Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" TOP 8 kinh nghiệm khi đi du lịch miền Tây mới nhất 2023

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" TOP 8 kinh nghiệm khi đi du lịch miền Tây mới nhất 2023
    4.0/5 sao 39 lượt

Với những ai yêu thích miền Tây Nam Bộ và muốn khám phá vùng đất này thì thông tin những kinh nghiệm du lịch miền Tây được xem là rất cần thiết. Chính vì vậy, mà hôm nay Viet Fun Travel sẽ giới thiệu đến bạn đọc gần xa bài viết “Bật mí tất tần tật những kinh nghiệm khi đi du lịch miền Tây”. Hi vọng thông qua bài viết này, ở một khía cạnh nào đó, Viet Fun Travel sẽ cung cấp những thông tin cần thiết, hữu ích cho du khách bổ sung vào cẩm nang du lịch của mình.

I. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch miền Tây

Chọn đúng thời điểm để có được chuyến du lịch vui vẻ, trọn vẹn nhất là mối quan tâm của nhiều du khách. Thời điểm đi du lịch tuyệt vời nhất sẽ mang đến cho du khách những hành trình thú vị mà không bị ảnh hưởng bởi khí hậu, thời tiết… Đó cũng là lý do mà Viet Fun Travel quyết định chia sẻ thời điểm đi du lịch miền Tây thích hợp nhất.


Miền Tây - Vùng đất chân quê nhưng đầy những điều thú vị

Thông qua bài viết này, những du khách mới lần đầu đến miền Tây sẽ biết và sắp xếp được thời gian du lịch hợp lý nhất cho mình. Tất nhiên, ngoài những thời điểm mà Viet Fun Travel chia sẻ dưới đây, du khách có thể du lịch miền Tây bất kỳ lúc nào bản thân mình thấy thích hợp và thuận tiện.

-> Nên xem: TOP 8 làng nghề truyền thống trứ danh ở Miền Tây

1. Noel - Tết Dương Lịch

Noel – Tết Dương lịch là thời điểm “giao thời”, chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Vào những ngày này, miền Tây trở nên tươi mới, rộn ràng hơn bao giờ hết. Du khách chọn đến tham quan miền Tây vào thời điểm trước thềm năm mới sẽ cảm nhận được sự chuyển mình, sự hối hả của người dân và vạn vật.


Tết Dương lịch là thời điểm lý tưởng để du lịch miền Tây

Rất nhiều du khách đã chọn thời điểm này để tự thưởng cho bản thân một chuyến du ngoạn về miền Tây. Đây được xem như là một cách để khép lại một năm cũ đã qua và tiếp năng lượng để đón chào một năm mới đến. Vì vậy, Noel – Tết Dương lịch được xem là thời điểm thích hợp nhất, tuyệt vời nhất để du khách đi du lịch miền Tây.

2. Tết Cổ Truyền

Theo quan niệm cũ, những ngày Tết Âm lịch - Tết cổ truyền là thời gian để chúng ta nghỉ ngơi quay quần bên gia đình của mình. Ngày nay thì lại khác, nhiều người đặc biệt là giới trẻ lại chọn thời điểm tết Âm lịch để đi du lịch đó đây. Và miền Tây là một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

Đến tham quan miền Tây vào đúng dịp Tết Nguyên đán, du khách sẽ cảm nhận được không khí vui tươi của ngày Tết cổ truyền dân tộc. Ngoài ra, du khách sẽ được đặt chân đến những điểm tham quan vô cùng nổi bật, được thưởng thức nhiều món ăn ngon ngày tết của người dân miền Tây.


Về miền Tây đón Tết Cổ Truyền để trải nghiệm bầu không khí Tết miền quê

Cùng với đó, du khách còn có cơ hội tham gia vào các lễ hội cổ truyền rất độc đáo. Nhiều du khách chọn đến miền Tây vào những ngày cả nước nô nức chào xuân mới để cảm nhận và hòa vào không khí vui tươi, ấm cúng của người dân sống trên mảnh đất này.


Vườn quýt hồng Lai Vung - địa điểm vui chơi Tết yêu thích của nhiều du khách 

Tour Miền Tây CẦN THƠ - SA ĐÉC 2 Ngày 1 Đêm | Chợ Nổi - Lá Sen Vua - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ

VF08.2:Tour Miền Tây CẦN THƠ - SA ĐÉC 2 Ngày 1 Đêm | Chợ Nổi - Lá Sen Vua - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ

Khởi hành:Hằng ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Cần Thơ

Lịch trình: Chợ nổi Cái Răng - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - Vườn trái cây [Chùa Vĩnh Tràng - Chùa Kiến An Cung - Chùa Lá Sen - Nhà cổ] - Làng hoa kiểng - Happy Land Hùng Thy - [Vườn quýt hồng Lai Vung - Vườn Chà Là]

Giá Từ

Đây cũng là lý do nhiều du khách chọn Tết Âm lịch để đi du lịch miền Tây. Hay nói cách khác, một kinh nghiệm đi du lịch miền Tây mà du khách nào cũng nằm lòng là tìm đến đây vào thời điểm Tết Nguyên đán.

nhung kinh nghiem di du lich mien tay
Hoạt động gói bánh tét đón Tết ở miền Tây

Tết là dịp để chúng ta về miền Tây ngắm những vườn hoa kiểng nở rộ 

Tour Miền Tây CÁI BÈ - CẦN THƠ - SA ĐÉC 3N2Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Chợ Nổi - Làng Hoa Kiểng - Chùa Lá Sen

VF09.1:Tour Miền Tây CÁI BÈ - CẦN THƠ - SA ĐÉC 3N2Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Chợ Nổi - Làng Hoa Kiểng - Chùa Lá Sen

Khởi hành:Hằng ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Chùa Kiến An Cung - Chùa Lá Sen - Làng hoa kiểng Happy Land Hùng Thy - Vườn quýt hồng/Vườn Chà Là

Giá Từ

nhung kinh nghiem di du lich mien tay
Xuân về trên từng nụ hoa, từng gương mặt

3. Mùa Hè

So với kỳ nghỉ Tết, kỳ nghỉ hè thường khá dài đối với du khách là học sinh – sinh viên. Lợi dụng khoảng thời gian rảnh này, nhiều người sẽ lên kế hoạch đi du lịch, khám phá cảnh đẹp quê hương, đất nước. Du lịch hè đến miền Tây cũng được xem là lựa chọn thích hợp. Một kỳ nghỉ hè cùng sông nước, cây trái và con người miền Tây sẽ giải tỏa hết mọi căng thẳng, mệt mỏi sau thời gian dài miệt mài làm việc, học tập.


Mùa hè là lúc các vườn trái cây ở miền Tây sum suê nhất năm 

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

Hè cũng được xem là “thời điểm vàng” để chúng ta đi du lịch miền Tây vì mùa này là thời điểm trái cây miệt vườn vào độ chín rộ. Đến miền Tây vào những ngày này, du khách có thể bắt gặp những vườn cây ăn trái xum xuê trĩu quả. Và tất nhiên, vào vườn hái trái, tham quan, thư giãn hay thưởng thức trái cây chín ngay dưới gốc cây, ngay trong sân vườn là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Nhiều du khách chọn đến miền Tây vào mùa hè cũng bởi lý do này.


Trẻ con nghỉ hè về miền Tây để vui chơi và tận hưởng bầu không khí miệt vườn 

Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

4. Mùa Nước Nổi

Mùa nước nổi thực chất là mùa lụt, mùa nước lên ở khu vực miền Tây Nam Bộ. Tuy nhiên, mùa này nước không có vẻ “dữ dội” như mùa mưa lũ ở các tỉnh miền Trung hay miền Bắc. Chính vì thế, mùa nước nổi đối với người dân miền Tây được xem là mùa đặc sản, mùa mang lại nhiều điều lợi lộc trong cuộc sống.


