Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Du lịch miền Tây nên đi tỉnh nào? Viet Fun Travel sẽ giải đáp cho quý khách

  • 0 nhận xét
  • Du lịch miền Tây nên đi tỉnh nào? Viet Fun Travel sẽ giải đáp cho quý khách
    3.7/5 sao 26 lượt

Đồng bằng sông Cửu Long là vùng đất hiền hòa, sông rạch chằn chịt, quanh năm cây cối tốt tươi. Là điểm du lịch độc đáo thu hút du khách từ những điều bình dị và tự nhiên, miền Tây tựa như một cô gái nông thôn mến khách, thật thà. Những năm gần đây, các tour du lịch khám phá miền Tây chưa bao giờ là hết ‘hot”. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là “Du lịch miền Tây thì nên đi những tỉnh nào?” Bài viết Du lịch miền Tây nên đi tỉnh nào của Viet Fun Travel sẽ giúp du khách tìm ra câu trả lời.

-> Xem thêm: TOP 10 địa điểm phượt hot ở Miền Tây

I. Đi du lịch Tiền Giang

Điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá miền Tây của du khách đó chính là Tiền Giang. Đây được xem là một trong những tỉnh thành thu hút nhiều khách du lịch nhất của đồng bằng sông Cửu Long. Đặt chân đến Tiền Giang du khách sẽ tham quan những điểm du lịch miệt vườn độc đáo và thú vị.

1. Các điểm du lịch nổi bật ở Tiền Giang

a. Chợ nổi Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè là khu chợ nằm trên đoạn sông giáp ranh giữa ba tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre. Điểm tham quan này nằm ở thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

du lich mien tay nen di tinh nao

Chợ nổi Cái Bè – phiên chợ độc đáo ở miền Tây

Được biết chợ nổi Cái Bè là phiên chợ đầu mối lớn nhất ở miền Tây Nam Bộ. Chợ này diễn ra từ sáng cho đến tối với không gian vui tươi và nhộn nhịp. Chợ bày bán rất nhiều loại hàng hóa từ hoa quả nông sản đến thực phẩm, đồ tiêu dùng...

b. Trại rắn Đồng Tâm

Trại rắn Đồng Tâm là điểm du lịch nằm trên tỉnh lộ 864 thuộc xã Bình Đức, cách thành phố Mỹ Tho khoảng 9km.

Du khách đến trại rắn Đồng Tâm là đến tham quan một trung tâm nuôi rắn với hơn 400 chủng loại khác nhau chuyên lấy nọc để xuất khẩu. Ngoài ra đây còn là nơi kết hợp trồng cây dược liệu và nghiên cứu điều trị rắn cắn cho người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long.

du lich mien tay nen di tinh nao

Du khách vào tham quan trại rắn Đồng Tâm ở Tiền Giang

Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

c. Cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn được biết đến là một cù lao hiền hòa nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

du lich mien tay nen di tinh nao

Không gian miệt vườn sông nước ở cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn thu hút khách du lịch bởi những mảnh vườn cây ăn trái quanh năm trĩu quả. Đến du lịch tại cù lao Thới Sơn du khách sẽ đến với không gian miệt vườn xanh mát cùng những trải nghiệm độc đáo ở các vùng nông thôn miền Tây.

-> Tham khảo và đặt ngay những Tour du lịch Miền Tây do Viet Fun Travel tổ chức.

d. Khu du lịch sinh thái miệt vườn Cái Bè

Nằm dọc theo bờ Bắc của sông Tiền, miệt vườn Cái Bè là khu du lịch sinh thái nằm ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Là điểm tham quan độc đáo thú vị, khu du lịch sinh thái miệt vườn Cái Bè được bao bọc bởi hệ thống kênh rạch chằn chịt. Mang đến cảm giác thư giãn yên bình, khu du lịch sinh thái này là điểm du lịch không thể bỏ lỡ tại Tiền Giang.

