Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

TOP 17 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở An Giang làm nao lòng khách du lịch

  • 0 nhận xét
  • TOP 17 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở An Giang làm nao lòng khách du lịch
    4.0/5 sao 64 lượt

Nếu một ngày nào đó quý khách cảm thấy ngột ngạt với cuộc sống phố thị, hãy về với miền quê An Giang. Nơi đây có khí hậu mát mẻ, dễ chịu; núi non hùng vĩ, cảnh quan tươi xanh cùng người dân gần gũi, thân thiện. Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của An Giang qua các địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang dưới đây, chắc chắn quý khách sẽ cảm thấy thoải mái và thích thú.

nhung dia diem du lich dep o an giang

Ở An Giang có nhiều địa điểm du lịch đẹp, thú vị cho du khách lựa chọn tìm đến

Bài viết cùng chủ đề: Top những ngôi chùa nổi tiếng ở An Giang đẹp tựa chốn tiên cảnh

1. Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư thuộc xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Đây là khu rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng Tây sông Hậu cũng là nơi sinh sống của nhiều loại chim nước, động vật quý hiếm có mặt trong Sách đỏ Việt Nam.

Rừng tràm Trà Sư “mở cửa” quanh năm cho du khách tham quan. Vào mùa nước nổi (khoảng từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch), bèo trải đầy mặt nước trông như tấm thảm nhung xanh mướt, tạo nên không gian huyền bí mời gọi du khách.

Đường đến rừng tràm Trà Sư khá dễ. Du khách từ Tp. Hồ Chí Minh có thể đi xe khách, ô tô hoặc xe máy tới đây. Nếu di chuyển bằng xe máy từ thị trấn Nhà Bàng, du khách đi theo đường tỉnh lộ 948 đến cầu Mương Tiền, rẽ trái khoảng 5km sẽ tới cổng Khu du lịch rừng tràm.

Tới nơi, du khách thuê thuyền, tắc ráng để khám phá rừng tràm Trà Sư. Vé đi thuyền ở đây khoảng 45.000đồng đối với nhóm 10 khách trở lên. Nếu đi nhóm dưới 10 khách, giá vé khoảng 50.000đồng.

nhung dia diem du lich dep o chau doc an giang

Du khách tham quan rừng tràm Trà Sư bằng xuồng máy

Rừng tràm Trà Sư chính là điểm đến quan trọng và chủ yếu nhất của các Tour du lịch An Giang mùa nước nổi.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

2. Núi Sam - Miếu Bà Chúa Xứ

Núi Sam là một trái núi trong vùng Bảy Núi, thuộc phường núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Để đến được núi Sam, du khách bắt đầu từ thành phố Long Xuyên đi theo tuyến quốc lộ 91 tầm 60km là đến thành phố Châu Đốc, đi thêm 6km sẽ tới khu du lịch núi Sam.

Trên núi Sam và khu vực quanh núi có rất nhiều ngôi đền, chùa miếu; trong đó nổi bật nhất là miếu Bà Chúa Xứ, Chùa Hang, lăng Thoại Ngọc Hầu… Đây là những hạng mục nằm trong khu di tích lịch sử - Văn hóa núi Sam đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam công nhận là di tích cấp quốc gia. Hàng năm, du khách từ khắp nơi đổ về núi Sam tham quan và viếng miếu Bà Chúa Xứ.

Giá vé tham quan khu du lịch núi Sam hiện nay là 20.000đồng/khách. Tuy nhiên, thành phố Châu Đốc chỉ thu trong mùa lễ hội vía Bà và chỉ thu đối với du khách là người lớn đến khu du lịch Núi Sam bằng xe khách hoặc ô tô. Những du khách đi xe máy hoặc đi bộ không phải mua vé tham quan.

nhung dia diem du lich dep o chau doc an giang

Miếu Bà Chúa Xứ tọa lạc nơi chân núi Sam

Các Tour du lịch miền Tây có tham quan miếu bà Chúa Xứ thường được nhiều du khách ưa chuộng. Hằng năm, vào dịp lễ hội Vía Bà, du khách thập phương tìm về An Giang – Châu Đốc rất nhiều.

