Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" Đi du lịch miền Tây có gì chơi? Du khách đã biết chưa?

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" Đi du lịch miền Tây có gì chơi? Du khách đã biết chưa?
    3.8/5 sao 4 lượt

Với những du khách từng đi du lịch miền Tây thì chắc chắn sẽ biết rất nhiều điểm tham quan hay những trò vui chơi ở miền Tây. Thế nhưng với những du khách chưa từng đến đây và đến đây lần đầu thì mọi việc còn bỡ ngỡ. Vì thế mà Viet Fun Travel quyết định giới thiệu thêm bài viết này để du khách có thể tham khảo trước khi đi. Hi vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết “Đi du lịch miền Tây có gì chơi?” sẽ giúp ích cho chuyến đi của du khách.

-> Xem thêm: TOP 20 địa điểm chụp hình sống ảo ở miền Tây Nam Bộ

1. Du lịch miền Tây đi chơi chợ nổi

Về miền Tây nhớ đi chơi chợ nổi, đó là lời gợi ý của nhiều du khách từng đến miền Tây dành cho những du khách mới lần đầu tìm đến. Đến đây mà không đi chợ nổi thì quả là điều đáng tiếc. Chợ nổi là nét văn hóa đặc trưng, rất đặc sắc ở miền Tây. Chợ nổi là nét văn hóa trong cuộc sống đời thường của người dân miền Tây. Nền văn hóa sông nước “ăn sâu gắn liền” với cuộc sống của người dân miền Tây Nam Bộ từ xưa cho đến nay.

Mặc dù ngày nay, cuộc sống đã phát triển, cơ sở hạ tầng đã được nâng cấp, giao thông cũng thay đổi, khác rất nhiều so với ngày xưa nhưng người miền Tây vẫn giữ chợ nổi như giữ nét văn hóa truyền thống bao đời.

di du lich mien tay co gi choi

Một góc khung cảnh chợ nổi miền Tây

Miền Tây có rất nhiều chợ nổi như chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang), chợ nổi Ngã Bảy (Hậu Giang), chợ nổi Ngã Năm (Sóc Trăng), chợ nổi Long Xuyên (An Giang), chợ nổi Trà Ôn (Vĩnh Long) v.v.. Tùy vào hành trình tham quan của du khách mà chúng ta có thể sắp xếp ghé thăm một trong những chợ nổi Viet Fun vừa nêu trên.

Đi chợ nổi miền Tây không khác gì đi chợ nổi “trên cạn” như chúng ta vẫn thường biết. Chợ nổi cũng có bán đầy đủ những món thức ăn, đồ dùng như những ngôi chợ thông thường. Du khách chỉ việc chỉ mua và các tàu, ghe bán hàng sẽ cặp sát thuyền của du khách để bán. Ngồi lênh đênh trên thuyền đi chơi chợ nổi, du khách có thể thưởng thức tô bún riêu, uống ly café hay ăn khóm miền Tây…

di du lich mien tay co gi choi

Thật thú vị khi vừa được tham quan chợ nổi, vừa được thưởng thức đặc sản miền Tây

Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

2. Du lịch miền Tây vào tham quan vườn trái cây

Miền Tây được xem là vựa trái cây của miền Nam và các vùng lân cận. Miền Tây có khí hậu thời tiết ổn định, thổ nhưỡng phù hợp với việc trồng cây ăn trái, hoa kiểng. Được bồi đắp phù sa quanh năm nên đất đai ở đây luôn tốt tươi, màu mỡ. Chính vì điều kiện tự nhiên tốt như vậy lại thêm con người miền Tây cần cù, chăm chỉ nên vườn tược ở đây lúc nào cũng xanh tốt, hoa trái xum xuê.

Đến miền Tây, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chùm trái cây chín lủng lẳng trên cành hay những vườn trái cây trĩu quả. Cứ đi một đoạn sẽ thấy được một khu nhà vườn xanh mát với hoa trái, chim chóc, cây cảnh. Vì thế du lịch miền Tây du khách phải thử trải nghiệm vào vườn trái cây tham quan và ăn trái cây ngay tại chỗ. Hái trái chín mọng trên cành và thưởng thức ngay tại… gốc cây thì còn gì thú vị bằng.

di du lich mien tay co gi choi

Du khách vào tham quan vườn chôm chôm ở miền Tây

Miền Tây có rất nhiều nhà vườn để du khách tham quan. Nếu đi Bến Tre, du khách hãy ghé vườn cây ăn trái Cái Mơn; nếu đến Cần Thơ nhớ ghé vườn trái cây Mỹ Khánh. Ngoài ra du khách có thể lựa chọn các nhà vườn như Vườn trái cây Cù lao An Bình, Vĩnh Long; Vườn trái cây Vĩnh Kim, Tiền Giang; Vườn trái cây Cái Bè, Tiền Giang v.v.. trong hành trình tham quan của mình.