du lich mien tay nen di tinh nao

Tham quan miệt vườn Cái Bè với vô số loại trái cây thơm ngon, đậm chất miền Tây Nam Bộ

e. Chùa Vĩnh Tràng

Là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, chùa Vĩnh Tràng tọa lạc ở xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Ngôi chùa này là ngôi chùa thờ Phật lớn nhất tỉnh Tiền Giang, thu hút đông đảo phật tử khắp nơi tìm đến chiêm bái mỗi năm. Đến đây ngoài việc thắp hương cầu nguyện những điều tốt đẹp thì du khách còn được chiêm ngưỡng những nét kiến trúc độc đáo trộn lẫn giữa châu Á và châu Âu.

du lich mien tay nen di tinh nao

Chùa Vĩnh Tràng - ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Tiền Giang

Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

VF05:Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Chèo xuồng ba lá - Đi xe ngựa/xe lam - Chùa Vĩnh Tràng

Giá Từ

2. Ẩm thực Tiền Giang

Điểm thú vị nhất khi du lịch tại Tiền Giang là du khách thỏa thích thưởng thức những món ăn ngon mà giá cả thì không hề đắc đỏ. Đặc sắc nhất ở đây phải kể đến là hủ tiếu Mỹ Tho. Đây là một trong những món ăn nổi tiếng hấp dẫn mà du khách đừng nên bỏ lỡ.

Ngoài hủ tiếu Mỹ Tho thì bún gỏi già, bánh bèo nước cốt dừa chợ Hàng Bông cũng là những món ăn ngon mà du khách nên thử.

du lich mien tay nen di tinh nao

Hủ Tiếu Mỹ Tho là món ăn đặc sản mà du khách phải thử một lần khi có dịp ghé lại du lịch miền Tây

II. Đi du lịch Đồng Tháp

Là mảnh đất trù phú rộng lớn, Đồng Tháp là tỉnh thành tiếp theo mà du khách phải đến trong hành trình du lịch miền Tây. Sở hữu những điểm tham quan đặc sắc và thú vị, Đồng Tháp hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

1. Các điểm du lịch nổi bật ở Đồng Tháp

a. Vườn quốc gia Tràm Chim

Nếu đến Đồng Tháp, du khách nhất định phải đến vườn quốc gia Tràm Chim. Có diện tích rộng lớn khoảng 7.588ha, vườn quốc gia Tràm Chim tọa lạc tại huyện Tam Nông của tỉnh Đồng Tháp. Được biết điểm tham quan này cách thành phố khoảng Cao Lãnh 45km.

du lich mien tay nen di tinh nao

Vườn quốc gia Tràm Chim – điểm đến không thể bỏ lỡ ở Đồng Tháp

Là nơi tái lập cảnh quan xưa cũ của vùng Đồng Tháp Mười, vườn quốc gia Tràm Chim sở hữu cảnh quan thiên nhiên của những cánh rừng tràm ngập nước cùng hệ sinh thái phong phú và đa dạng. Đặc biệt đến đây du khách sẽ có cơ hội nhìn thấy sếu đầu đỏ - một trong những loài chim quý hiếm trên thế giới.

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

b. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Có diện tích 350ha, khu du lịch sinh thái Gáo Giồng tọa lạc tại ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp.

Đây là khu du lịch nằm trong rừng tràm Gáo Giồng sở hữu một vườn chim rộng khoảng 40ha với hệ thống những loài chim cò đa dạng và quý hiếm. Đến đây du khách sẽ được ngồi xuồng ba lá len lỏi trong rừng tràm ngắm chim chóc và mây trời.

du lich mien tay nen di tinh nao

Một nhóm du khách đến tham quan, chụp hình check in ở khu du lịch Gáo Giồng

c. Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Là một di tích lịch sử của tỉnh Đồng Tháp, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê tọa lạc tại số 255A đường Nguyễn Huệ, phường 2 thành phố Sa Đéc.

Đến tham quan nhà cổ Huỳnh Thủy Lê du khách sẽ được tìm hiểu về chuyện tình của ông Huỳnh Thủy Lê và bà Marguerite Dumas. Đặc biệt nơi này còn được biết đến là phim trường của bộ phim Người Tình nổi tiếng trên thế giới được quay vào năm 1990.

du lich mien tay nen di tinh nao

Giới trẻ tìm đến check – in tại nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

d. Chợ chiếu Định Yên

Có tuổi đời khoảng 100 năm, chợ chiếu Định Yên nằm cạnh sông Hậu, thuộc xã Định Yên, huyện Lấp Vò. Đây được xem là điểm tham quan độc đáo mới “nổi” của Đồng Tháp.

