Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Lụm ngay" Bản đồ du lịch 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ đầy đủ nhất 2021

  • 0 nhận xét
  • "Lụm ngay" Bản đồ du lịch 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ đầy đủ nhất 2021
    3.8/5 sao 54 lượt

Là đồng bằng châu thổ lớn nhất nước ta, Tây Nam Bộ hay đồng bằng sông Cửu Long từ lâu được đánh giá là một trong những “điểm sáng” trên bản đồ du lịch Việt Nam. Miền Tây có tổng cộng 12 tỉnh lị và 1 thành phố trực thuộc trung ương. Có thể nói, 13 tỉnh thành này cũng chính là những điểm du lịch đặc sắc góp phần tạo nên một Tây Nam Bộ lôi cuốn du khách gần xa. Với những ai có kế hoạch khám phá vùng đất phương Nam thì Bản đồ du lịch 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ là một trong những thứ quan trọng cần phải có.

-> Tham khảo thêm: Du lịch Miền Tây nên đi tỉnh nào?

ban do du lich 13 tinh mien tay nam bo

Bản đồ du lịch 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ

1. Bản đồ du lịch Long An

Tiếp giáp với thành phố Hồ Chí Minh, Long An thực sự không có nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Hầu như Long An chỉ được nhắc đến với địa danh làng nổi Tân Lập. Đây không chỉ là khu du lịch sinh thái ngập nước mà còn là điểm đến rất nổi tiếng của những người yêu thích du lịch phượt. Sở hữu cảnh quan thiên nhiên xanh mát cùng con đường xuyên rừng ấn tượng, làng nổi Tân Lập sẽ làm “điên đảo” bất cứ ai dừng chân tại đây.

ban do du lich 13 tinh mien tay nam bo

Làng nổi Tân Lập – Long An

Ngoài ra, thời gian gần đây nhiều người còn tìm đến Long An để tìm hiểu về Nhà cổ Trăm Cột. Mặc dù không phải là ngôi nhà cổ lớn nhất miền Tây nhưng Nhà cổ Trăm Cột lại thu hút khách du lịch bởi kiến trúc 120 cây cột độc đáo.

Bên cạnh hai điểm tham quan vừa mới kể qua, du lịch Long An du khách có thể ghé thăm: cảng biển Tân Lập, khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười, khu du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh, khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen…

Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

VF05:Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Chèo xuồng ba lá - Đi xe ngựa/xe lam - Chùa Vĩnh Tràng

Giá Từ

2. Bản đồ du lịch Tiền Giang

Là một trong những tỉnh có lượng khách ghé thăm nhiều nhất miền Tây, thế mạnh chủ lực của Tiền Giang là du lịch miệt vườn. Với những ai yêu thích không gian làng quê mát mẻ cùng những hoạt động trải nghiệm đặc sắc về cuộc sống miền sông nước thì cù lao Thới Sơn được xem là lựa chọn hàng đầu.

Bên cạnh cù lao Thới Sơn thì biển Tân Thành cũng là điểm du lịch khá lí thú với nhiều du khách tại Tiền Giang. Không chỉ được ngắm những triền cát đen ấn tượng, đến đây du khách còn được thưởng thức hải sản tươi ngon “khỏi phải nói”.

ban do du lich 13 tinh mien tay nam bo

Cù lao Thới Sơn – Tiền Giang

Góp phần tạo nên sự hấp dẫn của Tiền Giang thì phải kể đến Trại rắn Đồng Tâm. Là nơi bảo tồn rắn lớn nhất miền Tây, đây được xem là điểm du lịch vừa sợ hãi lại vừa thích thú. Ngoài ra, chùa Linh Thứu, Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác, nhà thờ Cái Bè cũng là những địa chỉ tâm linh khá nổi tiếng ở tỉnh thành này.

3. Bản đồ du lịch Bến Tre

Nằm cạnh bên con sông Tiền hiền hòa, Bến Tre được mệnh danh là “xứ dừa”. Đa phần khách du lịch đến với Bến Tre thường ghé thăm cồn Phụng. Nơi này nổi tiếng với khu di tích Đạo Dừa, cơ sở sản xuất kẹo dừa và những làng nghề truyền thống của người Nam Bộ. Làng hoa cảnh Chợ Lách và vườn trái cây Cái Mơn cũng là những điểm du lịch tại Bến Tre mang đến cảm giác thích thú cho du khách gần xa.

