Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Đi du lịch Cần Thơ mùa nào đẹp và lãng mạn nhất?

  • 0 nhận xét
  • Đi du lịch Cần Thơ mùa nào đẹp và lãng mạn nhất?
    4.2/5 sao 18 lượt

Không chỉ được biết đến là trung tâm văn hóa kinh tế trọng điểm phía Nam, Cần Thơ còn là một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở miền Tây. Sở hữu không gian miệt vườn tươi mát cùng những điểm tham quan hấp dẫn lí thú, Tây Đô hứa hẹn sẽ không làm du khách gần xa thất vọng. Tuy nhiên với những ai chưa từng du lịch Cần Thơ sẽ không khỏi băn khoăn “Đi Cần Thơ mùa nào đẹp?”. Thay vì ngồi đó thắc mắc, tại sao chúng ta không đi tìm câu trả lời thông qua bài viết sau đây của Viet Fun Travel?

Vốn có nền khí hậu thời tiết ôn hòa, có thể nói Cần Thơ mùa nào cũng đẹp. Du lịch tại đây bất cứ vào thời điểm nào trong năm đều rất lí tưởng. Tuy nhiên, giống như những vùng đất khác Cần Thơ cũng có những mùa đẹp nhất.

-> Xem thêm: Từ Sài Gòn đi Cần Thơ mất bao lâu?

1. Cần Thơ mùa hè – Mùa cây cối trĩu quả

Cứ vào độ từ tháng 5 đến tháng 7 thì miệt vườn vùng sông nước Cửu Long lại chín rộ, xum xuê trái ngọt. Đây cũng là thời điểm lí tưởng để chúng ta đến với xứ Tây Đô.

Du lịch Cần Thơ mùa hè du khách sẽ lạc bước vào không gian làng quê xanh mướt, trong lành và yên ả. Những thú vui tao nhã như thưởng thức trái cây tại vườn, câu cá thư giãn, nghe đờn ca tài tử hay tham gia trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt của bà con địa phương chắc chắn sẽ khiến cho bất cứ ai cũng phải thích thú.

di can tho mua nao dep, du khach da biet chua

Mùa hè – mùa của những vườn trái cây chín rộ

Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung là vùng đồng bằng châu thổ đất đai màu mỡ nên trồng được nhiều loại cây ăn trái nhiệt đới như vú sữa, dâu Hạ Châu, cam mật, sầu riêng, măng cụt, táo hồng, quýt đường… Đến Cần Thơ vào mùa nào trong năm, du khách cũng được thưởng thức trái cây tươi ngon nhưng để có hương vị ngọt lành vừa mới thu hoạch thì mùa hè là thời điểm khá hoàn hảo.

Hiện nay, tại Cần Thơ có rất nhiều vườn trái cây ăn trái xanh mát, tươi tốt và trĩu quả. Trong mấy năm gần đây, loại hình du lịch tham quan vườn cây ăn trái ở Cần Thơ vô cùng phát triển và thu hút lượng khách du lịch ngày một lớn hơn.

di can tho mua nao dep, du khach da biet chua

Trải nghiệm chèo xuồng lần theo con mương

Nhắc đến du lịch miệt vườn Cần Thơ thì chúng ta phải kể đến huyện Phong Điền - nơi nổi tiếng với nhiều loại trái cây, đặc sản và hoạt động đậm chất Nam Bộ. Huyện Phong Điền cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 16km về phía Nam.

Để đến được đây du khách chạy theo con đường 3/2, qua cầu Đầu Sấu đến cầu Cái Răng rẽ phải là tới. Tại đây, có rất nhiều vườn trái cây phục vụ cho du khách như vườn trái cây Mỹ Khánh, vườn dâu Hạ Châu - Nhơn Ái, vườn du lịch Vàm Xáng, vườn trái cây 9 Hồng...

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

Dọc các lối đi vào vườn, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy rất nhiều loại cây ăn trái được trồng xen kẽ tạo nên một không gian xanh mát và yên tĩnh. Những tia nắng len lỏi qua tán lá chiếu rọi vào mấy thứ quả chín mọng sẽ đem đến cảm giác thư thái và hết sức gần gũi.

Bên cạnh việc du ngoạn trong các vườn trái cây, đến đây du khách còn có hội tham gia vào các hoạt động gắn liền với đời sống thường nhật của người dân Nam Bộ. Học cách chèo xuồng lần theo những con mương nhỏ hái các loại quả và dùng ngay tại chỗ là trải nghiệm đặc sắc nhất mà du khách sẽ được thử.

đi Cần Thơ mùa nào đẹp? du khách đã biết chưa?

