Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

“Bật mí” những cẩm nang du lịch vườn trái cây Vĩnh Kim từ A đến Z

  • 0 nhận xét
  • “Bật mí” những cẩm nang du lịch vườn trái cây Vĩnh Kim từ A đến Z
    4.0/5 sao 25 lượt

Tiền Giang vốn nổi tiếng là vựa trái cây lớn nhất của miền Tây. Không chỉ cung cấp những loại trái cây ngon bổ dưỡng mà Tiền Giang còn mang đến cho du khách những vườn trái cây miệt vườn làm địa điểm du lịch ngắm cảnh. Ở Tiền Giang hiện nay có nhiều vườn trái cây mở cửa cho du khách tham quan nhưng nổi tiếng nhất là vườn trái cây Vĩnh Kim. Sau đây, Viet Fun Travel sẽ “bật mí” những cẩm nang du lịch vườn trái cây Vĩnh Kim từ A đến Z đầy đủ và chi tiết nhất đến du khách ngay sau đây.

-> Bài viết liên quan: Chiêm ngưỡng nét độc đáo của chợ nổi Cái Bè ở Tiền Giang

nhung cam nang du lich vuon trai cay vinh kim

Tiền Giang từ lâu đã nổi tiếng với những khu du lịch miệt vườn

1. Vườn trái cây Vĩnh Kim ở đâu?

Vườn trái cây Vĩnh Kim là một trong những địa điểm du lịch đẹp ở Tiền Giang hội tụ tất cả những gì quý giá nhất của du lịch miệt vườn miền Tây. Chờ đón du khách ở vườn trái cây Vĩnh Kim là rất nhiều loại trái cây miền Tây ngon, hấp dẫn, sai trái quanh năm.

Trái cây ở Vĩnh Kim không những đa dạng, đủ chủng loại mà loại nào cũng ngon, ngọt hơn trái cây cùng loại được trồng ở vùng khác. Hỏi ra mới biết đất đai ở vườn trái cây Vĩnh Kim phì nhiêu do được phù sa sông Tiền bồi đắp hàng năm. Đất này trồng cây gì cũng ngon, cũng ngọt và thanh mát.

nhung cam nang du lich vuon trai cay vinh kim

Những cây ăn trái chín mọng là đặc sản có 1 không 2 của vườn trái cây Vĩnh Kim

Không chỉ được ngắm nhìn những loại trái cây chín mọng ở trên cây, du khách còn được tự tay mình cầm, hái và thưởng thức những loại trái cây chín mà mình thích ngay tại vườn trái cây Vĩnh Kim trong hành trình đi dạo tham quan vườn.

Mặc dù những vườn trái cây khác ở Tiền Giang cũng sai trái quanh năm nhưng lại không có sức hấp dẫn du khách như vườn trái cây Vĩnh Kim. Lý do rất đơn giản, vì ngoài những hàng cây ăn trái đa dạng, vườn trái cây Vĩnh Kim còn mang đến cho du khách một không gian đậm chất miệt vườn miền Tây có cầu khỉ, có nhà tranh mái lá, có xuồng 3 lá bên kênh nước…

Để được ngắm nhìn khung cảnh đậm chất miệt vườn ở vườn trái cây Vĩnh Kim mà nhiều khách du lịch thành phố phải vượt hơn 70km theo đường quốc lộ 1A để đến thị xã Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, rồi hỏi đường vào tận vườn trái cây Vĩnh Kim.

-> Xem thêm: 42 địa điểm du lịch đẹp ở Miền Tây Nam Bộ

2. Nên đến vườn trái cây Vĩnh Kim vào thời gian nào?

nhung cam nang du lich vuon trai cay vinh kim

Vú sữa Lò Rèn là đặc sản ngon nước tiếng ở vườn trái cây Vĩnh Kim

Cây ăn trái được trồng bên trong vườn trái cây Vĩnh Kim cho trái ngọt quanh năm nên tháng nào cũng có du khách đến tham quan và thưởng thức trái cây tại vườn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm khi đi du lịch phượt Tiền Giang thì du khách nên đến vườn trái cây Vĩnh Kim vào mùa thu hoạch trái cây ở Tiền Giang, đó là mùa hè (từ tháng 6 – tháng 8).

Mùa hè cũng là khoảng thời gian nghỉ hè của học sinh và sinh viên nên nhiều bạn trẻ thành phố rất hay chọn thời điểm này để cùng gia đình đi tham quan vườn trái cây Vĩnh Kim.