Theo tìm hiểu của Viet Fun Travel thì chợ này họp vào ban đêm. Hàng hóa được bày bán tại đây chủ yếu là chiếu, nguyên liệu để dệt chiếu, các loại phẩm màu và dây bố. Hàng ngàn chiếc chiếu đủ màu sắc được rao báo tại đây đã tạo nên một không gian văn hóa sôi nổi và thú vị.

du lich mien tay nen di tinh nao

Chợ Chiếu Định Yên ở Đồng Tháp

Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

VF12:Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

Khởi hành:Thứ 7 Hàng tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

e. Cồn Tiên

Là một cồn cát trắng nằm trên dòng sông Hậu, cồn Tiên thuộc xã Định Hòa, huyện Lai Vung.

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên độc đáo, du lịch tại cồn Tiên du khách sẽ được đắm mình trong làn nước mát lạnh của dòng sông Hậu. Bên cạnh đó du khách còn được phơi mình trên bãi cát trắng mịn và tận hưởng bầu không khí mát lành. Hiện nay, cồn Tiên được xem là điểm đến miệt vườn yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước.

2. Ẩm thực Đồng Tháp

Đến Đồng Tháp du khách phải thưởng thức những món ăn hấp dẫn sau: lươn nấu trứng kiến, cá lóc nướng trui cuốn lá sen non, hủ tiếu Sa Đéc, lẩu cá linh bông điên điển, chuột đồng.

Ngoài ra các món như quýt hồng Lai Vung, hồng sen tửu, nhãn Châu Thành, bánh phồng Tôm Sa Giang, nem Lai Vung là những đặc sản vô cùng nổi tiếng mà du khách có thể mua về làm quà biếu tặng cho người thân hoặc bạn bè.

du lich mien tay nen di tinh nao

Lẩu mắm cá linh bông điên điển là món ăn đặc sản Đồng Tháp mùa nước nổi

III. Đi du lịch An Giang

Ngoài Tiền Giang và Đồng tháp thì An Giang là cũng tỉnh thành có rất nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn. Du lịch miền Tây đặc biệt là vào mùa nước nổi du khách nên dành chút thời gian tìm về An Giang. Đến An Giang du khách sẽ có được hành trình khám phá miền đất phương Nam ý nghĩa và trọn vẹn.

1. Các điểm du lịch nổi bật ở An Giang

a. Thành phố Long Xuyên

Du lịch tại thành phố Long Xuyên của tỉnh An Giang du khách có thể đến tham quan ngôi nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Ngoài ra chợ nổi Long Xuyên - nơi tập trung hàng trăm xuồng, ghe từ khắp nơi đến mua bán hàng hóa, nông sản cũng là điểm du lịch khá thú vị.

Nếu muốn ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên sơn thủy hữu tình thì từ thành phố Long Xuyên du khách có thể theo tỉnh lộ 943 tìm đến thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn.

du lich mien tay nen di tinh nao

Chợ nổi Long Xuyên tấp nập tàu thuyền buôn bán qua lại

b. Thành phố Châu Đốc

Thành phố Châu Đốc từ lâu đã nổi tiếng là điểm du lịch đặc sắc của tỉnh An Giang. Bên cạnh ngọn núi Sam hùng vĩ và linh thiêng, thành phố Châu Đốc còn được biết đến là điểm đến văn hóa tâm linh lớn nhất khu vực miền Tây. Một số điểm đến tín ngưỡng tiêu biểu như Miếu Bà chúa Xứ, Chùa Tây An, lăng Thoại Ngọc Hầu, Chùa Phước Điền.

