Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Đi du lịch bụi vũng tàu bằng xe máy và những điều cần biết

  • 0 nhận xét
  • Đi du lịch bụi vũng tàu bằng xe máy và những điều cần biết
    4.0/5 sao 16 lượt

Một chuyến du lịch bụi Vũng Tàu bằng xe máy sẽ là ý tưởng tuyệt vời sau những ngày học tập hay làm việc mệt mỏi. Đây không chỉ là dịp thư giãn, “làm mới” lại tinh thần mà còn là cơ hội để có được những trải nghiệm mới đáng quý trong cuộc sống. Để biết thêm về kinh nghiệm và những điều cần biết khi đi du lịch bụi Vũng Tàu bằng xe máy, mời du khách đến với bài viết sau.

Nên có một sức khỏe tốt

Sức khỏe là một vấn đề quan trọng hàng đầu trong những điều cần biết du lịch Vũng Tàu tự túc mà du khách nên quan tâm trước mỗi chuyến du lịch, nhất là với hình thức du lịch bụi bằng xe máy.

Nếu du khách xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh chạy xe máy đến Vũng Tàu, tuy thời gian di chuyển không quá lâu, chỉ tầm 3,5 đến 4,5 tiếng nhưng cũng nên chuẩn bị một sức khỏe thật tốt trước chuyến đi.

-> Bài liên quan: Những kinh nghiệm Phượt Vũng Tàu trong ngày

di du lich bui vung tau bang xe may

Vì phải di chuyển bằng xe máy trên hành trình dài nên việc có một sức khỏe tốt trước chuyến đi là vô cùng quan trọng

Tour Du Lịch Vũng Tàu - Long Hải - Phước Hải 2 Ngày 1 Đêm

VF185:Tour Du Lịch Vũng Tàu - Long Hải - Phước Hải 2 Ngày 1 Đêm

Khởi hành:Thứ 7 Hàng Tuần (Từ 5h30)

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn – Vũng Tàu – Long Hải – Phước Hải – Sài Gòn

Giá Từ

Do trên hành trình đường dài, phải chạy xe máy hoặc ngồi trên máy liên tục nên rất dễ gây cảm giác mệt mỏi, uể oải. Đặc biệt hơn, trong trường hợp chạy xe dưới trời nắng gắt hay trời mưa, khả năng giảm sức bền, đuối sức là rất có thể xảy ra.

Thế nên một trong những điều cần biết du lịch phượt Vũng Tàu bằng xe máy quan trọng là phải có sức khỏe tốt. Trong quá trình di chuyển đến Vũng Tàu hoặc từ Vũng Tàu về, nếu cảm thấy mệt mỏi giữa đường, du khách nên dừng nghỉ chân tại các quán nước để lấy lại sức khỏe. Điều này sẽ góp phần mang đến một hành trình an toàn và thú vị.

di du lich bui vung tau bang xe may

Dừng chân nghỉ ngơi, thư giãn để lấy lại sức khỏe, chuẩn bị tiếp tục cuộc hành trình Phượt Vũng Tàu bằng xe máy

-> Bài nên xem: Đi du lịch Phượt Vũng Tàu cuối tuần

Kiểm tra xe máy thật kỹ

Vì xe máy là phương tiện di chuyển chính suốt hành trình đến Vũng Tàu, tại Vũng Tàu và từ Vũng Tàu về, do đó để đảm bảo an toàn nhất, du khách nên kiểm tra xe máy thật kỹ trước chuyến đi. Việc kiểm tra này sẽ giúp hạn chế nhiều tình huống sự cố rủi ro trên đường.

Trong những điều cần biết du lịch Vũng Tàu thì kiểm tra xe máy là một điều vô cùng quan trọng và rất đáng để lưu tâm.

Trước khi thực hiện chuyến đi vài ngày, du khách có thể đem xe máy đến các cửa hàng để kiểm tra và bảo dưỡng nếu cần. Và đặc biệt, khi chuẩn bị lên đường, kỹ hơn du khách nên kiểm tra lại một lần cuối về phanh xe, đèn xe, mức xăng, bánh xe…

Kiểm tra xe máy thật kỹ trước chuyến đi sẽ giúp hạn chế nhiều tình huống sự cố rủi ro trên đường

Chuẩn bị đầy đủ các loại trang phục

Trang phục là vấn đề khiến không ít người quan tâm, nhất là những du khách nữ. Theo những điều cần biết khi du lịch bụi Vũng Tàu bằng xe máy, phượt Vũng Tàu du khách nên chuẩn bị đầy đủ tất cả các loại trang phục.