di du lich mien tay co gi choi

Du khách vào tham quan vườn cây ăn trái Cái Mơn ở Bến Tre

Vườn trái cây miền Tây có đủ loại trái cây để du khách thưởng thức như vú sữa, chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, mận, ổi, xoài… Trái cây miền Tây hầu như có quanh năm nên du khách tha hồ thưởng thức “mùa nào thức ấy”. Đặc biệt, nếu đến miền Tây vào dịp hè thì có khả năng du khách được thưởng thức nhiều loại trái cây vì mùa này chính là mùa thu hoạch trái cây.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

3. Du lịch miền Tây, một ngày làm nông dân tát mương bắt cá

Ai cũng có một “tuổi thơ dữ dội” để nhớ. Với những du khách lớn tuổi, nếu về miền Tây mà được thử lại trò “tát mương bắt cá” thì còn gì thú vị bằng. Cả bầu trời tuổi thơ như trở về cùng với những ký ức ngọt ngào quanh trò tát nước, lội xuống bùn bắt cá. Với những du khách trẻ tuổi ở thành phố, ít có điều kiện “va chạm” với sông nước, bùn lầy thì đây quả là trải nghiệm dân dã hết sức tuyệt vời.

Nhiều du khách nói với Viet Fun rằng về miền Tây chỉ thích mỗi trò “tát mương bắt cá”, chỉ có về miền Tây mới được thỏa sức vẫy vùng, lội mương lội nước bắt được những con cá tươi ngon và đem nướng lên than hồng hay rơm rạ. Đó cũng chính là lý do vì sao các Tour miền Tây có nội dung tát mương bắt cá luôn hấp dẫn du khách tham gia.

di du lich mien tay co gi choi

Về miền Tây nhớ trải nghiệm trò tát mương bắt cá

Hãy tưởng tượng một ngày đẹp trời, thay bộ đồ mặc bình thường ta mặc bộ áo bà ba làm người nông dân miền Tây chính hiệu, rồi vác gàu vác đơm ra một đoạn mương trong vườn cây để tát nước bắt cá. Cảm giác con cái vùng vẫy luồn qua tay chui mình ẩn dưới lớp bùn thật vô cùng thú vị. Và rồi “những chiến tích đó” sẽ trở thành “thành phẩm” cho bữa tiệc trưa trong vườn cây xanh mát.

di du lich mien tay co gi choi

Sau khi "tát mương bắt cá" - chúng ta sẽ có được bữa tiệc trưa ngon lành trong vườn cây trái xanh mát

Viet Fun chắc chắn du khách nào từng trải nghiệm hoạt động này sẽ nhớ mãi không bao giờ quên thậm chí có người còn muốn quay trở lại miền Tây để lần nữa thử cảm giác một ngày làm nông dân tát mương bắt cá.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

4. Du lịch miền Tây đi hái bông điên điển về nấu lẩu với cá linh

Nếu du khách đến miền tây vào độ tháng 7, tháng 8 âm lịch sẽ thấy có những vùng ngập một màu hoa vàng, màu hoa của loài bông mang tên điên điển. Điên điển là loài cây đặc trưng ở miền Tây Nam Bộ xưa kia mọc hoang dã ở những vùng đất ngập nước. Sau này, khi nhận ra lợi ích của bông điên điển thì người dân miền Tây đã “chủ động” chăm sóc cây nhiều hơn.

Người ta trồng cây điên điển nhiều nhất ở các vùng như An Giang, Đồng Tháp, Long An và Cần Thơ... Cây điên điển cho ra bông điên điển có màu vàng rực rỡ, là loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng cho con người.

di du lich mien tay co gi choi

Lẩu cá linh bông điên điển, món đặc sản ở miền Tây

Du lịch miền Tây, du khách nếu có cơ hội sẽ được cùng người dân đi thu hoạch bông điên điển. Người dân miền Tây chèo xuồng nhỏ đi vào từng bờ rạch để hái những chùm bông điên điển về làm thức ăn. Những ai may mắn đến đúng vào mùa nước nổi, khi miền Tây có loài cá linh đặc sản thì kết hợp bông điên điển để nấu lẩu cá linh bông điên điển ngon có “một không hai”.

Món ăn đậm chất “hương đồng gió nội” này đi vào trong ký ức của người dân miền Tây sinh ra và lớn lên ở đây. Và ngày nay, món ăn này cũng gây thương nhớ trong lòng du khách. Vậy nếu có dịp đi du lịch miền Tây, có cơ hội hãy thử cùng người dân đi hái bông điên điểm về nấu lẩu chua cá linh bông điên điên điển du khách nhé.

Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

VF12:Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

Khởi hành:Thứ 7 Hàng tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

5. Du lịch miền Tây tìm hiểu nghề làm kẹo dừa ở Bến Tre

Bến Tre là xứ sở của những cây dừa. Dừa Bến Tre nổi tiếng và nghề làm kẹo dừa ở Bến Tre cũng nổi tiếng. Vậy nên, nếu có người hỏi “Du lịch miền Tây có gì chơi?” thì du khách hãy trả lời rằng về Bến Tre xem người dân làm kẹo dừa theo phương pháp thủ công truyền thống.

