Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Du lịch bụi đến đảo Phú Quốc cần biết những kinh nghiệm gì?

  • 0 nhận xét
  • Du lịch bụi đến đảo Phú Quốc cần biết những kinh nghiệm gì?
    4.2/5 sao 26 lượt

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết khi đi du lịch bụi đến đảo Phú Quốc cần biết những kinh nghiệm gì thì bài viết này sẽ phần nào giúp các bạn giải đáp thắc mắc đó. Phú Quốc là biển đảo xinh đẹp thu hút không chỉ du khách Việt Nam mà còn có cả du khách quốc tế. Do vậy, chắc chắn sẽ có nhiều kinh nghiệm thú vị khác mà Viet Fun Travel chưa thể tổng hợp hết được. Tuy nhiên, bài viết này dường như đã tổng hợp gần đầy đủ các thông tin để bạn đọc tham khảo. Một số kinh nghiệm du lịch bụi Phú Quốc như sau:

1. Du lịch bụi Phú Quốc thời điểm nào tốt nhất?

Phú Quốc có 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Thời điểm đông khách du lịch nhất là mùa mưa, từ tháng 4 đến tháng 9. Bạn thích đi mùa nào cũng được, tùy sở thích. Tuy nhiên, theo lời khuyên của một số người dày dạn kinh nghiệm du lịch Phú Quốc thì thời gian đi Phú Quốc tuyệt vời nhất khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 3 dương lịch. Khoảng thời gian này biển lặng, thời tiết đẹp, ít mưa. Nhiệt độ chỉ vào khoảng 28 độ C, khí trời mát mẻ dễ chịu thích hợp để bạn đi phượt.

2. Các địa điểm tham quan khi đi du lịch phượt Phú Quốc

Du lịch bụi đến Phú Quốc, bạn có thể tự do tham quan những nơi mà mình thích. Một số địa danh nổi tiếng bạn không thể bỏ lỡ ở Phú Quốc như làng chài cổ Hàm Ninh, bãi Dài, bãi Sao, bãi Khem, suối Đá Bàn, vườn tiêu Khu tượng, đền thờ Nguyễn Trung Trực, nhà tù Phú Quốc, mũi Gành Dầu, nhà thùng sản xuất nước mắm, khu nuôi cấy ngọc trai Nhật Bản, di Tích Lịch sử nhà tù Phú Quốc…

Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch phượt đảo Phú Quốc của một số phượt thủ thì bạn có thể kết hợp các điểm tham quan như sau cho tiện:

- Tham quan Đông đảo: Thăm làng chài Hàm Ninh (trên đường nhớ ghé khu du lịch Suối Tranh), sau khi tham quan làng chài, chụp hình ở cây cầu cảng dài bạn có thể tham quan các cơ sở sản xuất nước mắm rồi sau đó ngắm hoàng hôn ở đảo Phú Quốc.

- Tham quan Bắc đảo: thăm vườn tiêu Khu Tượng, vườn quốc gia Phú Quốc, đền thờ Nguyễn Trung Trực, mũi Gành Dầu, ngắm hải giới Cambodia… Từ Dương Đông tới Bắc Đảo là xa nhất và đoạn đường đi cũng khó nhất (quanh co trong rừng) vì thế bạn nên đi Bắc đảo vào buổi sáng. Trên đường đi Bắc đảo có ngã rẽ vào Bãi Thơm tức là vùng Đông Bắc đảo.

- Tham quan Dương Đông: Trên đường đi Bắc đảo là hồ Dương Đông và thác Đá Bàn. Nếu sắp xếp được thời gian bạn cũng có thể ghé đến tham quan. Một số điểm tham quan ở Dương Đông là cơ sở làm nước mắm, Dinh Cậu, chợ đêm, Sùng Hưng cổ tự, chợ Dương Đông. Tới đây bạn cũng có thể tắm biển nhé. Các bãi biển ở Dương Đông đẹp và bạn có thể tắm biển lúc nào thích. Đương nhiên là không phải buổi tối rồi.

