Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Khám phá vẻ đẹp "dịu dàng" khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh ở Cần Thơ

  • 0 nhận xét
  • Khám phá vẻ đẹp "dịu dàng" khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh ở Cần Thơ
    5.0/5 sao 1 lượt

Nếu nói về Cần Thơ thì người ta sẽ dùng cụm từ “gạo trắng nước trong” để diễn tả đôi nét về mảnh đất này. Nhờ có sự trù phú thiên nhiên ban tặng, cảnh quan xinh đẹp cùng những nếp văn hóa dân gian đặc trưng miền sông nước mà Cần Thơ đã trở thành địa điểm du lịch hàng đầu miền Tây.

-> Xem thêm: Giới thiệu ngôi chợ đêm Tây Đô ở Ninh Kiều Cần Thơ

Ghé thăm Cần Thơ, bên cạnh những điểm tham quan quen thuộc thì các khu du lịch sinh thái được xem là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều du khách. Một trong những khu du lịch sinh thái nổi tiếng nhất ở Cần Thơ phải kể đến là Mỹ Khánh. Du khách có biết nơi này không? Hãy cùng với Viet Fun đi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh nằm ở đâu?

· Địa chỉ khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh

Khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh hay làng du lịch Mỹ Khánh tọa lạc trong khu di tích Lộ Vòng Cung, đường Lộ Vòng Cung thuộc xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 10km.

khu du lich sinh thai my khanh o can tho

Khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh – Cần Thơ

Nằm trên trục tuyến đường đi Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, Mỹ Khánh thường được chọn làm điểm tham quan kết hợp trong những tour du lịch khám phá Tây Đô.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

· Chỉ đường đến khu du lịch Mỹ Khánh

Với vị trí gần trung tâm và các điểm du lịch nổi tiếng, việc di chuyển đến khu du lịch Mỹ Khánh là tương đối dễ dàng, đường bộ hoặc đường thủy đều được.

Nếu di chuyển bằng đường bộ, từ trung tâm Cần Thơ, du khách đi thẳng đường Nguyễn Văn Cừ nối dài qua cầu Trường Tiền, gặp ngã ba rẽ trái vào đường Lộ Vòng Cung (hay còn gọi là đường 923), rồi theo bảng chỉ dẫn vào khu du lịch.

khu du lich sinh thai my khanh o can tho

Từ bến Ninh Kiều du khách có thể di chuyển đến Mỹ Khánh bằng đường sông

Bên cạnh đó, nhiều người còn chọn đến Mỹ Khánh bằng đường sông kết hợp với việc tham quan chợ nổi Cái Răng hoặc chợ nổi Phong Điền. Với cách này, du khách đến bến Ninh Kiều ở đường 3 Tháng 2 mua vé thuê thuyền trọn gói tham quan nhiều điểm du lịch, trong đó có khu du lịch Mỹ Khánh.

Làng du lịch Mỹ Khánh có 2 khu vực riêng biệt và bị chia cắt bởi con đường Lộ Vòng Cung. Trong đó, khu 1 là nơi tham quan nhà cổ, lưu trú và có bến tàu riêng. Khu 2 là khu vui chơi, có bãi xe lớn, không có bến tàu, đa phần các dịch vụ vui chơi, giải trí, trải nghiệm đều tập trung ở khu này.

-> Cùng khám phá: TOP những địa điểm du lịch đẹp ở Cần Thơ

2. Chơi gì ở khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh?

· Dạo quanh vườn trái cây

Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đặt chân tới khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh là những vườn cây trái quanh năm sai quả. Trái cây được trồng ở đây khá đa dạng gồm hơn 20 loại khác nhau như ổi, xoài, chôm chôm, bưởi, dâu, sầu riêng, mít…

Được chăm sóc theo quy trình chuẩn an toàn, trái cây ở đây lúc nào cũng cho hương vị thơm ngon tự nhiên nhất. Với người dân thành thị thì việc được ngắm nhìn những vườn cây xanh mướt, quả xum xuê từng chùm cũng đủ làm thích thú đã đời.

khu du lich sinh thai my khanh o can tho

Du khách tham quan, chụp hình ở Vườn chôm chôm Mỹ Khánh

Dạo quanh dưới cái bóng mát của vườn cây, lượn lờ ngắm nhìn khung cảnh xung quanh rồi với tay hái mấy chùm mận, chùm chôm chôm xuống thưởng thức tại chỗ là một trong những trải nghiệm miệt vườn khó quên của du khách.

Trong vườn trái cây Mỹ Khánh còn có những ngôi nhà mái lá để du khách dừng chân nghỉ ngơi. Cảm giác được ngồi dưới căn nhà miệt quê giữa khung cảnh yên bình thoáng mát sẽ giúp du khách cảm nhận được một cuộc sống bình dị đậm chất miền Tây.

