Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Review du lịch Củ Chi 2023 - Đường đi? Quán ăn? Khách sạn?

  • 0 nhận xét
  • Review du lịch Củ Chi 2023 - Đường đi? Quán ăn? Khách sạn?
    4.1/5 sao 24 lượt

 

Củ Chi nằm cách trung tâm thành phố Sài Gòn khoảng 70km về phía Tây Bắc. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thiên nhiên, muốn tìm hiểu về cuộc sống của người dân miền “đất thép thành đồng”. “Đường đi? Quán ăn? Khách sạn?” đó là những câu hỏi mà rất nhiều du khách muốn đi du lịch ở Củ Chi thắc mắc. Bài viết dưới đây Viet Fun Travel sẽ review “tất tần tật” cho du khách khi đến Củ Chi sẽ ăn gì, ở đâu, đi như thế nào. Điểm đến Củ Chi “hứa hẹn” sẽ mang lại nhiều thú vị và để lại một kỷ niệm khó quên trong lòng du khách.

1. Khái quát vài nét về Củ Chi

Củ Chi là một huyện ngoại thành của TP.HCM, huyện Củ Chi nằm giữa sông Sài Gòn và sông Vàm Cỏ Đông. Nơi đây có đường giao thông đi lại vô cùng thuận lợi, giao lưu buôn bán với các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ.

Huyện Củ Chi nằm trên một vùng đất chuyển tiếp từ vùng đất cao của núi rừng miền Đông Nam Bộ xuống vùng đất thấp của đồng bằng Sông Cửu Long. Nơi đây là vùng đất kiên cường đã trải qua hai cuộc chiến tranh chống Mỹ và chống Pháp của người dân Sài Gòn – Gia Định.


Huyện Củ Chi đã từng có một thời kỳ hào hùng chống giặc ngoại xâm

Huyện Củ Chi có địa điểm tham quan nổi tiếng là địa đạo Củ Chi. Địa đạo Củ Chi là địa danh nổi tiếng trong thời kì chiến tranh, là “cái gai khó nhổ” của hai thế lực xâm lược Pháp và Mỹ. Hiện tại, địa đạo Củ Chi được bảo tồn ở hai khu vực: Bến Đình (xã Nhuận Đức) và Bến Dược (xã Phú Mỹ Hưng).

Huyện Củ Chi gồm có 1 thị trấn và 20 xã. Củ Chi nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, tính chất cận xích đạo được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

2. Đường đi đến Củ Chi

Huyện Củ Chi cách Sài Gòn khoảng 70km, đường đi cũng rất đơn giản và có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như xe máy, xe bus, taxi… Thông thường, cách đi được nhiều du khách lựa chọn để đến Củ Chi là xuất phát từ trung tâm Sài Gòn.

Di chuyển bằng xe máy

- Hướng đi 1: Quãng đường đi từ Sài Gòn đến Củ Chi dài khoảng 48km, thời gian đi khoảng 1 giờ đồng hồ. Quãng đường này qua quốc lộ 22 và đường Nguyễn Thị Rành, hướng đi như sau:

+ Từ trung tâm Sài Gòn du khách đi theo đường Trường Chinh đến quốc lộ 22 tại phường Tân Hưng Thuận.

+ Du khách tiếp tục đi theo quốc lộ 22 thì sẽ tới đường Nguyễn Thị Rành tại xã Tân An Hội, huyện Củ Chi.

- Hướng đi 2: Quãng đường đi từ Sài Gòn đến Củ Chi dài khoảng 55km, thời gian đi khoảng 1 giờ 30 phút. Hướng đi này qua ĐT15/TL15, hướng đi như sau:

+ Từ trung tâm Sài Gòn, du khách đi dọc theo đường Trường Chinh đến xa lộ Đại Hàn, phường Tân Hưng Thuận. Đoạn đường này dài khoảng 13km.

+ Du khách tiếp tục di chuyện trên các tuyến đường Lê Văn Khương, Hà Duy Phiên và Tỉnh lộ 8 đến Trung An, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi. Đoạn đường này dài khoảng 21km.


