Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" 5 kinh nghiệm đi du lịch phượt Miền Tây đầy đủ và chi tiết nhất

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" 5 kinh nghiệm đi du lịch phượt Miền Tây đầy đủ và chi tiết nhất
    4.0/5 sao 4 lượt

Những năm gần đây “phượt” trở thành loại hình du lịch được ưa chuộng nhất của giới trẻ. Rất nhiều vùng đất ở Việt Nam trở thành những địa điểm du lịch phượt hấp dẫn, trong đó tiêu biểu phải kể đến là miền Tây. Sở hữu cảnh quan làng quê dân dã, khí hậu ôn hòa, ẩm thực đa dạng, miền Tây xứng đáng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của các “phượt thủ”. Vậy để du lịch phượt miền Tây chúng ta cần phải biết những gì? Bài viết Tổng hợp kinh nghiệm phượt miền Tây của Viet Fun Travel sẽ giúp du khách trả lời câu hỏi này.

-> Tham khảo: Những kinh nghiệm đi du lịch Miền Tây từ Hà Nội

1. Hành trang cho chuyến đi

Xe cộ

Theo Viet Fun Travel để du lịch phượt miền Tây thì du khách cần chuẩn bị một chiếc xe thật “khỏe”. Xe số là lựa chọn hàng đầu của các “phượt thủ” vì so với xe tay ga, xe số rất “trâu” và có thể đi đường xa. Lưu ý phải thay dầu nhớt trước khi đi và kiểm tra lốp xe đảm bảo lốp vẫn còn độ bám tốt và ko bị “cắn săm”. Bên cạnh đó cần kiểm tra ắc quy, còi, đèn pha, đèn hậu, xi - nhan, bugi, tất cả phải ở trong tình trạng tốt nhất.
kinh nghiem di phuot mien tay
Đi phượt Miền Tây bằng xe máy là sự lựa chọn tuyệt vời

Giấy tờ tùy thân

Những giấy tờ tùy thân cần thiết mà du khách phải đem theo là chứng minh nhân dân, giấy đăng ký xe, bảo hiểm xe và giấy phép lái xe.
Tour Miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc)

VF128:Tour Miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc)

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 7h30 sáng)

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc - Sài Gòn

Giá Từ

Đồ dùng đi đường

Rất nhiều người đều mắc sai lầm là đem theo nhiều thứ linh tinh không cần thiết khiến cho hành lí trở nên cồng kềnh không thuận tiện. Nên cân nhắc kĩ chỉ đem theo những đồ dùng gọn nhẹ và thật sự hữu ích. Sau đây là danh sách những đồ dùng cần thiết cho chuyến đi phượt miền Tây mà du khách có thể tham khảo:
  • 1 balo loại nhỏ và 1 balo bưu tá
  • Điện thoại, sạc pin, cục sạc dự phòng
  • Kính đi đường, găng tay, khẩu trang, khăn quàng cổ
  • Giày đi đường, dép nhựa, ủng cao su
  • Áo mưa, quần áo đi đường và quần áo ngủ
  • Đồ vệ sinh cá nhân
  • Túi sơ cứu chấn thương
  • Túi nilong, dao, kéo, đèn pin, bật lửa.

kinh nghiem di phuot mien tay
Hành trang mang theo phải là những thứ thật sự cần thiết

2. Thời điểm lí tưởng để phượt miền Tây

Miền Tây có khí hậu ôn hòa và trong lành. Theo các “phượt thủ” giàu kinh nghiệm thì chúng ta nên du lịch phượt miền Tây vào mùa hè. Cụ thể là từ tháng 5 đến tháng 8, đây là thời điểm các loại trái cây Nam Bộ bước vào mùa thu hoạch.

