Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Du lịch Cần Thơ nên đi đâu? Du khách đã biết chưa?

  • 0 nhận xét
  • Du lịch Cần Thơ nên đi đâu? Du khách đã biết chưa?
    5.0/5 sao 1 lượt

Không biết quý độc giả thì sao chứ nhiều người thì nói rằng Cần Thơ thân thương và dễ mến, đi chẳng muốn về. Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam thường chọn Cần Thơ là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình khám phá miền Tây. Vậy Cần Thơ có những điểm tham quan đặc sắc nào? Du lịch Cần Thơ nên đi đâu, du khách đã biết chưa?

-> Nên xem: TOP những địa điểm du lịch gần Cần Thơ nên ghé một lần

1. Du lịch Cần Thơ đi Chợ nổi Cái Răng

Nhiều du khách vẫn hay nói vui với nhau rằng đi Cần Thơ mà không ghé chợ nổi Cái Răng thì còn gì là thú vị. Cách trung tâm thành phố Cần Thơ vài cây số, phiên chợ này nằm trên dòng sông Cần Thơ, gần cầu Cái Răng.

Cũng như bao chợ nổi khác ở miền Tây, Cái Răng họp từ lúc mặt trời còn chưa ló rạng. Để tham quan, du khách nên tranh thủ đi sớm một tí tìm đến bến Ninh Kiều thuê thuyền và di chuyển khoảng 30 phút trên sông thì đến chợ.

du lich can tho nen di dau

Chợ nổi Cái Răng đẹp và nổi bật ở Cần Thơ, là địa điểm du lịch được khá nhiều du khách ưa thích

Chợ náo nhiệt và sầm uất nhất là khoảng 6 giờ sáng, lúc này ghe thuyền lớn nhỏ từ khắp nơi tụ họp về đây, ghe nào ghe nấy chất đầy hàng hóa, tiếng rao bán chào mời rộn rã vang vọng cả khúc sông.

Mặt hàng được bán ở đây rất đa dạng nhưng chủ yếu nhất vẫn là nông sản và trái cây. Ngày nay, do nhu cầu của người đi chợ và khách tham quan ngày càng nhiều mà chợ nổi Cái Răng còn hình thành thêm các xuồng nhỏ phục vụ phở, hủ tiếu, cà phê…

Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

VF14:Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 (Từ 5:15 Sáng)

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

2. Du lịch Cần Thơ đi Nhà cổ Bình Thủy

Nằm trong Top những ngôi nhà cổ lớn nhất miền Tây, nhà cổ Bình Thủy lôi cuốn khách thập phương bởi những đường nét lộng lẫy và nguy nga.

Nằm ở số 144 đường Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, ngôi nhà này được xây dựng từ năm 1870 bởi gia tộc họ Dương – một trong những dòng tộc đến Nam Bộ lập nghiệp khoảng cuối thế kỷ 18.

du lich can tho nen di dau

Nhà cổ Bình Thủy vừa đẹp, vừa cổ kính

Kiến trúc nhà cổ Bình Thủy là sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại phương Tây và truyền thống phương Đông. Tọa lạc trên diện tích khoảng 6.000m2, không gian ngôi nhà được chia thành nhà trước, nhà giữa và nhà sau.

Bao quanh nhà cổ là hệ thống vườn cây xanh tốt và hoa nở bốn mùa. Dẫn từ khoảng sân phía trước lên căn nhà chính là chiếc cầu thang hình cánh cung uốn lượn tạo dáng hình kiến trúc độc đáo.

Nét lộng lẫy của nhà cổ Bình Thủy đã lôi cuốn nhiều đạo diễn chọn nơi đây làm bối cảnh quay phim. Trong đó, nổi tiếng nhất phải kể đến là bộ phim “Người tình” – 1 tác phẩm danh giá của đạo diễn Jean Jacques Annaud.

-> Tham khảo và đặt ngay những Tour miền Tây chất lượng cao do Viet Fun Travel tổ chức.

