Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Giới trẻ phát sốt với chiếc cầu khóa tình yêu đầu tiên ở Miền Tây - Cầu khóa Cần Thơ

  • 0 nhận xét
  • Giới trẻ phát sốt với chiếc cầu khóa tình yêu đầu tiên ở Miền Tây - Cầu khóa Cần Thơ
    4.0/5 sao 7 lượt

Cụm từ “cầu khóa tình yêu” đã không còn xa lạ với chúng ta, đặc biệt là giới trẻ. Cầu khóa tình yêu xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới, đây là nơi lui tới quen thuộc của những cặp đôi yêu nhau. Tại Việt Nam, cầu khóa tình yêu đầu tiên đã ra đời ở thành phố Đà Nẵng và trở thành điểm đến rất nổi tiếng thu hút nhiều bạn trẻ và khách du lịch tham quan.

Khu vực miền Tây hiện cũng đang sở hữu một chiếc cầu khóa tình yêu xinh đẹp không kém. Du khách có biết điều này không? Bài viết Giới trẻ phát sốt với chiếc cầu khóa tình yêu đầu tiên ở miền Tây sẽ đưa chúng ta đi tìm hiểu về điểm vui chơi thú vị này.

-> Xem thêm: Thuyết minh về chợ nổi Cái Răng - ngôi chợ độc đáo ở Cần Thơ

1. Cầu khóa tình yêu miền Tây nằm ở đâu?

Nối liền đôi bờ từ bến Ninh Kiều sang cồn Khế, cầu khóa tình yêu này nằm ở cuối đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

cau khoa tinh yeu o can tho

Cầu khóa tình yêu ở Cần Thơ

Cầu khóa tình yêu Cần Thơ hay cầu đi bộ Cần Thơ được khởi công xây dựng vào đầu năm 2015 và chính thức được khánh thành vào ngày 19 tháng 5 năm 2016. Được biết, tổng mức chi phí bỏ ra để hoàn thiện cây cầu xấp xỉ khoảng 50 tỷ đồng. Cây cầu này không chỉ đơn giản là công trình giao thông mà còn điểm du lịch mới lạ ở Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.

Nằm ở vị trí khá “đẹp” giữa ngã ba sông Hậu, đứng trên cầu chúng ta có thể nhìn rõ cầu Cần Thơ, cồn Ấu và gần như toàn cảnh bến Ninh Kiều. Nếu có dịp đến với Miền Tây, du khách nhớ dành chút thời gian đến tham quan cây cầu độc đáo này nhé!

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

2. Hướng dẫn đường đi đến cầu khóa tình yêu Cần Thơ

Xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh

- Du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô riêng theo tuyến quốc lộ 1A đến thành phố Cần Thơ. Tại thành phố Cần Thơ, du khách sẽ theo đường Mậu Thân đi đến Nguyễn Việt Hồng thì quẹo trái đi khoảng 5km gặp ngã ba. Tại đây, du khách quẹo phải đi Phan Văn Trị đến Đại lộ Hòa Bình thì quẹo trái đi đến Ngô Gia Tự. Từ Ngô Gia Tự du khách di chuyển đến ngã ba giao với Hai Bà Trưng rồi quẹo trái tới cuối đường là đến cầu khóa tình yêu.

- Bên cạnh xe máy và ô tô riêng thì chúng ta còn có loại phương tiện di chuyển khác là xe khách. Với phương tiện này, du khách có thể đến bến xe Miền Tây hoặc các hãng xe như Phương Trang, Mai Linh mua vé xe đi Cần Thơ. Đến được thành phố Cần Thơ, du khách tiếp tục bắt taxi đến cầu khóa tình yêu.

cầu khóa tình yêu cần thơ

Bản đồ đi tham quan cầu tình yêu Cầu Thơ

Xuất phát từ các thành phố khác

Nếu du khách là người ở các thành phố lớn khác có khoảng cách xa như Hà Nội, Đà Nẵng... thì có thể đi bằng máy bay để đến thành phố Cần Thơ. Tại Cần Thơ, du khách bắt taxi đến cầu khóa tình yêu.

Tour Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ 3 Ngày

VF253:Tour Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ 3 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

3. Cầu khóa tình yêu Cần Thơ – một cây cầu rất Việt Nam

Được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, cầu khóa tình yêu là cây cầu đi bộ mang vẻ đẹp duyên dáng hài hòa nằm giữa lòng thành phố Cần Thơ nhộn nhịp. Nếu nhìn sơ, cây cầu này mang đến vẻ đẹp tinh tế giống với những cây cầu ở các nước Hàn Quốc hay Nhật Bản nhưng nếu nhìn kỹ một chút thì du khách sẽ nhận ra những dấu ấn đặc trưng Việt Nam trong cây cầu này.

