Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Khám phá 9 địa điểm du lịch ở Buôn Mê Thuột đẹp "không thể tin nổi"

  • 0 nhận xét
  • Khám phá 9 địa điểm du lịch ở Buôn Mê Thuột đẹp "không thể tin nổi"
    4.6/5 sao 7 lượt

Buôn Mê Thuột là thành phố tỉnh lị của tỉnh Đắk Lắk và cũng là thành phố trung tâm của vùng Tây Nguyên. Khi nói đến Buôn Mê Thuột, mọi người sẽ nghĩ ngay đến những vườn cà phê rộng lớn bạt ngàn, những ngôi nhà rông, rừng cao su đổ lá và vẻ đẹp của dòng sông Sêrêpôk. Bên cạnh đó, Buôn Mê Thuột cũng hút hồn du khách bởi những con thác cao hùng vĩ, vườn quốc gia mênh mông rộng lớn và những địa điểm du lịch tuyệt đẹp.

Bài viết bên dưới Viet Fun Travel sẽ chia sẻ cho du khách 9 địa điểm du lịch ở Buôn Mê Thuột đẹp "không thể tin nổi". Du lịch Buôn Mê Thuột “hứa hẹn” sẽ là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước.

1. Hồ Lắk

Hồ Lắk cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 55km về phía Nam, thuộc địa phận huyện Lắk. Hồ Lắk rộng trên 500ha, là nơi có non nước hữu tình làm đắm say biết bao du khách khi lần đầu ghé đến. Hồ Lắk được bao bọc bởi núi đồi tạo nên vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ.

Nếu du khách tới hồ Lắk vào mùa mưa sẽ thấy những con suối, ngọn thác đổ về hồ Lắk tạo nên một cảnh tượng vô cùng thơ mộng và quyến rũ. Đến với Hồ Lắk, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều loại hình du lịch độc đáo như chèo thuyền độc mộc, thuê xe đạp tham quan buôn làng xung quanh Hồ Lắk…


Hồ Lắk có khung cảnh thơ mộng, lãng mạn làm say đắm tâm hồn rất nhiều du khách

Xung quanh Hồ Lắk có dịch vụ cưỡi voi sẵn sàng phục vụ cho du khách. Dịch vụ cưỡi voi ở hồ Lắk có nhiều gói dịch vụ để du khách lựa chọn như gói 15 phút, 30 phút và 60 phút có giá dao động khoảng 200.000VND cho đến 600.000VND. Tham quan hồ Lắk vào buổi chiều, du khách sẽ được ngắm nhìn những vệt nắng trải dài trên mặt hồ mênh mông và khi hoàng hôn xuống sẽ chuyển dần sang màu tím tạo nên một cảnh tượng khó quên trong lòng du khách. Khi về đêm, du khách ngồi bên hồ hóng gió, ngắm trăng cùng người dân bản địa uống rượu cần, giao lưu trò chuyện.

2. Hồ Ea Kao

Hồ Ea Kao nằm ở ngoại ô thành phố, thuộc xã Ea Kao cách trung tâm Buôn Mê Thuột khoảng 10km về phía đông nam. Từ trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột, du khách có thể đến hồ Ea Kao theo quốc lộ 14 khoảng 5km, tới ngã ba Y Wang rồi rẽ trái khoảng 8km sẽ tới hồ.

Hồ Ea Kao là một trong những hồ nước nhân tạo có giá trị về mặt thủy lợi của tỉnh Đắk Lắk. Bên cạnh đó, Hồ Ea Kao cũng là điểm đến yêu thích của khách du lịch khi đặt chân đến Đắk Lắk và là nơi vui chơi, giải trí của người dân địa phương.


Hồ Ea Kao phẳng lặng rất thích hợp để thư giãn, nghỉ ngơi

Hồ Ea Kao có nghĩa là hồ nước không bao giờ cạn, hồ luôn đầy nước vào tất cả thời điểm trong năm. Vào mùa mưa, từ tháng 5 - tháng 11 nước dâng cao tới đập thủy lợi, khung cảnh xung quanh hồ Ea Kao vô cùng hoang sơ với rừng núi xanh thẳm bạt ngàn. Quanh hồ Ea Kao có những dải đất đỏ phủ đầy hoa cỏ tạo nên bức tranh hữu tình sống động sẽ khiến du khách ngỡ ngàng cứ như đi lạc vào "xứ sở thần tiên".

