Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Du khách có biết ở miền Tây có các món nhậu nào nổi tiếng?

  • 0 nhận xét
  • Du khách có biết ở miền Tây có các món nhậu nào nổi tiếng?
    4.1/5 sao 25 lượt

Không biết các vùng khác thì sao chứ ở miền Tây người dân xem “nhậu” là thú vui bình dị, là gắn kết tình cảm gia đình, là kết chặt thân bằng quyến thuộc, là trân trọng tình làng nghĩa xóm. “Nhậu” xuất hiện hầu hết trong những buổi đám tiệc, những cuộc gặp gỡ bạn bè, khi rảnh rỗi vào những ngày mưa.

Với họ, “nhậu” không phải là thứ gì đó sang trọng, chỉ cần một chai rượu đế, vài món mồi nhâm nhi là đã rôm rả cả một buổi chiều. Nói đến đây thì phải nói đến những món nhậu miền Tây. Vậy du khách có biết ở miền Tây có các món nhậu nào nổi tiếng?

-> Bài nên xem: Những món ăn ngày Tết Nguyên Đán của người miền Tây

1. Đuông dừa

Nhắc đến món đặc sản này thì không ai mà không biết đến, đặc biệt là những người con Bến Tre. Thật sự thì đây không phải là món dễ kiếm, đuông dừa thường được tìm thấy ở ngọn và thân của cây dừa, cây cau.

nhung mon nhau ngon o mien tay nam bo
Đuông dừa sống ăn với nước mắm mặn

Với những người sành ẩm thực thì không hề xa lạ với món đuông dừa sống ăn với nước mắm mặn. Món này là món nhậu cực ưa thích của nhiều người. Đuông dừa sau khi bắt về rửa sạch bằng rượu rồi thả vào chén nước mắm ớt thế là thưởng thức. Nghe thì có vẻ hơi kinh dị một chút nhưng tin chắc rằng được một lần nếm thử món này, du khách sẽ nhớ mãi.

Ngoài ra đuông dừa còn được chế biến thành những món khác như đuông dừa chiên xù, đuông dừa lăn bột, gỏi đuông dừa…

Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

VF05:Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Chèo xuồng ba lá - Đi xe ngựa/xe lam - Chùa Vĩnh Tràng

Giá Từ

2. Thịt rắn

Món nhậu miền Tây chưa bao giờ là hết đa dạng. Những món ăn được chế biến từ thịt rắn là món mồi nhâm nhi hấp dẫn được người dân miền Tây cực yêu thích. Rắn ăn được chủ yếu là những loại không độc như rắn nước, rắn lục bình, rắn hổ hành…

Thịt rắn được đánh giá là rất ngọt và thơm ngon. Đầu tiên phải kể đến món rắn nướng. Rắn làm sạch, để nguyên con, nguyên da rồi nướng trên than hồng. Sau khi chín, bày ra dĩa, ăn đến đâu thì xé thịt đến đó, vị ngọt lịm đã đời.

nhung mon nhau ngon o mien tay nam bo
Thịt rắn xào lá cách

Ngoài rắn nướng, đặc sản miền Tây còn có rắn xào xả ớt, rắn hầm sả, rắn xào lá cách… Đặc biệt, ở vùng An Giang còn có món khô rắn, dành cho những du khách muốn mua đặc sản về làm quà biếu tặng.

3. Chuột đồng

Một trong những món nhậu miền Tây không thể không nhắc đến là chuột đồng. Chuột đồng trở thành món nhậu khoái khẩu với nhiều cách chế biến thơm ngon như chuột quay lu, chuột xào kiệu, chuột đồng rang muối, chuột băm vỏ quýt,... ăn vào lạ miệng nhưng hấp dẫn khó quên.

nhung mon nhau ngon o mien tay nam bo
Chuột đồng quay lu

Chuột ở miền Tây chủ yếu được bắt trên những cánh đồng lúa, con nào con nấy béo ú, lông óng mượt, chất lượng thịt thì không cần bàn cãi. Ngày nay, chuột đồng đã trở thành thứ đặc sản nổi tiếng được những người sành ẩm thực tìm mua thưởng thức.

Ở vùng An Giang còn có hẳn một phiên chợ chuyên cung cấp và mua bán thịt chuột. Nếu du khách muốn tìm mua được chuột ngon thì có thể đến đây. Phiên chợ này có tên là Phù Dật nằm ở ấp Bình Chiến, xã Bình Long, huyện Châu Phú.

Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

4. Bò tùng xẻo

Bò tùng xẻo là một trong những món ăn độc đáo của vùng đất Nam Bộ còn có tên gọi khác là bò gác chéo chân. Bò được người dân lựa chọn để làm món này thường không quá non hoặc quá già, đảm bảo thịt có độ mềm vừa phải.

nhung mon nhau ngon o mien tay nam bo
Bò tùng xẻo

Sau khi cắt tiết, bò được làm sạch hết lông, mổ lấy sạch ruột rồi nhồi vào bụng các loại lá như tía tô, sả, đinh lăng... sau đó khâu chặt lại. Bò sẽ được cột vào 2 cây tre lớn bắt chéo nhau rồi nướng trên lửa đến khi chín vàng. Khi thưởng thức, thịt bò sẽ được cắt trực tiếp trên thân rồi chấm với tương.