Từ trung tâm Sài Gòn đến Củ Chi chưa đến 1 giờ di chuyển

- Hướng đi 3: Quãng đường đi từ Sài Gòn đến Củ Chi dài khoảng 58km, thời gian đi khoảng 1 giờ 45 phút. Hướng đi này qua TL744, hướng đi như sau:

+ Từ trung tâm Sài Gòn, du khách đi theo đường Trường Chinh đến quốc lộ 22 tại phường Tân Hưng Thuận. Đoạn đường này dài khoảng 10km.

+ Du khách tiếp tục di chuyển theo quốc lộ 22 qua đường Đỗ Văn Dậy, Võ Văn Bích rồi rẽ trái vào Tỉnh lộ 9. Du khách tiếp tục đi thẳng theo Tỉnh lộ 9 rồi rẽ phải vào đường Tỉnh lộ 8, tiếp tục di chuyển đến đường Huỳnh Văn Cù. Đoạn đường này dài khoảng 30km.

+ Tại số 264 đường Huỳnh Văn Cù, du khách rẽ trái tại cửa hàng Lạc Xoong Thanh Vy tiếp tục di chuyển theo hướng Bình Dương rồi rẽ vào đường Nguyễn Chí Thanh, xong đi thẳng đến TL744. Đoạn đường này dài khoảng 8km.

+ Từ TL744 du khách rẽ trái tại cửa hàng đồ gỗ xây dựng Phước Thành vào ĐT 15, huyện Củ Chi.

Di chuyển bằng xe bus

Từ Thành Phố Hồ Chí Minh bạn có thể đón 3 chuyến xe buýt sau để đến Bến Xe Củ Chi:
Tuyến 13: Bến Xe Buýt Công Viên 23/09 - Bến Xe Củ Chi | Giá vé: 7.000 VNĐ/lượt
Chuyến đầu: 03:30 | Chuyến cuối: 20:30
Tuyến 94: Bến Xe Chợ Lớn - Bến Xe Củ Chi | Giá vé: 10.000 VNĐ/lượt
Chuyến đầu: 04:00 | Chuyến cuối: 08:30
Tuyến 74: Bến Xe An Sương - Bến Xe Củ Chi | Giá vé: 6.000 VNĐ/lượt
Chuyến đầu: 03:40 | Chuyến cuối: 21:00


Xe bus là một trong những lựa chọn phù hợp để di chuyển đến Củ Chi 

Tour KHÁM PHÁ ĐỊA ĐẠO CỦ CHI | Xuôi Dòng Lịch Sử - Đất Thép Thành Đồng (Nửa Ngày)

VF03:Tour KHÁM PHÁ ĐỊA ĐẠO CỦ CHI | Xuôi Dòng Lịch Sử - Đất Thép Thành Đồng (Nửa Ngày)

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: Nửa Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Địa đạo Bến Đình hoặc Địa Đạo Bến Dược - Đền tưởng niệm liệt sĩ tại Bến Dược

Giá Từ

Thông tin giá vé và thời gian bên trên được Viet Fun Travel cập nhật đến thời điểm viết bài. Thông tin có thể sẽ thay đổi theo thời gian. Viet Fun Travel sẽ cập nhật thông tin giá mới (nếu có thay đổi) đến du khách vào những bài viết sau. Quý khách có thể tham khảo thêm thông tin ở những trang web khác.

Di chuyển bằng taxi

Taxi là một trong những phương tiện di chuyển tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho chuyến du lịch Củ Chi của du khách. Gợi ý một số hãng taxi cho du khách như Grab, Mai Linh, VinaSun, Saigon Air, Vina Taxi, Saigontourist Taxi, Taxi Petrolimex… Lưu ý khi sử dụng phương tiện taxi thì du khách nên tham khảo đường đi và giá cả trước khi sử dụng.

