Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Lễ 30/4 bắn pháo hoa ở đâu tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương...

  • 0 nhận xét
  • Lễ 30/4 bắn pháo hoa ở đâu tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương...
    4.0/5 sao 23 lượt

Vào dịp lễ 30/4, chính phủ Việt Nam thường tổ chức bắn pháo hoa để chào mừng. Bài viết dưới đây của Viet Fun Travel sẽ giới thiệu với du khách thông tin lễ 30/4 bắn pháo hoa ở đâu tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương... Mời du khách cùng đọc nhé!

-> Bài liên quan: Lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - 30/4 được nghỉ mấy ngày

1. Địa điểm bắn pháo hoa 30/4 ở thành phố Hồ Chí Minh

Là thành phố sầm uất và nhộn nhịp bậc nhất cả nước, thành phố Hồ Chí Minh năm nào cũng là địa điểm bắn pháo hoa hoành tráng. Pháo hoa tại thành phố Hồ Chí Minh thường được tổ chức bắn vào đêm Giao thừa, lễ 30/4, lễ 2/9... Vào các dịp này, rất nhiều người dân thành phố tụ tập lại các điểm đã được thông báo trước để chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa đầy hấp dẫn.

Do có diện tích rộng và số dân rất đông, thành phố Hồ Chí Minh phải chia ra làm nhiều điểm bắn pháo hoa để người dân ở các vùng trong thành phố đều có thể thuận tiện đi xem. Năm nay, lễ 30/4 bắn pháo hoa ở đâu tại thành phố Hồ Chí Minh?

Về bắn pháo hoa tầm cao, du khách có thể đến 1 trong 2 địa điểm sau:

- Tòa tháp Bitexco: Là một trong những tòa nhà cao nhất của Sài Gòn và có kiến trúc độc đáo, Bitexco đã luôn là địa điểm nổi bật về du lịch của thành phố này trong những năm gần đây. Bitexco cũng nằm ở vị trí trung tâm thành phố, sát đường hoa Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng và khu phố Tây Bùi Viện.

le 30/4 ban phao hoa o dau tai sai gon ha noi da nang binh duong
Tòa tháp Bitexco thường được lựa chọn làm điểm bắn pháo hoa tầm cao ở Sài Gòn 

Tour Núi Bà Đen - Tòa Thánh Tây Ninh - Củ Chi (1 Ngày) | Combo NÚI RỪNG - TÂM LINH - LỊCH SỬ

VF393:Tour Núi Bà Đen - Tòa Thánh Tây Ninh - Củ Chi (1 Ngày) | Combo NÚI RỪNG - TÂM LINH - LỊCH SỬ

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Núi Bà Đen [Chùa Bà/Đỉnh Núi Bà Đen] - Tòa Thánh Cao Đài - [BỮA TRƯA VỚI ĐẶC SẢN BÒ TƠ] - Củ Chi - Sài Gòn

Giá Từ

Nơi này thường là địa điểm tụ tập của rất nhiều người dân thành phố và vào các dịp bắn pháo hoa 30/4 cũng không phải là ngoại lệ. Người dân có thể đến đây dạo chơi ở phố đi bộ Nguyễn Huệ và ngắm pháo hoa, hòa mình vào không khí lễ hội nhộn nhịp. Pháo hoa được bắn tại Bitexco là ở tầng 52 - là khu vực sân đỗ trực thăng của tòa nhà này, có độ cao 191m so với mặt đất.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

- Khu tưởng niệm Liệt sĩ Ngã Ba Giống ở huyện Hóc Môn: Đây là địa điểm thứ 2 bắn pháo hoa tầm cao tại Sài Gòn dịp 30/4, dành để phục vụ những người dân ở các quận ven Sài Gòn, nhất là cư dân khu vực Hóc Môn, quận 12, quận Gò Vấp...

- Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc: Địa điểm này nằm ở quận 9, có lợi thế là diện tích rộng rãi, tầm nhìn tốt.

