Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Chia sẻ những kinh nghiệm đi thác Pongour đầy đủ từ A đến Z

  • 0 nhận xét
  • Chia sẻ những kinh nghiệm đi thác Pongour đầy đủ từ A đến Z
    5.0/5 sao 4 lượt

Du khách đã nghe đến thác Pongour chưa? Nếu chưa, du khách hãy thử một lần đến thác Pongour du lịch đi bởi đây là cơ hội để du khách chinh phục Nam Thiên Đệ Nhất Thác ở Tây Nguyên đấy. Thác Pongour hứa hẹn sẽ là địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn trong năm nay. Vì thế, Viet Fun Travel sẽ chia sẻ những kinh nghiệm đi thác Pongour đầy đủ từ A đến Z đến du khách ngay sau đây. Hãy cùng theo dõi nhé!


Khám phá thác Pongour là một trong những trải nghiệm du lịch phượt đầy thú vị ở Đà Lạt

1. Thác Pongour là một địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đà Lạt

Nếu đã từng đi du lịch Đà Lạt thì chắc chắn du khách đã từng nghe đến thác Datanla, thác Cam Ly, thác Prenn… rồi phải không nào? Thế nhưng, lại rất ít du khách biết về thác Pongour – một trong những địa điểm du lịch đẹp ở Đà Lạt mang vẻ đẹp thần tiên quyến rũ. Thác có khung cảnh “độc nhất vô nhị” với dòng chảy từ trên xuống tạo thành các tầng, các lớp nước, trước khi đổ xuống hồ nước mênh mông dưới thác. Tuy nhiên, có lẽ do vị trí nằm xa trung tâm thành phố nên có nhiều khách du lịch không biết về thác Pongour.


Vẻ đẹp của thác Pongour khiến nhiều du khách vô cùng thích thú và tìm đến tham quan

Theo kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Lạt thì vị trí thác Pongour nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 50km về hướng Nam. Địa chỉ thác Pongour Đà Lạt hiện nay thuộc xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Muốn đến thác, ngoài đường xa xôi thì du khách còn gặp khó khăn khi di chuyển vì đường đến thác Pongour khá khó đi. Tuy nhiên, vẫn có nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ bị vẻ đẹp của thác Pongour lôi cuốn vẫn tìm đến thác vui chơi dã ngoại trong những kì nghỉ hè, nghỉ lễ.

Điểm nhấn độc đáo nhất ở thác Pongour Đà Lạt có lẽ chính là hình dáng thác có 7 tầng. Các tầng đá của thác còn xé nhỏ dòng chảy của nước, tạo thành hàng trăm, hàng ngàn dòng thác nhỏ chảy từ trên đỉnh thác xuống. Nhiều du khách còn ví thác Pongour như mái tóc của người phụ nữ, bồng bềnh mà quyến rũ lạ thường.


Thác Pongour gắn liền với hình ảnh nàng tù trường Kanai xinh đẹp của dân tộc K’ho

Có truyền thuyết kể lại rằng, thác Pongour do nàng Kanai – nữ tù trưởng dân tộc K’ho sau khi mất biến thành. Trong đêm nàng mất, có 4 con tê giác ở đâu đến quấn lấy nàng không rời. Chúng không ăn không uống mà cứ nằm bên nàng cho đến chết. Không lâu sau đó, nơi nàng và 4 con tê giác yên nghỉ biến thành con thác đẹp tuyệt trần.

Có người nói nước của dòng thác là do mái tóc nàng Kanai biến thành. Còn những phiến đá to lớn tạo nên khung cảnh thác đổ vĩ đại chính là những chiếc sừng tê giác hóa thành. Thác Pongour Đà Lạt cũng ra đời kể từ ngày đó.

2. Kinh nghiệm di chuyển đến thác Pongour Đà Lạt


Lộ trình đường đi đến thác Pongour Đà Lạt bằng ô tô hoặc xe máy

Vị trí thác Pongour nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 50km, tại xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Nếu đi theo hướng từ TP.HCM lên Đà Lạt, khi đến vị trí cây số 260 thuộc huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, du khách rẽ về đường bên trái, đi thêm khoảng 6km nữa là đến cổng vào thác Pongour.

Còn nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Lạt, tuyến đường nhanh nhất du khách đi thác Pongour nên chọn là tuyến đường qua cao tốc Liên Khương – Prenn. Sau khi xuống đường cao tốc, du khách đi theo đường QL20 đến Km260 thuộc địa phận huyện Đức Trọng thì rẽ phải (chứ không rẽ trái). Sau đó, du khách đi tiếp thêm 6km nữa là đến thác Pongour.