3. Du lịch Cần Thơ đi Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều hay Công viên Ninh Kiều, đây là một bến nước, là một địa danh du lịch, văn hóa của thành phố Cần Thơ hình thành từ khoảng thế kỷ 19.

Tọa lạc ở bờ phải sông Hậu, tiếp giáp với đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, bến Ninh Kiều ngày nay có khuôn viên rộng lớn, thoáng mát được nhiều người lựa chọn là điểm lui tới để ngắm cảnh, tản bộ.

Được đầu tư khá quy mô, bến Ninh Kiều được xây dựng trở thành một công viên du lịch với diện tích hơn 7.000m2. Bên trong khuôn viên là thảm cỏ xanh, mọc len lỏi dưới những tấm xi măng trắng và nhiều loại cây kiểng quý được cắt tỉa cẩn thận đẹp mắt.

du lich can tho nen di dau

Bến Ninh Kiều đẹp và thơ mộng khi đêm về

Ngoài ra, tại đây còn có tượng chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đồng, cao 7.2m, nằm trên bệ cao 3.6m với trọng lượng hơn 12 tấn và hệ thống băng đá để khách ngồi nghỉ chân ngắm cảnh dọc bờ sông.

Vào ban đêm, bến Ninh Kiều trở nên lung linh huyền diệu nhờ hệ thống ánh đèn chiếu sáng rực rỡ sắc màu. Đứng từ đây, du khách có thể nhìn thấy cây cầu dây văng Cần Thơ, Xóm Chài và cả Cồn Ấu.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

4. Du lịch Cần Thơ đi Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Nằm trong khu di tích lịch sử Lộ Vòng Cung thuộc ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là một trong những công trình Phật giáo lớn nhất miền Tây Nam Bộ.

Thuộc dòng phái Trúc Lâm Yên Tử, ngôi thiền viện này tọa lạc trên một khoảng đất rộng nằm hài hòa với các khu vườn cây xanh mát. Được khánh thành vào năm 2014, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam được xây dựng theo lối kiến trúc thời Lý – Trần.

du lich can tho nen di dau

Một ngày viếng thăm Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam ở Cần Thơ

Công trình này gồm nhiều hạng mục khác nhau như cổng tam quan, ngôi chánh điện, lầu trống, gác chuông, Di Lạc điện, Quan Âm điện… Tất cả đều có quy mô bề thế và tạo nên một tổng thể không gian tâm linh thư thái và tĩnh mịch.

Bên trong chánh điện ấn tượng với không gian trang nghiêm, sàn lót gạch tàu màu đỏ, khung cột gỗ lim to nhẵn mịn phủ sơn bóng loáng. Tĩnh tọa nơi tòa sen uy nghi giữa chính điện là tượng Phật Thích Ca bằng đồng mạ vàng, cao khoảng 2 mét, nặng 3,5 tấn.

Ngoài ra, dọc hai dãy hành lang của thiền viện còn trưng bày nhiều tượng La Hán bằng đá hoa cương, mỗi bức tượng như một mảng kiến trúc nghệ thuật đặc sắc.

5. Du lịch Cần Thơ đi Đình Bình Thủy

Được xây dựng vào năm 1844, Đình Bình Thủy còn được người dân địa phương gọi là Long Tuyền Cổ Miếu. Đây là một đình thần tại thành phố Cần Thơ, là một công trình có giá trị về kiến trúc nghệ thuật của người Việt giai đoạn khẩn hoang miền Tây Nam Bộ.

Là ngôi đình có phong cách nghệ thuật bắt mắt, uy nghi và lộng lẫy nhất miền Tây, đình Bình Thủy gồm nhiều hạng mục được xây dựng nối liền nhau trên khu đất rộng khoảng 4.000m2.

du lich can tho nen di dau

Đình Bình Thủy với lối kiến trúc độc đáo, đây là ngôi đình uy nghi, lộng lẫy nhất ở miền Tây Nam Bộ

Các công trình bao gồm: cổng chính, các cổng phụ, ngôi đình chính, các dãy nhà, miếu thờ… Trong đó, ngôi đình chính là tòa nhà vuông phía trước được xây dựng thông nhau với tòa nhà phụ phía sau theo kiểu dáng năm gian điện thờ và lối “thượng lầu hạ hiên”.

