Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Hướng dẫn thủ tục cho khách quốc tế đến Việt Nam du lịch rõ ràng, đơn giản nhất

  • 0 nhận xét
  • Hướng dẫn thủ tục cho khách quốc tế đến Việt Nam du lịch rõ ràng, đơn giản nhất
    4.0/5 sao 3 lượt

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành văn bản số 4122 về việc hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, trong đó có quy trình đón khách du lịch quốc tế.

Theo "Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam", việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam du lịch được chia thành 3 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 11 với 5 địa phương đón du khách gồm: Quảng Nam, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Quốc (Kiên Giang). Bên cạnh đó, các câu hỏi như “những điều kiện nào để du khách quốc tế đến Việt Nam? chương trình du lịch diễn ra như thế nào?” sẽ được Viet Fun Travel thông tin đến du khách trong bài viết bên dưới.

1. 3 giai đoạn trong lộ trình thí điểm đón du khách quốc tế

- Giai đoạn 1 (từ tháng 11/2021): Thí điểm đón du khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và các chuyến bay thương mại quốc tế. 5 địa phương đón du khách gồm: Quảng Nam, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Quốc (Kiên Giang). Danh mục khu vực và các cơ sở cung ứng dịch vụ được đón du khách quốc tế do các địa phương lựa chọn và được công bố công khai.


Phú Quốc đã sẵn sàng đón khách quốc tế (Ảnh minh họa)

- Giai đoạn 2 (từ tháng 01/2022): Mở rộng thêm phạm vi đón du khách quốc tế, kết nối các điểm du lịch thông qua các chuyến bay thuê chuyến và các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ. Du khách quốc tế có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp với các điểm đến tại 05 địa phương ở giai đoạn 1 (có thể bổ sung thêm một số địa phương khác nếu đáp ứng điều kiện và có đề xuất đón khách du lịch quốc tế) sau khi du khách đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày.

- Giai đoạn 3: Mở cửa hoàn toàn với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu (giai đoạn 1 và giai đoạn 2).

2. 4 điều kiện để khách quốc tế đến Việt Nam


Du khách quốc tế cần đáp ứng 4 điều kiện để đến Việt Nam du lịch (Ảnh minh họa)

Đối với du khách quốc tế, Bộ VH-TT&DL yêu cầu du khách quốc tế đến Việt Nam là người nước ngoài, người Việt Nam cư trú tại nước ngoài đến từ các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng của Việt Nam, đáp ứng điều kiện về xuất nhập cảnh và các điều kiện về y tế dưới đây:

- Có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận (không áp dụng đối với trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp). Thời gian tiêm mũi 2 hoặc mũi 1 (đối với loại vaccine 1 mũi) có hiệu lực đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh, hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19, hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp và được Việt Nam công nhận. Thời gian từ lúc xuất viện tính đến thời điểm xuất cảnh không quá 6 tháng.

- Có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RTPCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận (tính từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm).

- Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD.

- Du khách quốc tế phải theo chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

3. Du khách quốc tế cần thực hiện quy trình 5 bước


Xét duyệt nhân sự và cấp thị thực là 1 trong 5 bước quy trình cần thực hiện (Ảnh minh họa)

Du khách quốc tế đến Việt Nam du lịch trong lộ trình thí điểm này sẽ thực hiện quy trình gồm 5 bước cụ thể:

- Bước 1: Đăng ký chương trình du lịch.

- Bước 2: Xét duyệt nhân sự và cấp thị thực.

- Bước 3: Chuẩn bị trước chuyến bay.

- Bước 4: Thực hiện quy trình nhập xuất cảnh.

- Bước 5: Tham gia chương trình du lịch tại Việt Nam.

Ở bước đầu tiên du khách sẽ lựa chọn và đăng ký tham gia chương trình du lịch của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế cung cấp dịch vụ trong giai đoạn thí điểm (chương trình du lịch quy định rõ về thông tin chuyến bay, cơ sở lưu trú, các dịch vụ tham quan, giải trí và thời gian của chương trình).