Phượt miền Tây vào thời gian này, du khách sẽ vô cùng thích thú trước những vườn chôm chôm đỏ mọng, những vườn quýt vàng ươm, những vườn vú sữa căng tròn. Đồng thời, mùa hè cũng là lúc những đồng sen, đồng súng nở rộ rực rỡ cả một vùng trời.

kinh nghiem di phuot mien tay

Mùa hè là thời điểm sen miền Tây nở rộ

Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

Bên cạnh mùa hè thì từ tháng 9 đến tháng 11 cũng là những khoảng thời gian lí tưởng để du khách đến với miền Tây. Đây là thời điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long đón mùa nước nổi. Khi con nước từ thượng nguồn sông Mê Kông đổ về làm trắng xóa những cánh đồng thì miền Tây cũng cực kì thú vị bước vào mùa lênh đênh theo con nước.

Ghé thăm miền Tây vào mùa nước nổi, du khách còn được thưởng thức món đặc sản lẩu cá linh bông điên điển ngon đến nao lòng.

kinh nghiem di phuot mien tay
Miền Tây vào mùa nước nổi

-> Xem thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Miền Tây toàn tập

3. Miền Tây có những điểm du lịch phượt hấp dẫn nào?

Làng nổi Tân Lập – Long An

Cách thành phố Hồ Chí Minh một khoảng không xa, làng nổi Tân Lập là khu du lịch sinh thái nằm ở xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.

kinh nghiem di phuot mien tay

Du khách chụp ảnh với con đường xuyên rừng ở làng nổi Tân Lập

Lôi cuốn du khách bởi vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên, nơi đây sở hữu cánh rừng tràm rộng lớn xanh ngắt cả một vùng. Đến đây ngoài việc hòa mình trong không gian tươi mát trong lành, du khách còn được đi bộ tham quan rừng tràm bằng một con đường xuyên rừng uốn lượn duyên dáng. Đây là địa điểm chụp hình sống ảo yêu thích của nhiều bạn trẻ.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

Là điểm du lịch thú vị ở Cần Thơ, chợ nổi Cái Răng nằm trên dòng sông Cái Răng hiền hòa thuộc quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

Là phiên chợ độc đáo diễn ra trên sông, điểm du lịch này thể hiện trọn vẹn văn hóa sông nước đặc trưng của con người Nam Bộ. Nằm trong số những chợ nổi lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long, đây là nơi diễn ra hoạt động buôn bán trao đổi hàng hóa của tiểu thương khắp nơi. Chợ họp vào buổi sáng sớm, từ khi mặt trời còn chưa ló rạng hàng trăm chiếc ghe thuyền nối đuôi nhau kéo đến khúc sông này đậu san sát tạo nên khung cảnh nhộn nhịp và hào hứng.

kinh nghiem phuot mien tay

 

Du khách đến tham quan Chợ Nổi Cái Răng ở Cần Thơ

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê – Đồng Tháp

Được xây dựng vào năm 1895 bởi một thương gia người Hoa giàu có, ngôi nhà sở hữu vẻ đẹp nguy nga và lộng lẫy này tọa lạc tại số 255A đường Nguyễn Huệ, phường 2, thành phố Sa Đéc. Là công trình kiến trúc cổ đẹp của tỉnh Đồng Tháp, nhìn từ bên ngoài nhà cổ Huỳnh Thủy Lê toát lên được sự tinh tế nhưng không kém phần cầu kì. Toàn bộ nội thất bên trong căn nhà được thiết kế tinh xảo, tất cả đều sơn son thếp vàng.

kinh nghiem di phuot mien tay
Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là điểm check – in yêu thích của giới trẻ

Ngoài ra, đến đây du khách còn được tìm hiểu về chuyện tình vượt biên giới của ông Huỳnh Thủy Lê và nữ nhà văn người Pháp Marguerite Duras. Mối tình nổi tiếng này đã được viết lại bằng tiểu thuyết và dựng lại thành phim vào năm 1992.

Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

VF12:Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

Khởi hành:Thứ 7 Hàng tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

Cánh đồng Tà Pạ - An Giang

Với diện tích trải dài hút mắt bên sườn núi, cánh đồng Tà Pạ là một cánh đồng lúa rộng lớn thuộc huyện Tri Tôn tỉnh An Giang. Đây là điểm đến “mới nổi” ở miền Tây thời gian gần đây mang lại vẻ đẹp dịu dàng đến đắm say.