Đến hồ Ea Kao du khách sẽ được tận hưởng cảm giác cheo leo trên những triền đồi, triền dốc và ngắm nhìn các khe núi đầy bí ẩn. Nhiệt độ ở nơi đây khá dễ chịu, khoảng 21 độ nên rất thích hợp cho du khách nghỉ ngơi, thư giãn, giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi. Dưới lòng hồ Ea Kao là một hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài thủy hải sản nước ngọt.

3. Buôn Đôn

Khu du lịch Buôn Đôn thuộc xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, nằm cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 42km. Khu du lịch là điểm đến thú vị, hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua khi đến với Buôn Mê Thuột.

Theo cách gọi của những người dân địa phương thì Buôn Đôn có nghĩa là “Làng Đảo”. Đến với Buôn Đôn du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, trải qua nhiều hoạt động thú vị. Đường đến với Buôn Đôn du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của “kiệt tác” thác nước 7 nhánh, thích thú ngắm nhìn những chiếc cầu treo vắt ngang con sông “huyền thoại” Sêrêpôk.


Hoạt động cưỡi voi ở Buôn Đôn được rất nhiều du khách yêu thích

Đến với khu du lịch Buôn Đôn, du khách sẽ được tham gia các trò chơi dân gian thú vị như bịt mắt đập niêu, đi cà kheo... được ngồi thuyền độc mộc câu cá trên sông Sêrêpôk, khám phá đảo ốc Ea Nô, khám phá vườn quốc gia Yok Đôn, cưỡi voi vượt sông Sêrêpôk... Bên cạnh đó, du khách còn được tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, tham quan các ngôi nhà trưng bày để hiểu thêm về lối sống sinh hoạt, phong tục tập quán và đời sống văn hóa của người dân Tây Nguyên.

Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức nhiều món đặc sản Tây Nguyên như rượu cần, cơm lam, canh chua cá sông Sêrêpôk… tham gia giao lưu văn hóa cồng chiêng cùng với người dân trong buôn làng.

4. Cụm thác Dray Sap – Dray Nur – Gia Long

Hệ thống 3 thác Dray Nur – Dray Sap – Gia Long thuộc dòng sông Sêrêpôk, xã Dray sáp, huyện Krông Ana. Cụm tháp này không nằm ngay các tuyến đường du lịch, cách hơi xa trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột nên cụm thác Dray Nur – Dray Sap – Gia Long vẫn giữ nguyên cho mình nét hoang sơ, mộc mạc nhưng vô cùng hùng vĩ.

Cụm thác Dray Sap – Dray Nur – Gia Long có tổng diện tích khoảng 1.655 hecta. Khi vừa đặt chân đến đây du khách sẽ ngỡ ngàng khi cụm thách hiện ra như một bức tranh thủy mặc, huyền bí và vô cùng cuốn hút. Là một cụm thác gồm 3 thác nhưng mỗi thác đều mang một vẻ đẹp riêng, dấu ấn riêng, sẽ để lại một cảm giác khó tả trong lòng du khách.


Thác Dray Nur tuyệt đẹp như một bức tranh vẽ

Có độ cao khoảng 50m, thác Dray Sap trải dài khoảng 100m, ngọn thác này được mọi người mệnh danh là ngọn thác đẹp và hùng vỹ nhất Tây Nguyên. Thác Dray Nur nằm ở trung tâm thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jut, mặc dù không hùng vĩ như thác Gia Long hay thác Dray nhưng thác Dray Nur mang một nét đẹp thơ mộng, nhẹ nhàng, ẩn mình dưới những phiến đá ngầm đồ sộ. Thác Gia Long là thác thượng nguồn nằm trong hệ thống 3 thác Dray Sáp – Gia Long – Dray Nur của sông Sêrêpôk. Thác Gia Long có độ cao khoảng 45m, chiều dài khoảng 42m, chiều rộng mặt thác khoảng 35m, độ dốc 1000. Bên cạnh thác Gia Long có một hang động tự nhiên tuyệt đẹp và một hồ tắm tiên rộng lớn.

5. Nhà thờ Thánh Tâm

Nhà thờ Thánh Tâm nằm ở địa chỉ số 02 đường Phan Chu Trinh, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Mê Thuột, là nhà thờ chính tòa của giáo phận Buôn Ma Thuột, cơ sở truyền giáo đầu tiên của vùng đất cao nguyên.

