Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Đi du lịch Cần Thơ có gì chơi? Du khách đã biết chưa?

  • 0 nhận xét
  • Đi du lịch Cần Thơ có gì chơi? Du khách đã biết chưa?
    4.0/5 sao 2 lượt

“Đi du lịch Cần Thơ có gì chơi?” đây là câu hỏi thường được đặt ra với những ai lần đầu đặt chân tới mảnh đất này. Thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ là điểm du lịch may mắn có được sự hòa trộn giữa hiện đại phố thị và mộc mạc chân quê. Hành trình ghé lại Cần Thơ sẽ thêm phần tuyệt vời nếu như du khách tìm được cho mình những hoạt động vui chơi hấp dẫn tại đây.

-> Tham khảo thêm: Đi du lịch Miền Tây có gì chơi?

1. Đi chợ nổi Cái Răng

Nếu như về miền Tây mà du khách không dành cho mình một chuyến tham quan chợ nổi thì còn gì là thú vị. Những người mê du lịch vẫn thường nói vui với nhau rằng: “Chợ nổi là đặc sản miệt thứ”.

Ở cái xứ Cần Thơ, nếu nói về chợ nổi thì người ta sẽ không chần chờ mà nghĩ ngay tới chợ nổi Cái Răng. Đây là một trong số 6 chợ nổi lớn và sầm uất nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Họp mặt trên sông từ 3 – 4 giờ sáng, chủ yếu bán nông sản và trái cây, chợ nổi Cái Răng được hình thành từ khi người dân miền Tây còn xem ghe xuồng là phương tiện di chuyển chủ yếu.

Ngày nay, mặc dù những phiên chợ trên cạn ngày càng hiện đại, giao thông đường bộ phát triển đến mọi ngóc ngách nhưng chợ nổi vẫn còn đó như một điều tất yếu gắn chặt trong đời sống của những người con miền sông nước.

di du lich can tho co gi choi

Khách tham quan, chụp hình ở Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ

Những chiếc xuồng, những chiếc ghe dập dìu lướt sóng hòa trong không khí nhộn nhịp tờ mờ buổi sớm mai là hình ảnh không khó để bắt gặp khi du khách dừng chân tại Cái Răng.

Đi chợ nổi, ngoài việc khám phá sự độc đáo trong khung cảnh nhộn nhịp hồ hởi, du khách còn được thưởng thức các món ăn dân dã đậm chất miền quê như hủ tiếu, bún riêu, bánh canh…

Đặc biệt đến đây, du khách sẽ thích thú khi nhìn thấy những chiếc sào cao cắm trước mũi ghe, trên có treo nông sản, trái cây. Cây sào này được người dân gọi là cây “bẹo” – phương thức quảng cáo độc nhất vô nhị chỉ có ở chợ nổi.

Chợ nổi là nơi phản ánh rõ nét văn hóa đặc trưng miền sông nước. Tham quan chợ nổi Cái Răng là dịp để du khách thêm phần hiểu hơn về con người, mảnh đất Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung.

di du lich can tho co gi choi

Chợ nổi là hình thức họp chợ khá độc đáo ở miền Tây Nam Bộ

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

2. Dạo mát làng du lịch Mỹ Khánh

Khu du lịch Mỹ Khánh mang đến không gian tươi mát trong lành, thích hợp để du khách dã ngoại vào những ngày cuối tuần.

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân tới đây là những vườn trái cây xanh um rộng lớn, trái xum xuê mọc dài từ ngọn cho đến tận gốc. Trái cây ở Mỹ Khánh đa dạng về chủng loại, có thể kể đến một số loại tiêu biểu như chôm chôm, sầu riêng, dâu, bòn bon, mít…

Vườn trái cây Mỹ Khánh thích hợp để du khách ghé thăm bất cứ thời điểm nào trong năm, mùa nào thức nấy, mỗi mùa là mỗi đặc sản, loại nào cũng tươi ngon mọng nước.

di du lich can tho co gi choi

Những hoạt động thú vị đáng trải nghiệm ở Làng du lịch Mỹ Khánh

Bên cạnh việc ngắm nhìn cây trái xum xuê, du khách còn được tự tay hái trái và thưởng thức ngay tại chỗ. Trái cây vườn Mỹ Khánh được trồng theo tiêu chuẩn an toàn nên du khách hoàn toàn có thể yên tâm mà thưởng thức.

Hòa mình vào những trò chơi dân gian miệt vườn là trải nghiệm cực kỳ thú vị mà du khách đừng nên bỏ lỡ khi đến đây. Từ chèo xuồng, tát mương bắt cá đến đua heo, câu cá sấu, trò nào cũng hấp dẫn đã đời.

