Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Nên ăn gì ở Tiền Giang là ngon và "đúng bài"?

  • 0 nhận xét
  • Nên ăn gì ở Tiền Giang là ngon và "đúng bài"?
    4.2/5 sao 10 lượt

 

Ai về xin ghé Mỹ Tho,

Hủ tíu thơm ngát, bánh bò thật ngon.

Rau câu, dừa thạch rất giòn,

Cháo lòng Tân Hiệp chẳng mòn tháng năm.

Tiền Giang – mảnh đất xinh đẹp này không chỉ có sông nước mênh mông, không chỉ có miệt vườn tươi mát mà còn có cả những món ăn ngon “quên cả lối về”. “Du lịch Tiền Giang nên ăn gì là ngon và đúng bài?” Câu hỏi này sẽ được giải đáp thông qua bài viết sau đây của Viet Fun Travel.

-> Bài viết liên quan: TOP 10 quán ăn ngon, nổi tiếng ở Mỹ Tho Tiền Giang

1. Hủ tiếu Mỹ Tho

Nếu như Đồng Tháp nổi tiếng có hủ tiếu Sa Đéc thì ở Tiền Giang người ta cũng hay nhắc về hủ tiếu Mỹ Tho. Hủ tiếu Mỹ Tho là món ăn do chính tay người dân xứ này sáng tạo ra. Nguyên liệu chính là hủ tiếu khô, thịt lát, thịt bằm, tôm và gan heo.

nen an gi o tien giang la ngon va dung bai

Hủ tiếu Mỹ Tho thơm ngon, nức tiếng gần xa

Nước dùng hủ tiếu Mỹ Tho được nấu từ xương tủy heo cùng một số phụ gia đặc biệt cho vị đậm đà đặc trưng. Món này thường được ăn kèm với giá sống, hành phi, chanh ớt, tiêu, nước tương.

Hủ tiếu Mỹ Tho ngoài nổi tiếng với nước lèo thơm ngọt vị miền Tây thì còn hấp dẫn nhờ cọng hủ tiếu trong và dai, khi nấu không bị bở hay mềm đi.

Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

2. Ốc gạo Tân Phong

Ốc gạo là đặc sản nổi tiếng của vùng Tân Phong – Cai Lậy. Loại ốc này to, có vỏ xanh, ruột đầy. Mùa thu hoạch ốc gạo thường rơi vào tháng 5 âm lịch hằng năm.

Ốc gạo Tân Phong được chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn, trong đó đơn giản nhưng đúng bài nhất là đem đi luộc. Ốc gạo luộc lên chấm nước mắm chanh ớt là món mồi nhâm nhi cực ưa thích của cánh mày râu miền Tây.

nen an gi o tien giang la ngon va dung bai

Ốc gạo Tân Phong là món ăn đặc sản ngon cho du khách thưởng thức

Ngoài ra, ốc gạo Tân Phong còn được các bà các mẹ chế biến thành các món như ốc cháy tỏi, ốc um nước dừa, ốc rang bơ,… Ốc gạo Tân Phong nổi tiếng hơn những vùng khác ở chỗ không có nhớt, ăn no mà không có cảm giác nặng bụng.

-> Xem thêm: 22 món ăn Miền Tây Nam Bộ "ngon miễn chê"

3. Bánh bèo chợ Hàng Bông

Với những ai người yêu thích khám phá và thưởng thức ẩm thực thì sẽ không xa lạ với món bánh bèo ở chợ Hàng Bông. Đây được xem là một trong những món ăn phải thử khi ghé lại Mỹ Tho.

nen an gi o tien giang la ngon va dung bai

Thơm ngon đặc sản bánh bèo Chợ Hàng Bông

Bánh bèo ở đây là bánh bèo kiểu miền Nam, có hai loại mặn và ngọt. Phần bánh làm bằng gột gạo mềm mịn, tráng mỏng, dai và ngon.

Loại bánh ngọt sẽ ăn kèm với đậu xanh tán nhuyễn, nước cốt dừa béo ngậy và thêm một ít mè làm tăng vị thơm ngon. Còn loại bánh mặn sẽ ăn cùng với bì, bánh mì cắt hạt lưu chiên và đồ chua.