· Tham gia những trò chơi dân gian độc đáo

Hòa mình trong không khí vui tươi từ những trò chơi dân gian miền sông nước cũng là một trong điều lôi cuốn du khách gần xa đến với Mỹ Khánh. Từ tát mương bắt cá, chèo xuồng đến đu dây qua cầu, đạp xe nước… tất cả đều là những trò chơi rất được yêu thích.

 

khu du lich sinh thai my khanh o can tho

Vui nhộn với Trò chơi đua heo ở làng du khách Mỹ Khánh

Ngoài ra, tại khu du lịch Mỹ Khánh còn mang đến những dịch vụ giải trí thú vị như bắn súng hơi, kéo co trên cầu, câu cá sấu, chơi đùa cùng rái cá, xem đua heo, đua chó, xiếc khỉ… Tin chắc rằng, được một lần ghé lại nơi này, du khách sẽ có được những phút giây thư giãn tuyệt vời sau những bộn bề của cuộc sống.

Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

VF14:Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 (Từ 5:15 Sáng)

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

· Khám phá căn nhà cổ Nam Bộ

Như đã giới thiệu ở trên, bên cạnh những vườn trái cây xanh tươi đủ loại, bên cạnh những hoạt động dân dã độc đáo thì Mỹ Khánh còn có khu nhà cổ chứa đựng những giá trị nghệ thuật tiêu biểu của người Nam Bộ xưa.

Căn nhà cổ này được thiết kế theo lối kiến trúc lộng lẫy, từng nét chạm trổ trên gỗ tinh tế, nằm rải rác trong nhà từ tủ thờ đến những vật dụng trưng bày. Nằm giữa không gian thoáng đãng, được bao quanh bởi màu xanh của vườn tược, nơi đây tạo cảm giác trong lành và thoáng đãng.

khu du lich sinh thai my khanh o can tho

Căn nhà cổ Nam Bộ được nhiều du khách yêu thích, tìm đến

Được biết, ngôi nhà này là của một điền chủ ở Bình Thủy, được khu du lịch Mỹ Khánh mua lại để phục vụ cho khách du lịch tham quan. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào một không gian cổ xưa, từ nếp sống, sinh hoạt của những người có địa vị trong xã hội cũ Nam Bộ.

Đặc biệt, phía sau ngôi nhà cổ là làng nghề truyền thống làm bánh tráng và nấu rượu. Du khách có thể tự mình trải nghiệm các công đoạn làm bánh tráng và mang về làm quà cho bạn bè, người thân cũng rất thú vị.

-> Tìm hiểu thêm: TOP 42 địa điểm du lịch đẹp ở Miền Tây Nam Bộ

· Xem biểu diễn đờn ca tài tử Nam Bộ

Được xem là đặc sản miền sông nước, tại khu du lịch Mỹ Khánh thường xuyên tổ chức những buổi đờn ca tài tử nhằm phục vụ cho du khách gần xa. Đây được xem là một trong những loại hình nghệ thuật dân gian gắn liền với đời sống văn hóa của người phương Nam.

khu du lich sinh thai my khanh o can tho

Nghệ sĩ biểu diễn đờn ca tài tử Nam Bộ

Câu hát ngọt lịm chứa chan tình cảm của người nghệ sĩ miệt vườn chắc chắn sẽ làm nức lòng những người mộ điệu gần xa khi lần đầu đặt chân đến đây.

Là món ăn tinh thần độc đáo, thưởng thức đờn ca tài tử tại làng du lịch Mỹ Khánh là dịp để du khách hiểu hơn về sự mộc mạc, chân phương của vùng đất và con người miền Tây Nam Bộ.

· Hóa thân thành “điền chủ”

Hiện nay, để tăng tính giải trí cho du khách khi ghé thăm, khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh còn cho ra đời cả dịch vụ hóa thân thành “điền chủ”.

khu du lich sinh thai my khanh o can tho

Dịch vụ hóa thân thành “điền chủ”

Trải nghiệm hoạt động này, du khách sẽ được trở thành những “Ông Cai, Bà Cả” sống với phong cách quyền thế, giàu sang từ quần áo, nhà cửa cho đến nông nô. Du khách sẽ được đưa đi thăm đồn điền, đất đai bằng xe ngựa riêng, có người dẫn đường, che lọng và cả quạt mát.

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

3. Giá dịch vụ các trò chơi trong khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh

Dưới đây là bảng giá các trò chơi trong khu du lịch Mỹ Khánh mà du khách có thể tham khảo:

- Xem đua heo, đua chó: 20.000 đồng/vé

- Bơi xuồng, xe đạp nước: 30.000 đồng/vé

- Ôtô nước, thiên nga nước: 50.000 đồng/vé

- Mồi câu cá sấu: 5.000 đồng/vé

- Trò chơi liên hoàn thiếu nhi: 20.000 đồng/vé

- Bắn súng hơi: 20.000 đồng/vé

- Xe đạp: 200.000 đồng/ngày

- Vườn trái cây theo mùa: 20.000 – 60.000 đồng/người (tùy loại)

- Tắm hồ bơi: 20.000 đồng/vé

- Karaoke lưu động: 500.000 đồng/ giờ

- Đờn ca tài tử: 500.000 đồng/ giờ

- Câu cá giải trí : 80.000 đồng/cần

4. Đến khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh thì ăn gì?