Đến đây vào bất cứ mùa nào trong năm, du khách cũng sẽ bị lôi cuốn bởi nét quyến rũ đến mê người của cánh đồng Tà Pạ. Nhìn từ xa, nơi đây hiện ra như một bức tranh hữu tình đầy màu sắc. Những ô ruộng vàng xanh, những cây thốt nốt cao lớn rũ bóng, những người nông dân miệt mài làm đồng, tất cả tạo nên không gian thiên nhiên thơ mộng đầy chất thơ.

kinh nghiem di phuot mien tay

 

Nét đẹp cánh đồng Tà Pạ ở An Giang

Cánh đồng quạt gió – Bạc Liêu

Nhắc đến Bạc Liêu nhiều người chỉ biết đến điểm du lịch quen thuộc nhà công tử Bạc Liêu mà không biết rằng tại đây còn có một điểm check – in “ảo tung chảo” như trời tây. Sở hữu những “cối xay gió” khổng lồ giữa biển trời mênh mông, cánh đồng quạt gió Bạc Liêu hứa hẹn là điểm đến không làm du khách thất vọng.

kinh nghiem di phuot mien tay

Khung cảnh lộng lẫy Tây Âu ở cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Thuộc ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu, đây không chỉ là công trình nhà máy điện gió mà còn là điểm chụp hình sống ảo cực chất. Ấn tượng của du khách khi ghé thăm nơi này là chiêm ngưỡng những cánh quạt gió to lớn như những cây chong chóng khổng lồ quay đều trên nền trời cao rộng.

Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

VF05:Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Chèo xuồng ba lá - Đi xe ngựa/xe lam - Chùa Vĩnh Tràng

Giá Từ

Đảo Hải Tặc – Kiên Giang

Đảo Hải Tặc là một hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Hải Tặc thuộc xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Sở hữu vẻ đẹp còn khá hoang sơ, đảo Hải Tặc là điểm du lịch phượt hấp dẫn cách bờ biển Hà Tiên khoảng 30km.

Với không gian biển yên bình và trong lành, nơi đây là địa điểm lí tưởng để du khách thỏa thích hòa mình vào làn nước trong xanh, vui chơi trên bãi cát trắng dài mênh mông hay lặn ngắm san hô khám phá thế giới dưới lòng đại dương. Bên cạnh đó đến với đảo Hải Tặc chúng ta còn được thưởng thức những loại hải sản tươi ngon được đánh bắt trong ngày.

kinh nghiem du lich phuot mien tay

 

Du khách đi Phượt Đảo Hải Tặc ở Kiên Giang

Mũi Cực Nam– Cà Mau

Là mảnh đất tận cùng cực Nam của Tổ quốc, mũi Cà Mau không chỉ đơn giản là điểm du lịch mà còn là mảnh đất thiêng liêng trong tâm thức của người Việt. Sở hữu hệ sinh thái rừng ngặp mặn đa dạng và phong phú, mũi Cà Mau cách thành phố Cà Mau hơn 100km thuộc địa phận xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển.

kinh nghiem di phuot mien tay

Mũi Cà Mau – điểm cực Nam của Tổ Quốc

Len lỏi qua những rặng rừng tràm, rừng đước, hình ảnh con tàu no gió vươn mình ra biển lớn xuất hiện trong tầm mắt du khách đầy kêu hãnh. Đây là điểm check – in mà bất cứ ai đến với Cà Mau cũng muốn được một lần tận mắt nhìn thấy và tham quan. Đặc biệt hơn, mũi Cà Mau cũng là nơi duy nhất du khách có thể quan sát cả mặt trời mọc và lặn bên hai bờ biển Đông và Tây.

Tour Miền Tây 1 Ngày (Chợ Nổi Cái Bè - Kdl Vinh Sang )

VF07:Tour Miền Tây 1 Ngày (Chợ Nổi Cái Bè - Kdl Vinh Sang )

Khởi hành:Hằng Ngày (Từ 7h00 - 17h30)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cái Bè - KDL Vinh Sang - Cưỡi Đà Điểu - Tát Mương Bắt Cá - Tắm Sông Cổ Chiên

Giá Từ

4. Ẩm thực miền Tây

kinh nghiem di phuot mien tay

Món cá lóc nướng trui nổi tiếng nhất miền Tây

Hành trình du lịch phượt khám phá vùng đất phương Nam là hành trình mà du khách không chỉ tham quan những địa danh thú vị mà còn được thưởng thức những món ăn Nam Bộ đậm đà hương vị làng quê. Từ lâu đời, người dân miền Tây đã dùng những sản vật có sẵn trong tự nhiên để chế biến thành những món ăn hấp dẫn và cầu kì.

