Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Điểm mặt" TOP 6 địa điểm du lịch đẹp ở Cần Thơ phải ghé một lần trong đời

  • 0 nhận xét
  • "Điểm mặt" TOP 6 địa điểm du lịch đẹp ở Cần Thơ phải ghé một lần trong đời
    4.2/5 sao 10 lượt

Cần Thơ là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở khu vực miền Tây Nam Bộ. Cần Thơ là thành phố nhưng địa hình có sông, có đồng ruộng, có cả vườn tược. Chính vì thế mà nơi này thu hút du khách gần xa, trong và ngoài nước tìm đến. Vậy Cần Thơ có gì đặc biệt thú vị mà có thể lôi cuốn bước chân du khách từ khắp nơi?

-> Xem thêm: 42 địa điểm du lịch đẹp ở Miền Tây

Mời Quý khách hãy cùng Viet Fun Travel “đi dạo một vòng” xem Cần Thơ có những địa điểm tham quan nào nổi tiếng. Bài viết “Tổng hợp những địa điểm du lịch đẹp ở Cần Thơ” ngay sau đây sẽ cung cấp những thông tin đó cho Quý khách. Kính mời Quý khách cùng tham khảo. Hi vọng sau khi đọc bài viết này, Quý khách sẽ có thể tìm được cho mình đến đến ưng ý nếu có dịp du lịch Cần Thơ.

nhung dia diem du lich dep o can tho

Ở Cần Thơ có nhiều địa điểm du lịch đẹp, thú vị cho du khách tìm đến

1. Chợ nổi Cái Răng

Theo tìm hiểu của Viet Fun Travel thì chợ nổi Cái Răng lúc mới hình thành, khoảng những năm đầu của thế kỷ 20, thì nó nằm rên trục đường thủy sông Cần Thơ - kênh xáng Xà No. Khu vực họp chợ nằm trên một nhánh của dòng sông Hậu chảy qua quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ. Chợ nằm ở vị trí giao nhau giữa bốn con sông (Cần Thơ, Đầu Sấu, Cái Sơn, Cái Răng Bé), liền kề với chợ Cái Răng trên bờ.

Tuy nhiên, sau đó có một thời gian chợ nổi được di dời qua khỏi cầu Cái Răng về phía Phong Điền, cách vị trí cũ trên 1km. Và hiện nay, chợ nổi Cái Răng nằm ở phía hạ lưu sông Cần Thơ, cách cầu Cái răng khoảng 600m. Đến Cần Thơ, du khách chỉ cần hỏi đường đi tới chợ nổi Cái Răng là người dân sẽ chỉ. Chợ nổi Cái Răng được xem là điểm đến “không thể bỏ lỡ” của du khách khi đến Cần Thơ.

nhung dia diem du lich dep o can tho

Du lịch Cần Thơ nhớ ghé tham quan chợ nổi Cái Răng

Thực ra, chợ nổi Cái Răng không phải hấp dẫn du khách bởi nó “đẹp” mà là “độc và lạ”. Chợ nổi Cái Răng được xem biểu trưng cho nền văn hóa sông nước ở Miền Tây từ bao đời nay. Chợ ngày xưa là nơi buôn bán của người dân khắp các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long và ngày nay trở thành điểm tham quan du lịch.

Người ta đến chợ nổi Cái Răng để khám phá đời sống “lênh đênh sông nước” của người dân Nam Bộ từ thuở khai hoang lập địa cho đến bây giờ. Người ta đến chợ nổi Cái Răng còn để tìm hiểu về nét văn hóa mua bán đặc sắc, chỉ bán trên thuyền ghe và di chuyển bằng thuyền ghe. Vậy nên Tạp chí Rough Guide của Anh và nhiều tờ báo du lịch uy tín khác trên thế giới đã bình chọn chợ nổi Cái Răng là một trong 10 ngôi chợ ấn tượng nhất thế giới. Du lịch Cần Thơ, du khách hãy nhớ ghé chợ nổi Cái Răng để tham quan.

nhung dia diem du lich dep o can tho

Ăn sáng ở chợ nổi Cái Răng

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

2. Bến Ninh Kiều

Những du khách nào từng đến Cần Thơ hoặc yêu thích thơ ca, chắc hẳn đã nghe 2 câu thơ sau:

Cần Thơ có bến Ninh Kiều

Có dòng sông đẹp, có nhiều giai nhân

Từ lâu, bến Ninh Kiều được xem là “điểm nhấn”nổi bật của thành phố Cần Thơ. Đây là niềm tự hào của người dân vùng đất Tây Đô bởi vẻ đẹp hiền hòa và thơ mộng của nó. Bến Ninh Kiều nằm ở ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, là điểm dừng chân không thể thiếu của du khách mỗi khi đi du lịch Miền Tây có ghé Cần Thơ.