Phong cảnh An Giang mùa nước nổi

Người miền Tây xem mùa nước nổi là “lộc trời” vì mùa này nước khá êm đềm, không càn quét khốc liệt như những cơn bão lũ ở các khu vực khác. Nước từ thượng nguồn sông Mêkông đổ về mang theo phù sa và nhiều đặc sản mà chỉ mùa nước nổi mới có.


"Mùa nước tràn đồng" đẹp đến nao lòng ở miền Tây 

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

Ngày trước, mùa nước nổi miền Tây thường diễn ra vào khoảng tháng 7 – 8 âm lịch. Cũng có năm, mùa nước nổi diễn ra vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 dương lịch.


Một góc khung cảnh miền Tây mùa nước nổi 

Tour Du Lịch Đồng Tháp Mùa Nước Nổi 2 Ngày 1 Đêm

VF162:Tour Du Lịch Đồng Tháp Mùa Nước Nổi 2 Ngày 1 Đêm

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Khu Di tích Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - Bảo tàng Đồng Tháp - KDL Sinh Thái Gáo Giồng - Khu di tích Gò Tháp - KDL Đồng Sen Tháp Mười - Vườn Quốc gia Tràm Chim Tam Nông

Giá Từ

Tuy nhiên, những năm gần đây mùa nước nổi không thường diễn ra nhất định một thời gian nào đó mà có thể “xê dịch” đôi chút. Vào thời điểm này, miền Tây có khung cảnh hoang sơ nhưng vô cùng nên thơ, trữ tình. Du lịch miền Tây vào mùa này, du khách sẽ nhìn thấy đâu đâu cũng là nước, nước ngập trắng cả đồng ruộng, vườn cây. Mùa này, du khách sẽ không tham quan nhiều điểm du lịch nhưng bù lại được trải nghiệm nhiều điều thú vị chỉ có ở mùa nước nổi miền Tây.

II. Hành trang du lịch miền Tây

Như nhiều điểm du lịch khác, trước khi đến tham quan miền Tây, du khách cũng nên tìm hiểu một chút về địa hình, khí hậu nơi đây để chuẩn bị hành trang cho hợp lý.

- Quần áo: Mang vừa đủ dùng, không cần mang quá nhiều áo ấm, áo dày. Chỉ cần mang áo khoác mỏng, áo dài tay vì khí hậu miền Tây rất mát mẻ. Không nên mang theo nhiều đồ màu trắng, sáng vì có thể sông nước sẽ làm vấy bẩn.

- Giày dép: Miền Tây có đặc thù địa hình sông nước. Vì vậy, du khách nên chuẩn bị dép lê, giày đi nước để làm sao có thể di chuyển qua xuồng, ghe, thuyền một cách dễ dàng. Tránh mang giày cao gót hoặc những giày dép dễ thấm nước, không có độ bám tốt sẽ dễ bị trượt té.

- Thuốc men: Muỗi cũng được xem là “đặc sản” của miền Tây. Khu vực này cây cối um tùm, sông nước, kênh rạch chằng chịt, là “địa bàn” tốt để muỗi hoạt động và sinh sôi, phát triển. Vì thế, tốt hơn hết du khách từ phương xa đến nên chuẩn bị thuốc bôi, kem bôi chống muỗi và một số côn trùng khác cắn, đốt.

- Tiền bạc, tư trang: Hạn chế mang tư trang khi đi du lịch. Tiền mặt nên mang vừa đủ mua sắm trong quá trình tham quan. Những vật dụng đắt tiền như điện thoại, máy ảnh nên cẩn thận bao bọc trong giấy kiếng, nilong, phòng trường hợp bị rơi, rớt xuống nước. Ngoài những hành trang như trên, du khách nên chuẩn bị nón, mũ rộng vành để có thể che nắng trong quá trình di chuyển, tham quan.

nhung kinh nghiem di du lich mien tay
Hành trang mang theo phải là những vật dụng thực sự cần thiết

 

III. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch miền Tây

- Xe máy: Đối với những du khách chọn hình thức du lịch bụi hay du lịch phượt thì xe máy là phương tiện tốt nhất. Đi xe máy, du khách có thể nghỉ ngơi theo từng chặng tùy thích. Tuy nhiên, phương tiện này cũng khá là khó khăn đối với những gia đình đông người, gia đình có con nhỏ hoặc với những người chưa từng đến miền Tây lần nào.

kinh nghiem di du lich mien tay
Xe máy là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn cho chuyến du lịch miền Tây của mình

- Xe khách: Đối với những du khách tự tổ chức chuyến đi thì có thể mua vé xe khách đến điểm mà mình mong muốn. Tuy nhiên, với cách này du khách sẽ mất công chờ bắt xe, chưa kể muốn di chuyển từ điểm này đến điểm khác cũng là vấn đề bất tiện.

- Xe du lịch thuê ngoài: Đối với nhiều du khách đi du lịch cùng gia đình hoặc nhóm đông người, có thể thuê riêng xe du lịch. Tuy nhiên, cách này, du khách phải bỏ ra một số tiền khá lớn và phải đi cùng nhóm với số lượng đông vừa phải mới tiết kiệm được chi phí.

- Xe du lịch chất lượng cao: Đối với những du khách đi du lịch theo Tour, phương tiện di chuyển đã có đơn vị tổ chức – công ty lữ hành chuẩn bị. Du khách không phải lo lắng phải đón, bắt xe ở đâu, như thế nào cho hợp tình, hợp lý. Với những điểm đến gần thành phố Hồ Chí Minh, nhiều người thường chọn phương tiện này cho hành trình của mình. Đây cũng là một kinh nghiệm đi miền Tây được nhiều du khách chia sẻ với nhau.


Sân bay quốc tế Cần Thơ

- Máy bay: Miền Tây có sân bay quốc tế Cần Thơ. Du khách có thể di chuyển bằng máy bay đến đó rồi tiếp tục hành trình du lịch của mình bằng xe du lịch. Đây là cách mà nhiều du khách lựa chọn vì thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

Tàu: Du khách cũng có thể đến miền Tây bằng tàu đường thủy. Tuy nhiên, cách này khá vất vả vì từ thành phố xuống thẳng miền Tây du khách phải trải qua một hành trình khá lâu, mất nhiều thời gian.

IV. Những điểm du lịch không thể bỏ qua ở miền Tây

1. Cần Thơ

Cần Thơ là thành phố trực thuộc Trung ương, là "Tây Đô" của khu vực miền Tây Nam Bộ. Du lịch đến Cần Thơ thì du khách đừng quên ghé qua Bến Ninh Kiều thơ mộng hay chợ nổi Cái Răng sầm uất. Ngoài ra, các điểm du lịch miệt vườn cũng là địa chỉ mà nhiều du khách hay chọn dừng chân khi đến với vùng đất này.


Chợ nổi Cái Răng - Điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ 

Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

VF08:Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Chèo xuồng ba lá - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Lò bánh tráng - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ nổi Cái Răng - Thưởng thức trái cây - Cồn Sơn - Làng cá bè - Vườn trái cây - Làm bánh dân gian/xem cá lóc "múa" - Sài Gòn

Giá Từ

Nếu có nhiều thời gian, vườn cò Bằng Lăng, Chợ đêm Tây Đô, làng du lịch Mỹ Khánh, nhà cổ Bình Thủy, chùa Nam Nhã, Bảo tàng Cần Thơ,... cũng là những điểm tham quan hứa hẹn mang đến cho du khách những góc nhìn khác nhau về một thành phố nhộn nhịp và phát triển nhất miền Tây.