3. Quán ăn ở Củ Chi

Bò tơ Vĩnh Xuân

Ẩm thực ở Củ Chi nổi tiếng nhất là các món ăn từ thịt bò, vì vậy nếu đã đặt chân tới Củ Chi thì du khách đừng bỏ qua những món ăn được chế biến từ bò. Bò tơ Vĩnh Xuân là một trong những quán ăn có tên tuổi cũng như thâm niên ở Củ Chi. Nơi đây phục vụ các món ăn truyền thống từ thịt bò như lẩu bò, vú bò nướng, bò tơ luộc cuốn bánh tráng, bò nhúng giấm…


Bò tơ Vĩnh Xuân là một trong những quán bò tơ ngon nhất ở Củ Chi 

Núi Bà Đen - Tòa Thánh - Củ Chi (1 Ngày) | Đỉnh Vân Sơn - Chùa Bà - Đại Tượng Phật Di Lặc - Tòa Thánh - Địa Đạo

VF393:Núi Bà Đen - Tòa Thánh - Củ Chi (1 Ngày) | Đỉnh Vân Sơn - Chùa Bà - Đại Tượng Phật Di Lặc - Tòa Thánh - Địa Đạo

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Núi Bà Đen [Chùa Bà/Đỉnh Núi Bà Đen] - [Đại tượng Phật Di Lặc & tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn] - Tòa Thánh Cao Đài - [BỮA TRƯA VỚI ĐẶC SẢN BÒ TƠ] - Củ Chi - Sài Gòn

Giá Từ

Theo đánh giá của nhiều du khách, hương vị món ăn ở quán bò tơ Vĩnh Xuân vô cùng đặc biệt, thịt bò cực kì mềm và ngọt tự nhiên. Không gian quán rộng rãi, thoáng mát, giá cả hợp lý.

Địa chỉ: Quốc lộ 22, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi

Bò tơ Xuân Đào

Xuân Đào cũng là một địa chỉ bán đặc sản bò tơ “có tiếng”. Thực đơn bò ở đây cũng rất đa dạng về cách chế biến như Bò tơ Vĩnh Xuân, nhưng đặc biệt ở đây có món bò kho sả cơm cháy “không đụng hàng”. Thực khách tới đây nhất định sẽ gọi món này.


Các món ăn ở Xuân Đào được nhận xét là đa dạng, thơm ngon

Quán được nhiều thực khách ủng hộ là nhờ bán bò chất lượng, chế biến vừa miệng, dễ ăn. Ngoài ra thì giá cả ở đây cũng rất bình dân, các món chỉ dao động từ 100.000 - 150.000/món, riêng lẩu 350.000 - 400.000/lẩu.

Địa chỉ: KP2, Quốc Lộ 22, Huyện Củ Chi, TP. HCM

Phở Huỳnh Mai

Đến Củ Chi mà dự định tìm quán phở thì Phở Huỳnh Mai, phở ở đây có chất lượng ổn định và hương vị thơm ngon ấn tượng. Nước lèo của Phở Huỳnh Mai được hầm kỹ với nhiều loại xương nên có vị ngọt và mùi thơm tự nhiên. Ngoài các món phở truyền thống thì Phở Huỳnh Mai còn phục vụ Bò Né để phục nhu cầu đa dạng của thực khách.


Phở Huỳnh Mai "chất lượng" từ hương vị đến độ ngon

Không gian rộng rãi, thái độ phục vụ chu đáo cũng là một trong những “điểm cộng” của Phở Huỳnh Mai, có dịp đến Củ Chi đừng quên ghé Huỳnh Mai thưởng thức bát phở “ngon khó cưỡng” này nhé.

Quán nước mía sầu riêng Vườn Cau

Nước mía sầu riêng là một loại thức uống nổi tiếng ở Củ Chi, thức uống này luôn khiến thực khách thèm thuồng và nhớ mãi không quên khi đã một lần thưởng thức. Quán Vườn Cau là một trong những địa điểm bán nước mía sầu riêng ngon ở huyện Củ Chi. Quán mở cửa cả ngày, giá cả bình dân chỉ dao động khoảng từ 5.000VND – 15.000VND.


Nước mía sầu riêng Vườn Cau có hương vị đặc trưng không thể nhầm lẫn bất cứ nơi nào

Nước mía sầu riêng ở đây có vị ngọt thanh, hương vị của sầu riêng vô cùng đậm đà. Ngoài nước mía sầu riêng, quán còn có bán đặc sản củ mì hấp nước dừa để du khách mua về làm quà tặng.

