Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Chia sẻ kinh nghiệm đi phượt miền tây 1 ngày "Cực Đã" cho ai cần

  • 0 nhận xét
  • Chia sẻ kinh nghiệm đi phượt miền tây 1 ngày "Cực Đã" cho ai cần
    3.8/5 sao 4 lượt

Chỉ có 1 ngày nhưng rất nhiều người muốn đi du lịch miền Tây. Nếu đi theo Tour thì lịch trình Tour 1 ngày đã được các công ty du lịch thiết kế sẵn. Còn với những du khách đi du lịch theo kiểu phượt bụi thì mọi thứ phải tự túc từ đầu đến đuôi, từ khâu chuẩn bị hành lý, lên kế hoạch tham quan điểm nào, ăn uống ra sao… Và đó là lý do khiến nhiều du khách “chùn bước” vì không biết phải bắt đầu chuẩn bị từ đâu.

-> Xem thêm: kinh nghiệm đi Phượt Miền Tây 2 Ngày 1 Đêm

Sau khi tham khảo nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm đi phượt miền Tây 1 ngày thì hôm nay Viet Fun Travel giới thiệu lại cho quý khách. Hi vọng rằng, những chia sẻ này sẽ giúp du khách có thể chuẩn bị tốt cho chuyến đi của mình và có được một chuyến đi du lịch thú vị.

kinh nghiem di phuot mien tay 1 ngay

Đi Phượt Miền Tây 1 Ngày, du khách cần chuẩn bị cho mình những kinh nghiệm hữu ích nhất

1. Du lịch miền Tây 1 ngày chuẩn bị hành lý như thế nào?

Về xe cộ

+ Du lịch phượt miền Tây, rất nhiều du khách chọn xe máy làm phương tiện di chuyển. Chính vì thế mà việc chuẩn bị một chiếc xe tốt, chạy ổn định, không hỏng hóc dọc đường là điều quan trọng đầu tiên. Trước khi đi, du khách có thể mang xe đến tiệm sửa xe để bảo dưỡng hoặc kiểm tra những bộ phận cần thiết nhất như thắng, lốp, còi, đèn chiếu sáng, đèn xi-nhanh…

+ Nếu du khách đi du lịch phượt, bụi bằng xe khách, hãy chắc chắn xe khởi hành và đến nơi đúng như thời gian dự kiến. Nếu trễ quá thì sẽ mất hết thời gian tham quan của Quý khách.

kinh nghiem di phuot mien tay 1 ngay

Xe máy là phương tiện đi Phượt Miền Tây được nhiều du khách ưa thích, chọn lựa

Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

Về hành lý

Vì đây là hành trình đi có 1 ngày nên du khách không cần thiết phải mang theo quá nhiều đồ đạc. Nếu là người cẩn thận, chỉ nên mang thêm 1 bộ đồ phòng ngừa lỡ bị ướt để thay. Ngoài ra, du khách chỉ cần mang theo 1 chiếc áo khoác nhẹ, 1 nón rộng vành (với nữ), nón lưỡi trai (nếu là nam). Giày dép thì nên chọn đôi nào di chuyển êm chân. Với nữ không nên mang giày cao gót, nam thì không nên mang giày quá sáng bóng và sang trọng vì địa hình miền tây đa số là sông nước.

kinh nghiem di phuot mien tay 1 ngay

Du lịch phượt miền Tây 1 ngày du khách không cần phải mang theo đồ đạc quá nhiều

Ngoài ra, nếu có bệnh gì riêng thì du khách nên mang theo thuốc mình hay dùng. Còn không thì chỉ nên mang theo thuốc nhức đầu, đau bụng với lượng vừa đủ dùng.

-> Nên xem: Những kinh nghiệm đi du lịch Miền Tây từ a đến z

2. Du lịch miền Tây 1 ngày tham quan được những đâu?

Vì thời gian chỉ có 1 ngày mà lại là du lịch phượt nên thường điểm xuất phát của các phượt thủ được tính từ thành phố Hồ Chí Minh. Vậy trong 1 ngày thì từ thành phố Hồ Chí Minh du khách có thể tham quan những điểm nào ở miền Tây? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Chợ nổi Cái Bè ở Tiền Giang

Mặc dù chợ nổi này không lớn bằng chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ nhưng khi đến đây du khách cũng có thể quan sát khung cảnh mua bán trên thuyền, một nét văn hóa đặc trưng của người miền Tây Nam Bộ. Nếu được thì du khách nên xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh sớm để đến đây sớm và tham quan vào đúng thời điểm chợ nhộn nhịp nhất.