Ngoài ra, dừng chân tại làng du lịch Mỹ Khánh, du khách còn có cơ hội tham quan khu nhà cổ Nam Bộ, tìm hiểu làng nghề truyền thống và thưởng thức những món ăn dân dã như cá lóc nướng trui, lẩu mắm, chuột đồng…

Mỹ Khánh là một làng quê thu nhỏ rất đỗi bình yên và mộc mạc. Đến đây du khách không những trải nghiệm cuộc sống miền quê đích thực mà còn được tìm hiểu về những giá trị văn hóa, truyền thống của người dân Nam Bộ.

di du lich can tho co gi choi

Tát Mương Bắt Cá là một hoạt động thú vị đáng trri nghiệm ở Làng Du lịch Mỹ Khánh

-> Xem thêm: TOP 10 món ăn ngon ở Cần Thơ không phải ai cũng biết

3. Tham quan nhà cổ Bình Thủy

Được xây dựng từ năm 1870, nhà cổ Bình Thủy là một trong những ngôi nhà cổ lớn nhất miền Tây. Chủ nhân của ngôi nhà này là một gia tộc giàu có ở vùng Nam Bộ xưa.

Được xây dựng theo lối kiến trúc kết hợp hài hòa hai nền văn hóa Đông – Tây, nhà cổ Bình Thủy nhìn từ xa mang dáng dấp cổ điển nhưng đâu đó vẫn chứa đựng những nét đẹp đặc trưng miền sông nước.

Dù việc xây dựng chịu ảnh hưởng không nhỏ của nghệ thuật phương Tây nhưng nhà cổ Bình Thủy vẫn không bị mất nét truyền thống dân tộc, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự đặc biệt cho công trình này.

di du lich can tho co gi choi

Nhà cổ Bình Thủy đẹp và cổ kính ở Cần Thơ

Chỉ cần đứng bên trong sân nhìn lên mặt tiền ngôi nhà, du khách cũng đã phải trầm trồ vì vẻ đẹp tinh tế. Từ những đường nét trang trí trên cột, trên vòm cửa sắt cho đến các họa tiết đắp nổi, tất cả đều toát lên sự thẩm mỹ cao.

Tham quan bên trong ngôi nhà là dịp để du khách chiêm ngưỡng sự lộng lẫy, nguy nga từ những vật dụng nội thất sang trọng. Từ bộ bàn ghế đến tủ thờ, cái sập gụ, tất cả đều được trang trí bằng khảm trai tinh xảo hòa cùng những đường nét chạm trổ mềm mại.

Nhà cổ Bình Thủy còn nổi tiếng trong và ngoài nước với vai trò là bối cảnh chính của hàng chục bộ phim nổi tiếng như: Những nẻo đường phù sa, Người đẹp Tây Đô, Nợ đời và tác phẩm điện ảnh Người tình.

Là công trình kiến trúc có giá trị, nhà cổ Bình Thủy được Nhà nước xếp hạng là Di tích cấp quốc gia và trở thành điểm du lịch nổi tiếng nhất xứ Cần Thơ.

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

4. Chiêm bái Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Được xếp vào hàng những ngôi thiền viện lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long thuộc dòng Trúc Lâm Yên Tử, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là công trình Phật Giáo tự hào của người dân Cần Thơ.

Chỉ mới được khánh thành vào năm 2014 nhưng với sự bề thế, nơi đây nhanh chóng trở thành điểm đến tâm linh của hàng ngàn du khách mỗi năm.

Vừa đặt chân đến đây, du khách sẽ bị lôi cuốn bởi nhiều hạng mục kiến trúc độc đáo nằm tĩnh lặng xen lẫn với khu vườn cây xanh mát.

di du lich can tho co gi choi

Một ngày trải nghiệm ở Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Toàn bộ công trình Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam được xây dựng chủ yếu theo kiểu Lý – Trần. Khuôn viên là sự bài trí cân đối của Quan Âm điện, Di Lạc điện, chùa Một Cột và nhiều hạng mục khác tạo nên một khung cảnh tĩnh mịch và thư thái.

Có lẽ, công trình to lớn và nổi bật nhất ở đây là ngôi chánh điện. Chánh điện thiền viện lợp ngói tám mái theo phong cách thời vua triều Trần, tổ điện lợp ngói bốn mái theo phong cách thời nhà Lý. Dọc hai bên lối vào chính điện là những bức tượng điêu khắc được chạm trổ công phu, tỉ mỉ với hình ảnh 18 vị La Hán.

Trên mảnh đất Cần Thơ - trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam chính là nơi mang giá trị văn hóa tâm linh vô cùng ý nghĩa, là điểm dừng chân để du khách cảm nhận được sự an yên trong tâm hồn.

