Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" TOP 6 địa điểm du lịch đẹp có "1-0-2" ở Cà Mau

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" TOP 6 địa điểm du lịch đẹp có "1-0-2" ở Cà Mau
    3.5/5 sao 4 lượt

 “Nghe nói Cà Mau xa lắm, ở cuối cùng bản đồ Việt Nam”, có thể trong chúng ta cũng có người đã từng nghe giai điệu ngọt ngào này nói về thành phố (tỉnh Cà Mau). Nói đến Cà Mau là nói đến một tỉnh ven biển, là nói đến vùng đất nằm ở “đầu bên kia”, vùng đất ở điểm cuối cùng của Việt Nam, nơi cực Nam của Tổ quốc. Chính vì thế mà một khi đã đặt chân đến được Cà Mau thì du khách sẽ có rất nhiều cảm xúc. Cùng Viet Fun Travel tìm hiểu sơ về vùng đất này trong bài viết “những địa điểm du lịch đẹp ở Cà Mau” hôm nay.

Bài viết liên quan: Chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch Phượt Cà Mau bằng xe máy

1. Đất Mũi Cà Mau

Đến Cà Mau nhất định phải đặt chân đến cho được Mũi Cà Mau, đó là lời khẳng định chắc nịch của nhiều du khách. Vì sao vậy? Vì đây được xem là điểm đến ý nghĩa nhất trong hành trình khám phá Cà Mau của du khách. Mũi Cà Mau nằm cách thành phố Cà Mau khoảng 120km, là mảnh đất nằm nhô ra biển ở nơi tận cùng phía Nam của Tổ quốc. Mũi Cà Mau thuộc địa phận xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Mũi Cà Mau nằm ở Đất Mũi, là xã cuối cùng của đất nước ta. Đất Mũi có hệ thống kênh rạch dày đặc, có quang cảnh thiên nhiên còn hoang sơ với hệ sinh thái rừng ngập mặn đa dạng và độc đáo. Đến đây tham quan, du khách nhớ đặt chân đến Mũi Cà Mau (Mũi Tàu), “check in” tại mốc tọa độ quốc gia, tham quan công viên văn hóa Mũi Cà Mau và Cột mốc đường Hồ Chí Minh.

nhung dia diem du lich dep o ca mau

2 khách hàng của Viet Fun tham quan Đất Mũi Cà Mau

Vùng Đất Mũi này hằng năm được nới rộng diện tích do lượng phù sa tích tụ. Đây cũng là điểm đến mà hầu như du khách nào cũng ghé lại mỗi khi có dịp đi Cà Mau, nhất là ở mốc tọa độ quốc gia GPS 0001 (cây số 0) nằm trong khu vực du lịch sinh thái ở Đất Mũi Cà Mau. Khung cảnh hoang sơ, trữ tình cũng là điều hấp dẫn du khách.

Đặc biệt, nếu có nhiều thời gian ở lại Cà Mau, du khách sẽ có cơ hội ngắm được mặt trời mọc ở hướng Đông và lặn ở chân trời Tây. Ngoài ra, du khách cũng có thể được người dân đồng ý khám phá cuộc sống lao động đời thường của họ bằng cách lên tàu nhỏ đi bắt cá hay len lỏi qua những con rạch nhỏ để đi săn thòi lòi. Có thể nói Đất Mũi là vùng đất thiêng liêng mà du khách nên đến tham quan khi đến với Cà Mau.

Tour Miền Tây - 5 Ngày (7 tỉnh) | Tiền Giang - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Kiên Giang - An Giang

VF330:Tour Miền Tây - 5 Ngày (7 tỉnh) | Tiền Giang - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Kiên Giang - An Giang

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 06:30 Sáng)

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Rạch Giá - Châu Đốc - Long Xuyên - Sài Gòn

Giá Từ

2. Rừng ngập mặn Cà Mau

Cà Mau không chỉ có biển mà còn có rừng. Và đó là một nét độc đáo của Cà Mau. Rừng Cà Mau là rừng ngập mặn nên động thực vật ở đây cũng khá đặc trưng. Chỉ những loài thực vật có thể sống ở vùng nước ngập mặn mới chịu nổi được thổ nhưỡng, con nước và khí hậu nơi đây ví dụ như đước, mắm, dương xỉ, dá.... Chính vì thế mà du khách đến tham quan Cà Mau không thể không thực hiện một chuyến khám phá rừng ngập mặn.

Để đi đến rừng ngập mặn Cà Mau, du khách đi chừng 60km, khoảng 1 giờ đi bằng tàu cao tốc. Rừng ngập mặn Cà Mau là rừng ngập mặn lớn thứ 2 trên thế giới, sau rừng Amazon ở Nam Mỹ.

nhung dia diem du lich dep o ca mau

Rừng ngập mặn Cà Mau cũng được vào danh sách những địa điểm du lịch đẹp ở Cà Mau

Nếu Quý khách từng xem bộ phim Đất Phương Nam hoặc đọc tiểu thuyết Đất rừng Phương Nam của Đoàn Giỏi thì có lẽ cũng đã hình dung sơ về rừng ngập mặn Cà Mau. Đây là khu rừng còn khá hoang sơ, ít  người lui tới và vì thế chim muông, cây cỏ… cũng còn giữ nguyên vẻ tự nhiên, thuần chất.