Và sau này, bến Ninh Kiều cũng được vinh dự là 1 trong 4 điểm đến tiêu biểu nhất ở khu vực miền Tây Nam Bộ, vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Đây chính là một điểm du lịch đẹp ở Cần Thơ mà du khách nên ghé.

nhung dia diem du lich dep o can tho

Bến Ninh Kiều, một điểm du lịch đẹp của thành phố Cần Thơ

Một buổi tối dừng chân ở bến Ninh Kiều, du khách sẽ thấy xa xa là cây cầu Cần Thơ – cầu dây văn có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á. Trên sông là những chiếc thuyền du lịch treo đèn kết hoa lung linh cả một khúc sông. Ở khu vực trên bờ, ngay công viên bến Ninh Kiều, một không gian mát mẻ, xanh tươi chờ du khách đến tham quan và tận hưởng.

Ở khu vực giữa bến Ninh Kiều có tượng đài Hồ Chủ Tịch, gần đó có cầu đi bộ dành cho du khách tản bộ, ngắm cảnh. Sông nước hữu tình, cảnh vật xanh tươi, người người nhộn nhịp, chính vì thế mà bến Ninh Kiều được xem là “linh hồn” của thành phố Cần Thơ. Du lịch Cần Thơ phải ghé bến Ninh Kiều mới cảm nhận được vẻ đẹp và sự sầm uất của vùng đất Tây Đô là vậy.

nhung dia diem du lich dep o can tho

Dạo chơi, tham quan bến Ninh Kiều về đêm

-> Tham khảo thêm: Những kinh nghiệm đi du lịch Cần Thơ Từ A đến Z

3. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Du lịch Cần Thơ, nếu là người ưa thích vẻ đẹp của sự thanh tĩnh, muốn tâm hồn có một khoảng lặng trong không gian yên tĩnh, du khách hãy đến Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam. Đây là một trong những điểm đến du lịch hành hương được nhiều du khách ưa thích. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam được khánh thành vào năm 2014, là ngôi chùa rộng nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam do Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đề xuất xây dựng. Được biết, Thiền viện có tổng diện tích là 38.016m2, nằm trong khu Di tích lịch sử Lộ Vòng Cung, cách làng du lịch Mỹ Khánh chỉ vài trăm mét và cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 15km.

nhung dia diem du lich dep o can tho

Khung cảnh khuôn viên bên trong Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Vẻ đẹp của Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam đến từ những khuôn viên rộng, sạch với nhiều tiểu cảnh, phối cảnh xanh tươi, mát mẻ. Ngoài ra, Thiền viện còn hấp dẫn du khách tham quan bởi vẻ đẹp kiến trúc độc đáo của mình.

Cổng chính của thiền viện là những vòm mái vuốt cong với hình đầu rồng cách điệu, cửa làm bằng gỗ quý sơn màu nâu bóng loáng. Hai bên cổng đặt 2 bức tượng cao được thếp vàng. Bên trong khuôn viên thiền viện có nhà thủy tạ nổi trên mặt nước.

Thiền viện có nhiều tượng phật cao lớn, đồ sộ và hoành tráng… Có thể nói thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo của vùng đất Tây Đô nói riêng, cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Tham quan miền Tây nếu thích ghé một điểm du lịch tâm linh nào để chiêm bái, cầu an, vãng cảnh, du khách hãy đến Thiền viện Trúc Lâm. Thiền viện ở địa chỉ ĐT923, Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ.

nhung dia diem du lich dep o can tho

Một góc thiền viện trúc lâm phương Nam

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

4. Khu du lịch Mỹ Khánh

Với những du khách ưa thích cái đẹp vừa đến từ tự nhiên vừa đến từ bàn tay, khối óc của con người thì hãy đến Khu du lịch Mỹ Khánh. Khu du lịch này nằm ở địa chỉ: Số 335, Lộ Vòng Cung, Xã Mỹ Khánh, Huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ. Đến thành phố Cần Thơ, chỉ cần hỏi Khu du lịch Mỹ Khánh ở đâu thì người dân sẽ chỉ.

