Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Ở khu du lịch sinh thái Cần Giờ có gì chơi?

  • 0 nhận xét
  • Ở khu du lịch sinh thái Cần Giờ có gì chơi?
    3.8/5 sao 8 lượt

Khu du lịch sinh thái Cần Giờ là một trong những địa điểm thú vị, tuyệt vời để du khách tận hưởng kì nghỉ du lịch trong mơ của mình. Nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng bầu không khí trong lành, được mọi người mệnh danh là “ốc đảo xanh” của Sài Gòn.

Khu du lịch sinh thái Cần Giờ có nhiều khu rừng ngập mặn nguyên sinh, hệ thống động, thực vật phong phú, đa dạng cùng hệ thống sông ngòi dày đặc. Bài viết dưới đây Viet Fun Travel sẽ mách nhỏ cho du khách “ở khu du lịch sinh thái Cần Giờ có gì chơi?”. Tạm lánh xa những ồn ào náo nhiệt của cuộc sống nơi đô thị xô bồ, nhộn nhịp rồi hòa mình vào thiên nhiên ở Cần Giờ sẽ mang lại cảm giác thư thái, yên bình cho du khách.

1. Đôi nét về Cần Giờ

Cần Giờ là một trong những huyện của Thành phố Hồ Chí Minh và là huyện duy nhất giáp biển. Cần Giờ nằm ở phía Đông Nam, cách trung tâm thành phố khoảng 45km. Nơi đây được xem như là một hòn đảo tách biệt với sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị bên ngoài. Xung quanh Cần Giờ chủ yếu là rừng và biển. Huyện Cần Giờ tiếp giáp với biển Đông khoảng 20km đường bờ biển. Nơi đây có những khu rừng ngập mặn đặc trưng, là một kiểu rừng ngập mặn đan xen với hệ thống sông rạch dày đặc, chằng chịt nên chứa đựng hệ sinh thái đa dạng, phong phú với nhiều loài động thực vật đặc hữu của miền duyên hải Việt Nam.


Cần Giờ là điểm đến “đổi gió” cho những ai thích du lịch sinh thái

Cần Giờ có tổng diện tích 704,21km2, chiếm khoảng 1/3 diện tích của Thành phố Hồ Chí Minh, huyện có khoảng 70 cù lao lớn, nhỏ. Huyện Cần Giờ có địa hình dạng lòng chảo ngay khu vực trung tâm, địa hình nơi đây có độ cao trung bình khoảng từ 0 – 1,5m so với mực nước biển. Nơi đây được Sông Sài Gòn và Sông Đồng Nai bồi đắp phù sa, tạo thành một nền đất theo thời gian phát triển cho đến bây giờ trở thành huyện Cần Giờ.

Khí hậu Cần Giờ mang tính nóng ẩm và chịu chi phối trực tiếp của gió mùa cận xích đạo với hai mùa rõ rệt là mùa mưa bắt đầu từ tháng 05 đến tháng 10 và mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 04 năm sau. Địa chất ở Cần Giờ được hình thành từ quá trình trầm tích, quá trình phèn hóa và quá trình nhiễm mặn nên có 4 loại đất chính là đất mặn, đất mặn ít phèn, đất mặn nhiều phèn và đất cát mịn có pha ít bùn ven biển.

2. Ở khu du lịch sinh thái Cần Giờ có gì chơi?

Tham quan rừng ngập mặn Vàm Sát

Rừng ngập mặn Vàm Sát thuộc xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, cách trung tâm Sài Gòn khoảng 35km. Vàm Sát là một trong những điểm đến thú vị để du khách “trốn nắng”, nghỉ ngơi thư giãn vào những ngày cuối tuần.

Tổ chức Du lịch thế giới WTO đã công nhận Vàm Sát là một khu rừng sinh thái phát triển bền vững nhất của thế giới tại Việt Nam. Đến với Vàm Sát, du khách sẽ được khám phá những cánh rừng ngập mặn; được tham quan khu bảo tồn Dơi Nghệ, khu bảo tồn chim, tháp Tang Bồng cao 26m; đi bộ khám phá con đường xuyên rừng, tham quan vườn thú tự nhiên; xem nai hoang dã, câu cá sấu, câu cua giải trí và thưởng thức hải sản ngon nơi đây.