Thật ra ở Bến Tre có nhiều làng nghề thủ công truyền thống nhưng nghề làm kẹo dừa được xem là “đặc sản” riêng của vùng đất Bến Tre. Từng viên kẹo dừa thơm ngon nức mũi được bàn tay khéo léo của các thợ làm nghề tạo nên sẽ diễn ra trước mắt du khách. Du khách hoàn toàn có thể thử làm một công đoạn nào đó trong toàn bộ quy trình làm kẹo dừa thủ công ở Bến Tre.

di du lich mien tay co gi choi

Du khách cũng nên đến tham quan lò làm kẹo dừa nếu đến Bến Tre

Tham quan xong, du khách có thể thưởng thức ngay tại chỗ những viên kẹo dừa thơm ngon và mua chúng về làm quà cho người thân ở nhà hay bạn bè, đồng nghiệp ở cơ quan. Ngoài ra, du khách cũng có thể dạo tham quan những quầy hàng lưu niệm.

Những quầy hàng thủ công mỹ nghệ này có sản phẩm cũng được làm từ các bộ phận của cây dừa từ xơ dừa, thân dừa, lá dừa, sọ dừa… Du khách sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi nhìn thấy những vật dụng hằng ngày được làm từ dừa như muỗng dừa, đũa, xe xích lô, chày, cối, móc khóa, nón lá…

Tour Du Lịch Đồng Tháp Mùa Nước Nổi 2 Ngày 1 Đêm

VF162:Tour Du Lịch Đồng Tháp Mùa Nước Nổi 2 Ngày 1 Đêm

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Khu Di tích Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - Bảo tàng Đồng Tháp - KDL Sinh Thái Gáo Giồng - Khu di tích Gò Tháp - KDL Đồng Sen Tháp Mười - Vườn Quốc gia Tràm Chim Tam Nông

Giá Từ

6. Du lịch miền Tây đi thuyền ngắm rừng tràm Trà Sư ở An Giang

Về miền Tây, du khách nhất định phải ghé thăm rừng tràm Trà Sư ở An Giang. Vì sao Viet Fun lại nói như vậy? Nếu du khách nào từng đến đây chắc hẳn sẽ biết được “sự hấp dẫn và lôi cuốn” của rừng tràm. Rừng tràm Trà Sư An Giang là nơi còn giữ được vẻ đẹp nguyên thủy vốn có của một khu rừng ngập nước mặn.

Đến đây, du khách sẽ thấy chim cò hay những động vật sống ở rừng nước mặn còn tồn tại khá nhiều. Rẽ đám bèo lục bình ngập trên bề mặt nước, xuồng máy đưa du khách vào sâu trong rừng tràm để tham quan, đây mới thực sự là nơi mà du khách có thể hòa cùng thiên nhiên, sống trong thiên nhiên và hít thở không khí trong lành của thiên nhiên.

di du lich mien tay co gi choi

Rừng tràm Trà Sư ở An Giang, một điểm du lịch nổi tiếng

Dù là thời buổi hiện đại nhưng rừng tràm Trà Sư An Giang vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên của một vùng sông nước. Trên đầu là những tổ chim lủng lẳng trên cành, dưới nước là cá tung tăng bơi bội, ở giữa là đám bèo tấm, bèo lục bình dày đặc và trên chút nữa là thân những cây tràm khẳng khiu nhưng đầy sức sống.

Đến tham quan rừng tràm Trà Sư An Giang du khách mới thấy được vẻ đẹp của tự nhiên sông nước miền Tây tuyệt vời như thế nào. Đặc biệt, đến đây vào mùa nước nổi thì phong cảnh còn đẹp hơn nữa. Những bức ảnh độc đáo tuyệt đẹp sẽ được “check in” ngay tại khu rừng tràm này. Vậy nếu có cơ hội đi du lịch miền Tây sao du khách không thử tìm đến rừng tràm Trà Sư ở An Giang?

di du lich mien tay co gi choi

Rừng Tràm Trà Sư đẹp và thơ mộng - là điểm check in nên đến ở Miền Tây

Trên đây là gợi ý của Viet Fun Travel để trả lời cho câu hỏi “Đi du lịch miền Tây có gì chơi?”. Tất nhiên, với mỗi du khách sẽ có những sở thích và lựa chọn khác nữa. Trong các bài viết khác về miền Tây Viet Fun sẽ giới thiệu thêm những điểm vui chơi hấp dẫn khác để du khách tham khảo. Mời du khách tiếp tục tìm đọc các bài viết về miền Tây của Viet Fun Travel.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" Đi du lịch miền Tây có gì chơi? Du khách đã biết chưa?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call