Từ dáng hình chữ S cho đến hình ảnh bông sen tất cả tô điểm cho cây cầu khóa tình yêu Cần Thơ toát lên vẻ đẹp mộc mạc nhưng không kém phần lộng lẫy.

cau khoa tinh yeu o can tho

Chiếc cầu nằm duyên dáng ở ngã ba sông Hậu

Xung quanh hai bên lan can cây cầu này còn được trồng rất nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ đắm say lòng người. Đó cũng chính là điểm nhấn, là nét đẹp độc đáo tạo nên sự lãng mạn, quyến rũ cho tổng thể cả cây cầu.

Nếu muốn thưởng thức khung cảnh thiên nhiên tươi mát trong lành phản phất mùi sương thì nên đến đây vào buổi sáng. Thời điểm này nơi đây tương đối vắng người tham quan nên du khách có thể đi bộ thong thả từ từ khám phá vẻ đẹp của cây cầu trong cái lành lạnh của sớm mai. Việc đứng trên cầu ngắm nhìn dòng người đổ xô tấp nập ở con đường phía xa xa rồi hít thở bầu không khí hoa cỏ dịu dàng buổi sáng cũng đủ làm chúng ta quên hết những mệt mỏi.

cau khoa tinh yeu o can tho

Điểm check – in sống ảo lí tưởng của giới trẻ

Với những ai yêu thích sự nhẹ nhàng, thông thoáng và muốn ngắm nghía từng nét đẹp kiến trúc thì nên ghé thăm chiếc cầu này vào ban ngày. Ban ngày, cây cầu khóa tình yêu hiện ra dưới ánh nắng trong sự duyên dáng và nổi bật. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm khá lí tưởng để chúng ta “sống ảo”.

Nói không ngoa khi cây cầu này chính là background cho sự ra đời của những bức ảnh cực chất. Chỉ cần dựa lưng vào lan can cầu rồi nhờ bạn bè bấm máy là du khách đã có ngay trong mình những bức ảnh lộng lẫy có “1 không 2”. Chụp ảnh xong, du khách thả người đi dọc theo cây cầu để cơ thể được những cơn gió nhè nhẹ thổi qua mang một chút gì đó làm tươi mát tâm hồn.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

4. Vẻ đẹp lãng mạn về đêm của cầu khóa tình yêu

Nếu ban ngày cầu khóa tình yêu mang đến sự tĩnh lặng thì đêm đến cây cầu này lại khoác lên mình tấm áo kiêu sa và rực rỡ. Nhiều ánh đèn sắc màu sáng bừng trộn lẫn vào nhau làm cho cầu khóa tình yêu hiện lên trong sự mờ ảo và lãng mạn. Những cánh hoa sen bung nở đổi màu liên tục, những dòng người tấp nập ngược xuôi biến cây cầu này trở thành thiên đường vui chơi giải trí về đêm ở Cần Thơ.

cau khoa tinh yeu o can tho

Cầu khóa tình yêu Cần Thơ về đêm lộng lẫy và rực rỡ

Thành phố Cần Thơ chìm dần vào màn đêm cũng là lúc hệ thống chiếu sáng đèn led nhiều màu trên cầu khóa tình yêu được thắp lên làm sáng bừng một khoảng không gian rộng lớn xung quanh. Thứ ánh sáng lung linh màu nhiệm cùng cơn gió mát từ lòng sông thổi lên đưa du khách như lạc bước vào chốn thơ mộng, đắm chìm vào những cung bậc cảm xúc một cách hết sức tự nhiên.

cau khoa tinh yeu o can tho

Cầu Còn là nơi hò hẹn của những đôi lứa yêu nhau

Cầu khóa tình yêu về đêm cũng là thời điểm các cặp đôi yêu nhau đến đây nhiều nhất. Nắm tay nhau đi dạo trong không gian lãng mạn và thơ mộng khiến cho tình yêu đôi lứa dường như thêm khắc chặt và bền lâu. Đặc biệt được gọi là cầu khóa tình yêu thì chắc chắn cây cầu phải liên quan tới những ổ khóa tình yêu. Rất nhiều cặp đôi tình nhân đến đây đã gửi gắm tình yêu của mình vào những ổ khóa rồi gắn chặt vào cây cầu như minh chứng cho một tình yêu vĩnh cửu và trường tồn.

cau khoa tinh yeu o can tho

Những chiếc ổ khóa tình yêu được gắn chặt vào lan can cầu

Ban đêm cầu khóa tình yêu rộn ràng và đông đúc hơn ban ngày rất nhiều phản ánh sự năng động của người dân nơi đây cũng như sự tươi mới của một thành phố trẻ đầy nhiệt huyết. Đứng trên cầu ban đêm, du khách còn có thể ngắm nhìn những chiếc du thuyền lặng lẽ trôi trên dòng sông Hậu, những con đường tấp nập xe cộ, những trung tâm thương mại sáng bừng trong đêm tối.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

5. Câu chuyện buồn đằng sau cây cầu ổ khóa tình yêu

Rất nhiều người vẫn nghĩ rằng cầu khóa tình yêu sẽ tượng trưng cho những tình yêu đẹp nhưng thực chất sự ra đời của nó gắn liền với một câu chuyện tình buồn đầy đau thương.