- Tham quan Nam đảo: Khu vực này bạn có thể tham quan di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc, bến cảng An Thới. Tới đây có thể tham quan biển Phú Quốc rồi tắm ở Bãi Sao (bãi tắm ở đây đẹp tuyệt vời). Tiếp tục tham quan khu trưng bày ngọc trai Cội Nguồn. Bạn có thể tham quan Nam đảo vào buổi chiều, sau khi đã đi 1 vòng hết Bắc đảo (từ Bắc đảo tới Nam đảo khoảng 48 Km).

3. Du lịch bụi Phú Quốc ngủ nghỉ ở đâu?

Một số người từng đi du lịch Phú Quốc thường chia Phú Quốc thành các vùng để ở như vùng Nam đảo (cảng An Thới): Đi lại hơi bất tiện, ít có khách sạn; vùng Bắc đảo; vùng Đông Bắc đảo; vùng Đông đảo (làng chài Hàm Ninh) và vùng Tây đảo là thị trấn Dương Đông: thuận lợi hơn vì đây là khu vực trung tâm Phú Quốc, có nhiều dịch vụ và khách sạn. Kinh nghiệm du lịch bụi Phú Quốc của một số du khách đến đây thì bạn nên ở 1 trong 2 nơi là Dương Đông hoặc An Thới. Tại Dương Đông, nếu muốn ở sang trọng một tí, bạn có thể ở khách sạn Hương Biển (01 Võ Thị Sáu, Thị Trấn Dương Đông, Huyện Phú Quốc). Khu này nằm gần bờ biển và gần trung tâm thị trấn Dương Đông nên bạn rất thuận tiện cho việc đi lại.

Tuy nhiên, 1 số bạn khác từng du lịch bụi Phú Quốc khuyên chúng ta nên ở tại khách sạn Mỹ Linh (9 Nguyễn Trãi, Khu 2, Thị trấn Dương Đông) vì khách sạn này nằm ở trung tâm thị trấn Dương Đông, đi lại thuận tiện. Nếu bạn ở 2 nơi trên thì buổi tối có thể đi bộ đến các vùng nằm ở trung tâm của Dương Đông như Dinh Cậu, chợ Đêm, ra bãi biển… 1 số khách sạn như Thiên Hải Sơn, Kim Hoa (và những khách sạn nằm gần đó) vào buổi tối, bạn muốn ra ngoài để tới trung tâm Dương Đông sẽ khá khó khăn vì những khách sạn này nằm ở nơi vắng vẻ và phải đi xe mới được.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch bụi Phú Quốc mà Viet Fun Travel biết được thì nếu bạn muốn thuê chỗ nghỉ trọ rẻ hơn và gần khu giải trí, có thể vào thuê khách sạn nhà nghỉ ở đường Nguyễn Trung Trực, Bạch Đằng, 30/4… Tùy vào điều kiện tài chính để chọn Sài Gòn Phú Quốc, Chenla resort, La Veranda, Eden (4 sao); Hương Biển Hotel, Thiên Hải Sơn resort (3 sao); Dương Đông resort, Kim Hoa resort, Ngàn Sao, Sea star resort, Phú Quốc Charm (2 sao) hoặc các khách sạn Biển Xanh, Phương Đông, Thăng Long, Tân Anh Tuấn, Duy Tường v.v…