Đi thuyền hoặc cano len lỏi qua những bộ rễ nổi lên mặt nước như đước, mắm, vẹt… du khách sẽ có thể đi sâu vào trong khu rừng, ngắm cảnh, nghe tiếng chim hót và khám phá cuộc sống còn khá hoang dã ở đây. Vẻ đẹp của rừng ngập mặn Cà Mau đó là vẻ đẹp thuần chất, tự nhiên tựa như du khách xem qua phim ảnh.

Tour MIỀN TÂY 7 TỈNH | 4 Ngày | Mỹ Tho - Bến Tre - Châu Đốc - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng

VF430:Tour MIỀN TÂY 7 TỈNH | 4 Ngày | Mỹ Tho - Bến Tre - Châu Đốc - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Tây An Cổ Tự, Miếu Bà Chúa Xứ, lăng Thoại Ngọc Hầu - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Trại cá sấu - CHỢ NỔI CÁI RĂNG - Đất Mũi - Thánh đường Tắc Sậy (Cha Diệp) - Nhà Công Tử - Chùa Som Rong

Giá Từ

3. Rừng quốc gia U Minh Hạ

Thêm một điểm mà du khách nhất-định-phải-đến khi du lịch Cà Mau đó là rừng quốc gia U Minh Hạ. Rừng U Minh được chia thành 2 vùng là U Minh Thượng và U Minh Hạ do dòng sông Trẹm ngăn cách, trong đó U Minh thượng thuộc tỉnh Kiên Giang còn rừng U Minh hạ thuộc tỉnh Cà Mau. Vậy nên khi đến Cà Mau thì du khách có thể đi tham quan rừng quốc gia U Minh Hạ. Vườn quốc gia U Minh hạ là nơi bảo tồn và phát triển nguồn gen của các loài động vật quý.

nhung dia diem du lich dep o ca mau

Một nhóm du khách của Viet Fun trên hành trình khám phá vẻ đẹp Cà Mau

Rừng quốc gia U Minh hạ hay vườn quốc gia U Minh hạ cho đến thời điểm này vẫn còn giữ được vẻ đẹp nguyên sinh, hoang sơ vốn có của nó nên du khách đến đây có thể khám phá được nhiều điều thú vị đến từ tự nhiên, từ hệ sinh thái, động thực vật. Được biết, rừng quốc gia U Minh hạ là khu vực có hệ động thực vật đặc trưng vùng đất ngập nước trên lớp than bùn do xác thực vật tích tụ lâu năm tạo thành.

Theo đó, số lượng thực vật cũng phong phú và đa dạng hơn với hơn 250 loài như tràm, móp, trảng năn, sậy... Trong khi đó, động vật ở đây cũng có hơn 20 loài bò sát và 180 loài chim, trong đó nổi bật là những loại đặc trưng vùng đất ngập nước như rái cá lông mũi, tê tê, nai, khỉ đuôi dài, lợn rừng, rùa, rắn, trăn, các loại cá nước ngọt, chim, côn trùng...

4. Chợ nổi Cà Mau

Không chỉ có Cần Thơ nổi tiếng với chợ nổi Cái Răng, Tiền Giang nổi tiếng với chợ nổi Cái Bè mà Cà Mau cũng nổi tiếng với chợ nổi Cà Mau. Chợ nổi Cà Mau nằm trên sông gành Hào, thuộc địa bàn phường 8 của trung tâm Cà Mau. Dù không phải là chợ nổi lớn nhất miền Tây nhưng khi đến đây du khách cũng có thể trải nghiệm những điều thú vị nhất, khám phá những điều đặc sắc nhất của một chợ nổi.

Du khách có thể thuê thuyền, ghe đi tham quan chợ nổi, xem cảnh người ta mua bán trên thuyền, ghé mua trái cây hay một vài vật dụng cần thiết rồi thưởng thức một món đặc sản Cà Mau ngay trên thuyền. Ngoài ra, nếu có nhiều thời gian, du khách có thể làm quen với người dân buôn bán ở đây để hiểu hơn về cuộc sống lênh đênh sông nước, thương hồ rày đây mai đó của họ.

nhung dia diem du lich dep o ca mau

Đi miền Tây nhớ tham quan chợ nổi

Có thể nói “vẻ đẹp” của chợ nổi không đơn thuần là “vẻ đẹp” như chúng ta thường định nghĩa mà đó là vẻ đẹp của nụ cười người dân, vẻ đẹp của những giọt mồ hôi lấm tấm trên lưng áo, vẻ đẹp của những cây bẹo liêu xiêu cắm ở đầu ghe hay đó là vẻ đẹp của khung cảnh mua bán diễn ra tấp nập trên sông.