-> Cùng tham khảo: Đi du lịch Miền Tây nên mua gì làm quà?

4. Sam biển Gò Bông

Tiền Giang nổi tiếng với nhiều món thủy hải sản lạ mắt và ngon miệng. Một trong những món ăn mà du khách không nên bỏ lỡ là sam biển Gò Công.

Sam biển ở đây không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà nó còn nổi tiếng với chất lượng và khâu chế biến công phu.

nen an gi o tien giang la ngon va dung bai

Sam biển Gò Công khá ngon, khá hấp dẫn

Từ nguyên liệu chính là thịt sam biển, người ta có thể chế biến thành vô vàn những món ăn tươi ngon khác nhau như sam xào miến, tiết canh sam, chân sam xào chua ngọt, gỏi sam…

Sam biển có tính hàn nên người ta thường ăn kèm với những gia vị cay nóng như xả, ớt, riềng, giấm và một số loại rau thơm đặc trưng như rau răm, lá lốt, rau thì là.

Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

VF05:Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Chèo xuồng ba lá - Đi xe ngựa/xe lam - Chùa Vĩnh Tràng

Giá Từ

5. Chuối quết dừa

Tuy là món ăn dân dã nhưng chuối quết dừa từ lâu cũng được xem là một trong những món ngon đặc sản Tiền Giang nổi tiếng.

Chuối quết dừa là món ăn ngon, vừa thơm mùi chuối vừa ngọt vị đường lại vừa có độ béo bùi của dừa nạo kết hợp với vị ngọt mát của các loại rau vườn dân dã sẽ đem đến cho thực khách cảm giác lạ miệng.

nen an gi o tien giang la ngon va dung bai

Chuối quết dừa là món ăn ngon có một không hai ở xứ miệt vườn Cay Lậy - Tiền Giang

Chuối để làm món này phải là loại chuối sứ xanh, già tròn trịa và căng vỏ. Chuối sau khi ngâm cho bớt mủ thì sẽ luộc chín. Tách vỏ để nguội, phần thịt sẽ được trộn cùng dừa nạo, thêm muối, đường rồi giã nhuyễn trong cối.

Ăn kèm với chuối quết dừa là các loại rau vườn như lá cách, lá lốt, rau càng cua, rau diếp cá, rau thơm, húng lủi… và nước mắm chua ngọt.

6. Bún gỏi già Mỹ Tho

Bún gỏi già hay bún gỏi dà là món ăn chỉ cần nghe tên thôi đã khiến ai nấy cũng phải tò mò. Thực chất, bún gỏi già có thể hình dung hao hao giống với món bún mắm. Nguyên liệu làm nên hương vị đặc biệt cho món này là mắm cá.

nen an gi o tien giang la ngon va dung bai

Bún gỏi già khá ngon, được khá nhiều thực khách yêu thích

Nước lèo món bún gỏi già được nấu chung với me cho ra vị chua ngọt ăn không ngán. Món này ngon nhất là ăn chung với tép bạc và các loại rau sống như húng, bắp chuối, hẹ, giá, rau muống chẻ…

Thêm nữa, món bún gỏi già Mỹ Tho phải đi kèm với nước chấm mắm cá linh nguyên chất, dậy mùi và có vị ngọt đậm đà.

Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

VF08:Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Chèo xuồng ba lá - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Lò bánh tráng - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ nổi Cái Răng - Thưởng thức trái cây - Cồn Sơn - Làng cá bè - Vườn trái cây - Làm bánh dân gian/xem cá lóc "múa" - Sài Gòn

Giá Từ

7. Chả nướng Chợ Gạo

Được chế biến chủ yếu từ trứng vịt và thịt nạc vai heo, chả nướng Chợ Gạo Tiền Giang là một trong những món đặc sản không chỉ có mùi vị thơm ngon mà còn ấn tượng bởi quá trình chế biến công phu.

nen an gi o tien giang la ngon va dung bai

Chả nướng Chợ Gạo

Để có món chả ngon đòi hỏi người làm phải thật khéo tay và tỉ mỉ. Trải qua nhiều công đoạn cầu kỳ, chả nướng Chợ Gạo sau khi chín sẽ cắt miếng nhỏ vừa ăn thưởng thức kèm với rau thơm, bánh tráng cùng nước mắm chua ngọt.

