Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" đi Du lịch Kiên Giang có gì chơi? du khách đã biết chưa?

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" đi Du lịch Kiên Giang có gì chơi? du khách đã biết chưa?
    5.0/5 sao 1 lượt

Là một tỉnh ven biển thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, Kiên Giang ôm trọn vào lòng những thắng cảnh non nước, những bãi biển quyến rũ và cả những hòn đảo hoang sơ xinh đẹp. Thu hút hàng triệu du khách tìm đến mỗi năm, Kiên Giang tự hào là điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Vậy Du lịch Kiên Giang có gì chơi? Vùng đất này có gì hấp dẫn đáng để lui tới? Viet Fun Travel sẽ cùng với quý du khách đi tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

1. Tham quan những danh lam thắng cảnh xinh đẹp

Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 250km, Kiên Giang là vùng đất nằm ở tận cùng phía Tây Nam Việt Nam với đầy đủ các dạng địa hình từ núi non, đồng bằng, cho tới vũng vịnh, biển đảo. Du lịch Kiên Giang là hành trình du khách khám phá và chiêm ngưỡng một bức tranh non nước thơ mộng được dệt lên từ những danh lam thắng cảnh xinh đẹp.

Một trong những danh lam thắng cảnh “không thể bỏ qua” khi đến với Kiên Giang là Hòn Phụ Tử. Nằm giữa khung cảnh biển trời mênh mông sóng vỗ, Hòn Phụ Tử hiện lên với vẻ đẹp mộng thơ xen lẫn đâu đó chút màu sắc huyền bí từ những câu chuyện truyền thuyết xa xưa.


Hòn Phụ Tử - Vịnh Hạ Long phiên bản thu nhỏ

Bên cạnh Hòn Phụ Tử thì Núi Đá Dựng cũng là điểm tham quan nổi tiếng ở Kiên Giang được nhiều người biết đến. Là ngọn núi đá vôi cao chừng 100m với các vách đá sừng sững và nhiều hang động lớn nhỏ kì bí, Núi Đá Dựng được xếp vào danh sách Thập cảnh Hà Tiên. Ghé thăm Núi Đá Dựng du khách đừng quên dừng chân khám phá hang Cội Hàng Gia. Địa điểm gắn liền với sự tích Thạch Sạch giết chim đại bàng cứu công chúa.


Danh thắng Núi Đá Dựng

Không chỉ có những danh thắng thiên nhiên xinh đẹp, Kiên Giang còn nổi tiếng với những điểm du lịch văn hóa tâm linh. Đầu tiên phải kể đến là Lăng Mạc Cửu, nơi yên nghỉ của các bậc tiền nhân dòng họ Mạc – những người đã có công khai hoang phát triển vùng đất Hà Tiên xưa.

Kế đến còn có Đình Thần Thành Hoàng, Chùa Tam Bảo, Chùa Hang, Chùa Xà Xía,Thạch Động Thôn Vân, nhà tù Hà Tiên... Tất cả đều là những điểm tham quan có ý nghĩa văn hóa lịch sử to lớn, đáng để du khách dừng chân khám phá.

Tour miền Tây (4N3Đ) | Châu Đốc - Tri Tôn - Tịnh Biên - Hà Tiên - Cần Thơ | Hành Hương & Thắng Cảnh

VF13:Tour miền Tây (4N3Đ) | Châu Đốc - Tri Tôn - Tịnh Biên - Hà Tiên - Cần Thơ | Hành Hương & Thắng Cảnh

Khởi hành:Thứ 7 Hàng Tuần (Từ 05:15 Sáng)

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Viếng 4 Ngôi Chùa Linh Thiêng - Miếu Bà Chúa Xứ - Tây An Cổ Tự - Lăng Thoại Ngọc Hầu - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Chợ Tịnh Biên - Biển Mũi Nai - Lăng Mạc Cửu - Phù Dung Cổ Tự - Hòn Chông - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn

Giá Từ

2. “Phượt” những hòn đảo hoang sơ ấn tượng

Với hơn 100 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, Kiên Giang còn là địa điểm lý tưởng để du khách thực hiện những tour du lịch phượt đến những hòn đảo hoang sơ xinh đẹp. Nằm ẩn mình trong Vịnh Thái Lan quanh năm sóng yên biển lặng, những hòn đảo của Kiên Giang hầu hết chưa có sự tác động của con người nên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên vốn có.

Một trong những địa điểm xinh đẹp nhất phải kể đến là quần đảo Nam Du. Cách thành phố Rạch Giá khoảng 65 hải lí, Nam Du bao gồm 21 hòn đảo xinh đẹp hiện lên giữa làn nước xanh trong ấn tượng.


Vẻ đẹp trong xanh của quần đảo Nam Du

Khám phá quần đảo Nam Du du khách có thể dừng chân vui chơi tại bãi Chướng, bãi Đá Đen, bãi Đá Trắng, bãi Nồm… Đây đều là những bãi biển hoang sơ nằm yên bình bên làng chài hiền hòa. Nếu được, du khách có thể tìm tham quan ngọn hải đăng Nam Du – một trong những ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam.

