Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Giỗ tổ Hùng Vương 2023 có được nghỉ không?

  • 0 nhận xét
  • Giỗ tổ Hùng Vương 2023 có được nghỉ không?
    5.0/5 sao 1 lượt

“Giỗ tổ Hùng Vương có được nghỉ không?” thường là thắc mắc của nhiều người vì từ lâu ngày lễ này đã trở thành ngày tưởng niệm để mỗi người Việt Nam nhớ đến công lao dựng nước và giữ nước của các vị vua Hùng. Hôm nay Viet Fun Travel sẽ cung cấp cho Quý vị một số thông tin hữu ích về ngày Giỗ tổ Hùng Vương và cũng để trả lời câu hỏi này.

1. Giỗ tổ Hùng Vương 2023 có được nghỉ không?


Giỗ tổ Hùng Vương là cơ hội để đi du lịch cùng những người thân yêu 

Tour MIỀN TÂY | 3 Ngày 2 Đêm | Mỹ Tho - Bến Tre - Châu Đốc - Cần Thơ

VF10.5:Tour MIỀN TÂY | 3 Ngày 2 Đêm | Mỹ Tho - Bến Tre - Châu Đốc - Cần Thơ

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Trại Cá Sấu - Chợ nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn trái cây

Giá Từ

Giỗ tổ Hùng Vương là một ngày lễ lớn của nước Việt Nam nên người lao động trong nước đều sẽ được nghỉ. Đây được xem là cơ hội để chúng ta có thể làm những gì mình thích và đi du lịch đến những nơi trên đất nước Việt Nam mà mình từng mơ ước. Du khách có thể lên kế hoạch và đặt ngay một tour du lịch tại Viet Fun Travel để cùng với gia đình và bạn bè tận hưởng kỳ nghỉ đáng nhớ.

Trong năm 2023, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) rơi vào ngày 29/04/2023 Dương lịch. Vì vậy, ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ liền với dịp nghỉ lễ Ngày Thống nhất đất nước 30/04 và Ngày Quốc tế lao động 01/05.

Cụ thể, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/03 Âm lịch) và ngày Ngày Thống nhất đất nước 30/04 rơi vào thứ 7 và Chủ nhật, nên theo quy định của Bộ luật Lao động 2019, người lao động, học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ bù 2 ngày làm việc của tuần tiếp theo.

Như vậy, đợt nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/03 Âm lịch), Ngày Thống nhất đất nước 30/04 và Ngày Quốc tế lao động 01/05 của người lao động, học sinh, sinh viên sẽ gồm 5 ngày liên tục. Bắt đầu nghỉ từ ngày 29/04/2023, đến hết ngày 03/05/2023. Những ai có lịch làm việc vào thứ 7 thì chỉ nghỉ bù 01 ngày (02/05/2023) và quay lại làm việc vào ngày 03/05 (Thứ 4).

2. Giỗ tổ Hùng Vương du khách nên đi du lịch


Đi du lịch cùng hội bạn thân vào ngày Giỗ tổ Hùng Vương sẽ mang đến những khoảnh khắc đáng nhớ 

Tour MIỀN TÂY 7 TỈNH | 4 Ngày | Mỹ Tho - Bến Tre - Châu Đốc - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng

VF430:Tour MIỀN TÂY 7 TỈNH | 4 Ngày | Mỹ Tho - Bến Tre - Châu Đốc - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Tây An Cổ Tự, Miếu Bà Chúa Xứ, lăng Thoại Ngọc Hầu - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Trại cá sấu - CHỢ NỔI CÁI RĂNG - Đất Mũi - Thánh đường Tắc Sậy (Cha Diệp) - Nhà Công Tử - Chùa Som Rong

Giá Từ

Đi du lịch vào ngày Giỗ tổ Hùng Vương, du khách sẽ sống trọn vẹn từng giây phút, thoải mái trải nghiệm những điều mà thường ngày khó có thể có được. Đây là dịp để du khách khám phá nhiều nơi, nhiều vùng đất mình chưa từng đặt chân đến. Xung quanh cuộc sống chúng ta vẫn còn nhiều nơi, nhiều điều mà con người cần phải đi thì mới có thể khám phá và học hỏi được. Vì lý do đó, chẳng có lý do gì chúng ta lại để ngày nghỉ của mình trôi qua một cách lãng phí.