3. Chợ nổi Long Xuyên

Nếu như Cần Thơ nổi tiếng có chợ nổi Cái Răng thì An Giang cũng không kém cạnh khi sở hữu chợ nổi Long Xuyên. Nằm trên khu vực sông Hậu, cách thành phố Long Xuyên một khoảng không xa, chợ nổi Long Xuyên là điểm dừng chân lý tưởng để khám phá cuộc sống người thương hồ.

nhung dia diem du lich dep o an giang

Chợ nổi Long Xuyên đẹp và thơ mộng

Không quá ồn ào tấp nập như bao chợ nổi khác, chợ nổi Long Xuyên bình lặng chân phương giống như tính cách của những con người gắn chặt đời mình cùng sông nước.

Không bị tác động của thương mại hóa, chợ nổi Long Xuyên là một trong những phiên chợ nổi hiếm hoi ở miền Tây còn giữ được cái nguyên sơ, giản dị vốn có. Họp từ buổi sáng sớm, chợ nổi Long Xuyên bán nhiều mặt hàng khác nhau nhưng chủ yếu vẫn là nông sản trái cây.

Có dịp về An Giang, du khách nhớ dành chút thời gian ghé chợ nổi Long Xuyên để trải nghiệm và cảm nhận. Những chiếc ghe xuôi ngược trên dòng sông, tiếng máy nổ hòa cùng tiếng sóng, tiếng cười nói tạo nên một bức tranh sông nước dân dã nhưng đậm tình.

Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

VF14:Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 (Từ 5:15 Sáng)

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

4. Búng Bình Thiên

Búng Bình Thiên là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất vùng Tây Nam Bộ. Thông với sông Bình Di, hồ nước này nằm ở phía Bắc huyện An Phú, thuộc khu vực giáp ranh các xã Khánh An, Khánh Bình, Nhơn Hội, Quốc Thái.

nhung dia diem du lich dep o an giang

Du khách đến tham quan Búng Bình Thiên đẹp và lãng mạn ở An Giang

Đến Búng Bình Thiên, khách du lịch sẽ chìm vào một không gian xanh thẳm, bình lặng không ồn ào. Mặt hồ yên ả, những hàng cây xanh ngắt, đám sen hồng nở rộ, màu vàng bông rau nhút… tất cả như quyện vào nhau để dệt nên bức tranh mộng mị làm say lòng người.

Đặc biệt, vào mùa nước nổi Búng Bình Thiên lại càng mênh mông và rộng lớn. Xa xa thấp thoáng đâu đó những chiếc xuồng con lênh đênh, người hái bông điên điển, người giăng lưới bắt cá, tiếng cười nói rộn ràng, sôi nổi.

Tour miền Tây (4N3Đ) | Châu Đốc - Tri Tôn - Tịnh Biên - Hà Tiên - Cần Thơ | Hành Hương & Thắng Cảnh

VF13:Tour miền Tây (4N3Đ) | Châu Đốc - Tri Tôn - Tịnh Biên - Hà Tiên - Cần Thơ | Hành Hương & Thắng Cảnh

Khởi hành:Thứ 7 Hàng Tuần (Từ 05:15 Sáng)

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Viếng 4 Ngôi Chùa Linh Thiêng - Miếu Bà Chúa Xứ - Tây An Cổ Tự - Lăng Thoại Ngọc Hầu - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Chợ Tịnh Biên - Biển Mũi Nai - Lăng Mạc Cửu - Phù Dung Cổ Tự - Hòn Chông - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn

Giá Từ

5. Núi Cấm An Giang

Núi Cấm hay còn gọi là Thiên Cấm Sơn tọa lạc tại xã An Hải, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Đây là ngọn núi cao nhất của vùng Thất Sơn với độ cao 710m so với mực nước biển. Trên đỉnh núi Cấm có nhiều công trình kiến trúc tôn giáo quy mô như chùa Vạn Linh, chùa Phật Lớn, tượng Phật Di Lặc v.v..