- Đầu tiên là trang phục phượt gồm áo dài tay, quần dài, áo khoác, khẩu trang, găng tay, dụng cụ bảo hộ tay chân (nếu có), mũ bảo hiểm chất lượng, mắt kính…

di du lich bui vung tau bang xe may

Áo khoác là loại trang phục cần thiết cho những chuyến du lịch Phượt Vũng Tàu bằng xe máy

-> Tham khảo và đặt ngay những Tour du lịch Vũng Tàu 1 ngày do Viet Fun Travel tổ chức.

- Thứ hai là trang phục tắm biển nếu du khách có định tắm biển hay tham gia các hoạt động vui chơi trên biển.

di du lich bui vung tau bang xe may

Việc mặc bikini tắm biển Vũng Tàu là điều thường thấy ở những du khách nữ

- Thứ ba là trang phục dạo phố, dạo biển. Loại trang phục nên là trang phục ngắn, nữ có thể là váy đầm, nam có thể là quần short, áo thun.

di du lich bui vung tau bang xe may

Dạo biển Vũng Tàu

- Thứ tư là trang phục dã ngoại nếu du khách muốn leo núi hay tham gia các hoạt động, trò chơi dã ngoại tại Vũng Tàu. Trang phục dã ngoại nên ưu tiên trang phục có chất liệu vải co giãn và thấm hút tốt.

di du lich bui vung tau bang xe may

Dã ngoại, leo núi Vũng Tàu, du khách cần chủ bị những bộ trang phục gọn gàng, nâng động

-> Xem thêm về những cẩm nang du lịch Vũng Tàu

- Và cuối cùng, không thể thiếu là trang phục lịch sự, kín đáo để diện khi đến các nơi tôn nghiêm như những địa điểm tôn giáo, di tích…

di du lich bui vung tau bang xe may

Mặc đồ lịch sự đến những nơi linh thiêng như chùa chiềng ở Vũng Tàu

Lên lịch trình, kế hoạch chi tiết và kế hoạch dự phòng

Lên kế hoạch trước cho chuyến phượt Vũng Tàu là điều vô cùng cần thiết. Theo đó, du khách nên lên lịch trình, đặt trước khách sạn hay nhà nghỉ (nếu dự định ở qua đêm).

Việc sẽ càng cần thiết hơn nếu du khách đến Vũng Tàu vào dịp cuối tuần, do đây là thời điểm Vũng Tàu thường tập trung đông khách du lịch. Tìm hiểu chi tiết hơn vấn đền này, du khách có thể tham khảo bài viết “Sổ tay khi đi du lịch phượt Vũng Tàu vào cuối tuần”.

di du lich bui vung tau bang xe may

Đặt trước và nhận phòng khách sạn Vũng Tàu

Ngoài ra, du lịch bụi bằng xe máy thường dễ dẫn đến nhiều vấn đề phát sinh, thay đổi trong kế hoạch. Thế nên khi lên kế hoạch, du khách cũng có thể dự tính thêm một số kế hoạch, trường hợp dự phòng để có thể xử lý nhanh khi có vấn đề phát sinh.

Việc lên một số kế hoạch dự phòng cũng giúp du khách có thể an tâm hơn, tránh để vấn đề phát sinh làm ảnh hưởng đến sự hào hứng và niềm vui của chuyến đi.

-> Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu

di du lich bui vung tau bang xe may

Linh động thay đổi lịch trình để có chuyến đi Vũng Tàu vui vẻ, trọn vẹn nhất

Tham quan những địa điểm du lịch đẹp ở Vũng Tàu

Nếu du khách muốn du lịch Phượt Vũng Tàu bằng xe máy cùng bạn bè thì hãy tham khảo ngay những điểm tham quan cực nổi tiếng dưới đây để có một chuyến khám phá Vũng Tàu đầy thú vị và đáng nhớ.

Làng bè Long Sơn

Làng bè Long Sơn là một địa điểm du lịch sinh thái được nhiều du khách yêu thích bởi vẫn còn giữ lại vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Khi đến đây, du khách có thể tham quan kiến trúc độc đáo của khu nhà Lớn và tìm hiểu về ông Trần - người có công lớn trong việc khai phá mảnh đất này, tham gia vào công việc bắt cá thú vị cùng với ngư dân; ghé bãi cát vàng để chụp hình, ngắm cảnh.