- Chuyện diễn ra vào năm 1914, khi Châu Âu đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng quân sự. Các thanh niên tại thị trấn Vrnjacka Banja bị buộc phải gia nhập quân đội. Rất nhiều người đã tử trận trong những cuộc chiến vô vọng và không hồi kết.

- Cũng như nhiều thanh niên khác trong thị trấn, chàng trai Relja cũng không ngoại lệ phải lên đường nhập ngũ. Relja không hề muốn rời xa gia đình và đặc biệt là tình yêu của đời chàng - cô gái mang tên Nada.

- Nada và Relja yêu nhau sâu đậm và không do dự khi quyết định "trói buộc nhau" bằng một lễ đính hôn. Họ hy vọng về một mái ấm viên mãn. Tuy nhiên, khi chiến tranh diễn ra Relja không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc ra trận để chiến đấu bảo vệ đất nước.

- Dù buồn bã, nhưng Nada vẫn luôn tin tưởng rằng Ralja sẽ sống sót và sớm trở về bên cô. Cuộc chiến rồi cũng kết thúc, nhưng Ralja không bao giờ quay trở lại nữa. Không phải vì bom đạn mà vì anh chàng này đã đem lòng yêu một cô gái khác ở Corfu, để lại Nada trong nỗi chờ đợi khắc khoải. Đau khổ vì bị phản bội, nàng Nada chìm trong nỗi buồn rồi cuối cùng chết đi trong cô độc, khép lại một mối tình đầy nước mắt.

-> Xem thêm: Những địa điểm du lịch đẹp ở Cần Thơ

- Câu chuyện về Nada và Ralja lan truyền khắp thị trấn khiến cho các cô gái lo sợ người tình của họ cũng dễ đổi thay như Ralja. Và để bảo vệ tình yêu của mình, họ mua những chiếc khóa có viết tên mình và người yêu rồi gắn chúng vào cây cầu nơi Nada và Ralja đã từng gặp gỡ. Chìa khóa sau đó đều được ném xuống sông. Họ tin rằng bằng cách này, tình yêu của họ sẽ tồn tại mãi mãi.

- Câu chuyện buồn này dần dần chìm vào quên lãng cho đến khi nhà thơ người Serbia Desanka Maksimovic gợi lại nó trong bài thơ Prayer for Love của mình. Từ đó, hàng trăm cặp đôi trẻ biết đến truyền thuyết này và tìm mua những chiếc khóa có khắc tên để gắn vào cây cầu năm nào, biến nó trở thành cây cầu ổ khóa tình yêu nổi tiếng nhất trên thế giới.

Về sau, rất nhiều phiên bản về cầu ổ khóa tình yêu được ra đời trên khắp thế giới, trong đó có cây cầu ổ khóa tình yêu ở Cần Thơ.

cau khoa tinh yeu o can tho

Cầu Most Ljubavi tại Serbia - nơi bắt nguồn của câu chuyện ổ khóa tình yêu

6. Khóa tình yêu ở cầu đi bộ Cần Thơ đã bị cắt bỏ?

Ngày càng nổi tiếng thu hút đông đảo du khách khắp nơi đến tham quan và vui chơi. Đặc biệt, vào dịp lễ Tết cây cầu này đón khoảng 15.000 lượt khách mỗi ngày. Số lượng ổ khóa tình yêu được gắn lên cây cầu này mỗi ngày một nhiều hơn.

Để đảm bảo cho cây cầu được an toàn không phải “oằn mình” chịu đựng sức nặng đồng thời đem lại sự thông thoáng mỹ quan, những ổ khóa tình yêu được nhiều đôi tình nhân gắn vào cầu đã bị cơ quan quản lý cầu cắt bỏ.

Theo các cơ quan chức năng, việc cắt bỏ này nhằm tránh số lượng các ổ khóa cứ tăng theo thời gian và cầu sẽ không còn chịu nổi sức nặng. Hiện trên cầu không còn một ổ khóa tình yêu nào, một số điểm bán khóa tình yêu cũng đã được dẹp bỏ. Mặc dù sự việc cắt bỏ ổ khóa nhằm mục đích đem lại lợi ích chung những vẫn gây ra nhiều tiếc nuối về một hoạt động thú vị độc đáo minh chứng cho tình yêu.

-> Tham khảo: 42 địa điểm du lịch đẹp ở Miền Tây

Cầu ổ khóa tình yêu Cần Thơ đã không còn được như xưa, ngày nay nó đã trở thành một trong những điểm vui chơi, đi dạo, hóng mát của giới trẻ địa phương cũng như khách du lịch khi đến với thành phố Cần Thơ. Hi vọng qua bài viết mà Viet Fun Travel vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp du khách phần nào hiểu rõ hơn về cây cầu độc đáo này.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Giới trẻ phát sốt với chiếc cầu khóa tình yêu đầu tiên ở Miền Tây - Cầu khóa Cần Thơ

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call