Làng Cá Bè (Cồn Sơn - Cần Thơ)

2. An Giang

An Giang được xem là một trong những điểm đến ở miền Tây có sự đa dạng về du lịch. An Giang được mệnh danh là “đất thiêng” với những chuyến du lịch hành hương của đông đảo du khách. Đến An Giang, du khách nhất định phải viếng Miếu bà Chúa Xứ và đi tham quan rừng tràm Trà Sư.


Rừng trà Trà Sư xanh đến từng centimet

Ngoài ra, một vài điểm tham quan đặc sắc khác mà du khách đừng nên bỏ lỡ khi đi du lịch An Giang như Cù Lao Giêng, núi Sam (Vĩnh Tế Sơn/ Ngọc Lãnh Sơn), núi Cấm, núi Ba Thê, núi Két, khu du lịch Núi Sập, Hồ Soài So, Di chỉ Óc Eo, Khu di tích lịch sử Tức Dụp, chợ Châu Đốc, chợ Tịnh Biên,...


Miếu Bà Chúa Xứ nổi tiếng linh thiêng 

Tour Du Lịch Miền Tây 2 Ngày Viếng Chùa Bà Đầu Năm (Cái Bè - Châu Đốc)

VF510:Tour Du Lịch Miền Tây 2 Ngày Viếng Chùa Bà Đầu Năm (Cái Bè - Châu Đốc)

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cái Bè - Châu Đốc - Sài Gòn

Giá Từ


Chùa Hang An Giang


Thánh đường Hồi Giáo An Giang 
Tour 8 TỈNH MIỀN TÂY | Khám Phá Phương Nam - Cuối Trời Tổ Quốc - 6 Ngày 5 Đêm

VF17:Tour 8 TỈNH MIỀN TÂY | Khám Phá Phương Nam - Cuối Trời Tổ Quốc - 6 Ngày 5 Đêm

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc - Hà Tiên - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Sài Gòn

Giá Từ


Những cách đồng thốt nốt đẹp khôn tả sẽ là hình ảnh khiến du khách lưu luyến vùng đất An Giang

3. Bạc Liêu

Bạc Liêu là vùng đất không quá xa lạ với người dân Việt thông qua các giai thoại về chàng công tử Bạc Liêu. Đây cũng là lý do nhiều du khách khi đi du lịch đến đây thường ghé thăm nhà công tử Bạc Liêu (nay là khách sạn Công tử Bạc Liêu) để tìm hiểu cũng như tận mắt nhìn thấy những kỷ vật xoay quanh vị công tử huyền thoại nổi tiếng này.


Check-in Cánh Đồng Điện Gió Bạc Liêu 

Tour MIỀN TÂY 7 TỈNH | 4 Ngày | Mỹ Tho - Bến Tre - Châu Đốc - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng

VF430:Tour MIỀN TÂY 7 TỈNH | 4 Ngày | Mỹ Tho - Bến Tre - Châu Đốc - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Tây An Cổ Tự, Miếu Bà Chúa Xứ, lăng Thoại Ngọc Hầu - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Trại cá sấu - CHỢ NỔI CÁI RĂNG - Đất Mũi - Thánh đường Tắc Sậy (Cha Diệp) - Nhà Công Tử - Chùa Som Rong

Giá Từ

Ngoài ra, Bạc Liêu còn có nhiều địa danh, điểm đến tham quan hấp dẫn khác như vườn chim Bạc Liêu, vườn nhãn cổ trên trăm tuổi, biển và rừng Bạc Liêu, khu du lịch Nhà Mát, khu du lịch sinh thái Hồ Nam, Tháp cổ Vĩnh Hưng, di tích lịch sử văn hóa Đồng Nọc Nạng, chùa Xiêm Cán,…


Nhà hát Nón Lá Bạc Liêu

4. Bến Tre

Xứ dừa Bến Tre cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn ở miền Tây được nhiều du khách ưa thích. Bến Tre là “vựa trái cây” của khu vực miền Tây và cả miền Đông Nam Bộ. Du lịch Bến Tre, những điểm dừng chân mà du khách nên ghé như cồn Phụng (hay còn gọi là cồn Đạo ông Dừa), cồn Quy, cồn Ốc (hay còn gọi là cồn Hưng Phong), sân chim Vàm Hồ, vườn trái cây Cái Mơn, khu di tích lịch sử Nguyễn Đình Chiểu,...


Về Bến Tre chèo xuồng ba lá đến thăm cù lao 

Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

VF05:Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Chèo xuồng ba lá - Đi xe ngựa/xe lam - Chùa Vĩnh Tràng

Giá Từ

Đặc biệt, Bến Tre còn nổi tiếng là nơi tổ chức lễ hội trái cây hằng năm. Vì vậy, nếu du khách có nhu cầu du lịch Bến Tre vào đúng dịp này thì hãy liên hệ với Viet Fun Travel qua số điện thoại: 028 7300 6749.


Cồn Phụng - Điểm du lịch sinh thái nổi tiếng ở Bến Tre

5. Cà Mau

Với điểm du lịch Cà Mau thì du khách không nên bỏ lỡ cơ hội tham quan rừng U Minh Hạ, các vườn chim Cà Mau, Mũi Cà Mau, Đảo Hòn Khoai, chợ nổi Cà Mau, đầm Thị Tường, hòn Đá Bạc, khu đa dạng sinh học Lâm ngư trường 184 - Rừng đước Năm Căn, khu du lịch biển Khai Long, vườn dâu Cái Tàu,...


Check-in cột mốc GPS 0001

Nhiều du khách lần đầu được đặt chân đến cột mốc Cà Mau – điểm cuối trời trên “dải đất hình chữ S” đều cảm thấy vô cùng xúc động. Và tất nhiên, những đọc giả đang tham khảo bài viết này cũng sẽ có cơ hội đến với Cà Mau để tham quan cũng như tìm hiểu những điểm đặc biệt, riêng có ở vùng đất này.


Về thăm nơi tận cùng Tổ Quốc 

Tour 4 Tỉnh MIỀN TÂY 2 Ngày 1 Đêm | Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng

VF44.2:Tour 4 Tỉnh MIỀN TÂY 2 Ngày 1 Đêm | Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng

Khởi hành:Hằng ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Cần Thơ

Lịch trình: CHỢ NỔI CÁI RĂNG - Đất Mũi - Thánh đường Tắc Sậy (Cha Diệp) - Nhà Công Tử - Chùa Som Rong

Giá Từ

6. Đồng Tháp

Du lịch miền Tây mà không tìm đến tham quan du ngoạn Đồng Tháp thì có thể nói là thiếu sót lớn. Đồng Tháp có rất nhiều điểm đến đáng đi như vườn quốc gia Tràm Chim – Tam Nông, Lăng cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, làng hoa kiểng Sa Đéc, khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt, khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, khu di tích Gò Tháp, vườn cây trái Đồng Tháp, chợ chiếu Định Yên, chùa Kiến An Cung, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê,...