Du khách hóa thân thành những người nông dân tát mương bắt cá

Thú vị hơn, du khách còn có thể thử làm một người nông dân thực thụ qua các hoạt động như giở chà, kéo vó, tát mương bắt cá, câu cá, đi cầu khỉ. Trong một vườn cây xanh mát, khí trời trong lành hòa cùng tiếng chim véo von trên cành mà được thưởng thức các món ăn bình dị Nam Bộ rồi cùng nhau trò chuyện rôm rả về cuộc sống sinh hoạt của người dân miền sông nước thì còn gì thú vị hơn.

-> Tham khảo và đặt ngay những Tour Miền Tây chất lượng do Viet Fun Travel tổ chức.

2. Cần Thơ mùa nước nổi – Thời điểm lý tưởng để khám phá

Từ tháng 9 đến tháng 11 là thời gian miền đất “gạo trắng nước trong” bước vào mùa nước nổi cũng là mùa cao điểm du lịch trong năm. Đây là thời điểm thích hợp để chúng ta trải nghiệm du lịch sông nước miền Tây, đặc biệt là Cần Thơ.

Vào mùa này, những con nước không chỉ mang lại nguồn phù sa màu mỡ cho ruộng đồng mà còn tạo nên cảnh quan vô cùng hấp dẫn và thơ mộng. Không quá kiêu sa lộng lẫy nhưng chính vẻ đẹp êm dịu, mộc mạc, chân chất của sông nước hữu tình đã giúp mảnh đất Tây Đô trở nên đầy quyến rũ trong mắt du khách.

Đối với những ai yêu thiên nhiên, thích sự khám phá và muốn tìm về chốn bình yên thì Cần Thơ mùa nước nổi chính là điểm đến không thể lí tưởng hơn.

đi Cần Thơ mùa nào đẹp? du khách đã biết chưa?

Người dân hái bông súng mùa nước nổi

Trên những đồng nước mênh mông mây trời, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh những chiếc thuyền chài bé nhỏ neo đậu nhấp nhô, điểm tô xa xa là những bông hoa súng trắng hồng đan xen vào mùa bung nở. Vài chiếc xuồng nhỏ thi thoảng ngược dòng hái bông điên điển cũng khiến cho khung cảnh nơi đây trở nên mộc mạc, bình dị mà thân quen.

đi Cần Thơ mùa nào đẹp? du khách đã biết chưa?

Chợ nổi Cái Răng – văn hóa đặc trưng vùng sông nước Nam Bộ

Ghé du lịch Cần Thơ vào thời gian này, du khách sẽ được ngồi trên những chiếc thuyền con đi dọc theo dòng kênh ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống của người dân vùng sông nước.

Bên cạnh những biển nước trắng xóa hút mắt, bên cạnh những người nông dân chân chất sống cùng với lũ thì Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung mùa nước nổi còn có những khu chợ nổi nhộn nhịp trên sông. Một trong những chợ nổi lớn và sầm uất không thể không nhắc đến là chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ.

Nếu chợ nổi Cái Răng ngày thường vốn dĩ đã sôi nổi thì vào thời điểm này thì nó lại càng huyên náo và hồ hởi hơn. Chợ thường hoạt động từ mờ sáng nên chúng ta phải dậy sớm nếu muốn tận hưởng trọn vẹn không khí nhộn nhịp ở đây. Thời gian lí tưởng nhất để đi chợ nổi Cái Răng là từ 5 – 7 giờ sáng.

Đi Cần Thơ mùa nào đẹp? du khách đã biết chưa?

Hình ảnh chiếc xuồng nhỏ bán đồ ăn sáng chông chênh theo sóng nước

Bên cạnh mặt hàng trái cây, nông sản quen thuộc thì chợ nổi mùa này còn bán thêm cả những thứ đặc sản của trời như bông điên điển, cá linh, cá bống dừa, chuột đồng… Du lịch chợ nổi Cái Răng còn là dịp để du khách thưởng thức những món ăn sáng hấp dẫn theo cách rất “lênh đênh”.

Thưởng thức một tô hủ tiếu nóng hổi, ngút khói trên chiếc xuồng ba lá dập dềnh theo mặt nước, rồi ngắm nhìn cảnh mua bán tấp nập bốn bề xung quanh sẽ là trải nghiệm không thể quên với du khách.

Về Tây Đô mùa nước nổi mà không ăn lẩu cá linh bông điên điển hay chuột đồng nướng lu sẽ mất đi phần thú vị. Cái hương vị đậm đà hòa quyện cùng không gian làng quê yên ả sẽ đưa chúng ta tìm đến sự nhẹ nhàng nơi tâm hồn, mọi buồn phiền của cuộc sống dường như được bỏ lại ở sau lưng.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

3. Cần Thơ mùa giáp Tết – Không gian rộn ràng sắc xuân

Không chỉ được khám phá và trải nghiệm nhiều điều thú vị, du lịch Cần Thơ mùa giáp Tết du khách còn được cảm nhận cái chân chất, thật thà, bình dị từ phong tục đón Tết cổ truyền của người dân miệt vườn sông nước. Đây cũng là thời điểm lí tưởng cuối cùng trong năm để chúng ta đến với vùng đất này.