3. Về với cội nguồn - viếng đền Hùng ở tỉnh Phú Thọ ngày Giỗ tổ Hùng Vương


Cổng vào Đền Hùng ở Phú Thọ vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương 

Tour Du Lịch Hà Nội 1 Ngày

VF37:Tour Du Lịch Hà Nội 1 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (8:00 - 16:00)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội

Giá Từ

Hành trình viếng đền Hùng ở tỉnh Phú Thọ sẽ đưa du khách trở về với cội nguồn của dân tộc nhân ngày lễ Giỗ tổ Hùng Vương. Ông bà ta từ xưa có câu “Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ tổ mùng mười tháng ba”. Các vua Hùng có công dựng nước và giữ nước, các thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay càng không thể quên công lao này. Viếng đền thờ vua Hùng là một trong những hành động thiết thực để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn.

Đền Hùng nằm ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Hành trình đi đến đền Hùng sẽ không quá xa nếu du khách xuất phát từ Thủ đô Hà Nội. Quần thể di tích đền tính từ chân núi đến đỉnh núi Nghĩa Lĩnh cao khoảng 175 mét. Đến đây du khách sẽ trải nghiệm bước 539 bậc tam cấp để có thể đến tham quan Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, Đền Giếng, Đền Tổ Mẫu Âu Cơ, Đền Thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân, Đền Thờ Lạc Long Quân và Bảo tàng Hùng Vương.

Viếng đền Hùng vào ngày mồng mười tháng ba, du khách sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động vô cùng ý nghĩa và trọng đại như Lễ dâng hương, hội thi gói bánh chưng, giã bánh giầy, triển lãm các sản vật đặc trưng của các vùng miền… và các hoạt động khác nhằm tưởng nhớ các vị vua Hùng.

4. Gợi ý một số địa điểm tham quan du lịch vào ngày mùng 10/3

Du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị khi dành nhiều thời gian khám phá một số địa điểm tham quan du lịch vào ngày mùng 10/3. Nếu hàng ngày quá bận rộn với núi công việc, đi làm, đi học từ sáng đến tối và không có ngày để hưởng thụ cuộc sống thì ngày nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương là dịp để chúng ta tự thưởng cho mình một chuyến đi thư giãn.

- Tham quan Sài Gòn

Sài Gòn có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Ngoài những điểm dừng chân khá quen thuộc ở Sài Gòn như Dinh Độc Lập, Bưu điện Trung tâm thành phố, Nhà thờ Đức Bà, Chợ Bến Thành… du khách còn có thể tìm đến các khu vui chơi, giải trí. Ở đây, Viet Fun Travel gợi ý du khách đến khu vui chơi là công viên văn hóa Đầm Sen, Snow Town, Đầm Sen…

+ Snow Town


Khu vui chơi Snow Town thu hút khá nhiều du khách những dịp nghỉ lễ

Khám phá Snow Town Sài Gòn, khách sẽ ấn tượng với phong cách thiết kế và lối kiến trúc ở đây. Toàn bộ không gian của khu vui chơi lấy bối cảnh nước Văn Lang xưa kết hợp với chất liệu mây, tre, nứa và các hình tượng trống đồng, chim hạc… sẽ khơi gợi cho du khách những truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương, khu du lịch nơi đây còn tổ chức “Lễ hội dân gian cho bé” dưới khung trời tuyết, mang lại không gian tuyết trắng, gắn kết tình cảm gia đình.

+ Công viên văn hóa quận 9


Cổng vào Công viên văn hóa quận 9 

Tham Quan Sài Gòn - TP. HCM 1 Ngày

VF01:Tham Quan Sài Gòn - TP. HCM 1 Ngày

Khởi hành:Hằng ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Bảo Tàng Chứng Tích - Chùa Bà - Chợ Lớn - Dinh Thống Nhất - Nhà Thờ Đức Bà - Bưu Điện và Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố

Giá Từ

Để bày tỏ tình cảm trân trọng, biết ơn, tưởng nhớ các vị vua Hùng, du khách không thể bỏ qua địa điểm du lịch Công viên văn hóa lịch sử dân tộc quận 9. Các công trình kiến trúc được xây dựng theo phong cách cổ xưa, mang đậm giá trị dân tộc với 4 phần chính là: Quảng trường, Đường tre, Đền thờ và Sân vọng. Với kết cấu tinh tế trong lối thiết kế, khi tham quan khu di tích này, du khách có cơ hội hồi tưởng và trở về với cội nguồn của dân tộc.

