Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Điểm mặt" Top 8 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Cà Mau

  • 0 nhận xét
  • "Điểm mặt" Top 8 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Cà Mau
    3.9/5 sao 52 lượt

Không chỉ là vùng đất của những khu du lịch sinh thái nổi tiếng, Cà Mau còn là mảnh đất của đạo Phật khi sở hữu những ngôi chùa linh thiêng, cổ kính, có tuổi thọ hàng trăm năm. Sau đây, Viet Fun Travel sẽ giới thiệu đến du khách Top 8 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Cà Mau để du khách đến cúng viếng khi có dịp đi du lịch đến vùng đất cực Nam của Tổ Quốc.

nhung ngoi chua noi tieng linh thieng o ca mau

Những ngôi chùa là nơi thờ kính linh thiêng không thể thiếu trong tâm linh của người Cà Mau

1. Chùa Kim Sơn

Ngôi chùa đầu tiên trong danh sách những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Cà Mau là Kim Sơn Cổ Tự (chùa Kim Sơn). Chùa Kim Sơn là một ngôi thiền viện cổ kính nằm ở khóm 8, P.6, TP.Cà Mau. Bên trong chùa Kim Sơn là một quần thể kiến trúc Phật Giáo hùng vĩ gồm: 1 ngôi Chánh Điện to lớn nằm chính giữa, xung quanh là đền thờ Phật Quan Âm, Phật Thích Ca, Phật La Hán…

nhung ngoi chua noi tieng linh thieng o ca mau

Chùa Kim Sơn là ngôi cổ tự rất nổi tiếng ở TP.Cà Mau

Đặc biệt, trước ngôi Chánh Điện chùa có một gốc bồ đề cổ thụ có từ khi chùa mới thành lập. Ở phía trước gốc bồ đề có đặt 1 phiến đá ghi lại lịch sử hình thành chùa. Hàng năm, cứ vào những dịp lễ lớn của đạo Phật là chùa Kim Sơn lại thu hút hàng ngàn Phật Tử đến đây cúng viếng và nghe các sư thầy giảng giải kinh phật.

Nói về lịch sử chùa Kim Sơn thì đây là một ngôi chùa cổ lão có niên đại hơn 100 năm. Năm 1910, ông Huỳnh Văn Mười và bà Phan Thị Thái cho xây dựng nên ngôi chùa Kim Sơn Cổ Tự để cho người cha là ông Huỳnh Công Thạch tu hành.

Trải qua hàng trăm năm tồn tại, ngôi cổ tự xưa đã không còn nữa và thay vào đó là một ngôi chùa khang trang, rộng lớn như ngày nay. Ngôi Chánh Điện của Chùa Kim Sơn còn được đánh giá là một trong những ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất ở miền Tây.

Tour Du Lịch Cần Thơ – Cà Mau 2 Ngày 1 Đêm

VF382:Tour Du Lịch Cần Thơ – Cà Mau 2 Ngày 1 Đêm

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Cần Thơ

Lịch trình: Đón sân bay Cần Thơ – Cà Mau – Cần Thơ

Giá Từ

2. Quan Âm cổ tự

nhung ngoi chua noi tieng linh thieng o ca mau

Quan Âm cổ tự có tượng Quan Âm nổi bật trước Chánh Điện

Quan Âm cổ tự là một ngôi chùa cổ rất nổi tiếng nằm ở khóm 2, P.4, TP.Cà Mau, cách trung tâm thành phố khoảng 2km. So với những ngôi chùa cổ khác ở Cà Mau thì Quan Âm cổ tự có phần cổ lão và nhuốm màu thời gian bởi ngôi Chánh Điện của chùa đã có từ năm 1937. Không chỉ giữ được nguyên vẹn hiện trạng cũ, bên trong Chánh Điện chùa còn bảo tồn nhiều hiện vật từ xa xưa.

Trung tâm Chánh Điện chùa Quan Âm có đặt 1 bệ cao để Án thờ hòa thượng Thích Trí Tâm. Đây cũng là công trình thờ tự đặc sắc nhất bên trong Quan Âm cổ tự thu hút khách du lịch đến tham quan. Ngoài bệ đá thờ thì bên trong Chánh Điện chùa còn lưu giữ 1 bia đá khắc sắc phong của vua Thiệu Trị ban cho chùa bằng tiếng Hán.

Ngoài ngôi Chánh Điện cổ kính thì chùa mới xây dựng thêm 1 ngôi Thiền Đường khang trang để đón tiếp các Phật Tử đến đây viếng chùa. Hằng năm, vào những dịp lễ Vu Lan, rằm tháng Giêng, nhiều tăng ni phật tử từ khắp mọi miền đất nước về chùa cúng bái rất đông.