Không chỉ là khu du lịch đặc sắc với những dịch vụ giải trí miệt vườn hấp dẫn, Mỹ Khánh còn là nơi hội tụ những món ngon đặc sản của Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung.

Trong khu du lịch Mỹ Khánh có rất nhiều nhà hàng ẩm thực khác nhau như nhà hàng nổi Mỹ Khánh, nhà hàng Thủy Tạ, nhà hàng cổ, nhà hàng xưa, nhà hàng lục giác… hầu như hoạt động từ sáng cho đến tối. Sau khoảng thời gian vui chơi, du khách có thể đến đây nghỉ ngơi cũng như là dùng bữa.

khu du lich sinh thai my khanh o can tho

Nhà hàng Thủy Tạ ở làng du lịch Mỹ Khánh

Những điểm ăn uống này chuyên phục vụ những món ăn đậm đà hương vị đồng quê như: bánh xèo, bánh khọt, bánh lọt, bánh dừa, lẩu mắm, lẩu vịt nấu chao, gà quay lu, chuột đồng, cá lóc nướng trui, cá lóc hấp cuốn lá sen, kho quẹt, các món gỏi đồng nội, các món canh chua truyền thống… món nào món này thơm ngon hấp dẫn họp khẩu vị với nhiều người.

Tour Sài Gòn - Chợ Nổi Miền Tây 3 Ngày

VF138:Tour Sài Gòn - Chợ Nổi Miền Tây 3 Ngày

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Tham Quan Sài Gòn - Mỹ Tho [Cồn Lân - Làng Nghề Truyền Thống] - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè Cá - Vườn Trái Cây - Cần Thơ/Sài Gòn

Giá Từ

5. Ở đâu khi đi khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh?

Với những du khách có nhu cầu qua đêm tại khu du lịch Mỹ Khánh thì có thể thuê những căn phòng bungalow, nhà nghỉ 2 tầng hoặc homestay tại đây để nghỉ ngơi.

khu du lich sinh thai my khanh o can tho

Phòng nghỉ bungalow ở khu du lịch Mỹ Khánh

Phòng nghỉ trong khu du lịch tương đối sạch sẽ, được trang bị đầy đủ những trang thiết bị tiện nghi như: điều hòa, bồn tắm, máy nước nóng, tivi, tủ lạnh…

Hiện nay, tại đây có 3 loại phòng với mức giá khác nhau phòng đặc biệt (650.000 đồng/phòng/đêm), phòng loại 1 (550.000 đồng/phòng/đêm), phòng loại 2 (450.000 đồng/phòng/đêm).

-> Khám phá ngay những Tour Miền Tây chất lượng cao do Viet Fun Travel tổ chức.

6. Một số lưu ý khi tham quan khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh

- Nằm gần chợ nổi Cái Răng, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam và nhà cổ Bình Thủy, du khách nên kết hợp tham quan khu du lịch Mỹ Khánh với những điểm du lịch này trong cùng một tour.

- Nếu du khách di chuyển bằng đường sông thì nên thuê tàu tham quan của làng du lịch Mỹ Khánh để đảm bảo giá cả và chất lượng tốt nhất.

- Trong suốt quá trình tham quan, du khách nên chú ý bảo quản tài sản, tư trang cá nhân cẩn thận.

- Nếu ăn trưa ở khu du lịch với số lượng từ 8 người trở lên thì du khách nên đặt thực đơn với nhà hàng trước.

- Du khách nên tham khảo giá dịch vụ trước khi đặt, đặt biệt là dịch vụ xe điện, xe lửa và trò chơi tát mương bắt cá.

- Hiện nay, tại làng du lịch Mỹ Khánh còn bổ sung thêm dịch vụ xe điện taxi tham quan tour city.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

Vậy là du khách đã cùng với Viet Fun Travel tìm hiểu đôi nét về khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh. Có thể trong quá tìm hiểu và trải nghiệm sẽ có những điều chưa chính xác nhưng những thông tin được cung cấp trong bài viết trên là tương đối đầy đủ và chi tiết nhất. Hiện nay, công ty Viet Fun Travel có những tour du lịch khám phá Cần Thơ và những điểm tham quan đặc sắc ở vùng đất này. Nếu được quý du khách có thể liên hệ qua tổng đài 028 7300 6749 hoặc website: https://www.vietfuntravel.com.vn/

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Khám phá vẻ đẹp "dịu dàng" khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh ở Cần Thơ

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call