Đến với nhà thờ Thánh Tâm du khách sẽ cảm thấy thân quen với lối thiết kế như nhà dài của người dân Ê Đê, được làm hoàn toàn bằng gỗ, mang nét đặc trưng, độc đáo của người dân Tây Nguyên. Nhà thờ Thánh Tâm có chiều dài 45m và rộng 12m, nằm trên diện tích 828m2 nơi đây có không gian rộng rãi, có thể chứa tới 1.200 chỗ ngồi. Nhà thờ với kiến trúc độc đáo, tinh tế nên du khách có thể chụp hình lưu niệm cùng bạn bè, người thân và gia đình.


Nhà thờ Thánh Tâm là điểm đến mà du khách không nên bỏ qua khi đến Buôn Mê Thuột

Ban đầu có khoảng 45 hộ dân sinh sống trong khu vực gần nhà thờ Thánh Tâm, nằm rải rác ở các đồn điền, là người dân của nhiều địa phương khác tới sinh sống. Mãi sau khi phong trào di cư năm 1954 thì số giáo dân đã lên đến 4000. Cho đến hiện nay, số giáo dân trên 11.000 người, trong đó người kinh có 10.579 người, dân tộc Êđê 521 người... Các cộng đoàn dòng tu trong giáo xứ gồm dòng Lasan, dòng Nữ Vương Hòa Bình, dòng Nữ tử bác ái Vinh Sơn, dòng Phaolô.

6. Chư Yang Sin

Vườn quốc gia Chư Yang Sin là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Buôn Mê Thuột, đây là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên, thích một nơi yên bình và trải nghiệm ở vùng đất núi rừng Tây Nguyên. Chư Yang Sin nằm trên địa phận của hai huyện là Krông Bông và Lak, nằm cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 60km. Nơi đây là vùng núi cao, tập trung đầu nguồn của nhiều con sông, suối lớn nhỏ trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.


Vườn quốc gia Chư Yang Sin mang vẻ đẹp hoang sơ đầy cuốn hút

Chư Yang Sin là một trong những vườn quốc gia có diện tích rộng lớn nhất ở vùng Tây Nguyên. Vườn quốc gia Chư Yang Sin là khu rừng tự nhiên, có vẻ đẹp hoang sơ hiếm thấy ở những khu rừng khác ở Việt Nam. Vườn quốc gia Chư Yan Sin có hệ thống sinh học đa dạng, có nhiều thảm thực vật khác nhau, các loài động vật, thực vật phong phú. Vườn quốc gia Chư Yang Sin được ghi nhận có 876 loài thực vật bậc cao, trong đó có 143 loài đặc hữu của Việt Nam. Đặc biệt có một số loài rất quý hiếm như đỗ quyên, thông Đà Lạt, pơ mu, thông lá dẹt, kim giao...

Vườn quốc gia Chư Yang Sin là một trong những khu rừng nguyên sinh cổ xưa còn lại ở Việt Nam, đây được xem là khu rừng chuẩn mẫu của hệ sinh thái Tây Nguyên.

7. Thác Thủy Tiên

Thác Thủy Tiên nằm ở phía Đông Bắc, xã Ea Puk, huyện Krông Năng, cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 55km, nơi đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Đường đến thác Thủy Tiên vô cùng đẹp với những con đường đèo uốn cong xuyên qua những cánh đồng cà phê, cánh đồng cao su bao la bát ngát.

Thác Thủy Tiên được mọi người ví von như mái tóc dịu dàng của người thiếu nữ Ê-đê. Vừa đến thác Thủy Tiên, ấn tượng đầu tiên thu hút du khách là những dòng thác đổ xuống các tảng đá gối chồng lên nhau, tạo nên ba tầng thác khác nhau. Tầng thứ nhất của thác có độ dốc thấp nên du khách di chuyển rất dễ dàng. Đặc biệt, tầng này được nhiều du khách chơi trò trượt nước trên những bậc đá.


Thác Thủy Tiên đẹp một cách dịu dàng “quyến rũ”

Tầng thứ hai của thác Thủy Tiên được mở rộng với những bậc đá nối liên tiếp. Tầng thác này được thiên nhiên ưu đãi tạo ra nhiều hồ tắm lộ thiên, đến đây du khách có thể thoải mái bơi lội, đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh của con thác. Tầng thứ ba có một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, được xem là tầng đẹp nhất của thác Thủy Tiên, đến đây du khách có thể lưu giữ kỷ niệm bằng những tấm ảnh check-in tuyệt đẹp, được ngắm nhìn những dòng nước mạnh mẽ đổ xuống ghềnh đá nhấp nhô rồi hòa mình vào dòng chảy lớn sẽ khiến cho du khách cảm thấy thích thú.