3. Chùa Ông Bổn

nhung ngoi chua noi tieng linh thieng o ca mau

Điện thờ Ông Bổn được trang trí mang đậm dấu ấn của người Hoa ở Cà Mau

Chùa Ông Bổn là một công trình thờ tự do những người Hoa di dân đến Cà Mau xây dựng. Chùa là nơi người Hoa đặt bàn thờ của Ông Bổn (tên thật là Trinh Hòa – một viên thái giám dưới triều đại hoàng đế Minh Triều). Để cảm mến công đức của ông, sau khi ông qua đời, vua đã sắc phong ông là “Bổn đầu công công”, người Hoa gọi tắt là Ông Bổn.

Chùa Ông Bổn được những người Hoa ở Cà Mau xây dựng vừa để thờ ông Bổn vừa làm nơi họp mặt, duy trì các nghi lễ truyền thống.

Vị trí chùa Ông Bổn tọa lạc tại khóm 4, P.8, TP.Cà Mau. Chùa rất linh thiêng nên người dân đến đây cúng viếng rất đông. Đặc biệt, vào dịp lễ cúng vía Ông (29/3 Âm Lịch) hàng năm, người Hoa ở Cà Mau và nhiều nơi khác tập trung về chùa Ông Bổn Cà Mau dâng lễ cầu bình an rất đông.

Tour Du Lịch Cần Thơ – Cà Mau 03 Ngày 02 Đêm

VF383:Tour Du Lịch Cần Thơ – Cà Mau 03 Ngày 02 Đêm

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Cần Thơ

Lịch trình: Đón sân bay Cần Thơ – Cà Mau – Cần Thơ

Giá Từ

4. Chùa Bà Thiên Hậu

nhung ngoi chua noi tieng linh thieng o ca mau

Chùa Bà Thiên Hậu là công trình kiến trúc Hoa độc đáo giữa lòng TP.Cà Mau

Chùa Bà Thiên Hậu Cà Mau cũng là một công trình kiến trúc thờ tự độc đáo của người Hoa tại TP.Cà Mau. Chùa có từ những năm đầu thế kỉ 19, khi những người Hoa ở Phước Kiến đến mảnh đất Cà Mau khai hoang, lập nghiệp.

Lúc đầu khi mới được xây dựng, chùa chỉ là một ngôi miếu nhỏ để những người Hoa họp mặt, tổ chức các nghi lễ truyền thống. Sau này, chùa được xây dựng lại khang trang, mang đậm bản sắc kiến trúc của người Hoa để làm nơi thờ cúng Bà Thiên Hậu. Kiến trúc độc đáo của chùa Bà Thiên Hậu Cà Mau góp phần giúp chùa xuất hiện trong danh sách những ngôi chùa đẹp nhất ở Cà Mau.

Chùa Bà Thiên Hậu Cà Mau hiện nay tọa lạc tại phường 2, TP.Cà Mau. Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc miếu thờ độc đáo của người Hoa với những đặc điểm đặc trưng như mái ngói dạng cong, có giếng trời ngay giữa điện thờ. Nếu bạn muốn vào đền thờ Bà Thiên Hậu để cúng viếng thì bạn phải đi qua giếng trời.

Chùa Bà Thiên Hậu Cà Mau còn là nơi diễn ra lễ vía Bà Thiên Hậu vào ngày 23/3 Âm Lịch. Đây cũng là thời điểm chùa chào đón đông đảo khách du lịch và các tăng ni phật tử đển chùa cúng vái, tham dự lễ hội. Vào dịp này, du khách đến tham gia lễ hội sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn tuồng tích, hát Hồ Quảng, hát Kinh Dịch… do những người Hoa ở Cà Mau biểu diễn.

5. Chùa Monivonsa BoPharam

nhung ngoi chua noi tieng linh thieng o ca mau

Chùa Monivonsa BoPharam mang đậm nét đẹp kiến trúc của người Khmer ở Cà Mau

Chùa Monivonsa BoPharam là ngôi chùa tiêu biểu của người Khmer ở Cà Mau. Chùa mang hình dáng giống với hầu hết những ngôi chùa Khmer ở miền Tây: chùa được dựng trên 2 hàng cột to, chắc chắn, mái chùa gồm nhiều tầng dạng cong xếp chồng lên nhau, giữa mái là một đỉnh nhọn cao vút… Đặc biệt, bạn có thể thấy các họa tiết của người Khmer xuất hiện trên cột, mái vòm, vách tường… của chùa.

Trong quần thể kiến trúc của chùa Monivonsa BoPharam có ngôi Chánh Điện nguy nga, sala, am, tháp để cốt, nhà ở cho sư… và nhiều công trình kiến trúc Phật giáo Khmer độc đáo khác. Bên trong Chánh Điện chùa đặt 1 bàn thờ Phật rất lớn để các tăng ni phật tử gần xa đến cúng vái. Dưới bàn thờ là rất nhiều tượng Phật trong các tư thế đứng, ngồi, nằm… khác nhau.

Chùa Monivonsa BoPharam còn là một trong những ngôi chùa Khmer ở miền Tây rất linh thiêng. Hàng năm, cứ vào 2 ngày 30/8 và 1/9 Âm Lịch, chùa Monivonsa BoPharam lại tổ chức lễ hội Sendolta. Đây là một lễ hội lớn của người Khmer ở miền Tây. Sự kiện lễ hội này thu hút hàng ngàn tăng ni phật tử và khách du lịch đến tham gia.

