Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" Đi du lịch Miền Tây nên mua đặc sản gì về làm quà biếu?

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" Đi du lịch Miền Tây nên mua đặc sản gì về làm quà biếu?
    4.3/5 sao 11 lượt

Sau mỗi chuyến du lịch, nhiều người thường có thói quen mua đặc sản về làm quà để biếu tặng cho người thân và bạn bè của mình. Mỗi một vùng đất đều mang đến những món đặc sản rất độc đáo và miền Tây cũng không ngoại lệ. Nhắc đến đặc sản miền Tây, du khách sẽ nghĩ đến những món nào? Qua quá trình tìm hiểu, bài viết sau đây của Viet Fun Travel chính là đáp án cho câu hỏi Đi du lịch miền Tây nên mua đặc sản gì về làm quà?

-> Nên xem: TOP 5 khách sạn đẹp ở Miền Tây nên lưu trú

1. Đặc sản Long An

· Rượu Gò Đen

Nói về đặc sản Long An thì nên nhắc đến rượu đế Gò Đen. Nhờ có hương vị thơm ngon mà loại rượu này được rất nhiều người biết đến, tìm mua thưởng thức cũng như làm quà.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Rượu đế Gò Đen

Đặc điểm nổi bật của rượu Gò Đen là được làm 100% từ nếp và men gia truyền, đảm bảo độ nguyên chất, an toàn tuyệt đối với người sử dụng, không cồn, uống thơm, say không đau đầu.

Xuất hiện cách đây gần một trăm năm, rượu Gò Đen được mệnh danh là “đệ nhất tửu” vùng Tây Nam Bộ. Mỹ Yên, Long Hiệp và Phước Lợi là những địa phương nấu rượu đế Gò Đen ngon nhất của Long An.

Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

VF05:Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Chèo xuồng ba lá - Đi xe ngựa/xe lam - Chùa Vĩnh Tràng

Giá Từ

· Lạp xưởng Cần Đước

Có dịp dừng chân tại Long An mà du khách không biết mua gì về làm quà cho ý nghĩa thì lạp xưởng Cần Đước là sự lựa chọn khá tuyệt vời.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Lạp xưởng Cần Đước

Lạp xưởng ở đây được làm theo cách thủ công, phơi dưới ánh nắng mặt trời. Điểm đặc trưng của lạp xưởng Cần Đước là được chế biến theo công thức nhiều thịt nạc, ít mỡ, ăn nhiều không ngán, có vị chua ngọt hợp với khẩu vị nhiều người.

Đặc biệt, ngoài món lạp xưởng heo truyền thống thì người dân Cần Đước còn sáng tạo ra món lạp xưởng tôm ăn rất lạ miệng, trẻ em vô cùng ưa thích.

· Dưa hấu Long Trì

Dưa hấu thì vùng nào cũng có nhưng dưa hấu Long Trì lại nổi tiếng vì có hạt nhỏ mịn, thơm, vỏ mỏng, ngọt thanh, mọng nước, hơi giòn và không bị xốp nếu để lâu.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Thơm ngon đặc sản Dưa hấu Long Trì ở Long An

Không chỉ mang đến chất lượng tuyệt hảo, dưa hấu Long Trì còn được nhiều người tin dùng nhờ vào độ sạch và an toàn vệ sinh thực phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Được biết, dưa hấu không chỉ là một thức quà giải khát mà còn là “liều thuốc” hiệu quả cho những người mắc bệnh sỏi thận, xơ vữa động mạch, huyết áp tăng hay rối loạn tiêu hóa.

Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

2. Đặc sản Bến Tre

· Kẹo dừa

Nếu như Hà Tĩnh nổi tiếng có kẹo Cu Đơ thì Bến Tre lại vang danh với kẹo dừa. Là đặc sản của vùng đất Đồng Khởi, kẹo dừa thường được khách du lịch mua về làm quà mỗi khi có dịp.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Kẹo dừa Bến Tre thơm ngon - là đặc sản có thể mua về làm quà biếu

Kẹo dừa mềm, dẻo được làm chủ yếu từ dừa nên có mùi vị và hương thơm rất tự nhiên. Ngày nay, bên cạnh vị dừa ngọt thanh truyền thống thì người ta còn sáng tạo thêm nhiều mùi vị khác như kẹo dừa sầu riêng, kẹo dừa mít, kẹo dừa hạt điều, kẹo dừa ca cao…

Các thương hiệu kẹo dừa nổi tiếng ở Bến Tre là: Hai Tỏ, Thanh Long, Tuyết Phụng…

· Bánh tráng Mỹ Lồng

Bên cạnh kẹo dừa ngọt ngào thì Bến Tre còn được nhiều người biết đến với món bánh tráng Mỹ Lồng. Nổi tiếng với vị dừa siêu ngon, vừa béo lại vừa xốp, tin chắc rằng được một lần nếm thử món này du khách sẽ nhớ mãi.