Đồng Tháp - vùng đất của những đồng sen hồng

Phước Kiển Tự (Chùa Lá Sen) 

Tour Miền Tây Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Sa Đéc 3N2Đ | Cù lao - Chợ nổi - Cồn Sơn - Vườn trái cây - Làng hoa

VF08.1:Tour Miền Tây Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Sa Đéc 3N2Đ | Cù lao - Chợ nổi - Cồn Sơn - Vườn trái cây - Làng hoa

Khởi hành:Hằng ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Chợ nổi - Cồn Sơn - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Vườn trái cây - (Chùa Vĩnh Tràng - Chùa Kiến An Cung - Chùa Lá Sen - Nhà cổ) - Làng hoa kiểng - Happy Land Hùng Thy - [Vườn quýt hồng Lai Vung - Vườn Chà Là]

Giá Từ

7. Long An

Long An là điểm đến nằm rất gần với thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù cách Sài Gòn một khoảng không xa nhưng chỉ cần bước qua ranh giới địa phận của tỉnh này, du khách sẽ cảm nhận được một không gian hoàn toàn khác, thoáng đãng và yên bình hơn.


Làng nổi Tân Lập - Long An

Những điểm tham quan ở Long được nhiều du khách chú ý là chùa Tôn Thạnh, cụm di tích Bình Tả, ngôi nhà cổ 100 cột, khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười, Làng nổi Tân Lập, vườn hoa kiểng Thanh Tâm, di tích Gò Đồn, di tích Gò Năm Tước, di tích Gò Xoài, làng cổ Phước Lộc Thọ, khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen v.v..


Làng nổi Tân Lập - Khu du lịch sinh thái cách Sài Gòn tầm 100km 

Tour Làng Nổi Tân Lập "Rừng Tràm Trà Sư" 1 Ngày - Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác- Làng Cổ Phước Lộc Thọ

VF56:Tour Làng Nổi Tân Lập "Rừng Tràm Trà Sư" 1 Ngày - Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác- Làng Cổ Phước Lộc Thọ

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Làng Nổi Tân Lập - Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác - Làng Cổ Phước Lộc Thọ

Giá Từ


Một góc ở Làng Nổi Tân Lập

Làng Cổ Phước Lộc Thọ (Đức Hòa - Long An)

8. Hậu Giang

Hậu Giang, một tỉnh lị tách ra từ thành phố Cần Thơ là điểm đến du lịch đáng mong ước của nhiều du khách. Đến với Hậu Giang ngày nay, du khách sẽ có cơ hội tham quan các điểm du lịch mang tính lịch sử như di tích Long Mỹ, khu di tích căn cứ tỉnh ủy, di tích chiến thắng Tầm Vu, di tích Chiến thắng 75 lượt Tiểu đoàn địch năm 1973,...


Khu du lịch sinh thái Lung Ngọc Hoàng

Ngoài ra, Hậu Giang còn có nhiều điểm đến hấp dẫn khác như chợ nổi Ngã bảy Phụng Hiệp, lung Ngọc Hoàng, khu du lịch sinh thái rừng tràm Vị Thủy, đền thờ Bác Hồ, khu du lịch sinh thái Tây Đô,…

9. Sóc Trăng

Nổi tiếng là điểm đến du lịch đậm màu văn hóa Khmer, du lịch Sóc Trăng du khách không thể bỏ qua việc tham quan các ngôi chùa cổ như chùa Dơi, chùa Đất Sét, chùa Chén Kiểu (chùa Sà Lôn), chùa Kh’leang, chùa Wat Patum Wongsa Som Rong,…

Bên cạnh đó, chợ nổi Ngã Năm, khu du lịch Bình An, vườn cò Tân Long, cồn Mỹ Phước, bảo tàng Khmer Sóc Trăng,... cũng là những điểm đến gây được  sự chú ý của du khách ở Sóc Trăng.


Chùa Sà Lôn (chùa Chén Kiểu)

Chùa Dơi nổi tiếng với những câu chuyện tâm linh huyền bí 

Tour 6 Tỉnh MIỀN TÂY 3 Ngày | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng

VF44:Tour 6 Tỉnh MIỀN TÂY 3 Ngày | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Sài Gòn

Giá Từ

10. Kiên Giang

Kiên Giang nổi danh với đảo ngọc Phú Quốc. Đây là một trong những điểm đến được đông đảo du khách trong và ngoài nước ưa chuộng.


Lăng Mạc Cửu

Ngoài ra, các danh lam – thắng cảnh của Kiên Giang đa số tập trung ở Hà Tiên như thắng cảnh chùa Hang – Hòn Phụ Tử, Núi Đá Dựng, núi Tô Châu, Thạch Động, lăng Mạc Cửu, chùa Tam Bảo, bãi tắm Mũi Nai, đầm Đông Hồ, chùa Xà Xía, nhà tù Hà Tiên, chợ đêm Hà Tiên… Nếu đảo Phú Quốc là điểm đến số 1 của Kiên Giang thì các điểm tham quan này cũng mang lại doanh thu không kém cho ngành du lịch tỉnh nhà Kiên Giang.


Bãi biển Mũi Nai 

Tour 8 TỈNH MIỀN TÂY | Khám Phá Phương Nam - Cuối Trời Tổ Quốc - 6 Ngày 5 Đêm

VF17:Tour 8 TỈNH MIỀN TÂY | Khám Phá Phương Nam - Cuối Trời Tổ Quốc - 6 Ngày 5 Đêm

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc - Hà Tiên - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Sài Gòn

Giá Từ

kinh nghiem di du lich mien tay
Ở vùng đất Kiên Giang có khá nhiều địa điểm du lịch đẹp, hoang sơ cho du khách tìm đến tham quan, du lịch

11. Tiền Giang

Nhắc tới những điểm đến du lịch không thể bỏ qua ở miền Tây thì phải nói đến Tiền Giang. Tại Tiền Giang, du khách có thể ghé thăm chùa Vĩnh Tràng, cù lao Thới Sơn – khu du lịch Thới Sơn, chợ nổi Cái Bè. Tiền Giang cũng được xem là “thủ phủ” trái cây của các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long bên cạnh Bến Tre. Vì thế, các miệt vườn trái cây cũng là điểm du lịch được nhiều du khách ưa thích.


Vườn nhãn xuồng (Cái Bè - Tiền Giang) 

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

Du khách đến du lịch Tiền Giang có thể tìm về miệt vườn Cái Bè, vườn cây trái Vĩnh Kim để tham quan, vui chơi, giải trí.


Chùa Vĩnh Tràng - "Cổ tự linh thiêng" ở Mỹ Tho

Ngoài ra, biển Tân Thành, trại rắn Đồng Tâm, các làng nghề thủ công truyền thống lâu đời cũng góp phần làm cho các điểm đến du lịch ở Tiền Giang thêm phong phú và đa dạng.


Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác (Thanh Tân, Tân Phước, Tiền Giang)

12. Trà Vinh

Cùng với Sóc Trăng, Trà Vinh là một trong những tỉnh ở miền Tây có nền văn hóa Khmer lâu đời và rất nổi bật. Vì thế, nếu có dịp đi du lịch Trà Vinh, du khách nên một lần đặt chân đến chùa Hang, chùa Âng hay chùa Nôdol - chùa Cò… để nhìn ngắm vẻ đẹp kiến trúc mà các ngôi chùa Khmer cổ này mang lại.


Chùa Âng - một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Trà Vinh

Góp phần vào các điểm đến tham quan nổi bật ở Trà Vinh còn có bãi biển Ba Động, Ao Bà Om, cù lao Tân Quy, cù lao Long Trị, khu du lịch sinh thái Rừng Đước,...


Ao Bà Om (Trà Vinh)

13. Vĩnh Long

Không phải là điểm du lịch nổi bật ở miền Tây nhưng Vĩnh Long lại thu hút đông đảo du khách ghé thăm thông qua việc sở hữu những điểm tham quan khá hấp dẫn.


