Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" TOP 10 món ăn ngon ở Cần Thơ không phải ai cũng biết

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" TOP 10 món ăn ngon ở Cần Thơ không phải ai cũng biết
    5.0/5 sao 1 lượt

Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới là đất nước xinh đẹp, hiền hòa và có nền ẩm thực vô cùng phong phú. Mỗi vùng miền, mỗi địa phương trên dãy đất hình chữ S đều sở hữu những món ngon, món đặc sản rất đặc trưng. Và dĩ nhiên mảnh đất Tây Đô mến yêu thì cũng không ngoại lệ. Bài viết sau đây của Viet Fun Travel sẽ “Bật mí” TOP 10 món ăn ngon ở Cần Thơ không phải ai cũng biết.

-> Tham khảo thêm: 20 món ăn miền Tây Nam Bộ ngon miễn chê

1. Nem nướng

Nằm ở vị trí đầu tiên trong danh sách những món ngon Cần Thơ là nem nướng. Hấp dẫn và lôi cuốn từ sự tỉ mỉ, kì công trong từng giai đoạn chế biến, món ăn này được sáng tạo bởi đôi bàn tay của những người phụ nữ xứ Cái Răng.

Được làm chủ yếu từ thịt heo nạc và tôm, nem nướng đem đến cho người ăn cái vị vừa ngọt vừa thơm, vừa bùi vừa béo, tất cả hòa trộn đậm đà khó quên.

nhung mon an ngon o can tho

Nem nướng Cần Thơ thơm ngon thường được ăn kèm với bún

Một trong những yếu tố tạo nên sự đặc trưng cho món nem nướng Cần Thơ là nước chấm. Nước chấm món này được chế biến từ nếp và tương xay. Khi ăn người ta thường cuốn nem cùng với bánh hỏi, rau sống, cho vào miệng, nhai từ từ và cảm nhận.

Mặc dù chỉ là món ăn chân quê mộc mạc nhưng nem nướng đã trở thành niềm tự hào trong văn hóa ẩm thực Cần Thơ thu hút du khách gần xa tìm đến thưởng thức cho thỏa lòng.

2. Ốc nướng tiêu

Ốc thì nơi nào cũng có, mỗi vùng có cách chế biến khác nhau. Riêng ở Cần Thơ thì người dân sáng tạo bằng việc nướng với tiêu. Nghe thì có vẻ hơi dân dã nhưng tin chắc rằng được 1 lần nếm thử món này thì du khách sẽ nhớ mãi.

Để làm món ốc nướng tiêu, người ta thường luộc ốc sơ qua rồi mới nướng. Ốc được nướng trên bếp than củi để giữ được độ thơm và mùi vị tự nhiên nhất. Trong quá trình nướng, người ta sẽ cho thêm nước mắm đã pha sẵn các loại gia vị như tiêu, tỏi, bột ngọt…

nhung mon an ngon o can tho

Thơm ngon đặc sản Ốc nướng tiêu ở Cần Thơ

Ốc vừa chín tới sẽ có vị ngọt đặc trưng hòa cùng các loại gia vị trong nước mắm. Vị cay cay của tiêu nơi đầu lưỡi cùng vị ngọt mặn vừa đủ sẽ làm du khách mê mẩn.

Món ốc nướng tiêu thưởng thức đúng điệu là phải húp cả nước gia vị bên trong con ốc. Vị mặn, hơi cay của nước ốc càng làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn và lạ miệng. Món này thường được ăn kèm với rau răm.

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

3. Bánh cống

Bánh cống là thứ bánh dân dã, rẻ mà ngon, đã thưởng thức một lần thì sẽ có những lần sau nữa. Nói về bánh cống thì người dân Cần Thơ xem món này là thứ quà vặt chỉ để ăn vào buổi chiều hay tối.

Nguyên liệu chính để làm bánh là bột, đậu xanh và tôm. Qua nhiều công đoạn sơ chế khác nhau, bánh được đổ bằng một cái cống nhỏ sâu lòng, hình dáng tựa như cái phin cà phê.

nhung mon an ngon o can tho

Bánh cống là món ăn ngon được nhiều người ưa thích ở Cần Thơ

Bánh cống sẽ ngon hơn nếu ăn kèm với nước mắm chua ngọt và các loại rau sống như diếp cá, đọt xoài, cải đắng, xà lách, húng quế… Chỉ cần nhìn đĩa bánh vàng ươm rồi rổ rau tươi xanh bên cạnh thì bất cứ ai cũng không thể kìm lòng.

Mùi đậu xanh, mùi thịt, mùi tôm chiên trộn lẫn vào nhau thơm nức mũi, bát nước mắm lấm tấm hạt ớt, tép chanh, trong veo mấy cọng dưa chua, tất cả tạo nên món ăn phong phú về cả mùi vị và màu sắc.