Món này thường được ăn kèm với khế chua, chuối chát. Với những ai lần đầu thưởng thức món bò tùng xẻo sẽ cảm nhận được ngay cái vị ngọt thịt tự nhiên nhất của bò.

5. Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui hẳn là không còn xa lạ với chúng ta. Nói đến đặc sản vùng sông nước Nam Bộ thì nhiều người sẽ nghĩ ngay tới món này. Món này thường được người dân miền Tây chế biến trong những buổi nhậu gặp gỡ bạn bè.

nhung mon nhau ngon o mien tay nam bo
Cá lóc nướng trui

Cá được chọn để nướng thường là những con khoảng 0,5kg, không quá to cũng không quá nhỏ. Cá sau khi làm rạch, để nguyên vẩy, dùng nhánh tre xiên dọc cắm xuống đất rồi phủ rơm lên nướng khoảng 10 phút là chín.

Cá lóc nướng trui thường được ăn kèm với bánh tráng, rau sống, chấm với mắm nêm, mắm tỏi ớt hay muối chanh ớt. Đây là một trong những món đặc sản miền Tây quen thuộc và được yêu thích bởi vị thơm, ngọt của thịt cá.

Tour Miền Tây 1 Ngày (Chợ Nổi Cái Bè - Kdl Vinh Sang )

VF07:Tour Miền Tây 1 Ngày (Chợ Nổi Cái Bè - Kdl Vinh Sang )

Khởi hành:Hằng Ngày (Từ 7h00 - 17h30)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cái Bè - KDL Vinh Sang - Cưỡi Đà Điểu - Tát Mương Bắt Cá - Tắm Sông Cổ Chiên

Giá Từ

6. Khô nhái

Khô nhái còn được người dân miền Tây gọi với cái tên mỹ miều là “vũ nữ chân dài”. Đây là một trong những món nhậu ngon, sẵn sàng “hạ gục” những ai lần đầu thưởng thức.

nhung mon nhau ngon o mien tay nam bo
Khô nhái chiên giòn

Nhái làm khô là nhái cơm con nhỏ, sau khi lột da, phơi khô chỉ còn bằng ngón tay. Trước khi phơi, nhái được rửa sạch, ướp với gia vị muối, tiêu, ớt cho thấm đều vào thịt. Nơi sản xuất khô nhái nổi tiếng là ở vùng giáp ranh Campuchia, Tịnh Biên, An Giang.

Khô nhái rất ngon, vừa thơm vừa giòn, có thể coi là món nhâm nhi hấp dẫn ít có món khô nào qua mặt được. Khô nhái ngon nhất là chiên, khi thưởng thức có thể nhai luôn cả xương và thịt. Hương vị của món này là sự hòa quyện của vị ngọt dịu, xen lẫn cay cay, mằn mặn, béo giòn.

7. Dơi

Có lẽ món nhậu “kinh dị” nhất vùng miền Tây phải kể đến là dơi. Mặc dù nghe thì có vẻ hơi sợ nhưng món này vẫn được khá nhiều người yêu thích. Có hai loại dơi chính: dơi sen và dơi quạ. Dơi quạ là dơi màu đen, còn dơi sen có màu lông chuột.

nhung mon nhau ngon o mien tay nam bo
Dơi khìa nước dừa

Dơi có nhiều món nhưng được nhiều người ưa chuộng nhất vẫn là cháo dơi. Thịt dơi băm nhỏ hoặc xắt miếng, bắc chảo lên khử tỏi cho thơm, rồi để thịt vào xào. Dơi vừa chín thì lấy ra cho vào nồi cháo, nêm nếm cho vừa ăn là được.

Ngoài ra, dân nhậu miền Tây còn chế biến ra món dơi khìa nước dừa, trộn gỏi bắp cải, cuốn bánh tráng chấm nước mắm chua ngọt. Theo quan niệm người miền Tây, thịt dơi có thể chữa được các bệnh về ho, lao phổi.

Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

VF08:Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Chèo xuồng ba lá - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Lò bánh tráng - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ nổi Cái Răng - Thưởng thức trái cây - Cồn Sơn - Làng cá bè - Vườn trái cây - Làm bánh dân gian/xem cá lóc "múa" - Sài Gòn

Giá Từ

8. Rắn mối

“Rắn 4 chân” là cách nói vui đùa của “ dân nhậu” miền Tây để nói về rắn mối - một loại đặc sản của xứ miệt vườn. Không biết từ bao giờ, rắn mối đã trở thành món ngon độc đáo thử thách lòng gan dạ của rất nhiều người.

nhung mon nhau ngon o mien tay nam bo
Rắn mối nướng

Rắn mối được chế biến thành rất nhiều món khác nhau như rắn mối nướng, rắn mối chiên giòn, cháo rắn mối… Khi ăn rắn mối, cần có sự kết hợp với các loại rau vườn, khế chua, chuối chát… để nâng tầm mùi vị.