Dạo thời gian gần đây, Bến Tre đột nhiên trở thành điểm đến khá “hot” với khu du lịch Lan Vương. Là khu phức hợp những trò chơi dân gian đặc sắc, khu du lịch Lan Vương là điểm đến yêu thích của giới trẻ và các gia đình vào dịp cuối tuần.

ban do du lich 13 tinh mien tay nam bo

Cồn Phụng – Bến Tre

Ngoài ra, Bến Tre còn có những điểm tham quan nổi tiếng khác như cồn Quy, sân chim Vàm Hồ, khu du lịch Làng Bè, nhà thờ La Mã, chùa Phú Đa…

-> Tham khảo và đặt ngay những Tour Miền Tây chất lượng cao do Viet Fun Travel tổ chức.

4. Bản đồ du lịch Trà Vinh

Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 130km, Trà Vinh là tỉnh thành có nhiều công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo của người Khmer. Chùa Hang là điểm đến đầu tiên mà du khách phải ghé thăm tại Trà Vinh. Với vẻ đẹp hoang sơ pha chút bí ẩn, chùa Hang là ngôi chùa nổi tiếng với chiếc cổng được thiết kế rất giống một cái hang. Bên cạnh đó, chùa Âng và chùa Vàm Rây cũng là những điểm đến tâm linh đậm màu văn hóa tín ngưỡng Khmer.

ban do du lich 13 tinh mien tay nam bo

Chùa Hang – Trà Vinh

Không chỉ có những ngôi chùa Khmer độc đáo, Trà Vinh còn nổi tiếng với du khách gần xa bởi địa danh Ao Bà Ôm. Sở hữu khung cảnh thiên nhiên cây cối xanh mát, Ao Bà Ôm là một hồ nước trong xanh, yên ả có khí hậu mát mẻ quanh năm.

Cù lao Tân Quy, cù lao Long Trị, khu du lịch sinh thái Huỳnh Kha, khu du lịch sinh thái rừng đước cũng là những điểm du lịch khá “mát mẻ” ở Trà Vinh.

5. Bản đồ du lịch Vĩnh Long

Là vùng đất sản sinh ra những người hiền tài, Vĩnh Long chính là vùng đất Long Hồ trù phú của Gia Định xưa. Nói về Vĩnh Long, người ta sẽ nghĩ đến những khu du lịch sinh thái miệt vườn tươi mát bên cạnh những công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo.

Mang không gian làng quê yên ả cùng những trò chơi dân gian độc đáo, khu du lịch Vinh Sang là điểm tham quan vui chơi quen thuộc của du khách gần xa tại Vĩnh Long. Cùng với khu du lịch Vinh Sang thì cù lao An Bìnhkhu du lịch Trường Huy cũng góp phần biến Vĩnh Long trở thành điểm đến hấp dẫn về sinh thái.

ban do du lich 13 tinh mien tay nam bo

Cầu Mỹ Thuận – Vĩnh Long

Nếu có dịp đến với Vĩnh Long, du khách đừng quên dành chút thời gian để check – in cây cầu Mỹ Thuận. Ngoài nhiệm vụ chính nối liền đôi bờ Tiền Giang và Vĩnh Long, thì cầu Mỹ Thuận còn là thể hiện rất tốt vai trò hình ảnh của miền Tây từ bao lâu nay.

May mắn sở hữu những kiến trúc cổ xưa như chùa cổ Long An, khu sinh thái nhà xưa, Vĩnh Long hứa hẹn sẽ không làm du khách thất vọng.

Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

6. Bản đồ du lịch Đồng Tháp

Nằm ở trung tâm của Đồng Tháp Mười, du lịch Đồng Tháp là hành trình du khách tham quan khám phá vùng đất trũng nước lớn nhất Tây Nam Bộ. Tận dụng lợi thế cảnh quan thiên nhiên ngập nước đặc trưng, Đồng Tháp đã cho ra đời nhiều điểm du lịch sinh thái hấp dẫn. Khu du lịch Gáo Giồng, khu du lịch Xẻo Quýt, khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười là những địa chỉ không thể bỏ lỡ.

ban do du lich 13 tinh mien tay nam bo

Làng hoa kiểng Sa Đéc – Đồng Tháp

Tại Đồng Tháp, tiêu biểu về độ rộng lớn và hấp dẫn của thiên nhiên thì chúng ta không thể không nhắc đến vườn quốc gia Tràm Chim. Là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất miền Tây, vườn quốc gia Tràm Chim là nơi sinh sống của nhiều loài chim quý hiếm trong đó có sếu đầu đỏ.

Làng hoa kiểng Sa Đéc là điểm yêu thích của đông đảo du khách tại Đồng Tháp mỗi khi xuân về. Là xứ sở của hàng trăm loài kì hoa dị thảo, làng hoa kiểng Sa Đéc tự hào là thiên đường hoa kiểng chỉ đứng sau Đà Lạt.