Hình ảnh những chiếc ghe xuôi ngược, âm thanh xuồng máy ồn ào, âm thanh của lời mời chào hàng của các ghe thuyền bán đồ ăn với khách tham quan chợ hay âm thanh của hoạt cảnh lao động, bốc vác hàng hóa… ở chợ nổi chắc chắn sẽ đọng lại trong tâm trí của du khách. Vẻ đẹp của chợ nổi ở miền Tây là vậy. Nếu thích khám phá vẻ đẹp này, du khách hãy đi tham quan chợ nổi Cà Mau.

5. Đầm Thị Tường

Cà Mau là một tỉnh ven biển nên địa hình có nhiều đầm, phá… Và một trong những cái tên được nhiều du khách nhắc đến mỗi khi đi du lịch Cà Mau đó là đầm Thị Tường. Đầm Thị Tường nằm cách thành phố Cà Mau khoảng 40km. Đây là một trong những đầm nuôi tôm cá lớn nhất Cà Mau. Với những người chuyên về “săn lùng hải sản”, thích đặc sản Cà Mau thì việc tìm đến đầm Thị Tường là điều dễ hiểu.

Được biết, đây là nước tự nhiên có diện tích lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Với đặc điểm riêng có của mình, đầm Thị Tường còn được mệnh danh là “biển Hồ giữa đồng bằng”, một điểm đến mà du khách nên ghé nếu có dịp đến Cà Mau.

nhung dia diem du lich dep o ca mau

Đầm Thị Tường là một điểm du lịch đẹp ở Cà Mau mà du khách nên ghé

Theo tìm hiểu của Viet Fun Travel thì đầm Thị Tường tạo nên từ phù sa bồi lắng của sông Mỹ Bình, sông Ông Đốc và nhiều kênh rạch của ba huyện Phú Tân, Trần Văn Thời và Cái Nước. Nếu muốn tham quan đầm Thị Tường, khi đến Cà Mau, du khách có thể hỏi khu vực giữa hai huyện Phú Tân và Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, đầm Thị Tường nằm ở đó.

Đầm gồm có Đầm Trên, Đầm Giữa và Đầm Dưới, trong đó Đầm Giữa là Đầm lớn nhất. Đến đầm Thị Tường, du khách không chỉ được thưởng thức thủy sản được nuôi ở đầm tôm sú, cua… mà còn có cơ hội ngắm cảnh hoàng hôn hay bình minh ở đầm tuyệt đẹp. Du khách cũng có cơ hội ngắm cảnh một ngày lao động bình dị của người dân ở đầm Thị Tường. Và chắc chắn trong danh sách những địa điểm du lịch đẹp ở Cà Mau có tên đầm Thị Tường.

6. Hòn Khoai

Nếu chuyến đi du lịch Cà Mau của du khách có nhiều thời gian, hãy ghé tham quan Hòn Khoai hoặc Hòn Đá Bạc. Hòn Khoai hay còn gọi là đảo Giáng Tiên hay hòn Độc Lập, cái tên vô cùng lạ lẫm, nghe có vẻ “quê mùa” nhưng là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở Cà Mau và cũng là đảo lớn nhất ở đây. Xung quanh Hòn Khoai có 5 đảo nhỏ xinh xắn là hòn Lớn, hòn Nhỏ, hòn Tượng, hòn Sao, hòn Đồi Mồi.

nhung dia diem du lich dep o ca mau

Ở Hòn Khoai du khách có thể ngắm cảnh bình minh thật đẹp

Đến Hòn Khoai, du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh nên thơ tuyệt vời mà khó nơi nào sánh được. Thêm vào đó, trên đỉnh Hòn Khoai còn ngọn hải đăng do người Pháp xây dựng từ cuối thế kỷ 19. Nếu được đặt chân lên ngọn hải đăng này, du khách có thể nhìn được cảnh đẹp của 5 hòn đảo vệ tinh xung quanh qua kính viễn vọng khi được các chiến sĩ biên phòng cho phép.

Tham khảo thêm: 42 địa điểm du lịch đẹp ở miền Tây

Trên đây là thông tin về những địa điểm du lịch đẹp ở Cà Mau mà du khách có thể “note” lại để nếu có dịp đến Cà Mau thì hãy ghé đến. Tất nhiên, ngoài những điểm du lịch này, Cà Mau còn có nhiều điểm tham quan đẹp và hấp dẫn khác nữa. Trong các bài viết tiếp theo Viet Fun Travel sẽ tiếp tục gửi đến Quý khách. Quý khách hãy nhớ tìm đọc nhé. Và nếu có nhu cầu tư vấn về Tour du lịch Cà Mau, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số 028 7300 6749.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" TOP 6 địa điểm du lịch đẹp có "1-0-2" ở Cà Mau

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call