Rừng ngập mặn Vàm Sát mang lại bầu không khí trong lành mát mẻ cho chuyến du lịch của du khách

Đặc biệt, đến với rừng Vàm Sát du khách sẽ ngỡ ngàng với khu Đầm Dơi, nơi đây có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như một bức tranh vẽ. Chấm phá điểm đặc biệt giữa dòng sông xanh biếc là những đàn chim, đàn cò đang lặn ngụp bắt cá. Đi sâu vào bên trong, du khách sẽ bắt gặp những đàn dơi đang treo mình ẩn trong những tán lá trên những ngọn cây đước.

Rừng ngập mặn Vàm Sát có không gian mát mẻ, bầu không khí trong lành, dễ chịu nên Vàm Sát hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn, để du khách du lịch picnic, vui chơi cùng bạn bè, người thân và gia đình.

Vui đùa cùng bầy khỉ ở Đảo Khỉ

Đến với đảo khỉ Cần Giờ du khách sẽ được thưởng thức bầu không khí mát mẻ, không gian tươi mát, trong lành, được đi dưới những tán cây xanh rợp lá vô cùng thú vị. Đi sâu vào đảo khỉ du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những hình ảnh khỉ mẹ cõng trên lưng khỉ con, dạy khỉ con truyền cành, đút đồ ăn, ôm con đến xin thức ăn của du khách. Khỉ ở Cần Giờ rất nhanh nhẹn và hiếu động. Những cảnh tượng khỉ ngồi cấu chí, chải lông, chăm sóc cho nhau sẽ trở nên quen thuộc với du khách khi đến đây.


Những chú khỉ ở Cần Giờ vô cùng thông minh và mến người

Để phục vụ nhu cầu tham quan của khách du lịch, Ban quản lý ở đảo Khỉ thường xuyên tổ chức các chương trình biểu diễn xiếc vô cùng hấp dẫn, thú vị. Trên đảo Khỉ Cần Giờ có 2 loài khỉ cực kỳ nổi bật, có tuổi thọ cao là loài khỉ đuôi lợn và khỉ mặt đỏ. Tuổi đời của một chú khỉ ở nơi đây có thể lên đến khoảng 30 năm.

Lúc trước, số lượng khỉ ở đảo chỉ có vài chục cá thể nhưng ngày nay do được chăm sóc và bảo vệ tốt nên quần thể khỉ ở đây đã sinh sôi, phát triển hơn 1000 con và cho đến hiện tại là hơn 2000 con. Đảo Khỉ là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật khác nhau, trong đó số lượng khỉ nổi trội góp phần đa dạng cho khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ. Đảo Khỉ là nơi lý tưởng để thư giãn tâm trí, thả hồn vào thiên nhiên. Tới đây, du khách có thể chơi đùa với bầy khỉ, cho khỉ ăn, cùng chụp vài tấm ảnh kỷ niệm với những chú khỉ “ranh ma”.

Tắm ở bãi biển Cần Giờ

Nằm ở thị trấn Cần Thạnh, biển Cần Giờ là bãi biển duy nhất của Sài Gòn mang vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc. Biển Cần Giờ còn được mọi người gọi là bãi biển 30/4. Nơi đây không ồn ào, nhộn nhịp như những bãi biển du lịch ở Nha Trang, Vũng Tàu hay nhiều nơi khác. Tuy nhiên, bãi biển Cần Giờ vẫn có những nét đặc trưng, hấp dẫn riêng. Đến đây, du khách có thể thoải mái vui chơi trên biển cùng với bạn bè và gia đình trong bầu không khí thoải mái, yên bình.

Bãi biển ở Cần Giờ được phù sa bồi đắp nên nước ở nơi đây có màu nâu đục. Biển Cần Giờ có một con đường đi bằng đá vô cùng độc đáo, thu hút rất nhiều du khách. Bãi biển Cần Giờ sẽ là một trong những lựa chọn hợp lý nếu du khách đang muốn đổi gió sang du lịch biển nhưng không muốn di chuyển quá xa Sài Gòn.


Con đường đá được rất nhiều du khách yêu thích tìm đến check-in

Biển Cần Giờ khá rộng và không quá đông đúc nên du khách có thể tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể trên biển như đá bóng, bóng chuyền, nhảy bao bố… Bên cạnh đó, du khách có thể thỏa sức tắm biển, xem ngư dân đánh bắt cá và ngắm cảnh bình minh hay hoàng hôn trên biển.