Du lịch sinh thái tại cù lao An Bình (Vĩnh Long)

Nói về các điểm du lịch hấp dẫn ở Vĩnh Long thì có thể kể đến khu du lịch Vinh Sang, Cù Lao An Bình,… Ngoài ra, Văn Thánh miếu, chùa Tiên Châu, các vườn trái cây, vườn bonsai cũng là những điểm dừng chân quen thuộc của nhiều du khách khi đến với Vĩnh Long.

V. Những món đặc sản nổi tiếng ở miền Tây

Ẩm thực là một khía cạnh vô cùng đặc sắc của du lịch. Đến một nơi nào đó, khám phá cảnh đẹp và thưởng thức các món ăn ngon là điều mà bất kỳ du khách nào cũng muốn trải nghiệm. Đây cũng chính là lý do mà Viet Fun Travel dành riêng một mục lớn trong “Bật mí tất tần tật những kinh nghiệm khi đi du lịch miền Tây” để chia sẻ, giới thiệu đến du khách những món ăn đặc sản nổi tiếng ở vùng đất này.

Chắc chắn còn có những món ăn chưa kể hết. Tuy nhiên, về cơ bản những món ăn mà Viet Fun Travel chia sẻ dưới đây là nổi bật và tương đối đầy đủ. Tất nhiên, 13 tỉnh thành miền Tây sẽ có những “món chung” “món riêng” chỉ có khác nhau là ở văn hóa chế biến hay cách nấu. Vì vậy, có thể có những món ăn Viet Fun Travel kể bị trùng lặp nhưng nếu thưởng thức ở mỗi vùng miền khác nhau, du khách sẽ cảm nhận được hương vị, mùi vị khác nhau. 

1. Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ, du khách hãy dừng chân ở Bến Ninh Kiều hay ngồi thuyền tham quan chợ nổi Cái Răng và tìm thưởng thức các món ngon nổi tiếng như bánh tét lá cẩm, nem nướng Cái Răng, chuối nếp nướng, ốc nướng tiêu xanh, bánh cống, bánh tầm bì, bánh hỏi – heo quay Phong Điền, bánh xèo Cái Sơn, lẩu bần Phù Sa, phở cá, bún nước lèo Cần Thơ, lẩu mắm Dạ Lý,...

nhung kinh nghiem di du lich mien tay
Bún nước lèo Cần Thơ

Gỏi bông Điên Điển trộn tép sông cũng là một đặc sản đáng thử khi đến Cần Thơ

2. Cà Mau

Tìm đến vùng trời cực Nam của tổ quốc, nhiều du khách đi về rồi vẫn còn nhắc mãi các món ngon đặc sản Cà Mau như chuột đồng chiên sả ớt, cá rô chiên xù, lươn um rau ngổ, bánh tầm gà cay, bún bì, cơm tấm tép rim sườn chả, bánh tầm xíu mại tàu hủ ky, cua đá rang muối, cá nhám hấp hành tiêu xanh tép mỡ, cá thòi lòi nướng muối ớt, chả trứng mực Đất Mũi, tôm tít, rùa rang muối, đuông chà là Cà Mau, vọp nướng chấm muối tiêu, tiết canh cua Cà Mau, gỏi nhộng ong, khô cá kèo Cà Mau, cháo cá kèo Cà Mau, bồn bồn Cà Mau, ba khía Cà Mau, lẩu mắm U Minh,


Cua Cà Mau

3. Bạc Liêu

Đến với xứ sở của những câu chuyện huyền thoại về chàng công tử Bạc Liêu, du khách đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn ngon hấp dẫn như lẩu mắm, bánh tằm ngan dừa, bánh tằm bì, bún bò cay, bánh củ cải, cốn xại - xá pấu, bồn bồn, mắm chua Vĩnh Hưng, bánh canh tôm nước cốt dừa, đuông dừa,…

nhung kinh nghiem di du lich mien tay
Bánh tằm bì Bạc Liêu

4. Bến Tre

Bến Tre không chỉ có cảnh đẹp, không chỉ có những vườn cây ăn trái xum xuê mà còn có những món ăn ngon trứ danh. Là xứ dừa, là quê hương của cây dừa nên văn hóa ẩm thực Bến Tre thường được người dân chế biến từ dừa hoặc nấu cùng với các nguyên liệu từ dừa.


Gỏi củ hủ dừa tôm thịt

Nếu có cơ hội đến với Bến Tre, du khách nhất định phải tìm thử một số trong rất nhiều món ăn ngon của Bến Tre ví dụ như chuối đập, bánh canh bột xắt, chè bưởi Thầy Tôn, cơm tấm, bắp nướng, chuột dừa, đuông dừa, ốc xào nước cốt dừa, tép rang dừa, cơm dừa Bến Tre, bánh tráng Mỹ Lồng, bánh phồng Sơn Đốc, bánh xèo ốc gạo, cháo cua đồng, kẹo dừa Bến Tre, thịt heo kho nước dừa, gỏi củ hũ dừa, củ hũ dừa hầm bắp giò heo, mắm kho dừa, mắm chưng dừa, cá biển kho dừa, cá biển chiên dừa, tương kho dừa, cháo dừa, chuối xào dừa, đuông dừa, chè bí ngô cốt dừa, bánh bò dừa nướng,…


Bánh Dừa - món ăn vặt đặc sản của Bến Tre

5. Đồng Tháp

“Muốn ăn bông súng mắm kho, Thì về Đồng Tháp ăn cho đã thèm”. Câu ca dao này cũng đã giới thiệu cho du khách gần xa một món ăn đặc sản của miệt Đồng Tháp - xứ sở của sen, súng. Ngoài ra, du khách cũng có thể tìm các món ăn ngon khác của Đồng Tháp để thưởng thức như cá lóc nướng cuốn lá sen non, lẩu cá linh bông điên điển, hủ tiếu Sa Đéc, bông súng mắm kho hoặc các món mùa nước nổi.


Cơm chiên lá sen

nhung kinh nghiem di du lich mien tay
Bông súng mắm kho Đồng Tháp

Thử các món chế biến từ ếch, chuột như ếch xào xả ớt, chuột quay lu,… cũng là một trong những trải nghiệm khá thú vị. Các món như tắc kè xào lăn, cơm gói lá sen, lẩu riêu cua đồng, bánh phồng tôm Sa Giang, nem Lai Vung, chuột đồng – chuột cống nhum Cao Lãnh,... cũng là những món ăn mà nếu có cơ hội thưởng thức du khách đừng nên từ chối.


Nem Lai Vung - món ngon Đồng Tháp

6. An Giang

Vùng đất hành hương An Giang không chỉ được biết đến với những tham quan nổi tiếng mà còn ở những món ăn ngon, hấp dẫn và độc đáo.


An Giang "xứ sở" của các loại mắm 

Tour MIỀN TÂY | Mùa nước nổi - Về Cần Thơ - Ghé Châu Đốc - 2N1Đ

VF10.3:Tour MIỀN TÂY | Mùa nước nổi - Về Cần Thơ - Ghé Châu Đốc - 2N1Đ

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Miếu Bà Chúa Xứ - Trại cá sấu

Giá Từ

Đến đây du khách nhất định phải tìm thử các món ăn như gỏi sầu đâu, mắm ruột, xôi phồng chợ mới, tung lò mò, bánh phồng Phú Mỹ, cốm dẹp An Giang, bò bảy món Núi Sam, bánh bò thốt nốt Châu Đốc, bò cạp Bảy Núi, bún cá Long Xuyên, cơm tấm Lý Tự Trọng, bún cá Châu Đốc, lẩu mắm, lẩu trâu, bún nước kèn Châu Đốc, thốt nốt ướp lạnh, gà hấp lá trúc, cá leo nướng muối ớt, gỏi sầu đâu, bò cạp tuyền, lẩu mắm Châu Đốc, bún cá Long Xuyên, tung lò mò, cà na đập,...


