Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" TOP Kinh nghiệm đi phượt miền Tây 2 ngày 1 đêm "vui quên lối về"

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" TOP Kinh nghiệm đi phượt miền Tây 2 ngày 1 đêm "vui quên lối về"
    4.1/5 sao 11 lượt

Với những du khách thích đi phượt thì dù chỉ có khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm vẫn có thể thực hiện một chuyến đi đáng nhớ. Tùy vào sở thích và điều kiện riêng của mỗi người mà chúng ta có một lịch trình tham quan, trải nghiệm khác nhau. Trong bài viết hôm nay Viet Fun Travel sẽ chia sẻ về một lịch trình du lịch miền Tây 2 ngày 1 đêm dành cho dân phượt. Nếu Quý khách đang lên kế hoạch để khám phá miền Tây theo cách của riêng mình thì hãy tham khảo thêm bài viết “kinh nghiệm đi phượt miền Tây 2 ngày 1 đêm” do Viet Fun tổng hợp ngay sau đây.

-> Xem thêm: Đi Phượt Miền Tây 3 ngày nên đi những đâu?

1. Phượt miền Tây 2 ngày nên chuẩn bị xe như thế nào?

Chọn xe số thay vì xe tay ga

Đa số du khách du lịch phượt miền Tây thường xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh và đi bằng xe máy. Nếu Quý khách cũng muốn đi như vậy thì hãy chuẩn bị một chiếc xe máy thật tốt để đi. Xe máy nên chọn xe số để dễ dàng di chuyển hơn là đi xe tay ga. Chiếc xe này phải là xe ổn định, ít hư hỏng dọc đường. Nếu thường ngày Quý khách hay dùng xe này thì cũng phải mang đi bảo dưỡng, kiểm tra cho chắc chắn.

kinh nghiem di phuot mien tay 2 ngay 1 dem

Xe máy là phương tiện được ưu tiên lựa chọn cho chuyến Phượt Miền Tây 2 Ngày 1 Đêm

Nên mang theo bộ đồ vá xe di động

Thường khách đi du lịch phượt chuyên nghiệp sẽ có chuẩn bị trước một bộ đồ vá xe di động đơn giản. Nếu thỉnh thoảng du khách mới đi phượt thì có thể mượn bộ đồ nghề này từ bạn bè. Nếu là người ưa phượt đây đó thì hãy sắm một bộ đồ nghề vá xe di động để tránh trường hợp xe hỏng hóc dọc đường ở đoạn không có tiệm sửa xe. Nên chủ động trong quá trình di chuyển thì du khách sẽ cảm thấy chuyến đi thú vị hơn.

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

Luôn đổ xăng đầy bình

Trước khi đi, du khách ra cây xăng đổ đầy bình cho chắc ăn. Trong quá trình di chuyển nhớ “thăm chừng” để nếu thấy xăng sắp hết thì đổ chêm vào. Tốt hơn hết là đừng để xăng hụt quá ½ bình như thế có khả năng khi đi đến đoạn đường vắng, không có nhà dân và không có cây xăng thì du khách chỉ nước “dắt bộ”.

kinh nghiem di phuot mien tay 2 ngay 1 dem

Cần đỗ xăng đầy bình cho chuyến phượt miền Tây của mình

Nhớ mang theo giấy tờ xe đầy đủ

Đường đi xuống miền Tây có nhiều đoạn công an làm việc, bắt lỗi những xe vi phạm như không có bằng lái, không mang theo cà vẹt xe, không có bảo hiểm, đi lấn tuyến đường… Chính vì vậy, để an toàn và chuyến đi được suôn sẻ thì du khách nên mang theo giấy tờ xe đầy đủ và tất nhiên là phải tuân thủ đúng luật an toàn giao thông đường bộ.

kinh nghiem di phuot mien tay 2 ngay 1 dem

Nếu du khách đi du lịch phượt bằng xe máy thì hãy nhớ mang theo giấy tờ xe đầy đủ

-> Xem thêm về: Những kinh nghiệm đi du lịch miền Tây toàn tập

2. Đi phượt miền Tây 2 ngày nên đi những đâu?