Về bắn pháo hoa tầm thấp tại Sài Gòn dịp 30/4, du khách có thể đến các địa điểm dưới đây:

- Công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11: Công viên này là địa điểm quen thuộc có bắn pháo hoa vào những dịp quan trọng ở Sài Gòn. Có vị trí khá thuận lợi, công viên Văn hóa Đầm Sen là nơi tụ họp của người dân các quận như Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, quận 11... để xem bắn pháo hoa.

le 30/4 ban phao hoa o dau tai sai gon ha noi da nang binh duong
Bắn pháo hoa tại công viên Văn hóa Đầm Sen 

Tham Quan Sài Gòn - TP. HCM 1 Ngày

VF01:Tham Quan Sài Gòn - TP. HCM 1 Ngày

Khởi hành:Hằng ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Bảo Tàng Chứng Tích - Chùa Bà - Chợ Lớn - Dinh Thống Nhất - Nhà Thờ Đức Bà - Bưu Điện và Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố

Giá Từ

- Sân bóng đá Huyện Cần Giờ.

- Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược nằm tại huyện Củ Chi.

- Khu di tích Láng Le - Bàu Cò, tọa lạc tại huyện Bình Chánh.

-> Xem thêm: Những địa điểm đi chơi 30/4 Hot Nhất

2. Địa điểm bắn pháo hoa 30/4 ở Hà Nội

Là thủ đô của Việt Nam, Hà Nội là nơi diễn ra rất nhiều sự kiện quan trọng trong năm. 30/4 là dịp lễ lớn, do đó việc tổ chức chào mừng tại Hà Nội lại càng hoành tráng. Các hoạt động như bắn pháo hoa, ca diễn văn nghệ tại nhiều nơi trong thành phố, các triển lãm, hội chợ... liên tục được tổ chức để đánh dấu ngày lễ này.

Cũng giống như Sài Gòn, lễ 30/4 bắn pháo hoa tại Hà Nội được tổ chức tại các điểm trung tâm như sau:

- Hồ Hoàn Kiếm: Được xem là viên ngọc quý của thủ đô, hồ Hoàn Kiếm có vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn. Nước hồ trong xanh, yên bình với những di tích rêu phong nhuốm màu thời gian và những hàng liễu rủ xanh tốt bên bờ hồ. Hồ Hoàn Kiếm cũng rất gần với phố cổ Hà Nội, do đó là nơi tập trung rất nhiều người dân địa phương cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.

le 30/4 ban phao hoa o dau tai sai gon ha noi da nang binh duong
Bắn pháo hoa ở hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Tour Du Lịch Hà Nội 1 Ngày

VF37:Tour Du Lịch Hà Nội 1 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (8:00 - 16:00)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội

Giá Từ

Xung quanh hồ Hoàn Kiếm có nhiều thắng cảnh nổi bật. Và sự kiện bắn pháo hoa được tổ chức ở hai điểm của khu vực hồ Hoàn Kiếm là trước Bưu điện Hà Nội và trước trụ sở Báo Hà Nội mới. Như vậy, du khách có thể tham quan, dạo chơi quanh hồ, khám phá 36 phố phường Hà Nội và sau đó chiêm ngưỡng lễ hội pháo hoa rực rỡ.

- Công viên Thống Nhất quận Hai Bà Trưng.

- Hồ Văn Quán, quận Hà Đông.

- Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm: Có tổng diện tích 17,2ha, sân Mỹ Đình đáp ứng các tiêu chuẩn của một sân vận động quốc tế. Vì thế, việc bắn pháo hoa tại đây là rất phù hợp và thuận lợi vì không gian rộng rãi, tầm nhìn thoáng đãng.

- Khu vực Trung tâm vườn hoa, thị xã Sơn Tây.

3. Địa điểm bắn pháo hoa 30/4 ở Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Nơi này còn thường xuyên tổ chức các lễ hội pháo hoa quốc tế, thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham dự. Năm nay, vào dịp 30/4, lễ hội pháo hoa quốc tế lại tiếp tục được tổ chức ở Đà Nẵng. Lễ hội này kéo dài từ 30/4/2019 đến 2/9/2019 với chủ đề là “Huyền thoại của những cây cầu”.