Tour Du Lịch Sài Gòn - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 5 Ngày 4 Đêm

VF5091:Tour Du Lịch Sài Gòn - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 5 Ngày 4 Đêm

Khởi hành:Thứ 2, 4, 6 Hàng Tuần

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ

Giá Từ

6. Chùa Từ Quang

nhung ngoi chua noi tieng linh thieng o ca mau

Cồng Tam Quan của chùa Từ Quang nổi bật với hình Phật Thích Ca trên mái cong

Sẽ là một thiếu sót nếu du khách đến tham quan những ngôi chùa linh thiêng ở Cà Mau mà chưa ghé lại chùa Từ Quang. Chùa Từ Quang tọa lạc ở số 435 Nguyễn Trãi, P.5, TP.Cà Mau. Chùa được xây dựng từ năm 1969. Trước chùa có đặt tượng Quan Âm và điện Di Lặc. Bên trong Chánh Điện chùa là bức tượng Phật Thích Ca to lớn, 2 bên là tượng Quan Âm Bồ Tát và Bồ Tát Địa Tạng.

Chùa Từ Quang là nơi tổ chức các nghi lễ tôn giáo của đạo Phật ở Cà Mau. Mỗi năm, chùa thu hút hàng ngàn phật tử từ khắp mọi miền đất nước đến tham quan, đặc biệt là ngày Rằm Tháng Giêng và lễ Phật Đản.

7. Chùa Thiền Lâm

Chùa Thiền Lâm là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Cà Mau, được nhiều khách du lịch gần xa biết đến. Chùa được xây dựng vào khoảng năm 1810, qua nhiều lần trùng tu, sửa chữa, ngày nay chùa Thiền Lâm vô cùng khang trang, bề thế. Nằm ở phường Tân Thành, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau - Chùa Thiền Lâm thu hút nhiều tín đồ Phật tử và khách du lịch thường xuyên đến tham quan, chiêm bái.

Hằng năm, vào những ngày lễ lớn, chùa Thiền Lâm đón tiếp rất nhiều khách du lịch và người dân địa phương đến cúng viếng. Ngay khi bước vào cổng Tam Quan, du khách sẽ vô cùng ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp lộng lẫy của chùa. Cổng Tam Quan của chùa cao, rộng và có mái rồng uy nghiêm phía trên. Chùa Thiền Lâm có kiến trúc tinh tế, chạm trổ tinh xảo, có mái uốn cong mang phong cách Phật Giáo của người Hoa.

Chùa Thiền Lâm không chỉ nổi tiếng linh thiêng mà còn vô cùng độc đáo ở kiến trúc

Nằm cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 8km, nên du khách tìm đường đến chùa Thiền Lâm rất dễ. Đi dọc theo quốc lộ 1A qua trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 8km, sẽ có một bảng chỉ đường vào chùa, đi tiếp khoảng 2km theo bảng chỉ dẫn, du khách sẽ đến chùa Thiền Lâm.

8. Chùa Thành Linh

Nếu nói đến những ngôi chùa linh thiêng ở Cà Mau thì không thể không nhắc đến Chùa Thành Linh. Chùa Thành Linh nằm ở quốc lộ 1A, xã Tắc Vinh, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Chùa là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, được đông đảo dân địa phương cũng như khách du lịch tìm đến tham quan, chiêm bái và chữa bệnh.

Chùa Thành Linh có không gian yên bình, thư thái

Chùa Thành Linh do Hoà thượng Huệ Thiền thành lập khoảng năm 1912, sau đó giao lại cho Hoà thượng Minh Đạo trụ trì. Sau này, có các vị Hòa thượng trụ trì tiếp nối là Hòa thượng Bửu Tịnh, Hòa thượng Trí Quảng, Hòa thượng Bửu Nghiêm. Từ năm 1979, chùa Thành Linh không có trụ trì nên Ban Hộ tự trông coi. Mãi đến năm 1982, sư cô Thích Nữ Diệu Liên trụ trì chùa.

Chùa Thành Linh có bảo điện Thích Ca, bảo điện Quan Âm, điện Phật tôn trí tượng Tam Thế Phật và tượng Thất Phật Dược Sư. Chùa còn có phòng khám trị bệnh bằng thuốc Nam và châm cứu miễn phí cho người nghèo.

Top 8 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Cà Mau được Viet Fun Travel giới thiệu ở trên đều là những ngôi chùa đẹp không thể thiếu trong đời sống văn hóa tâm linh của người dân theo đạo Phật ở Cà Mau. Nếu có dịp đến Cà Mau du lịch thì du khách đừng quên ghé lại tham quan những ngôi chùa này nhé! Để đặt tour du lịch Cà Mau, du khách vui lòng liên hệ tổng đài 028 7300 6749.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Điểm mặt" Top 8 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Cà Mau

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call