Bánh tráng Mỹ Lồng được làm bằng bột xay từ gạo, nước cốt dừa, mè trắng, đường. Bánh sau khi tráng xong được phơi dưới nắng, khi ăn sẽ nướng lên, thơm béo, giòn rụm.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Đặc sản Bánh tráng Mỹ Lồng

Chủ yếu làm từ nguyên liệu tự nhiên và được tráng thủ công bằng tay nên bánh tráng Mỹ Lồng lúc nào cũng giữ được mùi vị và hương thơm rất đặc trưng.

· Bánh phồng Sơn Đốc

Được xem là niềm tự hào của người dân Sơn Đốc – Giồng Trôm, bánh phồng nơi đây có mùi hương của gạo nếp hòa quyện với hương dừa. Bánh phồng Sơn Đốc sau khi nướng xong sẽ nở to ra gấp 3 – 4 lần bình thường, xôm xốp, ăn rất ngon.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Đặc sản Bánh phồng Sơn Đốc

Với lịch sử phát triển lâu đời, hiện nay nghề làm bánh phồng ở Sơn Đốc đã phát triển thành quy mô làng nghề với sự tham gia của hàng trăm cơ sở.

Ngoài những chiếc bánh phồng nếp truyền thống còn có bánh phồng mì, bánh phồng chuối đa dạng về hương vị, du khách có thể thoải mái lựa chọn mua về làm quà.

Tour Miền Tây 1 Ngày (Chợ Nổi Cái Bè - Kdl Vinh Sang )

VF07:Tour Miền Tây 1 Ngày (Chợ Nổi Cái Bè - Kdl Vinh Sang )

Khởi hành:Hằng Ngày (Từ 7h00 - 17h30)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cái Bè - KDL Vinh Sang - Cưỡi Đà Điểu - Tát Mương Bắt Cá - Tắm Sông Cổ Chiên

Giá Từ

· Rượu dừa

Nhờ có nguồn dừa phong phú mà người dân Bến Tre đã tạo ra một loại đồ uống vô cùng độc đáo đặc trưng cho vùng đất này, đó là rượu dừa.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Rượu dừa Bến Tre là đặc sản nổi tiếng ở miền Tây cho du khách lựa chọn mua về làm quà biếu

Dừa được chọn làm rượu phải là dừa có trái tròn, đẹp loại già có cái dừa dày. Rượu dừa khi uống có hương vị cay nồng hòa cùng với mùi thơm đặc trưng của nước dừa, đánh thức vị giác của người thưởng thức.

Mẫu mã đa dạng, được trau chuốt kỹ lưỡng với hình thức bắt mắt, rượu dừa là món quà lý tưởng cho cánh mày râu. Thương hiệu rượu dừa nổi tiếng và ngon nhất phải kể đến là của hãng Đại Việt.

-> Xem và đặt ngay những Tour Miền Tây chất lượng, giá tốt do Viet Fun Travel tổ chức

3. Đặc sản Sóc Trăng

· Bánh pía

Nằm trong danh sách đặc sản số 1 của tỉnh Sóc Trăng mà du khách nên mua về làm quà là bánh pía. Bánh pía Sóc Trăng nổi tiếng với vị ngọt thanh và hương thơm nguyên chất của sầu riêng.

Bánh pía là sự hòa quyện độ mềm dẻo của lớp vỏ bánh, vị bùi bùi của đậu xanh, vị ngọt thơm của sầu riêng và cả vị mặn chút béo ngậy của trứng muối.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Bánh pía ở Sóc Trăng thơm ngon, hấp dẫn

Chiếc bánh pía nhìn từ bên ngoài có màu vàng cam, thường được người ta thưởng thức cùng với trà nóng. Nếu có dịp đến với Sóc Trăng du khách đừng quên tìm mua thứ đặc sản này về thưởng thức hoặc biếu tặng cũng rất hợp lí.