Ngoài ra, dọc theo những lối mòn từ chân lên tới đỉnh núi có nhiều điểm tham quan thú vị như khu du lịch Lâm Viên, suối Thanh Long, suối Tiên, điện Tam Thanh, hang Ông Thẻ, điện cây Quế…

Nếu muốn lên đỉnh núi Cấm, du khách phải đi ô tô hoặc cáp treo. Nếu đi ô tô, du khách phải mất khoảng 30 phút để lên tới đỉnh núi nhưng với hệ thống cáp treo núi Cấm thì thời gian di chuyển chỉ cần 10 phút.

Ngồi trên cabin của cáp treo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên núi rừng mênh mông hùng vĩ của vùng “Thất Sơn huyền bí”. Quý khách có thể tham khảo bảng giá vé cáp treo khu du lịch núi Cấm dưới đây.

Theo các bài viết chia sẻ về kinh nghiệm du lịch An Giang, nếu đến tham quan Núi Cấm, du khách cần chú ý lái xe cẩn thận. Khi đi, du khách cũng nên ăn mặc kín đáo, lịch sự.

nhung dia diem du lich dep o an giang

Núi Cấm đẹp và thơ mộng ở châu đốc - An Giang

Dưới đây là Bảng giá vé cáp treo khu du lịch núi Cấm - An Giang.

Loại vé Đơn giá (VNĐ)
Khứ hồi Người lớn (Giá vé đã bao gồm phí tham quan: 20.000đồng) 155.000đồng
Trẻ em (Giá vé đã bao gồm phí tham quan: 10.000đồng) 80.000đồng
Chiều lên Người lớn (Giá vé đã bao gồm phí tham quan: 20.000đồng) 100.000đồng
Trẻ em (Giá vé đã bao gồm phí tham quan: 10.000đồng) 55.000đồng
Chiều xuống Người lớn 80.000đồng
Trẻ em 40.000đồng

Lưu ý:

  • Giá vé áp dụng cho người lớn cao trên 1.3m trở lên
  • Giá vé áp dụng cho trẻ em cao từ 1 - 1.3m
  • Miễn phí bến bãi cho các phương tiện từ 4 chỗ trở lên

6. Cánh đồng Tà Pạ

Thăm cánh đồng Tà Pạ vào những ngày tháng 10 du khách sẽ mê đắm vẻ dịu dàng, say đắm lòng người của những ruộng lúa vàng tươi, thoảng trong mùi hương lúa chín là mùi thơm thanh tao của hoa thốt nốt.

Không chỉ đẹp vào mùa lúa chín, cánh đồng Tà Pạ bất cứ mùa nào trong năm cũng dệt lên một bức tranh thủy mạc với đồng lúa, núi non xen lẫn đâu đó là cảnh những đứa trẻ vui đùa, những người nông dân đang làm đồng.

nhung dia diem du lich dep o an giang

Du khách check in Cánh đồng Tà Pạ đẹp như tranh vẽ

Cách thị trấn Tri Tôn khoảng 1km, thuộc địa phận xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, cánh đồng Tà Pạ là điểm dừng chân quen thuộc của những ai thích tìm về với vùng quê thanh bình, tươi mát.

Ngoài ngắm nhìn những ô ruộng vàng xanh lạ mắt, dừng chân tại cánh đồng còn là dịp để du khách hòa mình vào sự trong lành của đất trời, nghe đâu đó mùi hương của lúa mạ, mùi bùn đất và mùi thiên nhiên cây cỏ.

Tham khảo thêm: 42 địa điểm du lịch đẹp ở miền Tây Nam Bộ

7. Chợ Châu Đốc

Chợ Châu Đốc nằm ở phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Đây không chỉ là địa chỉ mua sắm quen thuộc của người dân miền Tây mà còn là điểm du lịch An Giang nổi tiếng. Chợ chia ra nhiều khu, mỗi khu bày bán những mặt hàng khác nhau, họp từ sáng tới tầm trưa.