Trong đó, lễ 30/4 bắn pháo hoa ở Đà Nẵng thay vì được tổ chức ở cảng sông Hàn thì sẽ được làm tại công viên Asia Park. Đây là công viên rất rộng lớn với tổng diện tích 868.694m2, nằm bên bờ tây của sông Hàn. Công viên Asia Park được chia làm 3 khu vực chính là công viên giải trí ngoài trời, công viên văn hóa và khu Sun Wheel.

le 30/4 ban phao hoa o dau tai sai gon ha noi da nang binh duong
30/4 là dịp tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế ở Đà Nẵng 

Tour Du Lịch Đà Nẵng - Sơn Trà - Cù Lao Chàm - Hội An - Bà Nà 3 Ngày 2 Đêm

VF515:Tour Du Lịch Đà Nẵng - Sơn Trà - Cù Lao Chàm - Hội An - Bà Nà 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành:Khởi Hành Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Lịch trình: Đà Nẵng - Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn - Hội An - Bà Nà - Cù Lao Chàm - Đà Nẵng

Giá Từ

Với lễ hội pháo hoa 30/4 năm nay, tại công viên Asia Park sẽ được thiết kế một sân khấu lớn hình vòng cung, có thể chứa được tới 20.000 người. Việc thay đổi địa điểm tổ chức đem lại nhiều điều mới lạ hơn cho lễ hội pháo hoa quốc tế. Du khách có thể vừa ngắm pháo hoa vừa tham gia vào các trò chơi phong phú và sống động tại đây.

Tour Đà Nẵng 1 Ngày (Bà Nà - Núi Chúa) | BAO VÉ CÁP TREO - ĂN BUFFET VỚI HƠN 70 MÓN

VF96:Tour Đà Nẵng 1 Ngày (Bà Nà - Núi Chúa) | BAO VÉ CÁP TREO - ĂN BUFFET VỚI HƠN 70 MÓN

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Đà Nẵng

Lịch trình: Đà Nẵng - Bà Nà - Đà Nẵng

Giá Từ

Thêm vào đó, không gian rộng lớn và tầm nhìn thông thoáng của Asia Park giúp du khách có thể dễ dàng ngắm các màn trình diễn pháo hoa hơn. Để được tham dự trực tiếp vào lễ hội pháo hoa này, du khách có thể mua vé, giá vé có sự khác nhau tùy vào vị trí chỗ ngồi. Hoặc du khách cũng có thể đứng ở các địa điểm gần Asia Park để xem bắn pháo hoa.

Trong những năm trước, 3 vị trí được xem là rất thích hợp để ngắm pháo hoa là cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Trần Thị Lý và cầu Tiên Sơn. Ngoài ra, một số khách sạn bên sông Hàn cũng có view ngắm pháo hoa khá đẹp như Danang Golden Bay, khách sạn Novotel, Diamond Sea, Zen Diamond Suites Danang, Art Hotel Danang, khách sạn Rolex, khách sạn Blossom City Danang, khách sạn Fivitel, khách sạn San Marino Boutique Danang...

-> Cùng tham khảo: Những kinh nghiệm đi du lịch lễ 30/4

4. Địa điểm bắn pháo hoa 30/4 tại Bình Dương

Có vị trí nằm sát Sài Gòn và là nơi tập hợp rất nhiều khu công nghiệp, nhà máy, công xưởng, Bình Dương càng ngày càng phát triển mạnh về kinh tế, du lịch lẫn dân số. Chính vì thế, nhu cầu giải vui chơi, giải trí của người dân cũng tăng cao. Vào dịp lễ 30/4 các năm trước, Bình Dương thường tổ chức đua xe, đua thuyền trên sông, bắn pháo hoa... để đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân.

le 30/4 ban phao hoa o dau tai sai gon ha noi da nang binh duong
Bắn pháo hoa tại Bình Dương dịp 30/4 

TOUR ĐẢO KHỈ CẦN GIỜ 1 Ngày | Rừng Ngập Mặn - Khu Bảo Tồn Cá Sấu - Căn Cứ Rừng Sác - Biển - Chợ Hải Sản