· Khô trâu Thạnh Trị

Khô trâu Thạnh Trị được người dân làm theo kiểu cổ truyền mang đến hương vị đặc trưng mà những vùng khác không có được. Trải qua quá trình chế biến, tẩm ướp gia vị và phơi nắng, khô thành phẩm sẽ là những miếng khô thật mỏng, thơm lừng vị xả và mùi thịt trâu.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Khô trâu Thạnh Trị nổi tiếng gần xa

Để thưởng thức khô trâu có rất nhiều cách nhưng ngon nhất vẫn là nướng trên bếp than, xé nhỏ chấm với nước mắm me.

Thịt trâu có vị mát, chứa nhiều đạm, tốt cho sức khỏe vì vậy thường được khách du lịch mua về làm quà biếu tặng cho người thân.

Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

VF08:Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Chèo xuồng ba lá - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Lò bánh tráng - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ nổi Cái Răng - Thưởng thức trái cây - Cồn Sơn - Làng cá bè - Vườn trái cây - Làm bánh dân gian/xem cá lóc "múa" - Sài Gòn

Giá Từ

· Bánh phồng tôm

Bánh phồng tôm có lẽ không còn xa lạ với người Việt. Khi đến với Sóc Trăng, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều cửa hàng bày bán loại đặc sản này.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

đặc sản Bánh phồng tôm ở Sóc Trăng có thể mua về làm quà biếu

Được làm chủ yếu từ những con tôm càng xanh còn tươi, bánh phồng tôm Sóc Trăng khi ăn vào có mùi thơm đúng vị đặc trưng của nó. Khác biệt với những chỗ khác, bánh phồng tôm ở đây thơm dậy mùi hạt tiêu và độ béo của lòng trắng trứng vịt.

Du khách có thể lựa chọn loại đặc sản này làm quà với các thương hiệu như bánh phồng tôm Bà Ngó, bánh phồng tôm Liễu Trân, bánh phồng tôm Quảng Trân…

4. Đặc sản Trà Vinh

· Bánh tét Trà Cuôn

Nếu du khách hỏi ở miền Tây bánh tét ở đâu là ngon nhất thì Trà Cuôn chính là đáp án dành cho câu hỏi này. Thứ bánh tét này là niềm tự hào của người dân Trà Cuôn, là loại đặc sản trứ danh của tỉnh Trà Vinh.

Bánh tét Trà Cuôn nổi tiếng nhờ hương vị hấp dẫn, vỏ bánh là lớp nếp dẻo thơm có độ mềm vừa phải, nhân bánh là sự hòa quyện vị béo bùi của đậu xanh cùng vị mặn của thịt mỡ, trứng muối và tôm khô.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Đặc sản Bánh tét Trà Cuôn

Bánh tét Trà Cuôn khi cầm lên tay có cảm giác “chắc nịch”, thường được người dân gói bằng lá chuối xiêm hoặc lá lùng và được hấp cách thủy thay vì ninh trong nước.

· Chả hoa Năm Thụy

Khác với chả lụa truyền thống thông thường, chả hoa Năm Thụy cắt ra sẽ có hình giống bông hoa. Bao quanh trứng muối ở giữa là nấm mèo và chả, ngoài cùng được cuộn bởi lớp trứng gà đánh tan chiên thành tấm.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Đặc sản Chả hoa Năm Thụy

Nhờ có mùi vị ngọt, mềm mịn, dai giòn mà chả hoa Năm Thụy trở thành một trong những món ngon nổi tiếng của vùng đất Trà Vinh.

Chả hoa Nam Thụy thường được chế biến thành món “nhâm nhi” cùng với bia hoặc món khai vị trong những buổi tiệc.

· Dừa sáp

Nói đến dừa thì nhiều người sẽ nghĩ đến Bến Tre. Tuy nhiên, loại dừa độc đáo này lại là đặc sản chỉ có ở tỉnh Trà Vinh. Dừa sáp chính là thức quả thơm ngon với vị béo ngậy từ cơm dừa dày cùi, dẻo, nước trong veo.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Dừa sáp - đặc sản ngon ở Miền Tây có thể mua về làm quà

Dừa sáp thực sự không dễ tìm, thông thường mỗi buồng dừa chỉ có vài quả sáp còn lại đều là dừa thường. Dừa sáp ngon nhất là dùng để xay sinh tố, cái vị mát lạnh, thơm ngào ngạt sẽ làm du khách khó quên khi lần đầu thưởng thức.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

5. Đặc sản Đồng Tháp

· Nem Lai Vung

Thương hiệu nem Lai Vung đã không còn xa lạ gì với du khách thập phương. Thức quà bình dị, nhỏ nhắn này đã đóng một vai trò quan trọng tạo nên nét đặc trưng cho Đồng Tháp.