Cơm tấm Long Xuyên 

Tour Du Lịch Hành Hương Châu Đốc - Long Xuyên 2 Ngày 1 Đêm

VF311:Tour Du Lịch Hành Hương Châu Đốc - Long Xuyên 2 Ngày 1 Đêm

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Núi Cấm - Châu Đốc - Long Xuyên - Sài Gòn

Giá Từ

kinh nghiem di du lich mien tay
Đi An Giang, du khách nhớ mua đặc sản Tung Lò Mò về làm quà biếu

7. Kiên Giang

Kiên Giang có biển. Vì thế ẩm thực Kiên Giang đa phần đến từ các món ăn được chế biến từ hải sản. Và dĩ nhiên, các món ăn nổi tiếng ở Kiên Giang có thể kế đến như gỏi cá trích, nấm tràm, bánh canh ghẹ chả, bún cá Rạch Giá, bún kèn Hà Tiên, xôi xiêm, bánh ống lá dứa, cơm ghẹ Phú Quốc, gỏi sò lông hoa chuối, cà sỉu, bánh thốt nốt, xôi Hà Tiên, hủ tiếu hấp,...


Gỏi sò lông hoa chuối

nhung kinh nghiem di du lich mien tay
Bánh ống lá dứa Kiên Giang

8. Tiền Giang

Mặc dù nằm ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long song ẩm thực Tiền Giang mang nét gì đó rất riêng, rất đặc trưng mà khó lẫn lộn vào đâu được. Những món ăn thường được nhắc đến khi dừng chân tại Tiền Giang là hủ tiếu Mỹ Tho, cháo cá lóc rau đắng, mắm tôm chà, mắm còng lột, bún gỏi già Mỹ Tho (hay bún gỏi dà), ốc gạo Tân Phong, bánh vá (bánh giá), bánh bèo chợ hàng bông, chuối quết dừa, chả nướng Chợ Gạo, sam biển Gò Công,...


Hủ tiếu Mỹ Tho là món ăn nổi tiếng mà du khách nên thử qua khi có dịp ghé lại du lịch Tiền Giang 

TOUR MIỀN TÂY 5 TỈNH (4N3Đ) | ĐẾN MỸ THO - THĂM BẾN TRE - ĐI SA ĐÉC - GHÉ CHÂU ĐỐC - VỀ HÀ TIÊN

VF169.1:TOUR MIỀN TÂY 5 TỈNH (4N3Đ) | ĐẾN MỸ THO - THĂM BẾN TRE - ĐI SA ĐÉC - GHÉ CHÂU ĐỐC - VỀ HÀ TIÊN

Khởi hành:Hằng ngày

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Chùa Vĩnh Tràng - Lò Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ & Công Trình Kiến Trúc Tôn Giáo - Rừng Tràm Trà Sư - Làng Bè - Làng Chăm - Lăng - Chùa - Thạch Động - Bãi Biển Mũi Nai - Chợ Biên Giới - Trại Cá Sấu

Giá Từ

9. Hậu Giang

Không có lịch sử hình thành lâu đời, vì vậy mà nền ẩm thực Hậu Giang cũng không phong phú và đa dạng như những tỉnh thành khác.


Cháo lòng Cái Tắc

nhung kinh nghiem di du lich mien tay
Chả cá thác lác Hậu Giang

Có thể điểm qua các món ăn đặc sản nổi tiếng ở Hậu Giang mà du khách nên thử  như chả cá thác lác, cháo lòng Cái Tắc, các thác lác Bảy Món, ốc len xào dừa, cá ngát, đọt choại, dưa chua bông điên điển, sỏi mầm,...

10. Long An

Mặc dù cách không xa với trung tâm thành phố Hồ Chí Minh nhưng không vì thế mà ẩm thực Long An không có những món riêng cho mình.

Ghé Long An, du khách nhất định phải thử các món ăn như lẩu mắm Long An, canh chua cá chốt, cá lóc nướng trui, lẩu mắm, bánh tét Long An, lạp xưởng tươi, bánh tráng trộn Long an,...

kinh nghiem di du lich mien tay
Cá nướng trui ở Long An được nhiều du khách yêu thích


Bánh tráng Long An, đặc sản hay được nhiều du khách mua về làm quà

11. Trà Vinh

Tìm đến Trà Vinh ngoài tham quan danh lam – thắng cảnh, du khách cũng nên khám phá nền ẩm thực ở đây. Với sự có mặt của cộng đồng dân tộc Khmer đã làm cho văn hóa ẩm thực của vùng đất này thêm phần phong phú và độc đáo.


Bún Suông Trà Vinh

Bánh tét Trà Cuôn - Trà Vinh

Du khách có thể tìm các món ăn ngon của Trà Vinh để thưởng thức như chù ụ rang me, cháo ám, bánh canh Bến Có, bún nước lèo, bánh tét cốm dẹp, bánh tét Trà Cuôn, mắm bò hóc, bún suông, loi choi sả ớt,...

12. Sóc Trăng

Các món ăn sau đây là những món mà du khách đừng nên bỏ lỡ khi có dịp đến với Sóc Trăng như bánh cóng, bánh ống, bún nước lèo Sóc Trăng, mì sụa, cháo cá lóc rau đắng, bò nướng xẻng, mắm cá lóc chiên, bún tiêu giò, hủ tiếu cá, mè láo,... 


Hủ tiếu cá Sóc Trăng

kinh nghiem di du lich mien tay
Bún nước lèo thơm ngon, nổi tiếng ở Sóc Trăng

13. Vĩnh Long

13 tỉnh thành ở miền Tây, mỗi vùng miền là mỗi nền văn hóa ẩm thực khác nhau. Nếu muốn du lịch Vĩnh Long mà có được hành trình trọn vẹn thì nhất định du khách tìm thưởng thức các món như cá tai tượng chiên xù, cá cháy, khoai lang mắm sống, tôm càng xanh nướng, châu chấu rang lá chanh, cá út nấu canh chua, bánh canh cá rô Vĩnh Long, thanh trà kho cá rô đồng, bánh tráng nem cù lao Lục Sĩ,...


Cá Tai Tượng chiên xù

nhung kinh nghiem di du lich mien tay
Cá út nấu canh chua Vĩnh Long

Khám phá ẩm thực là một phần không thể thiếu trong các chuyến đi du lịch. Vì vậy, không chỉ ở bài viết "Bật mí tất tần tật những kinh nghiệm khi đi du lịch miền Tây" Viet Fun Travel mới đề cập đến vấn đề ẩm thực mà ở nhiều bài viết khác Viet Fun Travel cũng sẽ nói cụ thể hơn. Nếu du khách quan tâm đến vấn đề này có thể theo dõi các bài viết khác về ẩm thực trên blog của Viet Fun Travel.

-> Xem thêm: TOP 42 địa điểm du lịch đẹp "quên lối về" ở Miền Tây

VI. Các trò chơi dân gian đặc sắc ở miền Tây

1. Tát mương bắt cá

Về vùng miệt vườn sông nước miền Tây mà không thử cảm giác lội mương, tát nước bắt cá thì thiếu đi phần sắc màu độc đáo. Tát mương bắt cá là trò chơi, hoạt động thú vị mà hầu như du khách nào khi đi du lịch miền Tây cũng muốn trải nghiệm.