Đây là một khu du lịch lớn và khá nổi tiếng ở Cần Thơ vì vậy rất nhiều người tìm đến. Khu du lịch Mỹ Khánh không chỉ hấp dẫn du khách trong nước mà còn lôi cuốn nhiều khách nước ngoài đến tham quan, trải nghiệm.

nhung dia diem du lich dep o can tho

Làng du lịch Mỹ Khánh cũng là điểm du lịch đẹp ở Cần Thơ mà du khác nên ghé đến

Ngay từ cổng vào, khu du lịch Mỹ Khánh đã gây ấn tượng với du khách với cổng chào xanh mát và lối đi vào rợp bóng cây. Đi sâu vào bên trong khu du lịch, rất nhiều phối cảnh, tiểu cảnh để du khách thỏa thích “selfie”, chụp những bức ảnh đẹp. Chủ đầu tư của khu du lịch Mỹ Khánh đã khéo léo cho thiết kế nhiều cảnh đẹp tự nhiên với những chủ đề khác nhau.

Du khách có thể “đi bộ mỏi chân” mà vẫn không chụp hết cảnh đẹp ở nơi này. Ngoài ra, đến khu du lịch Mỹ Khánh, du khách còn có cơ hội được tham quan vườn trái cây hoặc tham gia các trò chơi vui nhộn như câu cá sấu, xem đua heo, tát mương bắt cá v.v.. Nếu có ai hỏi điểm du lịch đẹp nào ở Cần Thơ, du khách đừng ngần ngại trả lời “khu du lịch Mỹ Khánh” nhé.

nhung dia diem du lich dep o can tho

Du khách vào tham quan vườn trái cây Mỹ Khánh

5. Vườn cò Bằng Lăng

Có du khách nói, Cần Thơ là điểm du lịch rất lạ. Ở đó, ta có thể tìm thấy sự sầm uất của một Tây đô nhộn nhịp, huyên náo nhưng cũng có thể tìm được sự dân dã, bình yên ở chợ nổi và cũng có thể tìm thấy khoảng lặng ở những cánh đồng lúa hay những vườn cò. Nếu muốn biết Cần Thơ đẹp thế nào thì ngoài Chợ nổi Cái Răng, Bến Ninh Kiều, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam…, du khách hãy ghé đến vườn cò Bằng Lăng.

Đây là một trong những điểm tham quan đẹp ở Cần Thơ mà hầu như du khách nào cũng muốn ghé. Vẻ đẹp của vườn cò Bằng Lăng tùy vào cảm nhận của mỗi người nhưng với những người yêu thiên nhiên, thích tìm hiểu về cuộc sống hoang dã của những loài chim hay người có tâm hồn yêu thương động vật, chắc hẳn vườn cò Bằng Lăng là điểm đến không thể thiếu trong chuyến đi du lịch Cần Thơ.

nhung dia diem du lich dep o can tho

Vườn cò Bằng Lăng là điểm du lịch đẹp ở Cần Thơ

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

Vườn cò Bằng Lăng cách thành phố Cần Thơ khoảng chừng 60km. Đây là nơi “trú ngụ” của hàng trăm loài chim cò ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Từ thành phố Cần Thơ, du khách đi dọc theo quốc lộ 91 xuyên qua Ô Môn, Thốt Nốt là đến được vườn cò. Vẻ đẹp của vườn cò bắt đầu từ con đường đi đến đây, hai bên đường rợp bóng cây mát rượi. Có đoạn du khách phải di chuyển bằng thuyền ghe thì khung cảnh còn đẹp tuyệt vời hơn nữa.