Du khách dừng chân ngắm cảnh và chụp ảnh trên đường đi thác Pongour

Nếu thích trải nghiệm phượt thác Pongour bằng xe máy từ thành phố Đà Lạt, du khách nên chọn di chuyển theo đường DT725 là hợp lý nhất. Lộ trình này tuy xa nhưng bù lại, đường khá vắng, yên tĩnh còn cảnh thiên nhiên thì hoang sơ đúng chất Tây Nguyên. Trên đường đi, du khách sẽ đi qua những cánh rừng thông bạt ngàn, những ngọn đồi cao, rừng tre, bờ suối… Du khách sẽ mất khoảng 2h di chuyển bằng xe máy để đến thác Pongour theo lộ trình này.

3. Giá vé tham quan thác Pongour mới nhất là bao nhiêu?

Có lẽ điều mà du khách quan tâm nhất khi lên kế hoạch tham quan thác Pongour Đà Lạt chính là giá vé tham quan thác Pongour mới nhất là bao nhiêu? Giá vé vào cổng thác Pongour hiện nay là 20.000 đồng/người. Ngoài giá vé vào cổng, du khách cũng cần trả thêm phí giữ xe nữa. Giá vé giữ xe máy là 5.000 đồng/ chiếc, còn giá vé giữ ô tô 4 – 50 chỗ dao động từ 20.000 – 50.000 đồng/xe.


Cổng vào khu du lịch sinh thác thác Pongour Đà Lạt

Từ chỗ gửi xe, du khách đi bộ khoảng 15 phút là vào đến khu vực thác Pongour. Đường vào thác rất dễ đi. Hai bên đường đi là những hàng cây cao cổ thụ phủ bóng mát lên du khách. Nếu không muốn đi bộ, du khách hãy đi xe trung chuyển của khu du lịch để lên thác. Giá vé mỗi lượt đi và về bằng xe trung chuyển là 15.000 đồng/người.

Trong hành trình khám phá thác Pongour, du khách còn được phục vụ các dịch vụ mua sắm, ăn uống tại khu nhà nghỉ bên trong khu du lịch. Ở đây còn bán đặc sản Đà Lạt, Lâm Đồng để du khách mua về làm quà cho tặng người thân sau chuyến đi. Dịch vụ và giá cả ăn uống ở đây không đa dạng lại đắt nên du khách hãy mang theo đồ ăn nếu muốn ăn trưa tại thác.

Quý Khách Lưu Ý: Thông tin giá vé tham quan thác Pongour Viet Fun Travel chỉ cập nhật tới thời điểm viết bài. Có thể giá vé sẽ thay đổi theo thời gian. Quý khách có thể tham khảo thêm ở nhiều nguồn khác. Viet Fun sẽ tiếp tục cập nhật khi có thông tin giá mới.

4. Chia sẻ kinh nghiệm khám phá thác Pongour Đà Lạt


Vẻ đẹp thác Pongour khiến ai đến tham quan đều muốn chụp ảnh bên thác nước hùng vĩ

Càng đến gần thác Pongour, du khách sẽ bị âm thanh của nước chảy và khung cảnh hùng vĩ của ngọn thác 7 tầng ở Tây Nguyên này mê hoặc. Thiên nhiên đã ưu đãi ban tặng cho vùng đất này một ngọn thác hoang sơ, hùng vĩ và vô cùng xinh đẹp. Không chỉ là ngọn thác đẹp nhất Tây Nguyên, thác Pongour còn được mệnh danh “Nam thiên đệ nhất thác” ở miền Nam.

Điều khiến du khách thích thú nhất khi đến thác Pongour du lịch đó chính là khung cảnh thác vô cùng rộng lớn lại chia thành từng tầng đá vô cùng độc đáo. Được biết, thác Pongour Đà Lạt có chiều cao hơn 40m, rộng khoảng 100m. Đặc biệt, dòng nước chảy từ trên thác xuống tạo thành hàng trăm, hàng ngàn dòng nước nhỏ. Nếu nhìn từ xa, du khách cứ ngỡ dòng nước chảy của thác là một tấm lụa dài trắng mượt mà phủ lên ngọn thác hoang sơ mà hùng vĩ.