Bên cạnh quần đảo Nam Du thì quần đảo Hải Tặc cũng là một trong những điểm du lịch phượt khá lí tưởng. Hay còn được gọi là quần đảo Hà Tiên, quần đảo Hải Tặc nằm cách đất liền khoảng 17 hải lý. Được biết đây từng là nơi trú ngụ của nhóm hải tặc lừng danh “Cánh Buồm Đen” vào khoảng cuối thế kỷ 17.


Quần đảo Hải Tặc – điểm phượt yêu thích của giới trẻ

Quần đảo Hải Tặc bao gồm 16 hòn đảo, trong đó Hòn Tre Lớn là hòn đảo lớn nhất. Du lịch quần đảo Hải Tặc là dịp để du khách thỏa thích đắm chìm trong làn nước trong xanh, trải nghiệm những hoạt động vui chơi giải trí thú vị như cùng ngư dân đi tàu đánh cá, xin ngủ lại nhà dân, tìm hiểu đời sống văn hóa, thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Những năm gần đây, ngoài những điểm đến quen thuộc như quần đảo Nam Du hay quần đảo Hải Tặc thì tại Kiên Giang còn xuất hiện thêm nhiều điểm đến “mới toanh” như Hòn Sơn, Hòn Nghệ, Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì… Nằm ở những vị trí khác nhau, sở hữu vẻ đẹp ấn tượng riêng biệt nhưng nhìn chung những điểm du lịch này đều toát lên sự hấp dẫn từ những điều tự nhiên nhất.

Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

VF14:Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 (Từ 5:15 Sáng)

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

3. Nghỉ dưỡng tại thiên đường rực nắng Phú Quốc

Nhắc đến Kiên Giang thì không thể không nhắc đến đảo ngọc Phú Quốc. Được mệnh danh là “thiên đường rực nắng”, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam cách thành phố Rạch Giá khoảng 120km và cách thành phố Hà Tiên khoảng 45km.

Là điểm đến yêu thích của khách du lịch nước ngoài tại Việt Nam, đảo Phú Quốc sở hữu những điểm tham quan hấp dẫn, những hoạt động vui chơi giải trí thú vị, những dịch vụ nghỉ dưỡng hiện đại hàng đầu.


Thiên đường rực nắng Phú Quốc

Sở hữu những bãi biển xinh đẹp bậc nhất như Bãi Sao, Bãi Trường, Bãi Khem, Bãi Dài… du lịch Phú Quốc du khách sẽ được đắm mình trong làn nước ấm áp, dạo quanh trên bãi cát trắng mịn, phơi nắng dưới hàng dừa rợp bóng. Phú Quốc thực sự xứng đáng với cụm từ “biển xanh – cát trắng – nắng vàng”.

Du lịch Phú Quốc, nếu du khách là người yêu thích thế giới tự nhiên thì nên dành chút thời gian thuê tàu trải nghiệm lặn ngắm san hô, khám phá sự kì bí bên dưới lòng đại dương rộng lớn. Ngoài ra du khách cũng có thể kết hợp câu cá, câu mực, thưởng thức hải sản trên tàu.


Nhà tù Phú Quốc

Không chỉ có biển, Phú Quốc còn ôm trọn vào lòng những dãy núi đồi hùng vĩ. Nhiều điểm vui chơi lí thú đậm chất núi rừng cũng được khai thác thu hút nhiều người tìm đến. Có thể kể đến như suối Tranh, suối Đá Bàn, khu bảo tồn sinh thái Suối Đá Ngọn…

Tại Phú Quốc có nhiều điểm du lịch tâm linh nổi tiếng linh thiêng như: Dinh Cậu, Chùa Hộ Quốc, bảo tàng Cội Nguồn, đền thờ Nguyễn Trung Trực… Đặc biệt du khách đừng nên bỏ qua điểm tham quan nhà tù Phú Quốc. Đây là một trong những di tích có ý nghĩa lịch sử to lớn phản ánh những năm tháng đấu tranh hào hùng của dân tộc.

Tour Châu Đốc (Rừng Tràm Trà Sư) - Hà Tiên - Phú Quốc 5 Ngày

VF132:Tour Châu Đốc (Rừng Tràm Trà Sư) - Hà Tiên - Phú Quốc 5 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 Hàng Tuần (Từ 5h15 Sáng)

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Phú Quốc - Sài Gòn

Giá Từ

4. Ngồi xuồng khám phá Vườn quốc gia U Minh Thượng

Nếu du lịch Kiên Giang mà du khách muốn tìm cho mình một không gian thiên nhiên xanh mát, tận hưởng bầu không khí trong lành mát mẻ thì có thể tìm đến Vườn quốc gia U Minh Thượng.

Thuộc địa phận huyện An Biên, An Ninh và Vĩnh Thuận, U Minh Thượng là một trong những vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích khoảng 21.000 hecta. Sở hữu kiểu sinh thái rừng ngặp mặn độc đáo, Vườn quốc gia U Minh Thượng là khu dự trữ sinh quyển được xếp vào danh sách quý hiếm trên thế giới.