4. Lưu ý một số vấn đề khi đi du lịch bụi Phú Quốc

Một số phượt thủ chia sẻ rằng khi du lịch phượt Phú Quốc, du lịch bụi Phú Quốc, du khách cần lưu ý 1 số điều như ở Phú Quốc có nhiều con đường thưa thớt cây xanh nên rất nắng. Do vậy, nếu bạn có ý định khám phá Phú Quốc bằng xe máy thì nên chuẩn bị sẵn nón mũ, áo dài tay, mắt kiếng, quần dài v.v.. để tránh ánh nắng trực tiếp. Nếu đi vào mùa Phú Quốc mưa bão thì nên chú ý theo dõi dự báo thời tiết để đi ra ngoài lúc không có mưa bão nhé. Đi Tour Phú Quốc, bạn không cần lo lắng đến việc mất xe vì ở đây là hòn đảo cách biệt với đất liền nên nếu có ăn cắp xe người ta cũng khó tiêu thụ hoặc chuyên chở đi nơi khác. Do vậy, khi đến điểm tham quan nào, bạn có nhu cầu chụp ảnh thì khi dừng xe, chỉ cần khóa cổ xe rồi để đó là được. Nếu muốn an tâm hơn thì gửi cho người dân rồi trả công cho họ vài ngàn. Ngoài ra, còn 1 số điều khác cần chú ý khi đi du lịch bụi Phú Quốc như các vật dụng, hành trang chuẩn bị khi phượt Phú Quốc, bạn đọc có thể tham khảo ở các bài viết khác có liên quan của Viet Fun Travel.

5. Đi – Về Phú Quốc bằng phương tiện gì?

Theo thông tin tổng hợp về kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mà Viet Fun Travel có được, việc đi – về Phú Quốc chúng ta có thể di chuyển bằng các phương tiện như sau:

Bằng máy bay: Bạn có thể đi đến Phú Quốc bằng đường hàng không. Hiện có các hãng máy bay như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air đều có đường bay ra đảo Phú Quốc. Lưu ý, tùy điểm xuất phát mà bạn có thể chọn hãng có chuyến bay và giờ bay phù hợp. Thường khách đi máy bay ra đảo Phú Quốc có các điểm xuất phát từ TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ và Rạch Giá. Một số hãng có chuyến bay thẳng ra Phú Quốc, có chuyến bạn phải quá cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Nếu bạn đã có kế hoạch đi du lịch bụi ra đảo Phú Quốc bằng máy bay thì nên có kế hoạch đặt vé máy bay sớm để mua được vé máy bay giá rẻ.

Bằng tàu biển: Nếu bạn đi bằng tàu biển, bạn chú ý có 2 điểm có thể đón tàu là Thị xã Rạch Giá (Kiên Giang) và Thị xã Hà Tiên (Kiên Giang). Để đến 2 điểm này, bạn có thể đi bằng xe chất lượng cao của hãng Mai Linh hoặc Phương Trang. Hoặc nếu bạn đi từ bến xe miền Tây (tại TP.HCM), bạn có thể đón xe của các hãng như Kumho, Nguyên Dũng, Cô Ba Hò…

- Đón tàu biển tại thị xã Rạch Giá: Đa số các tàu từ Rạch Giá đi Phú Quốc đều là tàu cánh ngầm – cao tốc. Thời gian đi (1 chiều) là khoảng 2 tiếng rưỡi, nếu thời tiết thuận lợi. Tàu đi (đến Phú Quốc) thường xuất phát vào khoảng 07h00 đến 08h30 sáng. Tàu về (rời Phú Quốc) vào các khoảng thời gian từ 12h30 đến 13h30 chiều. Bạn có thể chọn đi các tàu như Superdong và Savana Express.

- Đón tàu biển tại thị xã Hà Tiên: Tại thị xã Hà Tiên có hai hãng tàu cao tốc hoạt động là Superdong và Hong Tam Ferry. Tàu đi (đến Phú Quốc) vào khoảng 10h00 sáng và 13h30 chiều, tàu về (rời Phú Quốc) vào lúc 08h00 cho tới 08h30 sáng. Thời gian đi (1 chiều) là khoảng 1 tiếng rưỡi nếu thời tiết thuận lợi. Ngoài ra ở Hà Tiên còn có tàu vận tải, có thể vận chuyển các loại xe ô tô hoặc hàng hóa cồng kềnh khác.