Với cách trình bày tạo sự hấp dẫn, ngon mắt, chả nướng Chợ Gạo khi ăn sẽ nghe vị chả thơm đậm, thịt ngọt dai hòa trong mùi rau sống the nồng, càng nhai càng thú vị.

-> Có thể bạn đã biết: 10 món đặc sản Tiền Giang mua làm quà

8. Mắm tôm chà

Ra đời từ đầu thế kỷ 19, mắm tôm chà là một trong những món ăn đặc sắc đã từng được dùng để tiếp đãi khách trong các buổi yến tiệc triều đình nhà Nguyễn. Tính đến nay món mắm tôm chà đã có tuổi đời hơn 200 năm.

nen an gi o tien giang la ngon va dung bai

Mắm tôm chà là đặc sản Gò Công có thể mua về làm quà biếu

Nguyên liệu làm mắm phải là tôm đất có nhiều gạch. Món mắm tôm chà phải trải qua rất nhiều công đoạn mới có màu đỏ tươi bắt mắt.

Món này thường được pha chế thành các loại nước chấm thơm ngon, có thể dùng trong bữa cơm gia đình hoặc ăn với các món cuốn, thịt luộc, bún kèm rau sống đủ loại.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

9. Mắm còng Gò Công

Nếu du khách có dịp về Gò Công vào độ khoảng tháng 3 thì nhớ dành chút thời gian tìm mua và thưởng thức món mắm còng đặc biệt này.

nen an gi o tien giang la ngon va dung bai

Mắm còng Gò Công ăn cũng khá ngon và hợp khẩu vị

Để có món mắm còng ngon, còng làm phải là loại còng lột. Còng sau khi bắt về đem rửa sạch, ướp tỏi ớt, sau đó cho vào cối giã giập. Sau công đoạn giã giập người ta sẽ cho còng vào keo đem phơi nắng 3 ngày là hoàn tất.

Mắm còng có thể ăn chung với các món ăn trong bữa cơm thường ngày. Đặc trưng của món ăn này là sau khi ăn xong trên răng sẽ bị bám các vết ố đen nhưng đặc biệt mắm còng không để lại mùi tanh như các loại mắm khác.

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

10. Vú sữa Lò Rèn

Vú sữa Lò Rèn đã trở thành “thương hiệu độc quyền” của tỉnh Tiền Giang nói riêng và đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Quả vú sữa nơi đây tròn trịa, mỏng vỏ nhỏ hột và dày ruột. Khi chín thoang thoảng hương thơm, xẻ ra có ruột màu trắng sữa, ngọt thanh và mát dịu.

nen an gi o tien giang la ngon va dung bai

Vú sữa Lò Rèn thơm ngon, hấp dẫn

Hằng năm vú sữa Lò Rèn – Tiền Giang cho trái từ tháng 10 đến hết tháng Giêng âm lịch. Để thưởng thức quả vú sữa, người ta vo tròn và bóp đều nhẹ nhàng cho mềm quả, rút cùi rồi dùng tay tách ra.

Ruột vú sữa Lò Rèn trắng mềm, thanh ngọt, thịt quả như lưu lại hương vị đặc biệt nơi đầu lưỡi cho cảm giác khó tả.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

Trên đây là những món ăn ngon và đúng bài mà du khách đặc biệt phải nếm thử khi du lịch Tiền Giang. Văn hóa ẩm thực mảnh đất này chứa đựng những tinh túy, tình cảm mà người dân nơi đây gửi tặng đến du khách thập phương. Chúc quý du khách có một chuyến đi Miền Tây vui vẻ!

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Nên ăn gì ở Tiền Giang là ngon và "đúng bài"?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call