Đặc sản nổi tiếng ở chợ là mắm nên chợ mới có tên gọi khác là “vương quốc mắm”. Đến đây du khách có thể thoải mái lựa chọn các loại mắm từ mắm chốt, mắm sặc, mắm trèn, mắm thái, mắm rô… Ngoài mắm, chợ còn bày bán nhiều mặt hàng khác như rau củ, trái cây, quần áo, đồ gia dụng… Nếu có dịp đi du lịch miền Tây du khách đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan chợ Châu Đốc.

nhung dia diem du lich dep o chau doc an giang

Các loại mắm được bày bán trong những quầy hàng tại chợ Châu Đốc

8. Di chỉ Óc Eo

Văn hóa Óc Eo là tên gọi do nhà khảo cổ Luis Malleret người Pháp đề nghị đặt cho khu di chỉ Óc Eo thuộc vùng núi Sập - Ba Thê, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Nơi đây đã từng tồn tại vương quốc Phù Nam, một quốc gia hùng mạnh ở vùng Đồng Nam Á tồn tại cách nay khoảng 2.000 năm.

Ngày nay, di chỉ Óc Eo là điểm tham quan quen thuộc của du khách phương xa mỗi khi có dịp đến miền Tây. Nơi đây cũng thu hút các nhà khảo cổ, nhà khoa học Việt Nam và quốc tế đến khai quật, nghiên cứu. Với những giá trị lịch sử, văn hóa tiêu biểu; khu di tích Óc Eo - Ba Thê đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam công nhận là di tích Quốc gia đặc biệt.

nhung dia diem du lich dep o chau doc an giang

Nhiều di vật bằng vàng khai quật được tại các di chỉ Óc Eo, thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn, An Giang

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

9. Núi Ba Thê

Núi Ba Thê còn được gọi là núi Vọng Thê hay Hoa Thê Sơn, là tên gọi chung cho cụm núi gồm: Ba Thê, núi Nhỏ, núi Tượng, núi Trọi và núi Chóc. Trong đó, Ba Thê là ngọn núi cao nhất, lớn nhất trong vùng tứ giác Long Xuyên với độ cao hơn 200m.

Cảnh quan ở đây đẹp như “chốn bồng lai tiên cảnh”. Nơi đây cũng gắn liền với nhiều sự tích và huyền thoại hấp dẫn. Du khách sẽ được nghe kể nhiều câu chuyện thú vị từ người dân An Giang khi đến đây.

Trên núi Cấm có ngôi chùa cổ Sơn Tiên Tự, trước sân dựng bức tượng Phật Quan Thế Âm cao 8m đứng trên tòa sen vừa uy nghi vừa thánh thiện với ánh mắt hiền từ bao quát cả nhân gian.

Bên hông chánh điện có tảng đá hoa cương to bằng con voi, trên mặt in dấu bàn chân người khổng lồ nên người dân quen gọi là “bàn chân tiên”. Cách chùa Tiên Sơn khoảng 100m là nhà trưng bày cổ vật liên quan đến vùng Ba Thê và di tích Óc Eo.

Khách du lịch nếu muốn lên núi Ba Thê sẽ đi theo con đường nhỏ quanh co đã tráng nhựa, dài khoảng 2km. Đường lên núi tuy vất vả nhưng bù lại du khách được ngắm cảnh đẹp suốt dọc đường. Trên núi quanh năm lộng gió, không khí mát mẻ, những tháng cuối năm tiết trời se lạnh, mây mờ lãng đãng khiến du khách ngỡ như đang ở Đà Lạt.

nhung dia diem du lich dep o chau doc an giang

Chùa cổ Sơn Tiên Tự tọa lạc trên đỉnh núi Ba Thê – An Giang

10. Cù Lao Giêng

Du lịch An Giang ngoài khám phá những ngọn núi huyền bí, chiêm bái chùa chiền thì du khách cũng nên ghé thăm các cù lao. Ở An Giang nổi tiếng với cù lao Giêng, nằm trải dài trên ba xã Tấn Mỹ, Mỹ Hiệp, Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới (An Giang).