Theo như lời 1 số phượt thủ có kinh nghiệm du lịch phượt đảo Phú Quốc thì nếu như bạn đi bằng phương tiện tàu biển, nhớ đặt trước ít nhất là 30 phút trước giờ khởi hành. Tuy nhiên, nếu bận rộn lắm thì cũng có thể mua vé trực tiếp tại tàu. Nhiều người chọn đi ra Phú Quốc bằng tàu biển thay vì đi máy bay. Đơn giản vì đi tàu biển bạn có thể ngắm cảnh biển trời, mây nước. Nếu bạn là người dễ bị say tàu thì nên ngồi ở khu vực phía sau khỏe hơn phía trước. Nếu không say thì ngồi phía trên cabin (ở tầng trên) để ngắm cảnh, ngắm sóng biển.

6. Đi lại khi du lịch bụi Phú Quốc

Theo như kinh nghiệm du lịch bụi Phú Quốc của 1 số phượt thủ “lão làng” đi trước thì khi bạn đến Phú Quốc rồi, muốn tìm thông tin để chuẩn bị khám phá đảo thì có thể ghé tiệm kem Buddy trên đường Nguyễn Trãi (gần khách sạn Mỹ Linh ở số 9 Nguyễn Trãi, Khu 2, Thị trấn Dương Đông) để hỏi các thông tin về Phú Quốc như các dịch vụ như thuê xe, khách sạn, nhà hàng…). Bạn vào quầy thông tin, xem và có thể lấy bản in những thông tin cần thiết. Ngoài ra ở đây cũng có phát bản đồ miễn phí, bạn nên lấy theo để an tâm. Bạn có thể không ăn kem cũng được, không có vấn đề gì.

Nếu bạn đi nhóm 5 – 7 người thì nên thuê taxi hoặc thích vi vu tham quan thăm thú ngoại cảnh, nếu muốn la cà, dừng lại chụp hình thì nên thuê xe máy sẽ tiện hơn. Thường những người du lịch bụi Phú Quốc hay chọn thuê xe máy để có thể chủ động thời gian khám phá hòn đảo hoang sơ xinh đẹp này. Bạn có thể hỏi thuê xe ngay ở khách sạn nơi bạn nghỉ. Vì nếu đi có vấn đề gì thì bạn có thể gọi về khách sạn để nhờ hỗ trợ. Tuy nhiên, cần hết sức cẩn thận khi đi xe máy. Nếu có đi qua đoạn đường An Thới – Hàm Ninh – Dương Đông thì nên đưa bạn nào chạy xe vững vàng vì đoạn đường này là đường nhựa, hẹp, thường có xe lớn, rất nguy hiểm. Tất nhiên, khi đi du lịch bụi bạn nên mang theo bằng lái xe nếu có nhu cầu chạy xe.

Một số người đã từng đi du lịch bụi Phú Quốc chia sẻ kinh nghiệm chọn hành trình tham quan Phú Quốc như sau:

Hành trình tham quan Bắc đảo:

Thuê tàu câu cá và lặn ngắm san hô sau đó đi đến >> bãi biển Bãi Dài >> xuyên rừng quốc gia >>tham quan đền Nguyễn Trung Trực >> ngắm biên giới Campuchia >> tham quan vườn tiêu Khu Tượng. Hết hành trình này là đến khoảng 17h chiều, chạy về thị trấn Dương Đông. Buổi tối thích thuê tàu câu mực thì đi.

Hành trình tham quan Nam đảo:

Chạy dọc theo đường Trần Hưng Đạo đi tham quan Cội nguồn, sau đó đi trại nuôi trai lấy ngọc (của Doanh nghiệp ngọc trai Ngọc Hiền) >> tham quan nhà tù Phú Quốc >> tiếp tục đến Bãi Sao >> Thuê tàu câu cá, lặn ngắm san hô (Tàu Hòa Hiệp). Khoảng 15h chiều đi tham quan làng chài Hàm Ninh, thưởng thức hải sản tươi ngon ở đây. Trên đường về lại thị trấn có thể ghé qua Suối Tranh để tham quan. Sau đó có thể vào thăm cơ sở chế biến rượu sim. Tối có thể thuê tàu đi câu mực.

Các bạn lưu ý là phần này Viet Fun Travel chỉ cung cấp vài hành trình mà Viet Fun Travel tìm được. Do vậy, đến thời điểm này, thông tin có thể không hợp nữa hoặc không thú vị nữa. Nếu bạn có kinh nghiệm du lịch bụi đảo Phú Quốc, biết thêm về hành trình khác hay hơn, thú vị hơn, có thể bổ sung để các hành trình thêm phong phú.