Đi chợ hải sản - Chợ Hàng Dương

Chợ Hàng Dương là một chợ hải sản nổi tiếng ở Cần Giờ, được rất nhiều du khách ghé đến khi du lịch ở Cần Giờ. Chợ Hàng Dương được mọi người mệnh danh là “vựa hải sản bậc nhất miền Nam”. Đến đây, du khách sẽ bị choáng ngợp với vô vàn các loại thủy hải sản tươi ngon được bày bán trong các thau nhựa. Du khách có thể trực tiếp lựa chọn những loại hải sản mà mình yêu thích.


Những thau hải sản tươi sống luôn là lựa chọn yêu thích của du khách khi đến chợ Hàng Dương

Hải sản ở chợ Hàng Dương rất đa dạng như ốc, nghêu, cá, mực, bạch tuộc, tôm tít, cua, ghẹ... và giá cả vô cùng phải chăng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tươi ngon. Chỉ với khoảng 200.000VND - 300.000VND du khách đã có thể thưởng một bữa ăn hải sản vô cùng thịnh soạn cho nhóm bạn từ 2 - 3 người.

Điểm cộng ở chợ Hàng Dương là hải sản 100% tươi sống được đưa trực tiếp từ ghe, thuyền vừa mới đánh bắt vào chợ. Bên cạnh việc lựa chọn các món hải sản đã được chế biến sẵn, đem về chế biến thì du khách có thể nhờ người bán chế biến luôn tại chỗ như luộc, nướng, hấp, xào... Tiền công chế biến dao động khoảng 20.000VND - 30.000VND.

Viếng Lăng Cá Ông Cần Giờ

Lăng Cá Ông Cần Giờ nằm trên đường Hoàng Hoa Thám, xã Cần Thạnh, huyện Cần Giờ. Đối với ngư dân ở những vùng biển phía Nam thì Cá Ông được xem là một loài vật linh thiêng, luôn luôn cứu những ngư dân đi biển khi thuyền bè gặp bão, bị sóng đánh chìm nên mỗi khi có xác Cá Ông trôi dạt vào bờ thì người dân nơi đây lo toan chuyện chôn cất xác Cá Ông chu đáo, cẩn thận.


Lăng Ông Thủy Tướng là nơi thờ Cá Ông nổi tiếng ở Cần Giờ

Năm 1911, ngư dân địa phương đã góp tiền để xây dựng một Lăng ở Cần Giờ để thờ cúng Cá Ông. Qua nhiều năm, Lăng bị hao mòn về hình dáng nên được trùng tu nhiều lần, đến năm 1969 thì Lăng đã được sửa lại và có hình dáng như hiện nay. Lăng Cá Ông Cần Giờ là một địa điểm tham quan nổi tiếng thu hút được sự quan tâm của nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Vào ngày 16 tháng 8 âm lịch hằng năm là ngày giỗ của Cá Ông. Vào ngày này thì người dân mở lễ hội cúng bái rất lớn, các công tác chuẩn bị cho lễ hội được chuẩn bị từ trước vài tháng. Đây là tập tục lâu đời của người dân, thu hút được một lượng lớn du khách đến tham dự. Bên cạnh đó, đây cũng là sự kiện mà người dân nơi đây muốn giới thiệu với du khách về nét đẹp văn hóa độc đáo của mảnh đất này.

3. Ở khu du lịch sinh thái Cần Giờ có đặc sản gì?

Cá thòi lòi trộn gỏi lìm kìm

Gỏi cá thòi lòi trộn lá lìm kìm là món đặc sản mà du khách nên thưởng thức nếu có dịp về Cần Giờ. Lá lìm kìm là một loại dây leo, thân mềm, có màu xanh đậm và lá nhỏ, thường sống len lỏi giữa các bụi cây thấp hay các bờ rào. Còn cá thòi lòi là một loài cá thuộc họ cá bống trắng, thường sống tại khu vực các bãi bùn lầy cửa sôn. Ban đầu nhìn thấy du khách sẽ "bàng hoàng" về hình dáng xấu xí của loài cá này nhưng khi ăn thì thịt cá ngon, mềm và rất thơm.


Nếu đã đến Cần Giờ du khách hãy thử thưởng thức món gỏi này để cảm nhận hương vị khó quên

Cá thòi lòi trộn gỏi lìm kìm có cách làm đơn giản và cực kì nhanh. Người chế biến hái lá lìm kìm non nhặt bỏ phần cuống, rửa sạch sau đó vớt ra rổ để ráo. Trộn lá lìm kìm, cà chua bằng nước mắm theo công thức đặc trưng với liều lượng hợp lý, sau đó trộn đều và rắc thêm tí hành phi, ớt và một tý chanh. Cá thòi lòi đã tẩm ướp gia vị sau đó đem đi nướng rồi đặt lên đĩa gỏi lá lìm kìm là hoàn thành món ăn. Sẽ đặc biệt hơn nếu du khách vừa ăn món gỏi này vừa uống rượu mật ong rừng Sác.