Nem Lai Vung được làm từ thịt và bì heo, có thêm gia vị tiêu, ớt, tỏi, được bọc trong lá chuối xanh. Loại đặc sản này khi ăn vào có cái vị chua ngọt, đặc trưng của vùng sông nước.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Đặc sản Nem Lai Vung ở Đồng Tháp

Nếu du khách đến với xứ Đồng Tháp thì đừng quên rinh về cho mình vài chục nem Lai Vung làm quà tặng bạn bè, người thân. Chắc chắn đây sẽ là một món quà rất ý nghĩa.

· Hạt sen Tháp Mười

Hạt sen Tháp Mười là loại thực phẩm tự nhiên, có vị ngọt, tính mát, mùi thơm đặc biệt và vị đậm đà. Hạt sen được tận dụng để làm nguyên liệu nấu nhiều món ăn ngon vì vậy thường được mua về làm quà.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Hạt sen Tháp Mười có thể mua về làm quà

Không chỉ dừng lại ở đó, hạt sen Tháp Mười còn được sử dụng để làm thuốc giúp bổ tâm, bổ tỳ vị, an thần, có thể dùng để chữa bệnh suy dinh dưỡng, chứng mất ngủ, giải khát mùa hè, bồi dưỡng cho phụ nữ sau khi sinh.

Với những điều đó, hạt sen Tháp Mười xứng đáng là đặc sản làm quà có giá trị mà du khách không nên bỏ qua mỗi khi có dịp ghé thăm nơi đây.

· Quýt hồng Lai Vung

Lai Vung không chỉ nổi tiếng với món nem chua độc đáo mà còn được du khách biết đến với những quả quýt hồng da láng bóng và ngọt.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Quýt hồng Lai Vung nổi tiếng thơm ngon ở Đồng Tháp

Quýt hồng Lai Vung nổi bật với hương vị thơm, mọng nước, vỏ mỏng, khi chín có màu cam đỏ, vị ngọt thanh. Quýt hồng thường chín rộ vào dịp giáp Tết, ghé thăm Lai Vung thời điểm này, du khách có thể đến tận nhà vườn để tham quan cũng như mua vài kí về làm quà.

Những vườn quýt hồng nổi tiếng ở Lai Vung là: Hai Kiệt, Lan Anh, Út Tường, Hồng Danh…

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

· Nhãn Châu Thành

Nếu như Tháp Mười có sen, Lai Vung có quýt hồng thì huyện Châu Thành của Đồng Tháp lại nức tiếng với quả nhãn. Nhãn Châu Thành chủ yếu là các loại: nhãn tiêu, nhãn da bò, nhãn xuồng, nhãn phú quý…

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Nhãn Châu Thành thơm ngon, hấp dẫn

Nhãn Châu Thành được đánh giá là to, hạt lép, cơm dày, ăn vào vị ngọt lịm, thơm nức mũi. Vào mùa nhãn chín rộ, đến đây du khách có thể vào những nhà vườn tham quan, tự tay hái và mua tại chỗ một ít về làm quà cho người thân và bạn bè của mình.

6. Đặc sản An Giang

· Mắm Châu Đốc

Châu Đốc được mệnh danh là “thủ phủ mắm” của vùng đồng bằng sông Cửu Long, nơi đây quy tụ hàng trăm loại mắm khác nhau thơm ngon từ mùi vị cho đến chất lượng.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Mắm Châu Đốc - đặc sản nổi tiếng ở An Giang có thể mua về làm quà

Mắm cá lóc, mắm cá sặc, mắm cá trèn, mắm cá linh… là những loại mắm nổi tiếng nhất của vùng này, mỗi loại mang đến những hương vị rất riêng.

Du khách có thể tìm thấy mắm được bán tại chợ Châu Đốc với giá hết sức phải chăng. Mắm hầu như được bày bán quanh năm không chỉ để phục vụ bà con nơi đây mà còn phục vụ cho khách du lịch khi đến với Châu Đốc.

· Khô rắn An Phú

An Giang nổi tiếng với rất nhiều loại khô nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến là khô rắn. Rắn được chọn chế biến làm khô thường là rắn nước, rắn bông súng, ri voi, ri cá…

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Khô rắn An Phú

Khô rắn ăn tuy hơi dai nhưng không cứng so với khô cá lóc và cá chạch. Khô rắn ăn ngon nhất là nướng trên lửa than thưởng thức kèm với dưa leo, xoài sống, cóc non và chấm với tương ớt.

Xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, tỉnh An Giang là nơi chuyên sản xuất khô rắn, nếu du khách muốn thưởng thức món ăn này hoặc mua về làm quà thì có thể ghé qua đây.