Nếu du khách muốn có hoạt động này trong chương trình tour của mình thì có thể đăng ký trước với công ty du lịch. Chắc chắn trải nghiệm tát mương bắt cá sẽ mang đến khoảng thời gian vui chơi, giải trí thoải mái cho du khách. Đồng thời, trò chơi này còn để lại những kỷ niệm đẹp sau chuyến đi du lịch miền Tây.

kinh nghiem di du lich mien tay toan tap
Tát mương bắt cá, một trò chơi thú vị khi đi du lịch miền Tây
 

2. Hái trái cây trong vườn

Nhiều du khách đi du lịch miền Tây thích nhất là khoảng thời gian được vào tham quan vườn trái cây và thưởng thức trái cây chín, thơm ngon ngay tại chỗ. Miền Tây từ lâu được xem là “vựa trái cây” của cả nước. Vì vậy, đến miền Tây, du khách không lạ gì khi bắt gặp những vườn cây ăn trái xum xuê, trĩu quả.


Du khách của Viet Fun Travel tham quan vườn nhãn tại Cái Bè

Vườn cóc Thái ở Cái Bè

Du khách trải nghiệm hái trái cây

3. Chèo xuồng ba lá

Chèo xuồng ba lá xuôi theo những dòng kênh xanh mát là trải nghiệm mà du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch miền Tây. Có thể nói chèo xuồng ba lá là hoạt động đặc trưng của các chuyến du lịch miệt vườn sông nước. Qua trải nghiệm này chúng ta sẽ có dịp hiểu thêm về phương tiện di chuyển đặc biệt này của người Nam Bộ. Nếu có về miền Tây du lịch, du khách  hãy thử một lần tham gia hoạt động thú vị này nhé!


Ngồi xuồng ba lá ngắm cảnh sông nước miền Tây 

Tour Du Lịch Sài Gòn - Miệt Vườn 4 Ngày 3 Đêm

VF258:Tour Du Lịch Sài Gòn - Miệt Vườn 4 Ngày 3 Đêm

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Tham Quan Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ - Châu Đốc – Sài Gòn

Giá Từ


Du khách nhà Viet Fun Travel trải nghiệm hoạt động ngồi xuồng ba lá

4. Tham quan các làng/lo nghề truyền thống

Ở miền Tây, ngoài những dòng kênh xanh mát, những mảnh vườn trĩu quả còn phải kể đến những là nghề truyền thống sớm đã gắn bó với người dân ở mảnh đất này. Về miền Tây thì các làng nghề, lò nghề như: Lò kẹo dừa, lò mật ong, lò bánh tráng, lò hủ tiếu, lò cốm,... là những nơi du khách có thể tìm hiểu cách những người dân địa phương là ra những thức quà quê truyền thống bằng phương pháp thủ công, dân giản nhất.


Du khách nước ngoài đang xem thợ làm cốm nổ 


Thử lấy mật tại lò mật ong 

Tour Miền Tây - 5 Ngày (7 tỉnh) | Tiền Giang - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Kiên Giang - An Giang

VF330:Tour Miền Tây - 5 Ngày (7 tỉnh) | Tiền Giang - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Kiên Giang - An Giang

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 06:30 Sáng)

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Rạch Giá - Châu Đốc - Long Xuyên - Sài Gòn

Giá Từ

Cảm giác được tận tay hái trái chín trên cành, thưởng thức ngay tại vườn là một trong những trải nghiệm được nhiều người yêu thích. Đây cũng chính là một trong những yếu tố gây nên “sự mê hoặc” của miền Tây đối với du khách trong và ngoài nước. Quý đọc giả đã từng lạc vào vườn trái cây xum xuê quả chín trên cành và với tay hái để thưởng thức chưa? Nếu chưa từng, thì còn chần chờ gì mà không nhanh chân về miền Tây.

5. Các trò thú vị khác

Ngoài những trò thú vị đậm chất miền Tây thì khi đến với vùng đất này, du khách còn có cơ hội tham gia các trò chơi khác như cỡi đà điểu, trượt cỏ, câu cá sấu, vòng xoay vũ trụ, bóng nước, cá bú bình sữa, xem đua heo, đua chó, xiếc khỉ,... Chi tiết xem thêm tại đây.


Về miền Tây không thể bỏ qua các trò chơi dân gian

VII. Những trải nghiệm thú vị chỉ có ở miền Tây

1. Du lịch homestay ở miền Tây

Homestay (hay hình thức du lịch ở nhà dân) là loại hình du lịch không mấy xa lạ với du khách trong, ngoài nước. Riêng đối với các tỉnh miền Tây Nam Bộ, hình thức du lịch này khá phát triển vì những đặc điểm riêng có của nó. Con người miền Tây phóng khoáng hiếu khách, sông nước miền Tây mênh mang, đất vườn miền Tây rộng rãi… là các yếu tố để du lịch homestay miền Tây ngày càng phát triển.

Đến du lịch, ở nhà dân tại miền Tây, du khách sẽ được tiếp đón nồng hậu, được đối xử như người thân trong gia đình ở xa mới về. Du khách sẽ có cơ hội được cùng người dân tham gia trải nghiệm vào các công việc đời thường của họ như đánh lưới bắt cá, trồng rau, trồng hoa, thu hoạch trái cây, chăm sóc cây cảnh,...

nhung kinh nghiem di du lich mien tay

Homestay miền Tây

Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội được vào bếp cùng chủ nhà, học hỏi và chế biến những món ăn đặc sản miền Tây. Chính vì khoảng thời gian ở nhà dân này mà rất nhiều kỷ niệm đẹp giữa du khách và chủ nhà được hình thành. Đây cũng là dịp để chúng ta hiểu hơn về văn hóa, phong tục tập quán của người dân ở mỗi địa phương mà mình đặt chân đến.

Và tất nhiên, để được thử cảm giác này, du khách phải đến tham quan miền Tây và tự mình trải nghiệm. Với những du khách đã từng đi du lịch hình thức homestay ở Hội An, Hà Nội, Đà Lạt,… thì khi du lịch ở nhà dân ở miền Tây sẽ cảm nhận được những điều rất khác, rất riêng mà chỉ miền Tây mới có.

2. Khám phá đờn ca tài tử Nam Bộ

Đờn ca tài tử là loại hình nghệ thuật dân gian đã hình thành từ rất lâu đời ở Nam Bộ, đặc biệt là khu vực miền Tây Nam Bộ. Đờn ca tài tử Nam Bộ đã ăn sâu vào tiềm thức, vào ký ức, máu thịt của mỗi người dân nơi đây. Chính vì thế mà nếu du khách có cơ hội du lịch đến vùng đất này thì đừng quên thưởng thức và tham gia vào một buổi diễn văn nghệ đờn ca tài tử miệt vườn.

Đến đây, thỉnh thoảng du khách nghe văng vẳng đâu đó một câu vọng cổ ngọt ngào làm say đắm lòng người. Du khách có thể bất chợt nghe tiếng đờn ca phát ra trên một khúc sông ở chợ nổi, ở vườn cây, ở mái hiên nhà… Đờn ca tài tử Nam Bộ được xem là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người dân miền Tây. Với họ, đây không chỉ là loại hình nghệ thuật giải trí mà còn là cuộc sống, là hơi thở hằng ngày.

nhung kinh nghiem di du lich mien tay

Các nghệ sĩ miệt vườn biểu diễn đờn ca tài tử 

Vào những đêm trăng sáng là thời điểm lý tưởng để tham gia vào một buổi biểu diễn đờn ca tài tử. Họ có thể biểu diễn cho khách phương xa nghe hoặc tự tập họp với nhau sinh hoạt văn nghệ. Đây chính là khoảng thời gian mà tình làng nghĩa xóm thắt chặt, người dân nơi đây gắn kết nhau hơn.