Đặc biệt, cung cách trang trí nội thất với câu liễn đối, bức hoành phi, các bức võng với đường nét trạm trổ trau chuốt, tinh vi, đầy đặn là yếu tố tạo nên vẻ uy nghi, cổ kính cho ngôi đình.

Đình Bình Thủy ngày nay tọa lạc tại 46/11A đường Lê Hồng Phong, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, là nơi sinh hoạt lưu giữ nhiều bản sắc, phong tục tín ngưỡng văn hóa dân gian đặc trưng của con người miền sông nước.

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

6. Du lịch Cần Thơ đi Làng du lịch Mỹ Khánh

Nằm trong TOP những điểm tham quan sinh thái nổi tiếng nhất xứ Cần Thơ và miền Tây Nam Bộ, làng du lịch Mỹ Khánh tọa lạc ở số 335 Lộ Vòng Cung, ấp Nhơn Mỹ, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền.

Có diện tích lên đến 50.000m2, nơi đây lôi cuốn du khách gần xa bởi những vườn cây ăn trái, những ngôi nhà cổ Nam Bộ, ao cá, kênh rạch… và bầu không khí làng quê trong trẻo.

du lich can tho nen di dau

Tham quan Làng du lịch Mỹ Khánh

Dừng chân tại làng du lịch Mỹ Khánh là cơ hội để du khách vừa thong dong dạo quanh dưới bóng mát của vườn cây trĩu quả vừa tự tay hái trái và thưởng thức tại chỗ. Chẳng những thế, du khách còn được hòa mình vào những trò chơi, hoạt động thú vị đặc trưng của miền sông nước như chèo thuyền, bơi xuồng, bắt cá, tát mương…

Hiện nay, tại làng du lịch Mỹ Khánh còn cung cấp đến khách du lịch dịch vụ hóa thân thành điền chủ “quyền thế”, đi xe ngựa thăm đồn điền, đất đai, có người dẫn đường, che lọng và cả quạt mát.

-> Xem thêm: TOP 42 địa điểm du lịch đẹp ở Miền Tây Nam Bộ

7. Du lịch Cần Thơ đi Chùa Ông

Được xây dựng vào năm 1894, chùa Ông là di tích lịch sử văn hóa với tuổi đời hơn trăm năm, được nhiều thế hệ giữ gìn trở thành một phần tâm hồn và di sản của người dân Tây Đô.

Chùa Ông vốn có tên gọi là “Quảng Triệu Hội Quán”, là công trình do nhóm người Hoa gốc Quảng Châu và Triệu Khánh ở Cần Thơ lập ra làm nơi thờ phượng, giao lưu, gặp gỡ đồng hương, giúp nhau làm ăn ở vùng đất mới.

du lich can tho nen di dau

Chùa Ông ở Cần Thơ khá cổ kính với tuổi đời lên tới hàng trăm năm

Ngôi chùa có bố cục kiến trúc hình chữ “Quốc”, mái lợp ngói âm dương, các đầu kèo được chạm khắc họa tiết, hoa văn mang phong cách cổ điển, sơn son thếp vàng theo truyền thống nghệ thuật miếu vũ.

Bên trong chùa Ông thờ các vị thần thánh được sùng bái trong tín ngưỡng dân gian của người Hoa như: Phúc Đức Chính Thần, Quan Công, Đổng Vĩnh Trạng Nguyên…

Nằm ở số 32, đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, đây là ngôi chùa hiếm hoi ở Cần Thơ còn giữ được nguyên trạng giá trị nghệ thuật kiến trúc với những ý nghĩa tín ngưỡng đặc trưng từ lúc xây dựng cho đến nay.