Đặc biệt, du khách còn có cơ hội thưởng thức hải sản tươi ngon được chế biến thành nhiều món khác nhau như ghẹ nướng, lẩu canh chua lá dứa, cá nâu nướng muối ớt, cua rang me, ốc móng tay nướng mỡ hành, cháo hàu…

di du lich bui vung tau bang xe may

Toàn cảnh làng bè Long Sơn tuyệt đẹp nhìn từ trên cao.

Hồ Đá Xanh

Nằm gần sườn núi Dinh thuộc huyện Tân Thành, hồ Đá Xanh đã trở thành địa điểm chụp hình độc đáo được nhiều bạn trẻ và các cặp tình nhân yêu thích khi đến du lịch Vũng Tàu.

Hồ Đá Xanh thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp với hồ nước rộng lớn trong xanh, bao quanh là một vách núi cao hùng vĩ. Du khách có thể tha hồ chụp ảnh với một chiếc xích đu, cây cầu nổi, nhà chòi rơm, hàng rào trắng, chiếc thuyền hoa và có cả bầy cừu hoặc ngồi thuyền ngắm cảnh, tận hưởng không khí trong lành.

di du lich bui vung tau bang xe may

Tham quan Hồ Đá Xanh ở Bà Rịa Vũng Tàu

Tour Du Lịch Bình Châu – Hồ Cóc 2 Ngày 1 Đêm (Ngủ tại Bình Châu)

VF180:Tour Du Lịch Bình Châu – Hồ Cóc 2 Ngày 1 Đêm (Ngủ tại Bình Châu)

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 6h00 - 18h00)

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn – Bình Châu – Hồ Cốc - Sài Gòn

Giá Từ

Phí chụp ảnh ở hồ Đá Xanh là 20.000 đồng /người, nếu chụp với cừu thì thêm 50.000 đồng và chụp ảnh cưới là 150.000 đồng.

di du lich bui vung tau bang xe may

Chụp ảnh ở Hồ Đá Xanh du khách phải chịu một khoảng chi phí cố định

Mũi Nghinh Phong

Mũi Nghinh Phong nằm phía sau Núi Nhỏ là mũi đất vươn dài nhất phía Nam của bán đảo Vũng Tàu. Phía trước mũi là bãi biển Ô Quắn với bờ cát trắng mịn, nước biển xanh trong còn phía sau là rừng cây xanh cùng núi non hùng vĩ mang đến không khí trong lành.

Tại mũi Nghinh Phong còn có hai bãi tắm tuyệt đẹp đó là bãi Hương Phong và bãi Vọng Nguyệt được nhiều du khách yêu thích bởi nước rất trong, sạch và yên tĩnh. Đặc biệt, du khách có thể đứng từ tượng Chúa Kito cao 3m, nằm trên đỉnh núi Tao Phùng để cảm nhận hết vẻ đẹp thơ mộng của mũi Nghinh Phong và tận hưởng gió trời lồng lộng.

di du lich bui vung tau bang xe may

Mũi Nghinh Phong là điểm du lịch bụi cực kỳ được ưa thích ở Vũng Tàu.

Tứ Phương Thất Đảo

Tứ Phương Thất Đảo là khu du lịch sinh thái kết hợp vui chơi, tham quan và cắm trại lý tưởng dành cho du khách vào những ngày cuối tuần. Tứ Phương Thất Đảo sẽ mang đến cho du khách một không gian yên bình, xanh mát với 7 hòn đảo nhân tạo, 3 mặt bao quanh đồng lúa và một mặt là khu chăn nuôi, vườn trái cây, trồng rau sạch.