· Khô nhái

Bên cạnh khô rắn thì khô nhái cũng là một trong những món khô trứ danh của vùng đất An Giang. Khô nhái còn được gọi bằng cái tên rất "mỹ miều" là "vũ nữ chân dài". Khô nhái là món ăn bình dị, dân dã nhưng chứa nhiều đạm, ít béo, giàu canxi, rất tốt cho sức khỏe.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Khô nhái cũng là món đặc sản có thể mua về làm quà

Khô nhái nổi danh nhờ có mùi thơm khó cưỡng, ăn vào có vị ngọt dịu, cay mặn, nhai lại giòn là một trong những món mồi nhâm nhi được cánh mày râu rất ưa chuộng.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

· Đường thốt nốt

Đường thốt nốt là đặc sản của An Giang không chỉ nổi tiếng trong nước mà cả du khách quốc tế cũng rất yêu thích loại đặc sản này.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Đường thốt nốt ở An Giang

Đường thốt nốt có vị ngon rất đặc trưng khác hẳn với đường mía thông thường. Du khách có thể mua đường thốt nốt về làm quà, sử dụng để nấu chè hay kho cá sẽ tạo ra hương vị rất độc đáo.

Đường thốt nốt An Giang được chế biến hoàn toàn từ thành phần tự nhiên luôn đảm bảo về an toàn và chất lượng. Có hai dạng đường thốt nốt đó là dạng nước sánh và dạng viên.

7. Đặc sản Cà Mau

· Khô cá bổi U Minh

Khô cá bổi là một trong những món ngon trứ danh của vùng tận cùng tổ quốc. Cá bổi là loài cá cùng họ với cá sặc, thịt có vị thơm dai lại ít xương, tập trung nhiều nhất ở vùng U Minh – Cà Mau.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Khô cá bổi U Minh

Không giống như những loài cá khác, cá bổi ngon nhất là đem làm khô. Khô cá bổi có vị không quá mặn, thường dùng làm món khai vị trong các bữa tiệc của gia đình và bạn bè. Khô cá bổi có thể chiên, nướng hoặc dùng làm gỏi xoài đều rất ngon.

· Tôm khô Rạch Gốc

Với những ai đã từng thưởng thức loại đặc sản này thì chắc chắn sẽ không thể nào quên được hương vị mà nó mang lại. Nhiều khách du lịch đến với Cà Mau thường mua một ít tôm khô Rạch Gốc về làm quà biếu tặng cho người thân và bạn bè.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Tôm khô Rạch Gốc

Tôm khô Rạch Gốc được làm chủ yếu từ tôm đất tự nhiên vùng sinh thái nên mang hương vị đặc trưng của rừng biển Cà Mau. Nhờ vào những bí quyết riêng khi luộc tôm mà tôm khô Rạch Gốc có màu sắc rất đẹp mắt, vị mặn, ngọt đậm đà.

· Mắm ba khía

Ba khía trông gần giống cua đồng với hai càng đỏ nâu, phần dưới có tám ngoe lấm tấm lông tơ mịn, mai màu nâu sẫm, thường sống ở những bãi bồi nước lợ, dưới những tán đước, mắm rậm rạp của Cà Mau.

Món ăn ngon nhất được làm từ ba khía là mắm ba khía. Ngày nay, mắm ba khía không chỉ là món ăn quen thuộc của người dân đất mũi mà còn là một trong những món đặc sản nổi tiếng của vùng đất miền Tây.

Ba khía sau khi muối sẽ tiết ra một thứ nước có hương vị đậm đà, thường được chấm cùng với rau sống kèm thịt luộc, cá luộc.

di du lich mien tay nen mua dac san gi ve lam qua

Mắm Ba Khía nổi tiếng ở vùng đất Cà Mau

Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

VF12:Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

Khởi hành:Thứ 7 Hàng tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

Trên đây là những món đặc sản nổi tiếng ở miền Tây mà du khách có thể mua về làm quà biếu tặng cho người thân và bạn bè của mình. Mặc dù trong quá trình tìm hiểu còn nhiều thiếu sót nhưng những thông tin mà Viet Fun vừa chia sẻ là tương đối đầy đủ. Nếu quý du khách có bất cứ thắc mắc gì thì có thể liên hệ để được giải đáp thông qua số điện thoại 028 7300 6749 hoặc website: vietfuntravel.com.vn.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" Đi du lịch Miền Tây nên mua đặc sản gì về làm quà biếu?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call