Đi Cần Thơ mùa nào đẹp? du khách đã biết chưa?

Một góc của đường hoa Cần Thơ

Bắt đầu từ tháng chạp cái không khí náo nức hân hoan đón chờ mùa xuân đã tràn ngập trên mảnh đất Cần Thơ. Đâu đâu cũng là những sắc màu rực rỡ lung linh như tô điểm cho xứ Tây Đô khoác lên mình một màu áo mới.
 

Đi Cần Thơ mùa nào đẹp? du khách đã biết chưa?

Chợ hoa Bến Ninh Kiều

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

Cần Thơ vào độ thời gian này có rất nhiều du lịch hấp dẫn mà chúng ta không thể bỏ lỡ. Trong đó, đường hoa Cần Thơ là điểm tham quan khá thú vị thu hút đông đảo du khách mỗi khi xuân về.

Đường hoa nghệ thuật Cần Thơ được xây dựng bằng hàng ngàn chậu hoa tươi khác nhau và các loại cây trái của vùng đất miệt vườn sông nước Cửu Long. Bằng nghệ thuật bài trí với bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, những mô hình tiểu cảnh của đường hoa Cần Thơ tạo thành điểm tham quan, vui chơi giải trí thú vị cho du khách gần xa.

Bên cạnh đường hoa thì bến Ninh Kiều cũng là điểm check – in lộng lẫy ngày giáp Tết mà chúng ta nên ghé thăm. Đến đây vào mùa này, du khách sẽ dạo quanh chợ hoa bến Ninh Kiều. Được xem là chợ hoa lớn nhất ở Cần Thơ, chợ hoa Xuân ở bến Ninh Kiều còn là nơi tham quan của nhiều du khách cũng như người dân mỗi khi Tết đến.

Đi Cần Thơ mùa nào đẹp? du khách đã biết chưa?

Không khí mùa xuân tràn ngập trên mảnh đất Cần Thơ

Dọc hai bên đường hàng trăm loại hoa như lan, mai vàng, cát tiên, hải đường, ớt, hoa giấy, hướng dương, hoa cúc đua nhau khoe sắc rực rỡ cả một vùng trời. Bên cạnh những loại hoa thông thường thì nhiều loại trái cây cũng được các tiểu thương mang ra trưng bày làm kiểng như khế, thanh long, tất, quýt… Thời điểm càng gần đến ngày Tết, chợ hoa này càng hoạt động mạnh. Hàng trăm loại hoa từ khắp nơi đổ về khiến khu vực này trở nên đẹp hơn bao giờ hết.

Nếu du khách là người yêu thích khám phá cái mộc mạc dân dã, cái truyền thống lâu đời của con người Nam Bộ thì chợ nổi Cái Răng là điểm đến khá thú vị vào mùa giáp Tết. Vào những ngày này, chợ nổi Cái Răng tấp nập hơn hẳn ngày thường. Nhiều ghe lớn ghe bầu từ các tỉnh và thành phố Hồ Chí Minh đến neo đậu thu gom nông sản để cung cấp cho các chợ đầu mối hoặc đưa sang các nước lân cận.

Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

VF14:Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 (Từ 5:15 Sáng)

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

Đồng thời, thời điểm này người dân địa phương cũng đi chợ nhiều hơn. Họ chủ yếu mua sắm những mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ trong dịp Tết như xăng dầu, quần áo may sẵn, giày dép, bánh kẹo… Những chiếc ghe chở đầy ắp hoa, trái cây, cây cảnh rực rỡ sắc màu tụ họp về trên chợ nổi Cái Răng như một bức tranh thiên nhiên lộng lẫy hân hoàn chào đón một mùa xuân mới ấm áp và tràn ngập niềm vui.

-> Tham khảo thêm: Những kinh nghiệm đi du lịch Cần Thơ

Mùa hè, mùa nước nổi và mùa giáp Tết là ba khoảng thời gian lí tưởng nhất trong năm để du khách du lịch đến Cần Thơ. Mỗi một thời điểm kể trên đều mang đến vẻ đẹp và những trải nghiệm rất riêng cho mảnh đất Tây Đô. Hi vọng qua bài viết “Đi Cần Thơ mùa nào đẹp? Du khách đã biết chưa?” của Viet Fun Travel sẽ giúp du khách có được hành trình khám phá thành phố Cần Thơ xinh đẹp đúng lúc, đúng thời điểm.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Đi du lịch Cần Thơ mùa nào đẹp và lãng mạn nhất?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call