Ẩm thực miền Tây đa dạng về nguyên vật liệu, tuy nhiên một số món lại chỉ có vào những thời điểm nhất định trong năm. Đặc biệt mỗi một vùng miền ở Tây Nam Bộ lại cho ra đời những món đặc sản mang hương vị riêng biệt mà các nơi khác khó lòng mà có được. Bến Tre có kẹo dừa, Sóc Trăng thì có bánh pía, Đồng Tháp thì lại có nem.

kinh nghiem di phuot mien tay

Lẩu cá linh bông điên điển – đặc sản mùa nước nổi

Mùa nắng ăn cá lóc nướng trui, chuột đồng, mùa mưa thì lại có lẩu mắm, lẩu cá linh bông điên điển. Vui thì ăn bánh xèo, buồn thì thưởng thức bánh canh bột xắt. Hủ tiếu Mỹ Tho thanh vị nước lèo, hủ tiếu Sa Đéc dai ngon đậm đà. Có thể nói những món ăn đặc sản miền Tây đã góp phần đưa nền ẩm thực Việt Nam trở nên phong phú và đa dạng hơn.

Tour Sài Gòn - Chợ Nổi Miền Tây 3 Ngày

VF138:Tour Sài Gòn - Chợ Nổi Miền Tây 3 Ngày

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Tham Quan Sài Gòn - Mỹ Tho [Cồn Lân - Làng Nghề Truyền Thống] - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè Cá - Vườn Trái Cây - Cần Thơ/Sài Gòn

Giá Từ

5. Ở đâu khi du lịch phượt miền Tây?

Hai hình thức lưu trú phổ biến được các “phượt thủ” lựa chọn nhiều nhất khi du lịch ở miền Tây là: nhà nghỉ khách sạn giá rẻ và homestay nhà dân.

Hiện nay hệ thống nhà nghỉ khách sạn ở miền Tây ngày càng được chú trọng về chất lượng và dịch vụ. Trong suốt chặng đường du ngoạn miền Tây, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều nhà nghỉ khách sạn đa dạng về giá cả. Được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại mà giá cả thì không quá đắt đỏ, sau đây một số điểm lưu trú mà du khách có thể tham khảo: Thư Khôi Hotel – Tiền Giang, nhà nghỉ Âu Dương 8 – Cần Thơ, khách sạn Đông Xuyên – An Giang, khách sạn Kim Phụng – Cà Mau…

Hình thức lưu trú thứ hai homestay nhà dân cũng chính là loại hình nghỉ ngơi được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Việc lưu trú tại nhà người dân giúp tiết kiệm được một khoảng chi phí lớn vừa là cơ hội để du khách có được những trải nghiệm thú vị xoay quanh cuộc sống làng quê dân dã. Các homestay nhà dân tiêu biểu ở miền Tây phải kể đến là: Cocohut homestay – Bến Tre, Út Hiên homestay – Cần Thơ, Bảy Thời homestay – Vĩnh Long…

kinh nghiem di phuot mien tay

Ở Miền Tây có nhiều homestay đẹp, thơ mộng cho du khách trải nghiệm

Vùng đất phương Nam đang từng ngày đổi thay những vẫn giữ được sự mộc mạc và yên bình vốn có. Hành trình du lịch phượt miền Tây hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị và độc đáo. Thông qua bài viết Tổng hợp kinh nghiệm phượt miền Tây vừa chia sẻ trên đây, Viet Fun Travel chúc du khách có được chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ!

VIET FUN TRAVEL

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" 5 kinh nghiệm đi du lịch phượt Miền Tây đầy đủ và chi tiết nhất

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call