Tour Sài Gòn - Chợ Nổi Miền Tây 3 Ngày

VF138:Tour Sài Gòn - Chợ Nổi Miền Tây 3 Ngày

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Tham Quan Sài Gòn - Mỹ Tho [Cồn Lân - Làng Nghề Truyền Thống] - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè Cá - Vườn Trái Cây - Cần Thơ/Sài Gòn

Giá Từ

8. Du lịch Cần Thơ đi Vườn cò Bằng Lăng

Cách thành phố Cần Thơ khoảng 60km, vườn cò Bằng Lăng nằm ở ấp Thới An, xã Thới Thuận, huyện Thốt Nốt, là một trong những sân chim lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Được hình thành và tự phát triển từ năm 1983, đến nay số lượng cò đã lên đến hơn 100.000 con gồm nhiều chủng loại khác nhau như cò trắng, cò xám, cò đen, cò ma, cồng cộc… Bên cạnh các loài cò, nơi đây còn có một số loài họ hàng của chúng như vạc, bồ nông, điên điển, bạc má, diệt...

du lich can tho nen di dau

Vườn cò Bằng Lăng là nơi cư trú, sinh sống của hàng trăm loại chim cò

Đất lành chim đậu, vườn cò Bằng Lăng đã tạo ra một không gian sống tuyệt diệu cho đàn chim từ muôn phương về đây cư ngụ. Phần lớn cò tập trung đông đúc nhất là vào mùa sinh sản từ tháng 8 đến tháng giêng âm lịch hằng năm.

Mang đến khung cảnh bình yên của miền quê sông nước Cửu Long, nơi đây ấn tượng bởi con đường rợp bóng tre xanh, vườn rừng rộng hơn 15 hecta với muôn cây cối đan xen nhau là nhà của hàng ngàn con chim trời.

9. Du lịch Cần Thơ đi Làng hoa Bà Bộ

Làng hoa Bà Bộ nổi tiếng là nơi chuyên trồng trọt, sản xuất các loài hoa, cây cảnh được người miền Tây yêu thích như mai vàng, cúc mâm xôi, cúc đồng tiền, hướng dương…

Được thành lập từ những năm 1940, làng hoa Bà Bộ đã có lịch sử hình thành gần 100 năm. Được biết, người khởi xướng nghề trồng hoa ở làng Bà Bộ là ông Tám Hoài – quê ở Đồng Tháp.

Với hơn 200 hộ dân đang trồng hoa tại khu vực, làng hoa Bà Bộ tự hào cho ra thị trường hàng ngàn chậu hoa kiểng đủ màu sắc mỗi dịp Tết đến. Dạo gần đây, làng hoa Bà Bộ đã bắt đầu nhập nhiều giống hoa về cho màu sắc rực rỡ và phong phú hơn.

du lich can tho nen di dau

Làng hoa Bà Bộ nổi tiếng là nơi trồng nhiều loại hoa đẹp ở Miền Tây

Tour Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ 3 Ngày

VF253:Tour Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ 3 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

Nằm ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 3km, làng hoa Bà Bộ tọa lạc ở vị trí cũng khá dễ tìm vì thế được đông đảo du khách ghé thăm mỗi khi có dịp.

Đặc biệt, khi ghé thăm làng hoa, sau khi được sự cho phép chủ vườn, du khách có thể xin vào xem hoa tự do, chụp ảnh, miễn chú ý cẩn thận không làm hỏng hoa của người dân là được.

-> Tham khảo, đặt các Tour du lịch Cần Thơ do Viet Fun Travel tổ chức.

Vậy là đáp án cho câu hỏi “Du lịch Cần Thơ nên đi đâu?” đã có. Những điểm tham quan mà Viet Fun vừa liệt kê trên đây chỉ là một phần trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ. Mảnh đất Tây Đô còn rất nhiều điều thú vị chờ du khách thập phương đến khám phá và trải nghiệm.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Du lịch Cần Thơ nên đi đâu? Du khách đã biết chưa?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call