Chợ nổi Cái Bè thuộc thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Từ Sài Gòn xuống đến chợ nổi Cái Bè tầm 120km. Chợ nổi Cái Bè là một khúc sông  nằm ở đoạn sông Tiền giáp ranh giữa Vĩnh Long, Bến Tre và Tiền Giang. Do vậy, du khách nếu đi du lịch phượt miền Tây bằng xe máy 1 ngày thì hãy nên xuất phát thật sớm và nghiên cứu đường đi trước để khỏi bị lạc đường, mất thời gian.

kinh nghiem di phuot mien tay 1 ngay

Đi phượt 1 ngày ở miền Tây du khách có thể ghé tham quan chợ nổi Cái Bè

Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

VF05:Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Chèo xuồng ba lá - Đi xe ngựa/xe lam - Chùa Vĩnh Tràng

Giá Từ

Nếu tính về khoảng cách theo đường chim bay thì chợ nổi Cái Bè cách trung trung tâm thành phố Mỹ Tho khoảng 45km về hướng Tây. Hướng dẫn đường đi đến chợ nổi Cái Bè từ Trung tâm thành phố Mỹ Tho như sau:

+ Du khách theo tỉnh lộ 864 dọc bờ sông Tiền - hết đường là đến bến An Ninh - từ đây du khách có thể  thuê thuyền hay đò đi du lịch chợ nổi Cái Bè.

+ Du khách đi theo quốc lộ 1A, qua Cai Lậy, đến thị trấn Cái Bè rồi thuê thuyền hay đò đi tham quan chợ nổi Cái Bè.

+ Nếu du khách đi bằng xe buýt thì đi theo tuyến số 1 với lộ trình Mỹ Tho - Cai Lậy - Thị trấn Cái Bè - Mỹ Thuận và ngược lại.

kinh nghiem di phuot mien tay 1 ngay

Hoạt động chèo xuống ba lá tham quan khi đi chợ nổi Cái Bè

Chùa Vĩnh Tràng

Một trong những điểm tham quan gần Sài Gòn mà du khách có thể đi – về trong ngày đó là chùa Vĩnh Tràng. Từ thành phố Hồ Chí Minh, du khách đi theo hướng quốc lộ 1A đến trung tâm thành phố Mỹ Tho sau đó đi theo hướng tỉnh lộ 879 khoảng 3km, đến công viên Vĩnh Tràng rồi rẽ trái khoảng 300m là đến chùa Vĩnh Tràng. Chùa Vĩnh Tràng được xem là một trong những ngôi chùa lớn nhất miền Tây. Ngày nay, chùa thu hút không chỉ du khách trong nước mà ngay cả du khách nước ngoài cũng thích thú tìm đến.

kinh nghiem di phuot mien tay 1 ngay

Chùa Vĩnh Tràng - ngôi chùa nổi tiếng ở Miền Tây cho du khách lựa chọn tìm đến

Theo sử sách ghi chép lại thì ngôi chùa bề thế và hoành tráng ngày nay xuất phát từ một cái am nhỏ. Sau bao đổi thay, thay đổi, chùa Vĩnh Tràng hiện thân bây giờ là sự kết hợp của tinh hoa kiến trúc Châu Âu và Châu Á. Theo nhiều người có chuyên môn, chùa được xây dựng theo lối kiến trúc tổng hợp, giao thoa giữa nền kiến trúc Á - Âu như kiến trúc Pháp, La Mã, Thái, Miên và Chàm trong đó, kiểu kiến trúc điêu khắc cốt lõi vẫn mang đậm truyền thống của người Việt.