Cá dứa một nắng

Cá dứa một nắng là một trong những đặc sản nổi tiếng tại Cần Giờ. Du khách có thể thưởng thức món ăn này ngay tại Cần Giờ hoặc mua mang về làm quà tặng cho bạn bè, người thân. Để làm cá dứa một nắng, người dân mang cá tươi vừa mới mang xẻ đôi, rửa sạch, ướp muối với tỉ lệ 10kg cá 1kg muối, để khoảng 1 giờ thì đem rửa vài lần nước rồi đem đi phơi đúng một nắng.


Cá dứa một nắng Cần Giờ mang hương vị biển đậm đà

Chỉ cần phơi qua một nắng thịt cá dứa đã có màu vàng ươm săn chắc và không có mùi tanh. Cá dứa một nắng chỉ cần chiên lên hoặc nướng đã trở thành món ăn cực ngon, khiến du khách nhớ mãi hương vị không thể nào quên. Du khách cũng có thể làm một số món khác kì công hơn như gỏi khô cá dứa, cơm cháy khô cá dứa, cơm vắt khô cá dứa, cá dứa nấu canh…

Dừa nước

Đến Cần Giờ, du khách sẽ nhìn thấy rất nhiều cụm dừa nước mọc trong những vùng sình lầy dọc theo bờ sông và vùng ven cửa biển. Du khách có thể mua dừa nước thưởng thức và làm quà tặng ở những hàng quán hai bên đường rừng Sác.


Dừa nước là thức uống thân quen ở Cần Giờ

Để được món dừa nước thơm ngon, những người bán sẽ chẻ đôi trái dừa, dùng muỗng cạo hết phần cơm dừa, sau đó đem đi rửa sạch và pha thêm nước đường, bỏ ít đá lạnh là đã có một ly dừa nước giải khát mát lạnh, thơm ngon với giá khoảng 20.000VND. Ngoài ra, dừa nước còn được dùng làm mứt, nấu chè… Dừa nước là loại thực phẩm có tác dụng tốt trong việc thanh nhiệt, tiêu độc, trị cao huyết áp...

Địa Sâm

Ở Cần Giờ, con địa sâm là một loại đặc sản nổi tiếng, có tác dụng tốt cho sức khỏe. Cần Giờ có rất nhiều địa sâm, kích thước khoảng một ngón tay út, thân hình tròn dạng ống trụ và có màu nâu hoặc hồng nhạt. Trên thị trường, địa sâm được bán với giá thành cao bởi có công dụng bồi bổ sức khỏe. Địa Sâm có tác dụng bổ máu, dưỡng huyết, hỗ trợ tăng cân, bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý của nam giới và nữ giới...

Thông thường địa sâm được sơ chế bằng cách rửa sạch, sau đó cho vào nồi nước vôi, ngâm vài giờ cho đến khi vỏ ngoài địa sâm phồng to, lúc này chỉ cần bóc vỏ và dùng chiếc đũa luồn vào đầu kín của địa sâm để lộn trái, bỏ hết nội tạng đất cát bên trong. Địa sâm được chế biến thành các món như rán, xào, nướng, nấu cháo, nấu canh, hầm súp...

Bên cạnh đó, địa sâm cũng được phơi khô dùng làm ngọt nước dùng. Các món ăn có nước dùng chỉ cần thả vào nồi vài con địa sâm khô là có vị ngọt và mùi thơm đặc trưng. Đây là một món ăn ngon và rất tốt cho sức khỏe được rất nhiều khách du lịch tìm mua khi đến Cần Giờ.

Bài viết bên trên Viet Fun Travel đã “bật mí” cho du khách những địa điểm tham quan và vui chơi ở khu du lịch sinh thái Cần Giờ. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích bên trên sẽ giúp cho du khách có một chuyến đến khu du lịch sinh thái Cần Giờ thật ý nghĩa và tràn đầy niềm vui. Nếu du khách có thắc mắc về những địa điểm du lịch khác ở Việt Nam thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số 028 7300 6749 để được tư vấn.

Viet Fun Travel tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Ở khu du lịch sinh thái Cần Giờ có gì chơi?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call