Đặc sản vườn trái cây Vĩnh Kim mùa hè còn có: vú sữa Lò Rèn, sầu riêng Ngũ Hiệp, cam xoàn, sơ ri Gò Công… cùng nhiều loại trái cây quen thuộc với khách du lịch miền Tây như chôm chôm, nhãn, dâu da, quýt, ổi, xoài… Trong lúc đi dạo quanh vườn trái cây Vĩnh Kim, đôi lúc du khách sẽ ngửi thấy mùi thơm thoang thoảng của sầu riêng, của bưởi, xoài chín lẫn vào trong không khí.

nhung cam nang du lich vuon trai cay vinh kim

Mùa thu hoạch trái cây là khoảng thời gian vườn trái cây Vĩnh Kim nhộn nhịp nhất

Đặc biệt, đi tham quan vườn trái cây Vĩnh Kim vào mùa hè còn là dịp để du khách chụp ảnh bên những loại cây ăn trái trĩu quả mà mình thích. Những sắc màu đỏ của trái chôm chôm, màu vàng cam của quýt hay màu tím thẫm của vú sữa Lò Rèn… là những bức nền siêu đẹp để du khách có cho riêng mình một bộ ảnh check – in tại vườn trái cây đang vào mùa thu hoạch.

Nếu đến tham quan vườn trái cây Vĩnh Kim đúng vào độ thu hoạch trái cây, du khách sẽ vừa được chụp ảnh, thưởng thức nhiều loại cây ăn trái tại vườn lại vừa được hòa mình vào không khí sôi nổi, tất bật hái và chuyển trái cây lên thuyền với những người dân ở đây.

Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

3. Hướng dẫn đường đi đến vườn trái cây Vĩnh Kim

Trước khi lên kế hoạch tham quan vườn trái cây Vĩnh Kim, du khách cần phải tìm và chọn cho mình một lộ trình thích hợp. Tùy theo loại phương tiện du khách lựa chọn đi vườn trái cây Vĩnh Kim mà kinh nghiệm khi đi du lịch Tiền Giang khuyên du khách chọn đi lộ trình nào?

Quãng đường từ TP.HCM đến vườn trái cây Vĩnh Kim khoảng 70km nên du khách có thể lựa chọn xe máy, ô tô và xe khách làm phương tiện di chuyển. Tùy vào từng phương tiện mà du khách sẽ mất từ 2 – 3h để di chuyển từ TP.HCM đến Vĩnh Kim.

· Xe khách

nhung cam nang du lich vuon trai cay vinh kim

TP.HCM hiện có nhiều tuyến xe khách từ Sài Gòn đi Mỹ Tho, Tiền Giang

Xe khách là phương tiện công cộng du khách có thể chọn để đi vườn trái cây Vĩnh Kim. Du khách đi xe khách nên mua vé tuyến Sài Gòn – Mỹ Tho ở bến xe miền Tây. Khi đến TP.Mỹ Tho, du khách tiếp tục thuê xe máy để đi vườn trái cây Vĩnh Kim. Giá vé xe khách đi Sài Gòn – Vĩnh Kim từ 80.000 – 100.000 đồng/vé.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

· Ô tô

nhung cam nang du lich vuon trai cay vinh kim

Lộ trình đi Vĩnh Kim bằng ô tô trên cao tốc TP.HCM – Trung Lương

Đi du lịch vườn trái cây Vĩnh Kim bằng ô tô thì du khách nên lựa chọn lộ trình di chuyển trên tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương về TP.Mỹ Tho. Từ đây, du khách tiếp tục điều khiển ô tô di chuyển theo trục đường quốc lộ 1A, gặp đường DT876 thì rẽ vào, đi thêm 1 đoạn nữa là đến vườn trái cây Vĩnh Kim.

Những gia đình có nhiều người và trẻ nhỏ nên sử dụng ô tô để di chuyển vì ô tô có thể chở được nhiều người. Đi bằng ô tô thì du khách chỉ mất 2h là đến được vườn trái cây này.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

· Xe máy

Trong số 3 phương tiện trên thì xe máy là phương tiện được nhiều du khách sử dụng để đi du lịch vườn trái cây Vĩnh Kim. Đi bằng xe máy, du khách có thể tự do di chuyển và dừng chân lại vui chơi, ăn uống ở những địa điểm mà mình thích.

Lộ trình di chuyển xe máy từ TP.HCM đến Vĩnh Kim cũng rất đơn giản: Xuất phát từ TP.HCM du khách điều khiển xe máy di chuyển theo QL1A về TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Tiếp tục đi theo hướng QL1A qua TP.Mỹ Tho một đoạn gặp DT876 thì du khách rẽ xe vào, đi thêm 1 đoạn nữa là đến vườn trái cây Vĩnh Kim.

nhung cam nang du lich vuon trai cay vinh kim

Các bạn trẻ thích lựa chọn xe máy là phương tiện đi du lịch vườn trái cây Vĩnh Kim

Nếu đi bằng xe máy qua hết quãng đường trên mà không hề dừng chân nghỉ, du khách sẽ mất từ 2 – 3h để đến được vườn trái cây Vĩnh Kim. Mặc dù mất nhiều thời gian và công sức nhưng vẫn có rất nhiều bạn trẻ đam mê du lịch miệt vườn sử dụng xe máy để di chuyển đến vườn trái cây Vĩnh Kim để trải nghiệm cái cảm giác nắng và bụi trên cung đường phượt miền Tây vào những ngày cuối tuần.