8. Vườn quốc gia Yok Đôn

Đến vườn quốc gia Yok Đôn, du khách sẽ được khám phá hệ thống động thực vật đa dạng, ngoài ra, du khách còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa đặc sắc của nhiều dân tộc ở Tây Nguyên. Địa hình của vườn quốc gia Yok Đôn tương đối bằng phẳng, trong đó có hai ngọn núi Yok Đôn và Reheng vô cùng nổi tiếng. Ở Yok Đôn tỉ lệ rừng nguyên sinh chiếm hơn 90% diện tích khu vườn, đây là môi trường sống thuận lợi cho các loài động vật, thực vật.

Yok Đôn là một trong những khu vườn tự nhiên lớn nhất ở Việt Nam, có diện tích khoảng 115.540ha. Nơi đây là nơi cư trú của 464 loài thực vật, 62 loài động vật có vú, 196 loài chim, 40 loài bò sát, 13 loài lưỡng cư và khoảng 100 loài côn trùng. Đặc biệt ở vườn quốc gia Yok Đôn có rừng khô cây họ dầu lá rộng hay còn gọi là rừng khộp. Bên cạnh đó, Yok Đôn còn là nơi lưu giữ giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Tây Nguyên như Lào, Êđê, M’Nông…


Khu rừng thay lá đặc trưng tuyệt đẹp của vườn quốc gia Yok Đôn

Đến với vườn quốc gia Yok Đôn du khách sẽ được tận hưởng các loại hình du lịch sinh thái đặc biệt như cưỡi voi, đi bộ, đi xe đạp địa hình... Vào ban đêm du khách có thể đi dạo ngắm cảnh, tham quan các loài thú hoang dã, ban ngày du khách có thể du ngoạn trên dòng sông Sêrêpôk bằng thuyền độc mộc, tham quan các buôn làng của các người dân bản địa và được thưởng thức những món ăn đặc sản như cơm lam, gà nướng, rượu cần…

9. Buôn AKô Đhông

Buôn AKô Đhông hay còn được mọi người gọi là buôn Cô Thôn của làng Ma Rin, một buôn làng của người Ê Đê, nằm cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 2km. Buôn Ako Đhông có nghĩa là đầu nguồn, là điểm bắt nguồn của nhiều con suối như Ea Dung, Ea Ding, Ea Pủi, Thun M’nung và đặc biệt có cả con suối lớn nhất ở Buôn Ma Thuột là suối Ea Nuôl. Đây là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Buôn Mê Thuột của du khách. Buôn AKô Đhông được đánh giá là một hình mẫu của nhà dài truyền thống với phong cảnh tuyệt đẹp.


Buôn Akô Đhông ẩn chứa nhiều điều thú vị khiến nhiều khách du lịch tò mò

Buôn Akô Đhông có khoảng 300 ngôi nhà truyền thống xếp dọc theo con đường chính, 27 ngôi nhà dài và 4 dàn chiêng Knăh, những ngôi nhà cổ là nét văn hóa bản địa đặc sắc thu hút du khách trong và ngoài nước đến với buôn. Đặc sản của những buôn làng tại nơi này là những vũ điệu cồng chiêng huyền thoại. Cồng chiêng được xem là thứ thiêng liêng nhất đối với người đồng bào và được trưng bày tại nơi sang trọng nhất nhà đài. Bạn sẽ được hòa mình vào những vũ điệu cồng chiêng vang vọng âm hưởng Tây Nguyên.

Bên trên Viet Fun Travel đã “bật mí” cho du khách 9 địa điểm du lịch Buôn Mê Thuột đẹp "không thể tin nổi". Hy vọng với những thông tin hữu ích mà Viet Fun đã chia sẻ, sẽ giúp cho du khách lựa chọn được điểm đến trong chuyến du lịch Buôn Mê Thuột thật ý nghĩa và tràn đầy niềm vui. Nếu du khách có thắc mắc về những địa điểm du lịch khác ở Việt Nam thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số 028 7300 6749 để được tư vấn.

Viet Fun Travel tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Khám phá 9 địa điểm du lịch ở Buôn Mê Thuột đẹp "không thể tin nổi"

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call