Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí bí kíp" du lịch phượt miền Tây nên đi đâu? Du khách đã biết chưa?

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí bí kíp" du lịch phượt miền Tây nên đi đâu? Du khách đã biết chưa?
    5.0/5 sao 2 lượt

Miền Tây là điểm du lịch hấp dẫn mà nhiều du khách bảo là “đi hoài vẫn không thấy chán”. Vậy nên có nhiều du khách đã đến đây nhiều lần, đi nhiều ngày, tới nhiều nơi nhưng khi về vẫn thích đi nhiều lần nữa. Có du khách đã đi du lịch theo Tour, có du khách du lịch theo kiểu tự túc. Và cũng có những du khách chưa từng đến đây lần nào, dự định sẽ tìm đến trong thời gian sắp tới. Vậy nếu Quý khách cũng đang có ý định du lịch về miền Tây thì hãy tham khảo kỹ bài viết này. Viet Fun Travel sẽ “bật mí” bí kíp du lịch phượt miền Tây nên đi đâu để du khách thêm thông tin và chọn lọc.

-> Xem thêm: Những địa điểm du lịch đẹp ở Miền Tây

du lich phuot mien tay nen di dau

Đi du lịch Phượt Miền Tây có khá nhiều điểm đến thú vị cho du khách lựa chọn tìm đến

1. Những điều cần lưu ý khi đi du lịch phượt miền Tây

Để khám phá miền Tây theo hình thức phượt thì du khách nên lưu ý một số điều như sau:

Chuẩn bị xe máy

Nên tìm chiếc xe mình đã quen tay lái vì du lịch phượt đa số du khách hay chọn đi bằng xe máy. Nếu không quen thuộc tay lái thì khi di chuyển quãng đường xa du khách sẽ gặp khó khăn. Vậy nên, tốt hơn hết là chọn chiếc xe máy đã quen thuộc với mình để biết “tính tình” của nó mà dễ dàng xử lý nếu gặp sự cố. Bên cạnh đó, du khách nên chọn những chiếc xe máy tốt, mạnh và có đầy đủ các bộ phận an toàn như thắng, đèn xi nhanh, còi…

Trước khi đi du khách nên mang xe ra tiệm để kiểm tra, bảo dưỡng cho chắc chắn. Có một chiếc xe máy tốt du khách sẽ an tâm nhiều hơn trên đường đi, đảm bảo hành trình sẽ suôn sẻ, thuận lợi. Du khách cũng nên mang theo một bộ đồ nghề sửa xe di động, nhỏ gọn để cần dùng khi có vấn đề hỏng hóc.

du lich phuot mien tay nen di dau

Nếu du lịch phượt bằng xe máy, du khách nên chọn chiếc xe mình quen thuộc và ổn định, không hư hỏng dọc đường

Tìm xế ôm, bạn đồng hành

Nếu đi du lịch phượt miền Tây 1 mình thì không sao, còn nếu đi cùng với 1 người nữa hoặc một nhóm bạn, du khách phải tìm người “hợp cạ, hợp gu, dễ nói chuyện”. Theo kinh nghiệm của Viet Fun Travel thì nhiều phượt thủ đã “không thấy vui” vì đi chơi chung với những người mình nói chuyện ít thấy hợp.

Do đó, để chuyến đi được thoải mái, vui vẻ, du khách nên tìm “xế ôm” thân thiết, hợp tính để dễ bề nói chuyện, trao đổi với nhau trên hành trình. Nói thêm là nếu đi cùng nhóm thì phải có sự phân công nhiệm vụ từng người, ai là trưởng đoàn, cách di chuyển, tham quan như thế nào để sau này không bất đồng quan điểm.

du lich phuot mien tay nen di dau

Tìm bạn đồng hành cho chuyến Phượt Miền Tây là sự lựa chọn hợp lý

Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

VF08:Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Chèo xuồng ba lá - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Lò bánh tráng - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ nổi Cái Răng - Thưởng thức trái cây - Cồn Sơn - Làng cá bè - Vườn trái cây - Làm bánh dân gian/xem cá lóc "múa" - Sài Gòn

Giá Từ

Chuẩn bị hành lý, vật dụng du lịch

Đi du lịch phượt thì hành lý, quần áo nên mang theo ít, vừa đủ dùng. Những vật dụng nào có thể dùng ở nhà nghỉ, khách sạn hay mua ở nhà dân thì cũng không nên mang theo. Miền Tây là điểm du lịch hấp dẫn nên các dịch vụ liên quan, các hàng quán phục vụ khách du lịch cũng nhiều. Không quá khó để du khách mua những vật dụng cần thiết nên đừng mang theo quá nhiều đồ đạc.