Và đến khi đã đặt chân đến vườn cò, du khách hãy quan sát khung cảnh tự nhiên tuyệt đẹp ở nơi đây, nhất là vào thời điểm chiều về, lúc từng đàn cò bay về tổ sau một ngày mải miết tìm mồi. Khung cảnh làng quê bình yên cùng với những cánh cò trắng càng làm cho tâm hồn du khách dịu lại, tĩnh tâm và bình yên đến lạ kỳ. Và trong danh sách các điểm du lịch đẹp ở Cần Thơ, nhiều du khách đã ghi tên “vườn cò Bằng Lăng” như điểm đến du lịch hấp dẫn, tuyệt vời mà mình từng đến.

nhung dia diem du lich dep o can tho

Ở vườn cò Bằng Lăng có khá nhiều loài chim cò cho du khách tham quan, chiêm ngưỡng

6. Làng hoa Bà Bộ

Miền Tây Nam Bộ, bên cạnh những cái tên làng hoa nổi tiếng như làng hoa Sa Đéc, làng hoa Tân Quy Đông, làng hoa kiểng Cái Mơn… thì người ta còn nhắc đến làng hoa Bà Bộ. Đây là một trong những làng hoa góp phần tạo thêm sự phong phú cho “vựa hoa khổng lồ miền Tây”.

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 3km, làng hoa Bà Bộ có lịch sử trồng hoa gần 100 năm. Ban đầu với một vài hộ dân trồng hoa riêng lẻ thì ngày nay, khu vực này đã có hơn 200 hộ dân trồng hoa chuyên nghiệp. Làng hoa Bà Bộ trở thành điểm đến du lịch mới ở Cần Thơ mà đúng với tên gọi của nó là “điểm đến du lịch đẹp”.

nhung dia diem du lich dep o can tho

Làng hoa Bà Bộ cũng nằm trong danh sách những địa điểm du lịch đẹp ở Cần Thơ

Nếu du lịch chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ vào thời điểm gần tết nguyên đán, du khách sẽ thấy những thuyền ghe trên chợ ngoài nông sản, trái cây còn có một mặt hàng chủ lực khách đó là hoa. Những thuyền hoa rực rỡ, đầy sắc màu, đủ chủng loại được người dân bày bán trên ghe tạo nên một nét đẹp không đâu có được. Và những thuyền hoa đó, có nhiều thuyền hoa xuất phát từ làng hoa Bà Bộ. Làng hoa Bà Bộ là làng hoa chuyên trồng các loài hoa, cây cảnh như mai vàng, cúc, mâm xôi, cúc đồng tiền, hướng dương…

Dù không có nhiều loài hoa như làng hoa Sa Đéc nhưng đến với làng hoa Bà Bộ, du khách cũng có thể thoải mái tham quan, selfie chụp ảnh cùng “background” rực rỡ là những vườn hoa. Nếu du khách muốn đến tham quan điểm du lịch đẹp này ở Cần Thơ, hãy đến làng hoa Bà Bộ. Làng hoa này ở địa chỉ phường Long Tuyền và Long Hòa, quận Bình Thủy, Cần Thơ.

nhung dia diem du lich dep o can tho

Du khách đến tham quan làng hoa Bà Bộ ở Cần Thơ

Trên đây là một vài điểm tham quan mà Viet Fun Travel tổng hợp được. Dù “tổng hợp những địa điểm du lịch đẹp ở Cần Thơ” còn rất nhiều điểm tham quan khác nữa nhưng trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi chỉ giới thiệu một vài điểm tiêu biểu. Trong các bài viết khác, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu những địa điểm du lịch hấp dẫn khác ở Cần Thơ để du khách biết và ghé tham quan. Mời Quý khách cùng tìm đọc trên website của Viet Fun Travel.

nhung dia diem du lich dep o can tho

Cần Thơ có nhiều điểm tham quan đẹp mà du khách nên ghé nếu có dịp về miền Tây

Viet Fun Travel là đơn vị chuyên cung cấp các Tour du lịch miệt vườn sông nước, các Tour tham quan miền Tây đến Cần Thơ. Nếu Quý khách cần tư vấn về Tour du lịch Cần Thơ để có cơ hội tham quan những điểm du lịch đẹp trên ở Cần Thơ hay các điểm khác nữa, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. Tổng đài tư vấn của Viet Fun Travel028 7300 6749 hoặc 1900 6749. Viet Fun Travel tạm biệt và hẹn gặp lại Quý khách trong một ngày gần nhất với hành trình du lịch về miền đất Tây Đô – Cần Thơ xinh đẹp.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Điểm mặt" TOP 6 địa điểm du lịch đẹp ở Cần Thơ phải ghé một lần trong đời

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call