Cù lao có chiều dài 12km và chiều rộng 7km, bốn bề cây trái xum xuê. Để tới được Cù lao Giêng, du khách phải đi xe khách/ô tô/xe máy tới An Giang, sau đó đi đò để tham quan cù lao.

Đến với cù lao Giêng du khách không chỉ được tận hưởng bầu khí hậu trong lành, thưởng thức nhiều loại trái cây tươi ngon mà còn được khám phá nhiều công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo như nhà thờ, tu viện, chùa Đạo Nằm, chùa Bà Vú, phủ thờ Mã Tộc v.v.. Có dịp về An Giang, du khách nhất định phải ghé thăm cù lao Giêng.

nhung dia diem du lich dep o chau doc an giang

Nhà thờ cù lao Giêng – một công trình kiến trúc kiểu Pháp nổi bật

11. Làng Chăm Châu Giang

Là nơi diễn ra nhiều hoạt động phong phú trong đời sống văn hóa tinh thần, sinh hoạt tín ngưỡng của bà con người Chăm, Làng Chăm Châu Giang nằm về phía đầu nguồn châu thổ sông Cửu Long thuộc địa bàn huyện An Phú, tỉnh An Giang.

nhung dia diem du lich dep o an giang

Làng Chăm Châu Giang với lối kiến trúc độc đáo

Đến với Làng Chăm Châu Giang là dịp để du khách hòa mình vào cuộc sống con người nơi đây. Cuốn hút hấp dẫn bởi những ngôi nhà sàn độc đáo quyến rũ nằm thấp thoáng giữa miền sông nước, Làng Chăm làm phong phú thêm nền văn hóa con người Nam Bộ.

Tham quan thánh đường Mubarak là điều mà du khách đừng nên bỏ lỡ khi đến đây. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Mohamet Amin, thánh đường Mubarak có kiến trúc mang nét đặc thù của đạo Hồi. Cùng với đó, tại Làng Chăm Châu Giang du khách còn được tìm hiểu về nghề dệt thổ cẩm truyền thống đã có từ hàng trăm năm qua.

Tour Miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc)

VF128:Tour Miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc)

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 7h30 sáng)

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc - Sài Gòn

Giá Từ

12. Chùa Lầu Tịnh Biên

Được ví von như bước ra từ trong cổ tích, Chùa Lầu Tịnh Biên là một trong những ngôi chùa đẹp ở An Giang vẫn chưa có nhiều người biết đến. Có tên chính xác là Phước Lâm Tự, ngôi chùa này tọa lạc tại khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên.

nhung dia diem du lich dep o an giang

Một ngày khám phá nét đẹp Chùa Lầu Tịnh Biên ở Châu Đốc

Không chỉ có không gian thanh tịnh, Chùa Lầu Tịnh Biên còn hấp dẫn bởi lối kiến trúc tầng lầu xếp chồng lên nhau. Xung quanh khuôn viên trồng rất nhiều cây xanh, hoa cỏ, dạo bước trong ngôi chùa này du khách sẽ không khỏi bất ngờ như ngỡ mình đang ở xứ sở phù tang.

Với tông màu đỏ chủ đạo, mọi đường nét chi tiết của Chùa Lầu Tịnh Biên đều toát lên vẻ rực rỡ và bắt mắt. Từng bức tường, từng góc cột, thành cầu thang hay đâu đó trên mái ngói cao cũng đều hiện diện màu đỏ lôi cuốn người xem phải ngắm nhìn thật lâu.

Xem thêm: Đi du lịch Châu Đốc An Giang nên mua gì làm quà?