Du khách chỉ nên lưu ý là mang theo giày dép dễ đi vì đang số các con đường miền Tây là sông nước, thuyền bè nên chúng ta đừng nên mang giày cao gót, giày dễ thấm nước hoặc giày có màu quá trắng sáng. Bên cạnh đó, tùy vào hành trình đi phượt du khách có thể mang theo các vật dụng như võng dù, móc, dây cột, lều di động, dây, chốt cắm, đèn pin…

du lich phuot mien tay nen di dau

Du lịch phượt du khách nên mang theo hành lý gọn nhẹ, vừa phải

Trang bị đồ dùng bảo vệ sức khỏe và an toàn cho chuyến đi

Du khách có thể mang theo kem thoa chống muỗi, côn trùng; thuốc cảm sốt, đau bụng, rối loạn tiêu hóa; các vật dụng khác bảo vệ bản thân như khẩu trang, áo khoác dài tay, mắt kính, mũ bảo hiểm có kính, khăn choàng cổ…

Mang theo các vật dụng cần thiết khác

Bản đồ địa phương, la bàn, nước uống và một ít thức ăn khô dọc đường…

-> Nên xem: du lịch Miền Tây nên đi những đâu?

2. Những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch phượt miền Tây

Chùa Vĩnh Tràng – Tiền Giang

Chùa Vĩnh Tràng là một trong những điểm tham quan được gợi ý nhiều nhất dành cho du khách đi du lịch miền Tây. Ngôi chùa này tọa lạc trên đường Nguyễn Trung Trực, Phường 8, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang. Với những du khách thích đi du lịch hành hương về miền Tây thì chùa Vĩnh Tràng là điểm dừng chân không thể thiếu.

Điểm thu hút khách của ngôi chùa chính là lối kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phong cách Châu Âu và Châu Á cổ điển. Chùa có khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng với nhiều tiểu cảnh đẹp. Tham quan sân chùa, du khách có thể chụp ảnh cùng cảnh đẹp ở đây. Chùa được xem là lớn và hoành tráng nhất khu vực miền Tây Nam Bộ, được xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia và là một điểm hành hương và du lịch nổi tiếng.

du lich phuot mien tay nen di dau

Chùa Vĩnh Tràng là ngôi chùa đẹp ở miền Tây du khách nên đến tham quan

Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

Du lịch miền Tây, hẳn du khách nào cũng muốn “nhất định phải đến chợ nổi” để tham quan và biết về nét văn hóa đặc sắc của người dân nơi đây. Và trong số nhiều cái tên chợ nổi thì chợ nổi Cái Răng được xem là “ứng viên sáng giá” được rất nhiều du khách ưa thích. Chợ nổi Cái Răng là chợ nổi lớn nhất miền tây, nơi mà cảnh mua bán trên sông, trên thuyền diễn ra nhộn nhịp nhất.

Du lịch miền Tây nếu đến Cần Thơ du khách không nên bỏ qua chợ nổi Cái Răng. Quan sát người dân buôn bán trên sông, thử mua một trái dừa uống ngay trên thuyền hoặc ăn tô hủ tiếu miền Tây thơm lừng giữa sông nước mênh mông miền Tây, chắc chắn trải nghiệm này sẽ làm du khách nhớ mãi.

du lich phuot mien tay nen di dau

Khách Tây thường rất thích đi Phượt chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ

Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

VF05:Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Chèo xuồng ba lá - Đi xe ngựa/xe lam - Chùa Vĩnh Tràng

Giá Từ

Cồn Thới Sơn – Tiền Giang

Cồn Thới Sơn hay cù lao Thới Sơn còn được người dân Nam Bộ biết đến với cái tên cồn Lân. Cồn Lân là 1 trong 4 cồn trong cụm tứ linh Long – Lân – Quy – Phụng được người miền Tây tự hào đặt nên. Cù lao thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Nếu muốn biết miền Tây trù phú ra sao, du khách hãy ghé tham quan cù lao này. Cù lao Thới Sơn quanh năm trái ngọt, cây lành, phù sa màu mỡ, đây chính là điểm đến được yêu thích nhất ở khu vực miền Tây mà nhiều du khách phượt và cả du khách đi theo Tour đều muốn một lần đặt chân tới.

Cồn Thới Sơn là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn. Đến đây, du khách có thể tham quan những vườn cây ăn trái của người dân, được ngồi xuồng ba lá dạo chơi tham quan khung cảnh miệt vườn sông nước. Ngoài ra, du khách còn có dịp nghe được những giọng ca điệu hát ngọt ngào của các nghệ sĩ miệt vườn biểu diễn đờn ca tài tử Nam Bộ. Còn nhiều trải nghiệm thú vị khác ở đây mà chỉ một lần được thử, du khách sẽ mê đắm.

du lich phuot mien tay nen di dau

Du lịch miền Tây du khách có cơ hội trải nghiệm thú vui ngồi xuồng ba lá tham quan phong cảnh

Rừng tràm Trà Sư – An Giang

Rừng tràm Trà Sư là rừng ngập mặn nguyên sinh tiêu biểu ở vùng miền Tây. Hiện rừng thuộc xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Cách không quá xa trung tâm thành phố Châu Đốc, rừng tràm Trà Sư – An Giang mang vẻ đẹp tự nhiên thuần khiết, tuyệt vời mà nhiều du khách không nghĩ là thời buổi này Việt Nam còn có được.