-> Nên xem: TOP 10 quán ăn ngon nhất ở Cần Thơ

4. Lẩu bần

Cái tên “lẩu bần” có lẽ xuất phát từ cái vị chua thanh thanh của trái bần làm nên sự khác biệt cho món lẩu độc đáo này.

Trái bần là loại quả thân quen ở những vùng quê hương đồng gió nội. Bởi vậy, khi thưởng thức lẩu bần người ta thường cảm nhận được vị mộc mạc, chân chất xen lẫn đâu đó cái đậm tình của những người dân miền sông nước.

nhung mon an ngon o can tho

Thơm ngon món Lẩu bần Cần Thơ

Để có nồi lẩu bần ngon, người ta phải nấu từ những trái bần chín kết hợp cùng rất nhiều loại cá khác nhau như cá basa, cá diêu hồng, cá ngát. Cũng như những món lẩu miền Tây khác, lẩu bần sẽ ăn kèm với bún, bông súng, điên điển, so đũa, bắp chuối thái và nước mắm ớt.

Đến Cần Thơ, nếu du khách muốn thưởng thức lẩu bần thì có thể ghé khu du lịch Phù Sa ở Cồn Ấu. Đây là địa điểm bán món lẩu bần nổi tiếng là ngon nhất.

5. Bún tôm khô

Trong vô vàng những món ăn ngon xứ Cần Thơ thì bún tôm khô vẫn khẳng định vị thế là một trong những món ăn ngon tuy bình dị nhưng độc đáo.

Để làm nên nét đặc trưng cho món này thì phải kể đến tôm khô – loại nguyên liệu đơn giản, dễ tìm và đặc trưng của miền sông nước.

nhung mon an ngon o can tho

Bún tôm khô ăn 1 lần là ghiền

Nước lèo của món này được nấu từ tôm khô xào mở, vài miếng tiết và da lợn.Vị ngọt từ tôm khô, tiết lợn hòa cùng vị béo của da lợn tạo nên hương vị đậm đà khó tả cho món ăn. Ngoài ra, món bún tôm khô còn được kết hợp ăn với chả trứng chiên vàng.

Rau dùng cho món này khá giản dị, có thể tìm thấy ở bất cứ đâu như rau muống bào, một ít húng cây và giá sống. Khi ăn, nhiều người còn cho thêm một ít mắm ruốc, ớt băm để kích thích vị giác và tăng màu sắc cho món ăn.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

6. Bánh hỏi heo quay

Đến vùng đất Cần Thơ, nếu có dịp ghé thăm Phong Điền du khách nhớ dành chút thời gian tìm thưởng món bánh hỏi heo quay.

Bánh hỏi là món ăn được làm từ bột gạo, được ăn kèm với thịt heo quay, rau thơm và chấm nước mắm, nước tương chua cay. Nếu người dân miền Trung ăn bánh hỏi thoa dầu lạc thì bánh hỏi miền Tây sẽ được tẩm thêm mỡ hành.

nhung mon an ngon o can tho

Đi Cần Thơ du khách nhớ ghé thưởng thức món Bánh hỏi heo quay

Món bánh hỏi heo quay xứ Cần thơ được chế biến từ bánh hỏi truyền thống kết hợp với heo quay mới ra lò vừa nóng vừa giòn. Thịt heo vừa chín tới, cắt một phần cho vào đĩa bánh hỏi, mùi thơm sẽ đánh thức vị giác của những thực khách gần xa.

Dưới cái không khí trong lành của làng quê, thỉnh thoảng vài cơn gió sông thổi qua mát lạnh mà được nhâm nhi món bánh hỏi heo quay thì còn điều gì là tuyệt vời hơn nữa.

7. Cu đất nướng mọi

Cu đất nướng mọi là món ngon Cần Thơ thuộc hàng đặc sản, du khách nên thưởng thức ngay khi có dịp đến với mảnh đất này.

Cu đất nướng mọi là một trong những món ăn dân dã của người dân Nam Bộ thời khai hoang mở đất, chỉ sử dụng những gia vị đơn giản để tẩm ướt nên giữ nguyên mùi vị thơm ngon và chất ngọt của món ăn.

nhung mon an ngon o can tho

Cu đất nướng mọi thơm ngon, hấp dẫn

Cu đất sau khi nhổ lông, làm sạch, lấy hết nội tạng để nguyên con rồi nướng trên lửa than. Cu đất nướng tầm khoảng từ 15 – 20 phút là chín.

Món này thường sẽ ăn kèm với rau răm, dưa leo, muối tiêu chanh hoặc muối ớt. Vị ngọt chắc thịt của chim cu đất hòa cùng cái mặn mặn cay cay của muối ớt tạo nên một món ngon hấp dẫn đã đời. Đặc biệt, món cu đất nướng mọi còn là một trong những mồi nhâm nhi cùng rượu trắng của cánh mày râu miền Tây.