Về phía doanh nghiệp lữ hành thông báo cho du khách về các thủ tục cần thiết khi đăng ký tham gia chương trình du lịch. Chương trình du lịch được thiết kế trong khu vực và các cơ sở dịch vụ được địa phương cho phép, với thời gian tối đa du lịch là 90 ngày.

Đặc biệt, sau khi hoàn thành chương trình du lịch do các doanh nghiệp lữ hành tổ chức (tối thiểu 7 ngày), nếu du khách có nhu cầu ở lại Việt Nam để thăm thân thì phải đăng ký trước với doanh nghiệp lữ hành để hỗ trợ thủ tục bàn giao khách du lịch về địa phương nơi thăm thân và thực hiện việc giám sát y tế theo quy định.

Ở bước xét duyệt nhân sự và cấp thị thực: Trước khi làm thủ tục cho người nước ngoài nhập cảnh, thì doanh nghiệp lữ hành quốc tế phải thông báo đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tư cách pháp nhân.

Doanh nghiệp trực tiếp gửi văn bản đề nghị xét duyệt, kiểm tra nhân sự người nước ngoài nhập cảnh qua giao dịch điện tử tại Cổng thông điện tử về xuất nhập cảnh (hướng dẫn tại website http://immigration.gov.vn). Trong thời gian không quá 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị, Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ thông báo kết quả kiểm tra, xét duyệt nhân sự cấp thị thực nhập cảnh. Văn bản trả lời sẽ có thêm mã QR code chứa đường link để tải ứng dụng IGOVN do Bộ Công an xây dựng nếu chấp thuận. Trường hợp không được chấp thuận sẽ được thông báo lý do cụ thể.

Khách du lịch nhận thị thực tại cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài hoặc tại cửa khẩu quốc tế theo đề nghị của doanh nghiệp lữ hành quốc tế.

Thị thực nhập cảnh có thời hạn phù hợp với chương trình du lịch, nếu khách tiếp tục đăng ký chương trình du lịch tại các khu vực thuộc địa phương được cho phép đón khách du lịch quốc tế thì xem xét gia hạn tạm trú theo bảo lãnh của doanh nghiệp.

Trường hợp khách du lịch có thân nhân tại Việt Nam, nếu hết thời gian du lịch (tối thiểu 7 ngày) và có nhu cầu tiếp tục ở lại để thăm thân thì được Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh cho phép chuyển đổi mục đích nhập cảnh theo quy định. Đối với trường hợp nhập cảnh vào Phú Quốc (được miễn thị thực nhập cảnh theo Nghị quyết số 80 của Chính phủ), doanh nghiệp làm thủ tục đề nghị kiểm tra nhân sự trước khi nhập cảnh.

Du khách (bao gồm cả trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng bố mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp) được yêu cầu xét nghiệm RT-PCR trong vòng 72 giờ trước thời điểm xuất cảnh (tính từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm) và cần lưu ý các biện pháp phòng, chống dịch thích hợp trên phương tiện vận chuyển trước khi nhập cảnh.

Khách du lịch tiến hành sàng lọc sức khỏe tại Cảng hàng không quốc tế nhập cảnh, bao gồm đo nhiệt độ và cài đặt ứng dụng IGOVN và ứng dụng PC-COVID.

4. Chương trình du lịch 7 ngày diễn ra như thế nào?

Theo quy trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng, trong ngày tham quan đầu tiên, doanh nghiệp lữ hành tiếp nhận du khách ra phương tiện vận chuyển và đưa khách về cơ sở lưu trú. Tại cơ sở lưu trú, du khách tự xét nghiệm Covid-19 dưới sự hướng dẫn, giám sát của cán bộ y tế của cơ sở lưu trú hoặc được xét nghiệm bởi cơ quan y tế ở địa phương.