-> Tham khảo một số Tour du lịch Miền Tây do Viet Fun Travel tổ chức.

5. Khám phá thế giới chim muông tại vườn cò Bằng Lăng

Nếu du lịch Cần Thơ mà du khách muốn nhìn ngắm chim chóc, hòa mình trong không gian trong trẻo của thiên nhiên thì có thể dừng chân tham quan vườn cò Bằng Lăng.

Là một trong những sân chim lớn nhất Tây Nam Bộ, vườn cò Bằng Lăng được hình thành từ năm 1983 và trở thành địa điểm du lịch sinh thái miệt vườn mang vẻ đẹp chân quê.

Đàn cò vườn Bằng Lăng có tới hàng vạn con gồm nhiều chủng loại như cò trắng, cò xám, cò ma, cò sen… Bên cạnh các loài cò, nơi đây còn có một số loài họ hàng của chúng như vạc, bồ nông, quốc, điên điển, bạc má, diệt, còng cọc…

di du lich can tho co gi choi

Vườn cò Bằng Lăng với muôn vàng loài chim đẹp, lạ mắt cho du khách tìm đến tham quan, chiêm ngưỡng

Với đàn chim trời đông đúc cùng không gian xanh mát của vùng quê yên ả, khu vườn này đã trở thành điểm đến hấp dẫn trong những hành trình khám phá mảnh đất Cần Thơ.

Thời điểm lý tưởng nhất để du khách ghé thăm vườn cò Bằng Lăng là vào buổi sáng sớm hoặc chiều sập tối. Thường thì 6 – 7 giờ sáng là lúc đàn cò rời tổ kiếm ăn, bay lượn rợp trời. Đến 5 – 6 giờ tối thì kéo về, cánh chao nghiêng cất tiếng gọi nhau xao động khắp khu vườn.

Trong vườn cò Bằng Lăng còn có đài quan sát với cầu thang xoắn ốc, đứng từ đây du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn toàn cảnh vườn cò từ trên cao. Những đàn cò trắng muốt lấn át màu xanh của lá, nơi đây thực sự là một bức tranh thiên nhiên đầy sống động.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

6. Check – in làng hoa Bà Bộ

Nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 3km, làng hoa Bà Bộ được hình thành từ những năm 1940. Tính từ thời điểm đầu tiên cho đến nay làng hoa Bà Bộ đã gần 100 năm tuổi. Được biết, người khởi xướng nghề trông hoa ở Bà Bộ là ông Tám Hoài.

Với khoảng hơn 200 hộ dân đang trồng hoa tại khu vực, làng hoa Bà Bộ chuyên khai thác các loài hoa, cây cảnh được người miền Tây yêu thích như mai vàng, cúc, mâm xôi, cúc đồng tiền, hướng dương…

Những năm gần đây, làng hoa Bà Bộ còn xuất hiện thêm nhiều giống hoa ngoại nhập mới cho màu sắc sặc sỡ và đẹp hơn như hoa hồng, thược dược, vạn thọ Pháp, lay ơn…

di du lich can tho co gi choi

Làng hoa Bà Bộ ở Cần Thơ là nơi trồng khá nhiều loài hoa đẹp cho du khách trải nghiệm

Hoa làng Bà Bộ lúc nào cũng có nhưng nở rộ rực rỡ nhất là vào những ngày giáp Tết. Những ngày này, hàng ngàn chậu hoa đua nhau khoe sắc tạo nên một bức tranh mùa xuân đầy sắc màu tô điểm cho mảnh đất Cần Thơ thêm xinh đẹp.

Với diện tích đất trồng gần 20ha, đến đây du khách hoàn toàn có thể thoải mái nhìn ngắm và chụp những bức hình kỉ niệm với từng vườn hoa khác nhau. Đặc biệt phí tham quan vườn hoa hoàn toàn là miễn phí. Đây cũng là một những lí do thu hút du khách gần xa ghé thăm nơi này mỗi khi xuân về.

-> Tham khảo, đặt ngay một số Tour Cần Thơ chất lượng cao do Viet Fun Travel tổ chức.

Vậy là Viet Fun Travel vừa chia sẻ đến du khách những hoạt động vui chơi nổi bật nhất ở Cần Thơ. Hi vọng với những thông tin trên, chuyến đi về vùng đất Tây Đô của du khách sẽ thêm phần thú vị và hấp dẫn. Còn chần chờ gì nữa, xách ba lô lên và trải nghiệm thôi!

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Đi du lịch Cần Thơ có gì chơi? Du khách đã biết chưa?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call