Tham quan rừng, đặc biệt là vào mùa nước nổi, du khách sẽ khám phá được vẻ đẹp tuyệt vời của nó. Rừng xanh ngút ngàn với những đám bèo lục bình dày đặc, không gian mát mẻ đến lạnh người. Ở đó, người ta không nghe được âm thanh nào khác ngoài tiếng chim hót, tiếng xuồng máy, tiếng mái chèo khua nhẹ đưa du khách vào tham quan.

Không nơi nào khác, không cần phải đi xa xôi, chỉ cần đến rừng tràm Trà Sư – An Giang du khách cũng có thể cảm nhận được hơi thở của thiên nhiên và hòa lẫn vào thiên nhiên. Đó là lý do mà nhiều du khách du lịch phượt miền Tây nhất định phải đến tham quan rừng tràm Trà Sư ở An Giang.

du lich phuot mien tay nen di dau

Rừng tràm Trà Sư đẹp nao lòng khách tham quan du lịch

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

Làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp

Không chỉ có Đà Lạt được mệnh danh là vựa hoa của khu vực miền Nam mà Miền Tây Nam Bộ cũng nổi tiếng là vựa hoa lớn. Du khách đến đây tham quan, trong nhiều làng hoa, vườn hoa, có thể chọn đến làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp. Làng hoa này trước đây được người dân trồng hoa manh mún, riêng lẻ thì sau này đã cơ cấu và tập hợp trồng hoa chuyên nghiệp thành làng hoa. Hoa ở Sa Đéc đa dạng và phong phú.

Đến đây, du khách thoải mái tham quan hàng ngàn loài hoa đẹp, từ hoa chậu, hoa kiểng đến những loại hoa được bán dùng trong cuộc sống hằng ngày. “Background” hoa sẽ xuất hiện trong các tấm ảnh chụp tại vườn hoa, làng hoa Sa Đéc. Ngày thường du khách đến đây cũng có thể cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời của làng hoa, nếu đến vào ngày giáp tết thì chắc chắn còn khám phá được nhiều điều thú vị hơn nữa. Hãy dành một ít thời gian đến tham quan làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp quý khách nhé.

du lich phuot mien tay nen di dau

Làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp là một điểm tham quan được nhiều phượt thủ yêu thích

Mũi Cà Mau – Cà Mau

Du lịch miền Tây nếu chưa đặt chân đến vùng đất Cà Mau, nhất là Mũi Cà Mau thì quả thật là điều đáng tiếc. Vì sao Viet Fun lại nói như vậy? Có lẽ đây là cảm nhận chung của rất nhiều du khách nếu chưa được đến Mũi Cà Mau, vùng đất cuối cùng của Tổ quốc.

Được đặt chân đến nơi đây, chạm tay vào cột mốc tọa độ GPS 0001 (cây số 0), nhiều du khách có cảm xúc vô cùng khác lạ, nó vừa tự hào vừa cảm thấy thiêng liêng. Cột mốc này mang hình một con tàu no gió, vươn mình ra biển. Đây là nơi duy nhất du khách có thể quan sát cả mặt trời mọc và lặn. Vậy du lịch phượt, nếu có điều kiện, du khách hãy đến tham quan Mũi Cà Mau.

Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

VF12:Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

Khởi hành:Thứ 7 Hàng tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

Trên đây Viet Fun Travel đã “bật mí” bí kíp du lịch phượt miền Tây nên đi đâu, hi vọng Quý khách đã tìm được cho mình địa chỉ ưng ý. Chắc chắn vẫn còn nhiều điểm tham quan khác ở miền Tây cũng thú vị không kém. Và trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi không thể giới thiệu hết được. Vậy, để có cơ hội đến tham quan những điểm du lịch này, du khách hãy đặt ngay các Tour du lịch miền Tây của Viet Fun Travel. Đội ngũ tư vấn của Viet Fun sẽ tư vấn cho Quý khách những điểm đến cực kỳ thú vị. Hãy gọi ngay đến số 1900 6749 hoặc 028 7300 6749 để được chúng tôi hỗ trợ tư vấn.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí bí kíp" du lịch phượt miền Tây nên đi đâu? Du khách đã biết chưa?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call