13. Hồ Tà Pạ

Quyến rũ và mê hoặc lòng người, hồ Tà Pạ thu hút tín đồ mê du lịch vì sự yên ả, nên thơ với cảnh núi non hùng vĩ và hồ nước màu xanh ngọc bích đẹp nao lòng. Hồ Tà Pạ nằm trong đồi Tà Pạ thuộc địa phận xã Núi Tô, huyện Tri Tôn.

nhung dia diem du lich dep o an giang

Hồ Tà Pạ đẹp, thơ mộng - là địa điểm du lịch thú vị ở An Giang cho du khách tìm đến

Xuất hiện cách đây gần 10 năm do quá trình khai thác đá, Hồ Tà Pạ khiến ai nấy đều mê mệt với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí. Điều thú vị của Tà Pạ là màu nước hồ thay đổi liên tục, chỗ sâu có màu xanh thẫm, chỗ cạn có màu xanh nhạt, chỗ màu đen, chỗ màu cam, có khi lại thay đổi theo sắc mây trời.

Giữa những bộn bề cuộc sống ngày nay, đến với Hồ Tà Pạ là dịp để du khách tìm cho mình sự thư giãn thoải mái với cảnh non xanh nước biếc và không khí yên bình, tĩnh lặng.

14. Núi Cô Tô

Với độ cao 614m, Núi Cô Tô được tạo hóa ban tặng hàng trăm hệ thống hang động ngầm rộng lớn và vững chắc. Hay còn gọi là Phụng Hoàng Sơn, Núi Cô Tô thuộc địa phận xã Cô Tô, huyện Tri Tôn. Hằng năm, nơi đây thu hút hàng ngàn lượt du khách ghé thăm, chinh phục và khám phá.

nhung dia diem du lich dep o an giang

Núi Cô Tô là điểm check in của nhiều du khách ở An Giang

Nằm giữa những cánh đồng bao la, bát ngát, Cô Tô khoác trên mình vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của những vùng non cao. Để khám phá Núi Cô Tô, du khách có thể đi bộ men theo những bậc thang, băng qua những ngôi chùa, những hàng cây cổ thụ to lớn, vừa đi vừa cảm thụ khí trời thiên nhiên trong lành.

Cô Tô được nhiều du khách chọn làm nơi hành hương với nhiều ngôi chùa và miếu thờ, đến đây du khách sẽ được phục vụ ăn uống, ngủ nghỉ và tìm hiểu về đời sống chay tịnh.

Tour Châu Đốc (Rừng Tràm Trà Sư) - Hà Tiên - Phú Quốc 5 Ngày

VF132:Tour Châu Đốc (Rừng Tràm Trà Sư) - Hà Tiên - Phú Quốc 5 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 Hàng Tuần (Từ 5h15 Sáng)

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Phú Quốc - Sài Gòn

Giá Từ

15. Làng nổi Châu Đốc

Kéo dài trên đoạn sông từ thành phố Châu Đốc qua cầu Cồn Tiên, làng nổi Châu Đốc là nơi sinh sống của hàng trăm hộ dân mưu sinh chủ yếu bằng nghề nuôi cá basa.

Đặt chân tới nơi này, du khách không thể không xuýt xoa trước nét độc đáo của làng nổi. Những chiếc bè như những căn hộ kết nối nhau trải dài dọc hai bờ sông, cuộc sống của các hộ dân gắn chặt theo sự lớn ròng của con nước.

nhung dia diem du lich dep o an giang

Làng nổi Châu Đốc ở An Giang khá độc đáo

Khám phá làng nổi Châu Đốc, du khách sẽ trải nghiệm tự mình cho cá ăn, ngắm nhìn những con cá tranh giành thức ăn quẫy nước tung tóe đồng thời còn được tìm hiểu về cuộc sống của người dân nơi đây.

Khi trời vừa sẫm tối, làng nổi Châu Đốc như khoác lên mình chiếc áo lấp lánh. Ánh sáng từ các nhà bè phản chiếu xuống nước tựa như một thành phố về đêm, khung cảnh thật thơ mộng và tình tứ.

Tour MIỀN TÂY 7 TỈNH | 4 Ngày | Mỹ Tho - Bến Tre - Châu Đốc - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng

VF430:Tour MIỀN TÂY 7 TỈNH | 4 Ngày | Mỹ Tho - Bến Tre - Châu Đốc - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Tây An Cổ Tự, Miếu Bà Chúa Xứ, lăng Thoại Ngọc Hầu - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Trại cá sấu - CHỢ NỔI CÁI RĂNG - Đất Mũi - Thánh đường Tắc Sậy (Cha Diệp) - Nhà Công Tử - Chùa Som Rong

Giá Từ

16. Chùa Koh Kas

Chùa Koh Kas là ngôi chùa Khmer nằm yên bình tĩnh lặng giữa cánh đồng lúa mênh mông của xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn.