Không gian xanh mát của Vườn quốc gia U Minh Thượng

Du lịch Vườn quốc gia U Minh Thượng là dịp để du khách khám phá một bức tranh thiên nhiên sống động đầy sắc màu với hơn 200 loài thực vật bậc cao, 32 loài thú, 186 loài chim, 39 loài bò sát lưỡng cư và 34 loài cá. Đặc biệt vườn quốc gia U Minh Thượng còn là nơi trú ngụ của nhiều loài động vật quý hiếm trong sách đỏ như rái cá lông mũi, mèo cá, bồ nông chân xám, già đãy Java…

Khám phá Vườn quốc gia U Minh Thượng là hành trình du khách ngồi xuồng máy xuyên qua những cánh rừng bạc ngàn khám phá thế giới chim muông cây cỏ. Những cây tràm thẳng tắp, đám lau sậy xanh mướt um tùm, bầy chim nước sải cánh chao nghiêng, tất cả sẽ được thu vào tầm mắt một cách chân thật nhất.


Khách du lịch ngồi xuồng khám phá vườn quốc gia U Minh Thượng

Dừng chân tại Vườn quốc gia U Minh Thượng là dịp để du khách đắm mình trong bầu không khí trong trẻo, lắng nghe tiếng chim véo von trên cành cao, tìm cho mình sự nhẹ nhàng, tĩnh lặng bỏ lại sau lưng những ồn ào vội vã của phố thị.

Không chỉ như thế, trong giai đoạn năm tháng chiến tranh vườn quốc gia U Minh Thượng còn là một trong những cơ sở hoạt động cách mạng của quân dân Nam Bộ. Tìm đến nơi này, du khách sẽ được nghe kể về những câu chuyện thời kháng chiến, trở về những năm tháng hùng tráng của dân tộc.

Tour Du Lịch Hà Nội - Cần Thơ - Rạch Giá - Phú Quốc 5 Ngày 4 Đêm

VF428:Tour Du Lịch Hà Nội - Cần Thơ - Rạch Giá - Phú Quốc 5 Ngày 4 Đêm

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Cần Thơ - Rạch Giá - Phú Quốc - Hà Nội

Giá Từ

5. Thưởng thức ẩm thực đặc sản có một không hai

Một hành trình du lịch trọn vẹn sẽ không thể thiếu việc thưởng thức những món ăn đặc sản ở nơi mà chúng ta đặt chân đến. Du lịch Kiên Giang cũng vậy, du khách nhớ dành chút thời gian tìm mua thưởng thức những món ăn độc đáo của nơi đây.

Du lịch Phú Quốc, du khách đừng bỏ lỡ món gỏi cá trích. Gỏi cá trích Phú Quốc là món ăn được chế biến chủ yếu từ thịt cá trích tươi. Trải qua nhiều công đoạn sơ chế, tẩm ướt, thịt cá trích sẽ được trộn cùng đậu phộng, dừa nạo, hành tây, rau thơm. Món ăn này sẽ ăn kèm với bánh tráng, rau sống và tương nâu.


Nấm tràm Phú Quốc

Ngoài gỏi cá trích thì Phú Quốc còn trứ danh với nấm tràm. Nấm tràm Phú Quốc chỉ có vào mùa mưa, vì vậy đây không phải là một món ăn dễ tìm. Nấm tràm Phú Quốc ngoài vị ngọt tự nhiên thì còn xen lẫn một chút đăng đắng rất đặc trưng. Nấm tràm Phú Quốc ngon nhất là đem đi xào với hải sản hoặc lòng heo.

Nếu như Phú Quốc nổi tiếng có gỏi cá trích và nấm tràm thì người dân xứ Hà Tiên cũng tự hào với món cà xỉu. Cà xỉu là đặc sản Hà Tiên có hình dáng giống như loài côn trùng với một chiếc râu dài. Cà xỉu thường được đem đi muối mặn hoặc xào xả ớt. Với phần râu ăn giòn giòn dai dai, cà xỉu Hà Tiên là món nhậu ưa thích của nhiều cánh mày râu.


Cà xỉu Hà Tiên

Một trong những món ăn làm nên đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Kiên Giang là bún nước kèn. Bún nước kèn thoạt nhìn giống như cà ri với phần nước lèo sền sệt beo béo nấu từ nước cốt dừa. Món bún nước kèn sẽ ăn cùng với cá lóc và một số loại rau như dưa leo, đu đủ, rau thơm, giá sống…

Kiên Giang đã và đang không ngừng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến du lịch nghỉ dưỡng. Nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị hấp dẫn ở Kiên Giang chờ du khách đến khám phá và trải nghiệm. Với những gì mà Viet Fun Travel vừa chia sẻ qua bài viết trên, hi vọng du khách sẽ có được cho mình những thông tin hữu ích hoàn thiện chuyến du lịch sắp tới. Để đặt tour du lịch Rạch Giá – Kiên Giang, du khách vui lòng liên hệ tổng đài 028 7300 6749.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" đi Du lịch Kiên Giang có gì chơi? du khách đã biết chưa?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call