Nhiều nhóm du khách còn leo lên các tầng thác để tham quan

Là một trong những địa điểm du lịch chụp ảnh “cực chất” ở Đà Lạt nên du khách đến thác Pongour nhất định phải chụp cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp bên thác nước. Mỗi mét vuông ở thác Pongour Đà Lạt đều có thể mang đến cho du khách những bức ảnh check – in độc đáo nếu bạn biết cách chọn góc, canh thời điểm dòng thác đổ tung bọt trắng xóa. Tuy nhiên, nếu du khách chịu khó di chuyển ra những phiến đá to gần ngọn thác hoặc leo lên các tầng thác, du khách sẽ tìm và chụp được cho mình những bức ảnh cực đẹp bên thác Pongour hùng vĩ đấy.


Những bức ảnh chụp độc đáo bên thác Pongour Đà Lạt lần lượt ra đời

Xung quanh khu vực thác Pongour hùng vĩ được bao phủ bởi những cánh rừng nguyên sinh cổ thụ. Nếu chịu khó đi xa hơn 1 chút, du khách sẽ chụp được những bức ảnh đẹp bên cánh rừng nguyên sinh rộng lớn. Lâu lâu lại có từng đàn chim từ trong rừng bay ra ngoài kiếm ăn. Tiếng chim hót trong rừng kết hợp với âm thanh thác đổ tạo nên một bản hùng ca Tây Nguyên đầy sống động.

Bên dưới thác nước Pongour hùng vĩ là một hồ nước ngọt tự nhiên rộng lớn. Sau khi đã chụp ảnh chán chê, nhiều du khách thường hay ngồi lại bên bờ hồ, ngâm chân dưới làn nước mát lạnh để thư giãn. Cạnh hồ có một bãi cỏ rất êm ái. Những du khách phượt thác Pongour theo nhóm thường mang bạt, đồ nướng đến đây ngồi ăn uống, ngắm cảnh thác đổ và tổ chức các trò chơi ngoài trời hấp dẫn.


Du khách có thể tổ chức tiếc nướng ngoài trời bên bờ hồ cạnh thác Pongour

5. Kinh nghiệm du lịch thác Pongour mùa lễ hội

Vậy du khách có muốn biết thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch thác Pongour là khi nào không? Theo kinh nghiệm khi đi du lịch thác Pongour Đà Lạt, thời điểm đó chính là tháng Giêng đấy! Tháng Giêng không chỉ là khoảng thời gian khung cảnh thác Pongour đẹp nhất trong năm mà đây còn là thời điểm diễn ra lễ hội Pongour của người K’ho.

Lễ hội thác Pongour là một trong những lễ hội lớn của người K’ho tổ chức để tưởng nhớ ngày mất của nữ tù trưởng Kanai. Lễ được tổ chức vào đúng ngày rằm tháng Giêng (ngày nàng mất). Lễ hội thác Pongour là dịp để các đôi trai gái tham gia lễ hội có dịp được gặp nhau, tìm hiểu và bày tỏ tình cảm của mình. Lễ hội cũng thu hút hàng ngàn lượt du khách thập phương đến tham gia.


Lễ hội thác Pongour là một lễ hội lớn của người K’ho

Du khách đến tham quan thác Pongour đúng dịp diễn ra lễ hội thác Pongour sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội vô cùng sôi nổi, náo nhiệt. Du khách sẽ được hòa mình vào những điệu múa cồng chiêng của dân tộc K’ho. Phần hội của lễ hội thác Pongour còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian mới lạ của người dân tộc K’ho. Nhiều du khách tham gia lễ hội vô cùng thích thú khi đứng xem những đôi nam nữ K’ho chơi múa sạp, đánh còn, trình diễn thời trang dân tộc…

Xem thêm ““Bật mí” những lễ hội độc đáo ở thác Pongour”

Bài viết chia sẻ những kinh nghiệm đi thác Pongour đầy đủ từ A đến Z của Viet Fun Travel đến đây là kết thúc rồi. Bài viết đã mang đến cho du khách nhiều thông tin về vị trí, đường đi, cũng như thời điểm lý tưởng để đi du lịch thác Pongour Đà Lạt. Sau khi đã đọc xong bài viết này, du khách còn chờ đợi gì mà không đến thác Pongour ngay trong dịp hè này! Thác Pongour – Nam Thiên Đệ Nhất Thác của khu vực Tây Nguyên đang chờ đợi du khách đến khám phá đấy!

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Chia sẻ những kinh nghiệm đi thác Pongour đầy đủ từ A đến Z

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call