7. Vấn đề ăn – uống khi đi du lịch bụi ở đảo Phú Quốc

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của 1 số người đã từng khám phá hòn đảo này thì chúng ta có thể chọn địa bàn ăn uống như sau:

- Nếu muốn uống café bạn có thể đến café Tường (nằm trên đường Bạch Đằng, đối diện cảng tàu khách Dương Đông) hoặc café Sao Mai đường Trần Hưng Đạo, Café Cội Nguồn ngay Bảo tàng Cội nguồn.

- Nếu muốn ăn lẩu có thể ghé quán Mum hoặc 7 Tẩu trên đường 30-4 (cạnh nhà hàng Zen)

- Nếu muốn ăn hải sản thì đến chợ đêm Dinh Cậu là địa điểm thường được du khách ưa thích nhất, kể cả du khách du lịch theo Tour, du lịch theo đoàn, du lịch bụi Phú Quốc, du lịch phượt Phú Quốc. Chợ đêm Dinh Cậu bán rất nhiều hải sản và các thức ăn khác. Ở đây bạn cũng có thể mua sắm đặc sản về làm quà hoặc vật lưu niệm Phú Quốc.

- Ăn tối (ăn nhẹ): Bánh canh - đường 30/4 gần Đình Thần Dương Đông; Bún riêu đường 30-04 (đối diện nhà hàng Zen); ăn chè ở ngã năm đầu đường Trần Hưng Đạo, Bánh bao, bánh sữa, bánh ngọt… ở gần cầu Nguyễn Trung Trực, đường Bạch Đằng - hỏi người dân tiệm bánh của Cô Si, ăn trái cây ở ngã tư Hùng Vương & Nguyễn Trung Trực. Đường 30/4 được xem là con đường ăn uống của đảo Phú Quốc, có rất nhiều nhà hàng như Zen, Trùng Dương, Sông Xanh, Sáng Tươi. Ở đường Hùng Vương thì có quán Việt Xưa.

- Ăn trưa (ăn nhẹ): Bánh cắt (bánh ướt) (từ ngã năm (Bưu Điện) đi vào đường Nguyễn Trãi khoảng 200m), Hột vịt lộn, Bún chả giò, Bánh khọt, Hủ tiếu Lê Giang ở Trung tâm Dương Đông

Đặc sản Phú Quốc nên tìm thưởng thức khi đi du lịch bụi Phú Quốc:

Gỏi cá trích cuốn dừa (thịt dừa nạo ra) + rau sống chấm với nước mắm đậu phộng, Mực nướng muối ớt, nướng chao, Còi biên mai nướng chao, Sò quạt nướng mỡ hành, Ốc nhảy luộc chấm muối ớt chanh,Ghẹ - Hàm Ninh, Cá nướng cuốn rau sống ở Bãi Khem v.v..

8. Du lịch bụi Phú Quốc nên mua đặc sản gì về làm quà?

Ở đảo Phú Quốc bạn có thể mua các đặc sản sau về làm quà như khô (mua ở chợ Dương Đông), rượu sim, nước mắm, hải mã sống ngâm rượu, nấm tràm, dứa biển và trái mỏ quạ để ngâm rượu thuốc, tiêu đen, tiêu sọ hay còn gọi là hồng tiêu, muối tiêu

Với 8 mục về các vấn đề khi đi du lịch Phú Quốc như trên, chắc chắn vẫn còn thiết sót, nhiều điều thông tin chưa được cập nhật. Nếu bạn đọc có kinh nghiệm nào khác, có thể chia sẻ ở phần cuối bài để bổ sung thêm cho bài viết được phong phú và đầy đủ hơn. Xin cảm ơn!

Viet Fun Travel tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Du lịch bụi đến đảo Phú Quốc cần biết những kinh nghiệm gì?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.
Thuộc danh mục:

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call