+ Công viên văn hóa Đầm Sen


Công viên nước Đầm Sen thu hút khá đông khách du lịch vào dịp lễ

Nếu du khách muốn có những trải nghiệm thú vị với những hoạt động đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi, du khách có thể đến Công viên văn hóa Đầm Sen. Ở đây với các hoạt động vui chơi ở các khu Đầm Sen khô và Đầm Sen nước, chắc chắn du khách sẽ có nhiều kỉ niệm đẹp bên gia đình và những người thân yêu.

- Tham quan Vũng Tàu

Phố biển Vũng Tàu cũng là lựa chọn của nhiều du khách vào dịp lễ Giỗ tổ. Quý khách có thể tham khảo một vài điểm tham quan ở đây như:

+ Hải đăng Vũng Tàu


Ngọn hải đăng cao sừng sững là biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu 

Tour Du Lịch Vũng Tàu 1 Ngày

VF184:Tour Du Lịch Vũng Tàu 1 Ngày

Khởi hành:Thứ 7, Chủ Nhật Hàng Tuần (Từ 6h00 - 18h00)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn – Vũng Tàu - Sài Gòn

Giá Từ

Ngọn hải đăng được xem là biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu. Đến đây du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn thành phố từ trên cao. Du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của các ngọn núi, ngắm nhìn biển xanh rộng mênh mông và những mái nhà ngói đỏ nhấp nhô. Hơn nữa, du khách sẽ có cơ hội chụp những bức hình “sống ảo”, độc và lạ hòa mình với thiên nhiên. Tuy nhiên, con đường đi lên Ngọn hải đăng khá ngoằn ngoèo nên du khách cần cẩn thận với những khúc quanh.

+ Cánh đồng cừu Vũng Tàu


Chụp hình với đàn cừu là một trong những hoạt động thu hút khách du lịch khi đến

Cánh đồng cừu là một trong những địa điểm du lịch “mới nổi” của thành phố Vũng Tàu, nằm cách Sài Gòn khoảng 70km. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng sự đáng yêu của các con cừu. Hơn thế nữa, du khách cũng có thể chạm vào chúng, thoải mái vuốt ve bộ lông trắng muốt, bồng bế và chụp những bức hình cùng những chú cừu nhỏ đáng yêu nơi đây. Đến với Cánh đồng cừu vào kì nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, chắc chắn du khách sẽ có nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

+ Mũi Nghinh Phong


Đón gió biển ở Mũi Nghinh Phong là một trải nghiệm thú vị 

Núi Bà Đen - Tòa Thánh - Củ Chi (1 Ngày) | Đỉnh Vân Sơn - Chùa Bà - Đại Tượng Phật Di Lặc - Tòa Thánh - Địa Đạo

VF393:Núi Bà Đen - Tòa Thánh - Củ Chi (1 Ngày) | Đỉnh Vân Sơn - Chùa Bà - Đại Tượng Phật Di Lặc - Tòa Thánh - Địa Đạo

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Núi Bà Đen [Chùa Bà/Đỉnh Núi Bà Đen] - [Đại tượng Phật Di Lặc & tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn] - Tòa Thánh Cao Đài - [BỮA TRƯA VỚI ĐẶC SẢN BÒ TƠ] - Củ Chi - Sài Gòn

Giá Từ

Mũi Nghinh Phong là một trong những địa điểm đang “hot” hiện nay của giới trẻ. Du khách vừa có thể chiêm ngưỡng bức tranh sóng biển thơ mộng trước mắt vừa cảm nhận gió biển phả vào mặt mát lạnh. Mũi Nghinh Phong được xem là “cổng trời” của thành phố biển Vũng Tàu vì phía trước là biển và phía sau là núi. Chắc chắn du khách sẽ ấn tượng với vẻ đẹp nơi đây.

Ngoài Sài Gòn, Vũng Tàu du khách cũng có thể tìm đến những nơi khác để tham quan vào dịp lễ Giỗ tổ như Mũi Né, Miền Tây, Côn Đảo v.v..

“Giỗ tổ Hùng Vương có được nghỉ không?” sẽ không còn là những thắc mắc của nhiều người sau khi cập nhật những thông tin từ bài viết này của Viet Fun Travel. Chúc cho Quý khách một ngày nghỉ Giỗ tổ mùng 10/3 thú vị và đáng nhớ.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Giỗ tổ Hùng Vương 2023 có được nghỉ không?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call