Nếu kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, khách du lịch tiếp tục tham gia chương trình du lịch. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính, khách du lịch sẽ được đưa đến cơ sở chữa bệnh đáp ứng điều kiện để điều trị y tế theo quy định. Chi phí điều trị được chi trả bởi bảo hiểm hoặc doanh nghiệp lữ hành.

- Từ ngày 1 - ngày 7: Du khách chỉ được tham gia các hoạt động du lịch theo lịch trình đã được đăng ký trước do doanh nghiệp lữ hành tổ chức. Tuyệt đối không được tách đoàn hoặc rời khỏi khu vực đón khách đã được bố trí. Hạn chế tiếp xúc gần với các thành viên của đoàn khách du lịch khác.


Từ ngày 1 - ngày 7 du khách chỉ được tham gia các hoạt động du lịch theo lịch trình đã được đăng ký trước do doanh nghiệp lữ hành tổ chức (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, khách du lịch tự theo dõi sức khỏe, nếu có các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người - mệt mỏi - ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác hoặc có kết quả dương tính với Covid-19 trong quá trình tự xét nghiệm phải báo ngay cho nhân viên y tế để được xét nghiệm sàng lọc và quản lý kịp thời.

Đảm bảo tuân thủ “Thông điệp 5K” và các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm theo quy định của cơ quan y tế có thẩm quyền trong mọi hoạt động của du khách và của cơ sở cung ứng dịch vụ cho du khách. Cơ sở lưu trú bố trí các kit xét nghiệm nhanh tại phòng khách sạn hoặc cung cấp theo yêu cầu. Khuyến cáo du khách tự xét nghiệm 2 - 3 ngày/lần và thông báo kết quả cho cơ sở lưu trú để theo dõi theo quy định.

Với khách đăng ký chương trình du lịch dưới 7 ngày tại các địa phương sẽ trở về nước theo các hướng dẫn và quy trình được công bố bởi quốc gia tương ứng.

- Sau ngày thứ 7: Những du khách đã đăng ký chương trình du lịch trên 7 ngày tiếp tục được xét nghiệm RT-PCR bởi nhân viên y tế hoặc cơ quan y tế địa phương vào ngày thứ 7 của chương trình du lịch.

Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, khách du lịch có thể đến các địa phương khác được phép đón khách du lịch quốc tế theo chương trình du lịch trọn gói.

Nếu du khách có nhu cầu thăm thân tại các địa điểm khác ngoài các địa điểm đã được đón khách du lịch quốc tế, phải có văn bản đăng ký với đơn vị tổ chức để thông báo với chính quyền địa phương nơi đến phối hợp theo dõi sức khỏe, quản lý theo quy định. Khách có thể xuất cảnh về nước trên các chuyến bay thương mại đang khai thác hoặc các chuyến bay thuê chuyến được cấp phép.

Lưu ý: Những thông tin bên trên được Viet Fun Travel tham khảo và cập nhật đến thời điểm hiện tại từ Bộ Y Tế và Báo Thanh Niên, thông tin có thể thay đổi khi có thông báo mới.

Tham khảo TOP TOUR ĐÀ NẴNG - HỘI AN "CỰC HOT" 2021

Tham khảo TOP TOUR NHA TRANG "CỰC HOT" 2021

Tham khảo TOP TOUR PHÚ QUỐC "CỰC HOT" 2021

Bên trên là những thông tin cần thiết để du khách quốc tế đi du lịch Việt Nam. Để có một chuyến đi du lịch thú vị, hấp dẫn và an toàn thì du khách hãy liên hệ ngay với Viet Fun Travel qua số điện thoại 028 7300 6749, những tour “cực hot” của Viet Fun Travel hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Hướng dẫn thủ tục cho khách quốc tế đến Việt Nam du lịch rõ ràng, đơn giản nhất

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call