-> Tham khảo một số Tour Miền Tây chất lượng, giá tốt do Viet Fun Travel tổ chức.

8. Vịt nấu chao

Nếu như Hà Nội có món vịt om sấu nổi tiếng, thì ở xứ Tây Đô lại trứ danh với món vịt nấu chao. Đây là món ăn có sự kết hợp giữa thịt vịt và chao hòa quyện vào nhau tạo ra hương vị độc đáo, hấp dẫn, lạ miệng.

Để có món vịt nấu chao ngon thì khâu chọn vịt là quan trọng nhất. Vịt nấu chao thường là vịt xiêm hay vịt cỏ thịt nhiều ít mỡ.

nhung mon an ngon o can tho

Đặc sản Vịt nấu cháo ngon ở Cần Thơ

Để hoàn thành được món này, người đầu bếp phải trải qua nhiều công đoạn chế biến cầu kỳ. Vịt nấu chao ăn kèm với bún và ăn nóng là ngon nhất. Những miếng vịt được nấu rất kĩ, ngấm gia vị vào từng thớ thịt, ăn mềm và thơm ngon đến kì lạ.

Được một lần thưởng thức món vịt nấu chao ắt hẳn du khách sẽ không thể quê được cái vị béo ngậy của con vịt quê hương, mùi beo béo thanh tao của khoai môn vườn nhà, ăn hoài mà không chán.

9. Chuối nếp nướng

Chuối nếp nướng không khó tìm ở Cần Thơ. Đây là món ăn vặt quen thuộc của người dân xứ này. Nguyên liệu để làm chuối nếp nướng rất đơn giản. Chuối được chọn để làm món này là chuối xiêm.

Khi chế biến chuối được lột vỏ, ướp chút đường và muối để có vị đậm đà. Chuối được bọc bên ngoài một lớp xôi nếp được hấp chín qua với nước cốt dừa. Đặc biệt, chuối phải được nướng trên bếp than hồng và để nguyên trái mới đúng điệu.

nhung mon an ngon o can tho

Chuối nếp nướng ngon lành là món ăn được nhiều người yêu thích ở Cần Thơ

Món chuối nếp nướng này sẽ không thể đạt được hương vị trọn vẹn nếu thiếu đi nước cốt dừa và đậu phộng. Để thưởng thức món này, người ta sẽ cắt nhỏ miếng chuối nếp thành 3 - 4 miếng, rưới nước cốt dừa nóng, cho thêm ít đậu phộng giã nhỏ cùng dừa nạo.

Vị ngọt lịm của chuối chín quyện với độ dẻo thơm của nếp, cái beo béo của cốt dừa và đậu phộng rang tạo thành món ăn đơn giản nhưng níu chân du khách.

Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

VF14:Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 (Từ 5:15 Sáng)

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

10. Bánh tét lá cẩm

Bánh tét thì miền Tây vùng nào cũng có nhưng ở Cần Thơ thì chiếc bánh tét cũng khác lạ theo cách riêng của người bản xứ.

Đặc sản bánh tét lá cẩm Cần Thơ là sự sáng tạo của người dân dựa trên chiếc bánh tét truyền thống. Trong quá trình chế biến người ta sẽ dùng nước lá cẩm để pha nếp cho ra màu sắc đẹp nhưng hương vị vẫn rất thơm ngon.

nhung mon an ngon o can tho

Bánh tét lá cẩm - món đặc sản được nhiều du khách yêu thích, mua về làm quà ở Cần Thơ

Màu tím thẫm của lá cẩm như “khoác” thêm lớp áo mới bắt mắt cho món bánh quen thuộc này kích thích thị giác của người thưởng thức. Bánh tét lá cẩm có 4 loại bánh được phân chia theo từng loại nhân: nhân thịt muối thập cẩm, nhân mỡ, nhân chuối và đậu ngọt.

Làm một chiếc bánh tét lá cẩm là cả một nghệ thuật mà không phải cứ theo công thức mà ra được. Để có một mẻ bánh tét lá cẩm ngon, quá trình chế biến rất công phu và đòi hỏi người gói cũng phải hết sức tỉ mỉ.

Bánh tét lá cẩm là tác phẩm vị giác nhẹ nhàng nhưng đậm đà, vị mằn mặn của trứng muối khi hòa quyện với vị deo dẻo của bột nếp tạo thành một hương vị đặc trưng không thể lẫn.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

Ẩm thực Cần Thơ còn rất nhiều điều hấp dẫn và thú vị đáng để khám phá, hành trình du lịch Cần Thơ sẽ thêm phần trọn vẹn nếu như du khách dành chút thời gian tìm và thưởng thức những món ngon kể trên.

https://www.vietfuntravel.com.vn

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" TOP 10 món ăn ngon ở Cần Thơ không phải ai cũng biết

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call