VF02:TOUR ĐẢO KHỈ CẦN GIỜ 1 Ngày | Rừng Ngập Mặn - Khu Bảo Tồn Cá Sấu - Căn Cứ Rừng Sác - Biển - Chợ Hải Sản

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác Cần Giờ - Khu bảo tồn cá sấu Hoa Cà - Khám phá thế giới đàn khỉ hoang dã - Khu căn cứ cách mạng Rừng Sác - Rừng Ngập Mặn - Bãi biển 30/4 - Ghé chợ hải sản

Giá Từ

Địa điểm bắn pháo hoa 30/4 của năm nay ở Bình Dương được lựa chọn là công viên du lịch Đại Nam, nằm trong khu du lịch Đại Nam. Có diện tích rất rộng, khi mới ra đời, Đại Nam được xếp vào danh sách một trong những khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á. Vì thế, việc bắn pháo hoa ở đây rất thuận lợi.

Không gian rộng rãi giúp người dân không phải chen lấn hay xô đẩy. Tầm nhìn thoáng đãng giúp những người tham dự có thể dễ dàng ngắm những màn trình diễn pháo hoa lung linh trên bầu trời.

5. Một số lưu ý khi đi xem bắn pháo hoa dịp 30/4

Vào dịp 30/4, sự kiện bắn pháo hoa dù ở thành phố nào cũng thu hút rất đông người đến xem. Vì thế, để xem pháo hoa được an toàn và vui vẻ, du khách nên lưu ý một số điều sau:

- Không nên mang theo nhiều tiền mặt, trang sức trên người: Nếu du khách có ý định hòa cùng dòng người để tham dự vào lễ hội pháo hoa thì không nên mang tiền bạc và các đồ giá trị trên người. Việc đó có thể dẫn đến du khách bị mất trộm hay móc túi. Nếu du khách xem bắn pháo hoa từ trong quán cafe, nhà hàng hoặc khách sạn thì có thể mang theo những món đồ như vậy thoải mái hơn.

- Nên mặc trang phục thoáng mát, gọn gàng và nhẹ nhàng: Tháng 4 là thời điểm bắt đầu mùa hè ở Hà Nội và Đà Nẵng, Sài Gòn, Bình Dương đều có nắng nóng. Dù bắn pháo hoa là buổi tối nhưng tiết trời vẫn khá dễ ra mồ hôi. Để chuyến đi chơi được thoải mái, du khách nên chọn những trang phục thoáng mát, thấm mồ hôi.

- Không nên mặc những trang phục quá hở hang: Điều này có thể khiến du khách bị sàm sỡ trong đám đông.

- Nên cất giữ điện thoại và ví tiền cẩn thận: Tốt nhất là du khách nên để điện thoại và ví tiền vào túi trong của quần/ áo. Việc đeo giỏ xách bên người khá tiện nhưng có thể lại trở thành miếng mồi ngon cho kẻ móc túi.

- Cẩn thận kẻo bị lạc: Nếu du khách đi cùng em nhỏ hoặc người già thì nên đưa ra các quy tắc trong đám đông để tránh bị lạc. Chẳng hạn có thể cùng đội những chiếc mũ nổi bật, nắm chặt tay nhau hoặc cột tà áo lại với nhau để không bị đám đông xô đẩy ra nhiều hướng.

-> Tham khảo, đặt ngay một số Tour du lịch ngày lễ 30/ - 1/5 cực Hot do Viet Fun Travel tổ chức.

Trên đây là thông tin về kế hoạch dự kiến các địa điểm bắn pháo hoa dịp 30/4 ở Đà Nẵng, Hà Nội, Sài Gòn và Bình Dương mà Viet Fun Travel muốn chia sẻ với du khách. Kế hoạch này có thể có sự thay đổi tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh hiện nay. Viet Fun Travel sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về các địa điểm theo thông báo của cơ quan nhà nước đến du khách.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Lễ 30/4 bắn pháo hoa ở đâu tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương...

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call