Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

TOP 10 địa điểm phượt "hot" ở Miền Tây không phải ai cũng biết

  • 0 nhận xét
  • TOP 10 địa điểm phượt "hot" ở Miền Tây không phải ai cũng biết
    3.9/5 sao 21 lượt

Giữa cuộc sống hiện đại nhộn nhịp xô bồ, tự thưởng cho bản thân một chuyến du lịch là điều rất cần thiết. Đặc biệt, đối với các bạn trẻ “phượt” là loại hình du lịch được ưu tiên hàng đầu. Những năm gần đây, miền Tây đã trở thành một trong những điểm đến quen thuộc của các “phượt thủ”. Vậy miền Tây có những điểm du lịch phượt nào? Bài viết Những địa điểm phượt miền Tây của Viet Fun Travel sẽ gửi đến du khách danh sách những điểm tham quan phượt thú vị nhất ở miền Tây.

-> Tham khảo thêm: Du lịch Phượt Miền Tây nên đi đâu?

1. Làng nổi Tân Lập – Long An

Là khu du lịch sinh thái ngập nước đặc sắc, làng nổi Tân Lập có diện tích khoảng 135 hecta tọa lạc trên Quốc lộ N2, xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.

Đây là điểm du lịch phượt rất gần với thành phố Hồ Chí Minh nên được đông đảo các bạn trẻ yêu thích. Sở hữu cảnh quan rừng tràm xanh mát, nơi đây mang đến không gian thoáng đãng và trong lành. Bất cứ ai ghé thăm làng nổi Tân Lập đều có cảm giác được hòa mình với thiên nhiên bao la và thú vị.


Làng nổi Tân Lập – điểm du lịch phượt rất gần Sài Gòn

Đặc biệt, ngoài chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp, đến đây du khách còn được check – in với con đường xuyên rừng cực thơ mộng. Dài khoảng 5km, đoạn đường này được xây dựng nằm uốn lượn theo rừng tràm tạo vẻ vừa bí ẩn lại vừa lãng mạn. Đây là một trong những điểm chụp hình “sống ảo” cực chất mà du khách không nên bỏ lỡ ở miền Tây.

Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

VF05:Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Chèo xuồng ba lá - Đi xe ngựa/xe lam - Chùa Vĩnh Tràng

Giá Từ

2. Biển Tân Thành – Tiền Giang

Không phải là nơi tắm biển lí tưởng nhưng biển Tân Thành – Tiền Giang là bãi biển sở hữu vẻ đẹp độc đáo nhất ở miền Tây. Là điểm đến dã ngoại lí tưởng vào dịp cuối tuần, biển Tân Thành nằm ở xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Còn được gọi là biển Gò Công, biển Tân Thành dài khoảng 7km sở hữu những triền cát đen rất ấn tượng. Phượt đến nơi này, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi biển pha bùn đặc trưng ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Biển Tân Thành vào buổi sáng sớm hiện ra rực rỡ lấp lánh mang đến không gian lãng mạn và thơ mộng.


Cây cầu xanh độc đáo ở biển Tân Thành

Du lịch tại biển Tân Thành là dịp để du khách tận hưởng bầu không khí thoáng mát mang chút vị mặn của biển cả. Bên cạnh đó, nơi này còn là điểm check – in của nhiều bạn trẻ với cây cầu xanh dẫn ra biển vô cùng thú vị. Nếu có dịp đến với biển Tân Thành, du khách đừng quên thưởng thức các loại hải sản tươi ngon được chế biến tại chỗ.

-> Tham khảo thêm: Những địa điểm du lịch đẹp ở Miền Tây

3. Khu du lịch Lan Vương – Bến Tre

Tọa lạc trên tỉnh lộ 887, ấp 2, xã Phú Nhuận, thành phố Bến Tre, khu du lịch Lan Vương là địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng thời gian gần đây ở tỉnh Bến Tre.


Trò chơi đạp xe qua cầu ván ở khu du lịch Lan Vương

Là điểm đến phức hợp những trò chơi dân gian thú vị, khu du lịch Lan Vương mang lại không gian làng quê mộc mạc và thanh bình. Hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên sông nước Nam Bộ là trải nghiệm đáng nhớ nhất mà du khách có được khi đến đây.

Hiện nay, tại khu du lịch Lan Vương có rất nhiều trò chơi dân giân thú vị. Từ chèo xuồng trên sông, tát mương bắt cá đến chạy xe qua cầu ván, đu dây văng tất cả đều đem đến cả giác thú vị và hào hứng. Bên cạnh đó, đến đây du khách còn được thưởng thức những món ăn miền Tây dân dã được chế biến tại nhà hàng của khu du lịch.

4. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam – Cần Thơ

Là công trình Phật giáo lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long, thiền viện Trúc Lâm Phương Nam nằm ở ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

Tọa lạc trên khoảng đất rộng khoảng 38.000 mét vuông, ngôi thiền viện này mang đến không gian thanh tịnh và yên bình. Nằm tĩnh lặng giữa thiên nhiên xanh mát, thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là điểm dừng chân quen thuộc của khách du lịch khi đến với Cần Thơ.


Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam – công trình Phật giáo lớn nhất miền Tây

Là đại diện chính thống ở miền Tây Nam Bộ thuộc phái Thiền Viện Trúc Lâm, toàn bộ khuôn viên nơi này là sự kết hợp hài hòa giữa những công trình kiến trúc đặc sắc. Từ tòa chính điện to lớn, lầu chuông lộng lẫy đến cầu thủy tạ độc đáo, hành lang la hán ấn tượng, mỗi địa điểm là mỗi không gian đậm màu tín ngưỡng Phật giáo. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là địa điểm hoàn hảo để du khách tìm đến sự thanh tịnh và nhẹ nhàng nơi tâm hồn.

Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

5. Khu du lịch Gáo Giồng – Đồng Tháp

Nằm tại địa phận ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, khu du lịch Gáo Giồng ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp xanh mát của thiên nhiên.

Được mệnh danh là vùng Đồng Tháp Mười thu nhỏ, khu du lịch sinh thái Gáo Giồng có 36 hecta rừng tràm là nơi phát triển của thảm động thực vật phong phú đa dạng. Là xứ sở của loài chim, hiện nay tại đây có đến 15 loài chim nước sinh sống và phát triển.


Chèo xuồng tham quan rừng tràm ở khu du lịch Gáo Giồng

Đến với khu du lịch Gáo Giồng, du khách sẽ được tham quan cảnh quan thiên nhiên nơi đây bằng xuồng ba lá. Xuôi theo dòng nước, chiếc xuồng len lỏi đưa du khách đi tìm hiểu tập tính sinh sống của các loài chim. Các chú chim tạo dáng uyển chuyển, sải cánh lên rồi lại đáp xuống một cách nhanh nhẹn là cảnh tượng thú vị được nhiều du khách thu vào tầm mắt khi đến đây.

6. Cánh đồng Tà Pạ - An Giang

Cánh đồng Tà Pạ cách thị trấn Tri Tôn khoảng 1km, thuộc địa phận xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, An Giang. Đây được xem là địa điểm du lịch phượt “mới nổi” thời gian gần đây ở An Giang.


Vẻ đẹp bao la và thơ mộng của cánh đồng Tà Pạ

Là cánh đồng lúa rộng lớn của những người nông dân Khmer, cánh đồng Tà Pạ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên bao la và lãng mạn. Ghé thăm nơi này vào bất cứ thời điểm nào trong năm, du khách cũng sẽ ngất ngây trước vẻ đẹp lôi cuốn đến mê người của nó. Đặc biệt vào tháng 8, cánh đồng Tà Pạ như đang khoác lên mình chiếc áo màu vàng rực rỡ. Những bông lúa chín vàng tươi khẽ đung đưa theo gió mang đến cho vẻ đẹp quyến rũ nhưng mộc mạc.

Nhìn từ xa, cánh đồng Tà Pạ hiện ra như một bức tranh thủy mặc trải dài bên sườn núi, điểm tô là những cây thốt nốt cao lớn nổi bật giữa đồng lúa mênh mông bạt ngàn. Đến đây vào lúc chiều tà, chiêm ngưỡng cánh đồng Tà Pạ dưới cái nắng ngả màu, nhìn những người nông dân đi đồng về, xa xa là mấy đứa trẻ nô đùa cười vang, chỉ bấy nhiêu đó cũng đủ làm cho du khách cảm thấy nhẹ nhàng và bình yên.

7. Cánh đồng quạt gió – Bạc Liêu

Là điểm đến “sống ảo” cực chất như trời tây, cánh đồng quạt gió Bạc Liêu nằm ở ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Nhìn từ xa, điểm du lịch này hiện ra với những chiếc chong chóng khổng lồ quay đều trên nền trời. Ở đây tổng cộng có 62 quạt gió, mỗi cánh quạt được đặt trên 1 cột turbine cao 80m sừng sững giữa biển trời bao la. Là dự án điện gió được xây dựng vào năm 2010, cánh đồng quạt gió Bạc Liêu ngày nay trở thành điểm check – in không thể bỏ lỡ ở miền Tây Nam Bộ.


Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu – điểm sống ảo cực chất như trời Tây

Ngoài việc sở hữu khung cảnh Tây Âu thơ mộng, nơi đây còn là background lí tưởng cho những bức ảnh “ảo tung chảo”. Nếu được du khách nên sắp xếp đến đây vào lúc 4 giờ chiều, đây là thời điểm nắng không quá gắt những vẫn đủ sáng để tạo ra những tấm hình đẹp lung linh.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

8. Chợ nổi Phụng Hiệp – Hậu Giang

Nằm cạnh quốc lộ 1A thuộc thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, chợ nổi Phụng Hiệp thể hiện trọn vẹn nét văn hóa đặc trưng miền sông nước của con người Nam Bộ.


Chợ nổi Phụng Hiệp – văn hóa sông nước của con người Nam Bộ

Còn được gọi là chợ nổi Ngã Bảy, chợ nổi Phụng Hiệp là phiên chợ trên sông sầm uất nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, đây là nơi diễn ra các hoạt động buôn bán trao đổi hàng hóa nông sản của đông đảo tiểu thương khắp nơi.

Chợ họp khá sớm, từ lúc tờ mờ sáng hàng trăm chiếc ghe thuyền lớn nhỏ rộn ràng kéo về đậu san sát nhau trên một khúc sông, trên thuyền chứa đầy những loại mặt hàng tươi ngon. Từ trái cây cho đến nông sản hoa màu, tất cả đều được người rao kẻ bán tạo nên một khung cảnh sinh hoạt sôi nổi và màu sắc. Đến chợ nổi Phụng Hiệp vào buổi sáng sớm, ngoài việc chiêm ngưỡng hoạt động buôn bán nhộn nhịp, du khách còn được những thưởng thức những bữa sáng thơm ngon được bày bán trực tiếp trên những chiếc thuyền con lênh đênh theo sóng nước.

9. Hòn Tre – Kiên Giang

Là điểm dừng chân quen thuộc của giới trẻ thời gian gần đây ở Kiên Giang, hòn Tre là một hòn đảo nhỏ thuộc huyện Kiên Hải cách thành phố Rạch Giá khoảng 30km về phía Tây.

Có tổng diện tích khoảng 430 hecta, hòn Tre sở hữu cảnh sắc thiên nhiên núi rừng và biển cả. Quanh đảo là những bờ biển uốn lượn duyên dáng tương đối bằng phẳng với bãi đá tự nhiên trải dài, phù hợp cho tổ chức du lịch dã ngoại. Tại hòn Tre có nhiều bãi biển xinh đẹp, trong đó tiêu biểu phải kể đến là Bãi Chén – bãi tắm sạch sẽ nhất hòn Tre.


Khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp ở hòn Tre

Du lịch tại đây, chúng ta sẽ đắm chìm trong không gian thiên nhiên mênh mông, tận hưởng những làn gió thổi lồng lộng mang theo vị mặn của biển cả. Bên cạnh đó, đến đây du khách còn được thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn: hàu Biện Mai, Cà xỉu…

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

10. Đầm Thị Tường – Cà Mau

Được mệnh danh là khu đầm tự nhiên lớn nhất và đẹp nhất của đồng bằng Sông Cửu Long, đầm Thị Tường cách thành phố Cà Mau khoảng 40km, nằm giữa hai huyện Phú Tân và Trần Văn Thời của tỉnh Cà Mau.


Đầm Thị Tường lúc hoàng hôn

Có diện tích mặt nước khoảng 700 hecta, đây là một cái đầm dùng để nuôi các loài thủy sản nước lợ ở Cà Mau. Ghé thăm nơi này, giữa biển nước mênh mông rộng lớn, du khách sẽ nhìn thấy những ngôi nhà sàn nhỏ cách nhau chừng 100m, đây là nhà ở của cư dân ở đây dùng để canh giữ thủy sản được nuôi trồng ở trong đầm.

Đến đầm Thị Tường vào lúc sáng sớm hoặc chiều tà, điểm du lịch này hiện ra trong mắt du khách như một bức tranh thiên nhiên thơ mộng. Nền trời trong xanh in bóng dưới mặt đầm lăn tăn gợn sóng, xung quanh là những dãy dừa nước xanh ngắt, xa xa thấp thoáng những chiếc nhà sàn đơn sơ tạo nên không gian vừa bao la lại vừa mộc mạc.

Có thể nói, phượt miền Tây là hành trình du lịch thú vị mà du khách nên trải nghiệm ít nhất một lần. Bài viết Những địa điểm phượt miền Tây mà Viet Fun Travel vừa chia sẻ trên đây đã cung cấp đến du khách thông tin về những điểm du lịch phượt đặc sắc nhất ở vùng Tây Nam Bộ. Hi vọng du khách sẽ có được Tour đi miền Tây trọn vẹn và vui vẻ!

VIET FUN TRAVEL

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về TOP 10 địa điểm phượt "hot" ở Miền Tây không phải ai cũng biết

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call