Đặc biệt, trước Tứ Phương Thất Đảo còn có một hồ sen nhỏ để du khách tha hồ chụp hình. Ngoài ra, khi đến đây, du khách còn được tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như tham quan vườn cây trái, chèo thuyền, câu cá, tát mương bắt cá, thưởng thức các món ăn dân dã…

di du lich bui vung tau bang xe may

Tứ Phương Thất Đảo là khu du lịch sinh thái đậm chất Miền Tây ở Vũng Tàu cho du khách tìm đến tham quan, trả nghiệm

Đồi Con Heo

Tọa lạc ngay bãi Sau, nằm gần núi Nhỏ, đồi Con Heo là một trong những địa điểm thú vị và độc đáo của Vũng Tàu được nhiều bạn trẻ tìm đến khám phá. Đến với đồi Con Heo, du khách sẽ có nhiều bức ảnh vừa đẹp vừa lạ với những đồi cỏ khô và con đường đầy sỏi đá hoang sơ.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu, vào mùa mưa nơi đây càng trở nên thơ mộng với những cánh đồng cỏ xanh mơn mởn và hoa dại dọc hai bên đường nở vàng rực rỡ. Bên cạnh đó, khi đứng từ đồi Con Heo, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Vũng Tàu và cảm nhận từng làn gió biển thổi vào mát rượi.

Từ đồi Con Heo có thể ngắm toàn cảnh biển Vũng Tàu.

-> Bài nên xem: Đi du lịch Vũng Tàu có gì chơi?

Đồng cừu Suối Nghệ

Đồng cừu Suối Nghệ đang trở thành một trong những địa điểm chụp ảnh được giới trẻ và các cặp đôi sắp cưới yêu thích. Tại đây có khoảng 3 đàn cừu với khoảng 500 con đều trông rất sạch sẽ, dễ thương, thân thiện; do đó, khi chụp ảnh, du khách có thể thoải mái bế và vuốt ve chúng.

Mặt khác, để thu hút khách du lịch, chủ của đàn cừu còn mua thêm vài con ngựa về thả chung để tạo điểm nhấn cho những bức hình. Phí chụp hình ở đồng cừu Suối Nghệ chỉ khoảng từ 50 – 100.000 đồng/lượt tùy theo nhóm khách chụp hình lưu niệm hoặc chụp hình cưới.

Du khách đến tham quan, chụp hình ở Đồng Cừu Suối Nghệ

Biển Suối Ồ

Nằm ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, biển Suối Ồ vừa có nước biển xanh trong, bãi cát trắng mịn màng; lại vừa có suối nước ngọt sẽ là điểm du lịch phượt Vũng Tàu lý tưởng dành cho du khách.

Ngoài ra, biển Suối Ồ còn hấp dẫn du khách với hai đường nước màu xanh biếc song song với nhau và được ngăn cách bởi bờ cát trắng. Biển Suối Ồ rất sạch nên du khách có thể hòa mình trong làn nước trong veo, mặt khác bãi cát rộng và dài thích hợp để dạo bộ ngắm cảnh hoặc tổ chức các hoạt động vui chơi theo nhóm như kéo co, bóng nước, đắp cát…

Vẻ đẹp hoang sơ, yên bình của biển Suối Ồ.

Suối Tiên

Cách thị xã Bà Rịa khoảng 7km về phía Tây Bắc, Suối Tiên được mệnh danh là Đà Lạt thứ hai bởi phong cảnh thiên nhiên thơ mộng và trữ tình. Đến với Suối Tiên, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào khung cảnh hùng vĩ của núi Dinh, tận hưởng không khí trong lành, hòa mình vào làn nước mát rượi của suối Tiên, chiêm ngưỡng cảnh đẹp dưới chân núi…

Tham quan Suối Tiên hoang sơ, lãng mạn ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Nếu là người yêu thích sự mạo hiểm, du khách hãy leo lên tầng thác trên cùng của suối Tiên để trải nghiệm sự thú vị của dòng thác đầu nguồn. Ngoài ra, du khách có thể nhóm lửa nướng đồ ăn trên tảng đá hoặc thuê chòi cảnh bờ suối nghỉ ngơi.

-> Bài nên xem: Những địa điểm du lịch đẹp ở Vũng Tàu

Trên đây là những điều cần biết khi đi du lịch bụi Vũng Tàu bằng xe máy. Nếu du khách gặp một số trở ngại về sức khỏe, hay mong muốn lựa chọn một hình thức du lịch đỡ tốn sức và an toàn hơn, du khách có thể chọn hình thức du lịch theo tour. Hiện nay có rất nhiều tour du lịch khám phá vùng đất, văn hóa, ẩm thực Vũng Tàu rất đặc sắc và hấp dẫn. Để tìm hiểu thêm thông tin cũng như được tư vấn chi tiết hơn, du khách có thể liên hệ đến Viet Fun Travel qua đường dây nóng 1900 6749.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Đi du lịch bụi vũng tàu bằng xe máy và những điều cần biết

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call