7. Bản đồ du lịch An Giang

ban do du lich 13 tinh mien tay nam bo

Miếu Bà Chúa Xứ - An Giang

Nổi danh là vùng thất sơn bảy núi, An Giang là mảnh đất hiếm hoi ở Tây Nam Bộ có sự kết hợp hài hòa giữa núi non và đồng bằng. Miếu Bà Chúa Xứ là điểm du lịch linh thiêng nổi tiếng thường được nhắc đến khi nói về An Giang. Đón hàng ngàn lượt khách đến tham quan và chiêm bái mỗi năm, Miếu Bà Chúa Xứ tự hào là một trong những công trình tín ngưỡng lớn nhất miền Tây.

Ngày nay, vùng đất này không chỉ nổi tiếng với những điểm đến tâm linh quen thuộc như đồi Tức Mộ hay nhà mồ Ba Chúc mà còn thu hút bởi những địa chỉ chụp hình “ảo tung chảo”. Sở hữu những thửa ruộng lúa độc đáo trải dài dưới chân núi, cánh đồng Tà Pạ được mệnh danh là ruộng bậc thang ở miền Tây.

Ngoài ra, An Giang còn có một số điểm tham quan đặc sắc khác như rừng tràm Trà Sư, búng Bình Thiên, làng văn hóa người Chăm, khu du lịch Núi Sập…

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

8. Bản đồ du lịch Cần Thơ

Là thành phố trực thuộc trung ương duy nhất của vùng đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ không chỉ là một thành phố trẻ đầy sôi động mà còn là một trong những điểm đến đặc sắc nhất miền Tây. Có thể nói, các điểm du lịch ở Cần Thơ có sự đa dạng và hấp dẫn riêng biệt. Điểm tham quan nổi tiếng nhất Cần Thơ mà chúng ta phải nhắc đến là chợ nổi Cái Răng. Thể hiện rõ nét văn hóa miền sông nước, chợ nổi Cái Răng là một trong những phiên chợ trên sông đặc trưng ở miền Tây.

ban do du lich 13 tinh mien tay nam bo

Nhà cổ Bình Thủy – Cần Thơ

Là một trong ba ngôi nhà cổ nhất Tây Nam Bộ, nhà cổ Bình Thủy là điểm dừng chân tiếp theo của du khách tại Cần Thơ. Sở hữu sự nguy nga và lộng lẫy trong kiến trúc, nhà cổ Bình Thủy mang đến cho khách du lịch cảm giác “choáng ngợp” về sự bề thế.

Cần Thơ còn được biết đến là thiên đường của những vườn cây ăn trái. Rất nhiều vườn trái cây xanh tươi trĩu quả được đưa vào khai thác phục vụ du lịch như vườn trái cây Mỹ Khánh, vườn trái cây Chín Hồng, vườn trái cây Vàm Xáng…

9. Bản đồ du lịch Sóc Trăng

Sóc Trăng là tỉnh thành có người Khmer sinh sống nhiều nhất ở miền Tây, vì thế những điểm du lịch ở Sóc Trăng đa phần là những ngôi chùa Khmer. Trong số các ngôi chùa đặc sắc ở Sóc Trăng thì chùa Dơi là ngôi chùa được khách du lịch tham quan nhiều nhất. Tham quan nơi này du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên với số lượng đàn dơi của chùa cũng như không gian đậm màu văn hóa dân tộc Khmer.

ban do du lich 13 tinh mien tay nam bo

Chùa Dơi – Sóc Trăng

Bên cạnh chùa Dơi thì chùa Chén Kiểu, chùa Đất Sét, chúa Kh’leang cũng là những ngôi chùa khá độc đáo ở Sóc Trăng mà du khách có thể ghé thăm.

Ngoài ra du lịch Sóc Trăng du khách còn có thể dừng chân tại Bảo tàng Khmer để tìm hiểu về lịch sử văn hóa con người của một trong những dân tộc thiểu số ở miền Tây.

Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

VF12:Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

Khởi hành:Thứ 7 Hàng tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

10. Bản đồ du lịch Bạc Liêu

ban do du lich 13 tinh mien tay nam bo

Cánh đồng quạt gió – Bạc Liêu

Là cái nôi của đờn ca tài tử Nam Bộ, Bạc Liêu thực sự không có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như những tỉnh thành khác. Đa phần khách du lịch đến với Bạc Liêu thường ghé Nhà công tử Bạc Liêu. Đây là địa danh gắn liền với những giai thoại về cậu Ba Huy – người được mệnh danh là giàu có nhất vùng Lục tỉnh Nam Kỳ xưa.