Nếu đến miền Tây qua các Tour du lịch được Viet Fun Travel tổ chức, du khách sẽ được xem – nghe biểu diễn đờn ca tài tử do các nghệ sĩ miệt vườn biểu diễn phục vụ ngay trong vườn cây. Chắc chắn còn nhiều điều thú vị nữa mà du khách sẽ được khám phá nếu đi đến miền Tây, đặc biệt là vùng đất Bạc Liêu – quê hương của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu.

3. Đi chợ nổi miền Tây

Chợ nổi được xem là “đặc sản” riêng của miền Tây Nam Bộ. Đến miền Tây mà không đi tham quan chợ nổi thì thiếu đi phần thú vị của chuyến đi vì chợ nổi được xem là “sắc màu nổi bật” của vùng đất Cửu Long. Nếu có cơ hội đến với vùng đất phương Nam, du khách nên một lần tìm đến và tham quan chợ nổi. Các chợ nổi lớn và sầm uất nhất miền Tây có thể kể đến như:

- Chợ nổi Cái Bè – Địa chỉ: huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang

- Chợ nổi Cái Răng - Địa chỉ: Quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ

- Chợ nổi Cà Mau – Địa chỉ: Phường 8, Thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau

- Chợ nổi Ngã Năm – Địa chỉ: Thị trấn Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng

- Chợ nổi Ngã Bảy (chợ nổi Phụng Hiệp) – Địa chỉ: Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang

- Chợ nổi Trà Ôn - Địa chỉ: huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long

- Chợ nổi Miệt Thứ - Địa chỉ: Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang


Ghe trái cây "đầy ụ" trên chợ nổi Cái Răng 

TOUR CẦN THƠ Nửa Ngày | Tham Quan Chợ Nổi Cái Răng -  Vườn Trái Cây - Cơ Sở Nghề Thủ Công - Thiền Viện Trúc Lâ

VF10.2:TOUR CẦN THƠ Nửa Ngày | Tham Quan Chợ Nổi Cái Răng - Vườn Trái Cây - Cơ Sở Nghề Thủ Công - Thiền Viện Trúc Lâ

Khởi hành:Hằng ngày

Thời gian: Nửa Ngày

Điểm khởi hành: Cần Thơ

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Lò bánh tráng - Lò hủ tiếu - Vườn trái cây - Thiền Viện Trúc Lâm

Giá Từ

Muốn đi tham quan chợ nổi, tốt hơn hết du khách nên chuẩn bị đi từ sáng sớm. Chợ nổi đông đúc nhất vào khoảng 6 - 7 giờ sáng. Chính vì thế, nếu muốn cảm nhận và quan sát một buổi chợ nổi sầm uất, nhộn nhịp thì du khách nên đến trong khoảng thời gian này.


Một góc chợ nổi ở miền Tây Nam Bộ

4. Tham gia lễ hội ở miền Tây

Nhắc đến vùng đất của lễ hội người ta thường nghĩ đến Bắc Bộ. Tuy nhiên miền Tây cũng có rất nhiều lễ hội. Các lễ hội vùng đất này gắn liền với lịch sử khai hoang lập địa từ thuở xa xưa. Vì vậy nếu đi Tour miền Tây vào đúng thời điểm diễn ra các lễ hội thì du khách sẽ cảm thấy vô cùng thú vị.


Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ An Giang 

Tour Du Lịch Hà Nội - Sài Gòn - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 5 Ngày 4 Đêm

VF509:Tour Du Lịch Hà Nội - Sài Gòn - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 5 Ngày 4 Đêm

Khởi hành:Thứ 2, 4, 6 Hàng Tuần

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Sài Gòn - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ

Giá Từ

Chúng ta có thể kể đến các lễ hội lớn, nổi bật ở một số tỉnh thành miền Tây như Hội đình Phú Lễ và Lễ hội nghinh Ông (ở Bến Tre); Lễ vào năm mới Chôl Chnăm Thmây, Lễ hội Nghinh Ông, Lễ hội cúng trăng Ok Om Bok, Lễ hội Tết Nguyên Tiêu (ở Trà Vinh); Lễ Cúng Dừa (ở Sóc Trăng); Lễ hội đua bò, Tết Dolta, vía Bà Chúa Xứ (ở An Giang); Hội đình Bình Thủy (ở Cần Thơ); Lễ hội tống ôn – Tống gió Nam Bộ; Lễ hội Kathina,...


Lễ Tống Ôn (tống gió) ở Cần Thơ

VIII. Quà miền Tây mang về sau chuyến đi

Sau mỗi chuyến đi du lịch, ngoài mở mang tầm mắt, du khách còn có cơ hội “mang hương vị” vùng đất mình đến về nơi mình sinh sống. Đó chính là những món quà lưu niệm, những món ăn… mà du khách có thể mua sắm trong chuyến đi của mình. Du khách đi du lịch miền Tây cũng vậy, sẽ có rất nhiều thứ ở đây mà du khách có thể mang về làm quà sau các hành trình.


Bánh Tét là lựa chọn tiện lợi để mua về làm quà khi du lịch miền Tây

Đến miền Tây thì quà mang về chủ yếu là các loại trái cây ngon. Miền Tây Nam Bộ được xem là thủ phủ của rất nhiều loại trái cây ngon, đặc sản nổi tiếng như bưởi năm roi, chôm chôm, xoài, nhãn, sầu riêng. Ví dụ như du khách đến du lịch Trà Vinh thì có thể mua về làm quà các món như tôm khô Vinh Kim, rượu Xuân Thạnh, dừa sáp Cầu Kè, bánh tét Trà Cuôn,…


Bánh Pía - đặc sản Sóc Trăng

Nếu đi du lịch đảo Phú Quốc, du khách có thể mua rượu sim, ngọc trai, nước mắm, tiêu,... Nếu đến Sóc Trăng thì bánh pía là món không thể thiếu trong giỏ quà về cho người thân. Nếu về miệt Châu Đốc – An Giang thì các loại mắm, các loại khô hay các món được chế biến từ thốt nốt,...


Kể đến đặc sản miền Tây không thể bỏ qua các loại mắm

Nếu về xứ dừa Bến Tre thì hành trang mang về nhất định phải có bịch kẹo dừa Bến Tre hay món bánh tráng sữa Bến Tre,… Tóm lại, miền Tây là mảnh đất của những “của ngon vật lạ” mà hiếm nơi nào có được. Chính vì thế, một kinh nghiệm khi đi du lịch miền Tây đó là sau chuyến đi phải tìm và chọn đúng món, thức quà ở vùng đất đó.

Bài viết "Bật mí tất tần tật những kinh nghiệm khi du lịch miền Tây" mà Viet Fun Travel vừa trình bày trên đây sẽ góp phần nhỏ vào chuyến đi của du khách. Những thông tin mà Viet Fun Travel cung cấp trong bài viết này là do Viet Fun Travel đã trải nghiệm qua, thu thập, tham khảo, tìm tòi từ nhiều nguồn khác nhau. Chắc chắn bài viết này chỉ đầy đủ ở một góc độ, khía cạnh nào đó và có những thiếu sót không mong muốn. Do vậy, Viet Fun Travel rất hoan nghênh các ý kiến đóng góp hay những chia sẻ quý báu của Quý du khách gần xa.

Viet Fun Travel tổng hợp và biên soạn

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" TOP 8 kinh nghiệm khi đi du lịch miền Tây mới nhất 2023

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call