Ở miền Tây, rắn mối được dùng làm mồi nhậu cùng với ly rượu gạo là hết ý. Thịt rắn mối trắng phao, thơm ngọt, có tính hàn và đặc biệt là có giá trị dinh dưỡng rất cao.

-> Tham khảo và đặt ngay những Tour Miền Tây chất lượng cao do Viet Fun Travel tổ chức.

9. Côn trùng chiên giòn

Ở vùng đất phù sa với vô số những cánh đồng lúa rộng lớn thì những loài côn trùng cũng theo đó mà phong phú không kém.

nhung mon nhau ngon o mien tay nam bo
Châu chấu chiên giòn

Không cần phải sang Thái Lan hay Campuchia chỉ cần đến miền Tây là du khách cũng có thể thưởng thức những món ăn ngon rất lạ miệng được chế biến từ dế, nhộng, châu chấu, bọ rầy… Đa phần côn trùng sẽ được chiên giòn để giữ nguyên hương vị tự nhiên cũng như những thành phần dinh dưỡng.

Côn trùng sau khi chiên lên sẽ được chấm cùng với nước mắm ớt cay. Cái vị bùi bùi béo béo của côn trùng hòa quyện với vị mặn mặn cay cay chua chua từ nước mắm sẽ khiến cho người thưởng thức say đắm “quên lối về”.

10. Lươn

Lươn sinh sống quanh năm dưới những bãi bùn nơi các kênh, rạch ở đồng bằng sông Cửu Long. Lươn là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng được người dân miền Tây tận dụng để chế biến thành những món ngon trong bữa cơm gia đình.

nhung mon nhau ngon o mien tay nam bo
Lươn xào xả ớt

Với “dân nhậu” lươn là món mồi nhâm nhi khá thú vị mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng. Lươn được chế biến thành rất nhiều món như: lươn um lá nhàu, lươn xào xả ớt, lươn nướng,… Trong đó, món lươn um lá nhàu nổi tiếng là tuyệt hảo, thường được thưởng thức kèm với ly rượu gạo.

Những con lươn vàng ươm, to cỡ ngón chân cái, dài 7 – 8 tấc, mập mạp, béo ú chế biến thành món gì cũng ngon tuyệt. Lươn được người dân bắt theo nhiều cách khác như thả câu kiều, đặt lọp, đặt trúm…

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

11. Khô cá sặc

Dường như khô sặc không chỉ là món ăn quen thuộc trong mâm cơm gia đình hằng ngày mà còn là món nhậu yêu thích của các đấng mày râu miền Tây.

Nhờ có hương vị thơm ngon rất riêng mà khô sặc trở thành món đặc sản có thể bắt gặp từ trong căn bếp đơn giản của các mẹ các chị cho đến căn bếp sang trọng của nhà hàng nổi tiếng.

nhung mon nhau ngon o mien tay nam bo
Gỏi xoài khô sặc

Khô sặc được chế biến thành rất nhiều món khác nhau có khi là khô sặc chiên ăn với cơm trắng, có khi thì nướng với bếp than. Đặc biệt, nhắc tới khô sặc thì không thể không nhắc đến món gỏi khô sặc, nguyên liệu dùng để trộn gỏi khô sặc thường là xoài xanh, dưa leo, đu đủ, lá sầu đâu.

12. Ba khía

Nhắc đến con ba khía thì chắc hẳn nhiều người vẫn còn chưa biết đến món này. Ba khía có hình dáng và kích cỡ giống như con cua đồng, sống ở vùng nước mặn, lợ, ven sông rạch, dưới chân rừng ngập mặn, nhiều nhất ở các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu…

nhung mon nhau ngon o mien tay nam bo
Ba khía rang me

Ba khía có thể chế biến thành rất nhiều món ăn, món nào cũng thơm ngon chứa đựng hương vị không thể lẫn của miền sông nước. Ba khía thường được rim mặn hoặc chiên bột ăn với cơm. Cầu kỳ hơn, người ta còn biến ba khía thành món nhậu hấp dẫn như rang me, hấp bia, trộn gỏi…

Ngoài ra, người ta còn đem ba khía muối trong những chiếc chum to để ăn dần. Ba khía sau khi muối 5 – 10 ngày là ăn được. Mắm ba khía sau khi chế biến ăn với cơm hay bún cũng đều rất ngon.

-> Nên xem: Những món ăn ngon ở Miền Tây Nam Bộ

Trên đây là danh sách những món nhậu nổi tiếng ở miền Tây mà qua quá trình tìm hiểu Viet Fun muốn chia sẻ đến quý du khách. Có thể còn thiếu sót nhưng những món mà Viet Fun vừa liệt kê trên đây là tương đối đầy đủ. Nếu du khách có bất cứ thắc mắc hay góp ý gì thì có liên hệ qua số điện thoại 028 7300 6749 để được giải đáp.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Du khách có biết ở miền Tây có các món nhậu nào nổi tiếng?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call