Ngày nay, Bạc Liêu được giới trẻ biết đến nhiều hơn khi sở hữu cho mình điểm check – in ấn tượng Cánh đồng quạt gió. Hình ảnh những cối xay gió to lớn giữa biển trời mênh mông như những chiếc chong chóng khổng lồ trên nền trời cao rộng là background chụp ảnh lộng lẫy như trời Tây.

Dừng chân tại Bạc Liêu du khách cũng có thể dành chút thời gian tham quan những điểm du lịch đặc sắc khác như: nhà thờ Tắc Sậy, sân chim Bạc Liêu, biển Bạc Liêu, chùa Xiêm Cán…

Tour Du Lịch Sài Gòn - Miệt Vườn 4 Ngày 3 Đêm

VF258:Tour Du Lịch Sài Gòn - Miệt Vườn 4 Ngày 3 Đêm

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Tham Quan Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ - Châu Đốc – Sài Gòn

Giá Từ

11. Bản đồ du lịch Kiên Giang

Có diện tích lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long, thế mạnh chủ lực của du lịch Kiên Giang là biển. May mắn sở hữu Đảo ngọc Phú Quốc, lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến với Kiên Giang ngày một nhiều hơn. Được gọi là thiên đường rực nắng, đảo Phú Quốc là điểm đến hoàn hảo cho những ai yêu thích “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”.

ban do du lich 13 tinh mien tay nam bo

Đảo Phú Quốc – Kiên Giang

Bên cạnh hòn Tre, đảo Hải Tặc, quần đảo Bà Lụa thì quần đảo Nam Du cũng là điểm đến được giới trẻ yêu thích tại Kiên Giang. Chưa có sự tác động của con người, quần đảo Nam Du mang đến vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên và bí ẩn.

Nếu du khách du lịch Kiên Giang mà có sự “dư dả” về thời gian thì có thể dừng chân tại hòn Phụ Tử - điểm du lịch được mệnh danh là vịnh Hạ Long thu nhỏ ở miền Tây.

12. Bản đồ du lịch Hậu Giang

Được tách ra từ tỉnh Cần Thơ, Hậu Giang là tỉnh thành “trẻ tuổi” của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Cũng giống như Cần Thơ, Hậu Giang là điểm đến có sự đa dạng về loại hình du lịch.

Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng là điểm du lịch đặc sắc ở Hậu Giang mang đến cảm giác gần gũi với tự nhiên bên cạnh khu du lịch sinh thái Tây Đô và khu du lịch sinh thái Tầm Vu. Là khu bảo tồn sinh học đa dạng quý hiếm trong những cánh rừng tràm, khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng là nơi phát triển của thảm động thực vật đa dạng và quý hiếm.

ban do du lich 13 tinh mien tay nam bo

Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng – Hậu Giang

Là chợ nổi lớn và sầm uất nhất miền Tây, chợ nổi Phụng Hiệp được xem là điểm đến không thể bỏ lỡ ở Hậu Giang. Không có nhiều khách du lịch tham quan như chợ nổi Cái Răng, vì vậy mà chợ nổi Phụng Hiệp vẫn giữ được sự tự nhiên mộc mạc và dân dã vốn có.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

13.Bản đồ du lịch Cà Mau

Tọa lạc ở ví trí cuối cùng của dãy đất hình chữ S, Cà Mau thể hiện hình ảnh một con tàu đón gió vươn ra biển lớn. Du lịch Cà Mau là hành trình mà chúng ta tìm đến mảnh đất cực Nam thiêng liêng của Tổ quốc. Và Mũi Cà Mau là một trong địa danh mà bất cứ ai cũng muốn được một lần đặt chân đến.

Không chỉ là nơi nuôi trồng thủy sản nước lợ, Đầm Thị Tường còn là điểm du lịch ở Cà Mau mang đến vẻ đẹp lôi cuốn đắm say. Là đầm nước tự nhiên có diện tích lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long, Đầm Thị tường được mệnh danh là “biển Hồ giữa đồng bằng”.

Ngoài hai địa danh đặc sắc kể trên, Cà Mau còn sở hữu những điểm du lịch hấp dẫn khác như hòn Đá Bạc, khu Vườn chim, đảo Hòn Khoai…

ban do du lich 13 tinh mien tay nam bo

Mũi Cà Mau – Cà Mau

-> Nên xem: 42 địa điểm du lịch ở Miền Tây

Trên đây là Bản đồ du lịch 13 tỉnh thành miền Tây Nam Bộ mà Viet Fun Travel muốn gửi đến du khách. Hi vọng sẽ giúp du khách có được những thông tin cần thiết bổ sung vào cẩm nang du lịch của mình.

VIET FUN TRAVEL

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Lụm ngay" Bản đồ du lịch 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ đầy đủ nhất 2021

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call