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

Khu du lịch sinh thái Làng Nổi Tân Lập ở Long An

Nhiều du khách có kinh nghiệm đi du lịch phượt miền Tây 1 ngày nên có thể kết hợp trong cùng 1 hành trình nhưng có thể tham quan được nhiều điểm. Và một trong những điểm dừng chân được du khách phượt yêu thích khi xuống miền Tây đó là Khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập. Khu du lịch này nằm ở xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, cách biên giới Campuchia khoảng hơn 15km về phía Nam. Muốn đến được khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập, du khách có thể đi theo 2 cách chỉ dẫn sau:

kinh nghiem di phuot mien tay 1 ngay

Hình ảnh du khách vào tham quan làng nổi Tân Lập

+ Từ Sài Gòn du khách đi theo hướng Quốc lộ 1A về thành phố Tân An (Long An). Sau khi đi khoảng 40km, du khách tiếp tục đi theo quốc lộ 62 về huyện Mộc Hóa, quãng đường này dài khoảng 62km. Đi hết quãng đường du khách khỏi người dân làng nổi Tân Lập là được.

+ Nếu du khách xuất phát từ trung tâm thị trấn Củ Chi thì đi theo hướng huyện Bến Lức (Long An) khoảng 70km cho tới khi gặp ngã ba cuối đường rẽ phải thêm 35km là tới làng nổi Tân Lập.

Đến Khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát lạnh. Đây là khu rừng đặc thù của vùng đất ngập nước Đồng Tháp Mười nên động thực vật ở đây còn khá nguyên sinh, hoang dã. Dạo bộ trên con đường xuyên rừng độc đáo ở khu du lịch hay ngồi thuyền đi sâu vào trong rừng tràm tham quan, du khách sẽ không khỏi bất ngờ vì cách Sài Gòn không xa vẫn có một khu rừng nguyên sinh rậm rạp. Được hòa mình vào thiên nhiên và thưởng thức những món ngon đặc sản ở đây quả là điều tuyệt vời không gì tả được.

kinh nghiem di phuot mien tay 1 ngay

Cảnh sắc làng nổi Tân Lập đẹp và bình yên đến lạ

Trên đây là một vài địa điểm du lịch mà hành trình du lịch phượt 1 ngày miền Tây của du khách có thể ghé. Chắc chắn còn những điểm tham quan thú vị khác mà nếu biết cách sắp xếp thời gian thì du khách cũng có thể ghé lại ví dụ trại rắn Đồng Tâm, Cồn Quy, Trạm dừng chân Mê kông Reststop, khu du lịch An Khánh…

-> Xem thêm về: Những địa điểm du lịch đẹp ở miền Tây

3. Du lịch miền Tây 1 ngày nên thưởng thức món ăn gì?

Nếu là hành trình phượt bằng xe máy thì du khách sẽ chủ động được thời gian dừng nghỉ. Du khách nên “bỏ túi” vài địa chỉ để có thể thưởng thức những món ngon ở miền Tây như hủ tiếu Mỹ Tho, canh chua cá chốt, cá lóc nướng trui…

kinh nghiem di phuot mien tay 1 ngay

Hủ tiếu Mỹ Tho là món ăn ngon, đặc sản được nhiều du khách yêu thích ở Miền Tây

4. Phượt miền Tây 1 ngày mất khoảng bao nhiêu tiền?

Vì hành trình ngắn, chỉ đi và về trong 1 ngày nên du khách sẽ không mất quá nhiều chi phí. Du khách nên dự tính tiền xăng xe 2 chiều (hoặc tiền vé xe khách đi và về), tiền ăn 2 buổi, tiền mua quà, tiền thuê xuồng ghe nếu có… Theo kinh nghiệm của Viet Fun Travel thì du khách không mất quá 1 triệu cho chuyến đi du lịch miền Tây 1 ngày.

kinh nghiem di phuot mien tay 1 ngay

Phượt Miền Tây 1 ngày du khách cần chuẩn bị đầy đủ tiền cho mình

-> Xem và đặt ngay những Tour Miền Tây chất lượng cao do Viet Fun Travel tổ chức.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm đi phượt miền Tây 1 ngày mà chúng tôi muốn gửi đến Quý khách. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho Quý khách trong hành trình du lịch miền tây của mình và có những chuyến đi tốt đẹp.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Chia sẻ kinh nghiệm đi phượt miền tây 1 ngày "Cực Đã" cho ai cần

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call