-> Nên xem: 8 khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở Tiền Giang

4. Giá vé tham quan vườn trái cây Vĩnh Kim là bao nhiêu?

Là một khu du lịch miệt vườn nên giá vé tham quan vườn trái cây Vĩnh Kim Tiền Giang cũng phù hợp với chất miệt vườn ở đây. Khi vào cổng, du khách có 2 lựa chọn mua vé: một là mua vé chỉ tham quan vườn trái cây giá 15.000 đồng/người và hai là mua vé 50.000 đồng vừa tham quan, chụp ảnh vừa được thưởng thức các loại trái cây chín ngay tại vườn.

nhung cam nang du lich vuon trai cay vinh kim

Du khách thích thú check – in tại vườn trái cây Vĩnh Kim

Nếu đã bỏ công sức phượt một quãng đường dài đến vườn trái cây Vĩnh Kim thì du khách nên mua vé 50.000 đồng để được thưởng thức những loại trái cây ngon ngọt nhất ở đây.

Bên cạnh vườn trái cây Vĩnh Kim, ở Tiền Giang còn có nhiều vườn trái cây hấp dẫn du khách như miệt vườn Cái Bè Tiền Giang, khu du lịch Cồn Phụng, cù lao Thới Sơn… Nếu đã đến Tiền Giang du lịch miệt vườn thì du khách đừng quên ghé lại những địa điểm du lịch hấp dẫn này nhé!

Tour Miền Tây 1 Ngày (Chợ Nổi Cái Bè - Kdl Vinh Sang )

VF07:Tour Miền Tây 1 Ngày (Chợ Nổi Cái Bè - Kdl Vinh Sang )

Khởi hành:Hằng Ngày (Từ 7h00 - 17h30)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cái Bè - KDL Vinh Sang - Cưỡi Đà Điểu - Tát Mương Bắt Cá - Tắm Sông Cổ Chiên

Giá Từ

5. Du lịch vườn trái cây Vĩnh Kim – Tiền Giang cần lưu ý điều gì?

- Nếu du khách đi theo đoàn, theo Tour

Thường nếu du khách đi tham quan vườn trái cây theo đoàn, đi Tour do công ty du lịch chuyên nghiệp tổ chức thì các vật dụng khi tham quan du khách không phải lo lắng nhiều. Hầu hết các chi phí vào tham quan nhà vườn đều đã được đơn vị tổ chức lo.

Ngoài ra, nếu có vấn đề gì đột xuất ví dụ nhà vườn tạm đóng cửa để phun thuốc bảo vệ hay sửa sang vườn… thì sẽ được công ty tổ chức thông báo trước và chuyển đổi địa điểm sang nhà vườn khác. Đây cũng được cho là điểm lợi thế khi đi du lịch theo Tour: du khách luôn chủ động trong lịch trình tham quan của mình.

nhung cam nang du lich vuon trai cay vinh kim

Đoàn du khách tham quan vườn trái cây Vĩnh Kim

- Nếu du khách tự đi du lịch theo nhóm bạn riêng

Miền Tây là vùng đất có khí hậu nắng ấm, ít lạnh nên du khách không cần mang theo vật dụng như áo khoác quá dày. Ngoài ra, nếu sợ nắng thì du khách nên mang theo kem chống nắng và kem trị côn trùng cắn đốt.

Thường vào các nhà vườn hay có kiến nên khi tham quan du khách nên chú ý kẻo bị đốt. Ngoài ra, khi tham quan miệt vườn, du khách nên chuẩn bị một số tiền vì thường khách vào đó thấy trái cây ngon và rẻ nên “ham” mua nhiều. Tuy nhiên, cũng nên hạn chế đừng mua quá nhiều kẻo mang vác nặng và khó khăn trong việc di chuyển.

nhung cam nang du lich vuon trai cay vinh kim

Nhóm bạn về thăm vườn Sapoche ở Vĩnh Kim

-> Xem thêm: Giới thiệu nét đẹp văn hóa các loại ghe xuồng ở Miền Tây

Sau khi được Viet Fun Travel “bật mí” những cẩm nang du lịch vườn trái cây Vĩnh Kim từ A đến Z thì du khách có muốn đến vườn trái cây Vĩnh Kim du lịch vào cuối tuần này không? Chúc du khách sẽ có được những trải nghiệm du lịch thật thú vị ở vườn trái cây Vĩnh Kim trong chuyến đi du lịch Miền Tây sắp tới. Nếu vẫn chưa tự tin tự tổ chức chuyến đi hoặc chưa rủ đủ nhóm bạn “hợp gu” thì Quý khách có thể liên hệ Viet Fun Travel để đặt Tour du lịch tham quan miệt vườn Vĩnh Kim. Chúng tôi là đơn vị chuyên tổ chức các Tour tham quan miệt vườn cho du khách.

Theo Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về “Bật mí” những cẩm nang du lịch vườn trái cây Vĩnh Kim từ A đến Z

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call