Ngôi chùa này nổi tiếng gần xa với chiếc cổng được mệnh danh là “cánh cửa của thời gian”. Chiếc cổng này cách ngôi chùa Koh Kas khoảng 500m bằng một con đường làng uốn lượn. Đây là điểm “sống ảo” cực lý tưởng cho những ai mê chụp ảnh.

nhung dia diem du lich dep o an giang

Một ngày ghé lại tham quan ngôi Chùa Koh Kas

Nói về chùa Koh Kas, tựa như những ngôi chùa Khmer khác, ngôi chùa này toát lên vẻ huyền bí với lối kiến trúc chạm trổ cầu kì. Từng đường nét hoa văn bên trong ngôi chùa phản ánh đậm nét đời sống văn hóa tín ngưỡng của người dân nơi đây.

Thu hút đông đảo giới trẻ tìm đến check-in mỗi ngày, chùa Koh Kas là một trong những điểm du lịch đẹp ở An Giang không chỉ thu hút bởi cảnh sắc độc đáo mà còn mang đến cho người lữ khách sự an yên nhẹ nhàng nơi tâm hồn.

Tour Miền Tây - 5 Ngày (7 tỉnh) | Tiền Giang - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Kiên Giang - An Giang

VF330:Tour Miền Tây - 5 Ngày (7 tỉnh) | Tiền Giang - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Kiên Giang - An Giang

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 06:30 Sáng)

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Rạch Giá - Châu Đốc - Long Xuyên - Sài Gòn

Giá Từ

17. Núi Sập

Là trái núi lớn nhất nằm trong cụm Núi Sập bên cạnh Núi Nhỏ, Núi Bà và Núi Cậu, Núi Sập thuộc địa bàn huyện Thoại Sơn, cách thành phố Long Xuyên khoảng 26km.

Lôi cuốn bởi những vách núi sừng sững, những rừng cây um tùm bao quanh một hồ nước xanh ngắt tĩnh lặng, yên ả, Núi Sập không mang đến cái non cao thăm thẳm mà có chút gì đó hoang sơ ấn tượng.

nhung dia diem du lich dep o an giang

Khung cảnh núi Sập ở An Giang khá thơ mộng, khá hữu tình

Những năm gần đây, Núi Sập đã được nhà nước quy hoạch trở thành quần thể du lịch với nhiều hoạt động tham quan giải trí hấp dẫn. Trong đó, tiêu biểu phải kể đến là khu du lịch Ông Thoại với các công trình đặc sắc như: cầu Vọng Nguyệt, cầu Mai An Tiêm, chùa Một Cột…

Ngoài ra, du lịch Núi Sập là dịp để du khách ghé thăm đền thờ Thoại Ngọc Hầu. Được biết, đền thờ này được xây dựng vào thời vua Minh Mạng năm 1822, là nơi lưu giữ nhiều hiện vật cổ có giá trị.

Nên xem: Top những quán ăn ngon ở Châu Đốc phải ghé qua 1 lần

Trên đây là một vài tổng hợp của Viet Fun Travel về các địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang. Hi vọng bài viết trên đây cung cấp nhiều thông tin bổ ích với quý độc giả và du khách. Qua đó, quý khách sẽ có sự chuẩn bị tốt cho chuyến đi du lịch An Giang sắp tới. Nếu không thể tự túc đến An Giang thì quý khách có thể đăng ký tham gia các Tour du lịch miền Tây có điểm đến là An Giang của Viet Fun Travel. Mời quý khách liên hệ với Viet Fun Travel qua số 1900 6749 hoặc 028 7300 6749 để được hỗ trợ và tư vấn tận tình.

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về TOP 17 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở An Giang làm nao lòng khách du lịch

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call