Ngoài ra du khách cũng có thể đến chợ Châu Đốc để vui chơi. Đây được xem như “vương quốc mắm” với rất nhiều sạp bán mắm và khô đủ loại.

du lich mien tay nen di tinh nao

Miếu Bà Chúa Xứ - điểm đến tâm linh nổi tiếng nhất miền Tây

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

c. Búng Bình Thiên

Cách thành phố Châu Đốc khoảng 25km, búng Bình Thiên là một hồ nước ngọt khá rộng thuộc huyện An Phú của tỉnh An Giang.  

Nằm cặp với sông Bình Di, búng Bình Thiên sở hữu cảnh quan thiên nhiên trong xanh và mênh mông. Đặc biệt đến đây vào mùa nước nổi du khách sẽ có dịp đắm mình trong khung cảnh thơ mộng và yên bình. Sắc vàng bông điên điển xen giữa sắc xanh lục bình, xung quanh là ngôi làng của người Chăm tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc.

du lich mien tay nen di tinh nao

Đẹp nao lòng khung cảnh búng bình Thiên ở An Giang

d. Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư là điểm du lịch sinh thái có diện tích khoảng 850ha thuộc huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Nhiều người đã từng đến đây thì nói rằng rừng tràm Trà Sư là là biểu trưng cho vẻ đẹp mùa nước nổi vùng miệt thứ. Đến tham quan du lịch tại đây, du khách sẽ được đi thuyền giữa thảm bèo xanh ngút ngàn, len lỏi trong các ngóc ngách của rừng tràm, nghe tiếng chim chóc véo von. Tin chắc rằng đó sẽ là trải nghiệm khó quên trong hành trình khám phá An Giang của du khách.

du lich mien tay nen di tinh nao

Cảnh quan thiên nhiên ngập nước ở rừng tràm Trà Sư

Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

VF08:Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Chèo xuồng ba lá - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Lò bánh tráng - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ nổi Cái Răng - Thưởng thức trái cây - Cồn Sơn - Làng cá bè - Vườn trái cây - Làm bánh dân gian/xem cá lóc "múa" - Sài Gòn

Giá Từ

e. Thất Sơn

Du lịch tại An Giang nếu có thời gian du khách nên tìm đến điểm du lịch Thất Sơn. Còn được gọi là vùng Bảy Núi, Thất Sơn chính là 7 ngọn núi tiêu biểu trong 37 ngọn núi ở 2 huyện Tri Tôn và Tịnh Biên.

Trong đó, tiêu biểu nhất phải kể đến là núi Cấm. Có độ cao 705m, chiếm chu vi 28.600m, đây là ngọn núi cao nhất của vùng Thất Sơn. Sở hữu phong cảnh núi non hùng vĩ, du lịch núi Cấm du khách có thể tham quan những điểm du lịch đặc sắc như chùa Vạn Linh, chùa Phật Lớn...

du lich mien tay nen di tinh nao

Toàn cảnh núi Thất Sơn nhìn từ trên cao

2. Ẩm thực An Giang

Được thiên nhiên ban tặng nguồn nguyên liệu dồi dào, An Giang mang đến cho du khách những món ăn hấp dẫn có thể kể đến như lẩu cá linh bông điên điển, bánh xèo bông điên điển, chuột đồng nướng lu, bún cá Châu Đốc, lẩu mắm, bánh bò thốt nốt, cháo bò Tri Tôn, gỏi sầu đâu.

Là địa phương có số người Chăm sinh sống nhiều nhất vùng Tây Nam Bộ, những món ăn độc đáo của người Chăm như tung lò mò, cơm nị-cà púa là những món mà du khách không thể bỏ lỡ.

-> Xem thêm: những địa điểm du lịch đẹp ở miền Tây

Bên cạnh Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang thì Cần Thơ, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau cũng là những tỉnh thành ở miền Tây có nhiều điểm du lịch độc đáo và hấp dẫn. Hi vọng qua bài viết Du lịch miền Tây nên đi tỉnh nào của Viet Fun Travel sẽ giúp du khách bổ sung vào cẩm nang du lịch miền Tây của mình những điểm tham quan đặc sắc và thú vị.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Du lịch miền Tây nên đi tỉnh nào? Viet Fun Travel sẽ giải đáp cho quý khách

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call