Tóm tắt hành trình khám phá 2 ngày 1 đêm ở miền Tây theo hình thức phượt như sau:

Ngày đầu tiên, du khách xuất phát từ Sài Gòn, xuống Long An ghé tham quan những điểm như Khu Bảo Tồn Đất Ngập Nước Láng Sen hoặc Làng Nổi Tân Lập. Sau đó du khách ghé ăn trưa rồi tiếp tục hành trình xuống Tiền Giang. Đến Tiền Giang, du khách đi tham quan chùa Vĩnh Tràng, trại rắn Đồng Tâm rồi di chuyển đến tham quan cù lao Thới Sơn. Du khách ngủ đêm trên cù lao để biết thêm về cuộc sống đời thường của người dân Tiền Giang.

kinh nghiem di phuot mien tay 2 ngay 1 dem

Làng nổi Tân Lập đẹp và thơ mộng ở Long An

kinh nghiem di phuot mien tay 2 ngay 1 dem

Tham quan Chùa Vĩnh Tràng - ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng được nhiều du khách ưa thích ở miền Tây

kinh nghiem di phuot mien tay 2 ngay 1 dem

Chèo xuồng ba lá tham quan cảnh sông nước miền Tây

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

Tiếp tục, buổi sáng hôm sau du khách đi chợ nổi Cái Bè sau đó tiếp tục hành trình đến Bến Tre. Tại Bến Tre, du khách vào vườn cây ăn trái cái Mơn để tham quan sau đó đi tham quan các làng nghề thủ công truyền thống ở đây hoặc khu du lịch Cồn Phụng. Sau khi tham quan điểm này thì du khách xuất phát trở về lại thành phố Sài Gòn.

kinh nghiem di phuot mien tay 2 ngay 1 dem

Du khách lên thuyền gỗ đi tham quan chợ nổi Cái Bè

Với lịch trình trên thì chương trình đi khá là dày đặc. Đây chỉ là lịch trình gợi ý “demo” cho du khách mà thôi. Do vậy, du khách có thể đi theo lịch trình này nếu thấy có thể sắp xếp được thời gian. Ngược lại, nếu thấy không đủ thời gian thì có thể rút bớt lại, bỏ bớt những điểm tham quan mà mình thấy không tiện.

Ngoài ra, du khách cũng có thể tự lên kế hoạch và tự chọn những địa điểm tham quan mà mình yêu thích. Như vậy, du khách sẽ có thể khám phá được nét đặc sắc ở miền Tây dù thời gian chỉ có 2 ngày 1 đêm.

-> Nên xem thêm: 42 địa điểm du lịch đẹp ở miền Tây

3. Du lịch phượt miền Tây 2 ngày chơi trò nào là thú vị?

2 ngày ở miền Tây du khách có thể tham gia những trò chơi hay thực hiện những trải nghiệm thú vị như sau:

Tát mương bắt cá

Nhiều du khách có “tuổi thơ dữ dội” với trò tát mương bắt cá bờ sông ngày còn nhỏ ở làng quê. Và ngày hôm nay, nếu du khách muốn trở về tuổi thơ với trò vô cùng hấp dẫn đó thì cũng sẽ thực hiện được khi đến miền Tây. Du khách có thể thực hiện trò chơi này ở các khu du lịch miệt vườn tại miền Tây hoặc nếu có nhà người quen ở miền tây có ao vườn thì còn tốt hơn nữa. Dưới lớp bùn đen óng, những con cá chạch, cá lóc giấu mình nhưng vẫn bị những đôi bàn tay khéo léo của du khách bắt lên. Trải nghiệm đó thật vô cùng thú vị.

kinh nghiem di phuot mien tay 2 ngay 1 dem

Tham gia trò chơi tát mương Bắt Cá là một trải nghiệm tuyệt vời khi du khách về du lịch Miền Tây

Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

VF08:Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Chèo xuồng ba lá - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Lò bánh tráng - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ nổi Cái Răng - Thưởng thức trái cây - Cồn Sơn - Làng cá bè - Vườn trái cây - Làm bánh dân gian/xem cá lóc "múa" - Sài Gòn

Giá Từ

Vào vườn tham quan và thưởng thức trái cây

Miền Tây Nam Bộ là “vựa” trái cây của cả nước. Chính vì thế có cơ hội đến đây mà không vào vườn trái cây tham quan và thưởng thức trái cây ngay tại chỗ thì quả là thiếu sót. Những chuyến du lịch phượt như thế du khách sẽ có nhiều thời gian và chủ động được lịch trình tham quan và sẽ có thể có một chuyến “vào vườn hái trái cây ăn ngay tại chỗ” tuyệt vời. Còn gì sung sướng bằng cảm giác được chọn loại trái cây mình thích, hái trái chín ngay trên cành và thưởng thức hương vị thơm ngon của chúng.

kinh nghiem di phuot mien tay 2 ngay 1 dem

Vào tham quan vườn trái cây ở Cù Lao Thới Sơn

Chạy xe đạp qua cầu khỉ

Rất nhiều du khách đi du lịch miền Tây khi đến các khu du lịch sinh thái ở đây đã thử sức với trò chơi này. Sông nước miệt vườn là lợi thế để người ta thiết kế nên trò chơi dân gian vô cùng hấp dẫn đó. Những pha nhào lộn, những màn xe đạp rớt xuống nước sẽ khiến du khách cười nghiêng ngả không thôi. Và du khách nên nhớ là nên mang theo bộ đồ để thay nếu tham gia những trò chơi như thế này nhé.

kinh nghiem di phuot mien tay 2 ngay 1 dem

Du khách chơi trò cỡi xe đẹp qua cầu khỉ ở miền Tây

Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

4. Đến miền Tây trong hành trình phượt 2 ngày nên ăn gì?

Dọc theo đường đi du lịch phượt miền Tây, có nhiều hàng quán bán các loại đồ ăn, đặc sản miền Tây. Nếu du khách có cơ hội hãy thử các món như cá lóc nướng trui, canh chua bông điên điển, lẩu mắm, hủ tiếu Mỹ Tho… Hãy chắc chắn du khách đã “bỏ túi” một vài địa chỉ để thưởng thức các món đặc sản ở miền Tây trong hành trình du lịch của mình.

kinh nghiem di phuot mien tay 2 ngay 1 dem

Hủ tiếu Mỹ Tho là món ăn ngon được nhiều du khách yêu thích, lựa chọn thưởng thức

Hiện trên các mạng xã hội, các diễn đàn người ta chia sẻ rất nhiều những bài viết dạng kinh nghiệm ăn uống khi du lịch miền Tây hoặc địa chỉ các quán đặc sản miền Tây ngon v.v.. Hãy đầu tư cho chuyến đi của mình bằng cách dành thời gian để hỏi bạn bè, tham khảo ý kiến người thân hoặc nghe vào những chia sẻ kinh nghiệm của người đã từng đi. Có như thế chuyến đi của du khách mới được trọn vẹn.

Tour Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ 3 Ngày

VF253:Tour Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ 3 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

Trên đây là một số kinh nghiệm đi phượt miền Tây 2 ngày 1 đêm mà Viet Fun Travel muốn gửi đến Quý khách. Có thể những chia sẻ này chỉ phù hợp với người này mà chưa phù hợp với người kia. Vì vậy, du khách hãy tham khảo thêm nhiều bài viết hơn nữa trên các website của Viet Fun Travel để có nhiều thông tin và tổ chức chuyến đi của mình thêm tốt đẹp. Chúc Quý khách có những chuyến đi du lịch miền Tây vui vẻ.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" TOP Kinh nghiệm đi phượt miền Tây 2 ngày 1 đêm "vui quên lối về"

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call