Địa chỉ: 259A quốc lộ 22, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi.

Cháo môn lươn & ếch chiên xù Hai He

Ở quán Hai He có hai món ăn “độc quyền” mà ít quán ăn hay nhà hàng nào ở Củ Chi có bán, đó là cháo môn lươn và ếch chiên xù. Cháo môn lươn “hứa hẹn” sẽ mang đến một hương vị mới lạ cho du khách khi du lịch ở Củ Chi.


Cháo môn lươn có hương vị độc đáo, mới lạ được nhiều thực khách ưa thích 

Núi Bà Đen - Địa Đạo Củ Chi (1 Ngày) | Đỉnh Vân Sơn - Chùa Bà - Đại Tượng Phật Di Lặc - Địa Đạo Củ Chi

VF3931:Núi Bà Đen - Địa Đạo Củ Chi (1 Ngày) | Đỉnh Vân Sơn - Chùa Bà - Đại Tượng Phật Di Lặc - Địa Đạo Củ Chi

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Núi Bà Đen [Chùa Bà/Đỉnh Núi Bà Đen] - [Đại tượng Phật Di Lặc & tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn] - [BỮA TRƯA VỚI ĐẶC SẢN BÒ TƠ] - Địa Đạo Củ Chi - Sài Gòn

Giá Từ

Cháo môn lươn được nêm nếm vừa miệng, thịt lươn chắc và ngọt, khoai môn nấu chín nhừ, ăn vừa bùi vừa béo. Ếch chiên xù được áo một lớp bột bên ngoài giòn tan, thịt ếch tươi, chắc và ngọt, ăn cùng với mỡ hành và đậu phộng. Không gian quán là một khoảng sân vườn khá thoáng mát, quán chủ yếu bán các món ăn đồng quê như cá lóc, lươn, ếch, chuột đồng…

Địa chỉ: Đường bếp than, ấp 1, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi.

Bún bò Mỹ Ngọc

Bún bò Mỹ Ngọc nổi tiếng với nước dùng đậm đà được nấu theo công thức độc quyền, thịt bò thơm mềm. Từ lâu quán đã trở thành địa chỉ quen thuộc của người dân địa phương cũng như khách du lịch đến tham quan Củ Chi.


Nếu đã đến Củ Chi du khách hãy thưởng thức bún bò Mỹ Ngọc để cảm nhận hương vị

Quán bún bò Mỹ Ngọc nằm ngay đường quốc lộ nên rất dễ tìm địa chỉ. Quán có không gian thoáng mát, chỗ đỗ xe rộng rãi, giá thành ở đây cũng tương đối phải chăng.

Địa chỉ: Tỉnh lộ 15, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi.

Ếch ủ rơm Bia Thố 7

Ếch ủ rơm là một trong những món ăn được nhiều du khách yêu thích khi đến với Củ Chi. Quán Bia Thố 7 là một trong những quán ăn nổi tiếng về món ếch ủ rơm. Ếch ủ rơm được chế biến công phu, decor bắt mắt và hương vị vô cùng thơm ngon. Thịt ếch được sơ chế sạch sẽ, tẩm ướp gia vị đậm đà và được phủ sả chiên giòn lên bên trên. Món ăn này vô cùng lạ miệng, thu hút rất nhiều du khách tìm đến thưởng thức.


Món ếch ủ rơm mang đến một hương vị khác biệt khiến du khách khó có thể nào quên 

Tham Quan Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh - Địa Đạo Củ Chi 1 Ngày

VF04:Tham Quan Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh - Địa Đạo Củ Chi 1 Ngày

Khởi hành:Hằng ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh - Địa Đạo Củ Chi

Giá Từ

Quán Bia Thố 7 còn có nhiều món ăn hấp dẫn khác như ba chỉ heo cuộn riềng, cá diêu hồng Hồng Kông, gà nổ muối, giò heo muối, chim lá rụng…

Địa chỉ: 128A Liêu Bình Hương, huyện Củ Chi.

Mẹt đồng quê Láng The

Nhà hàng đồng quê Láng The là một trong các nhà hàng bán món ăn đồng quê nổi tiếng nhất ở huyện Củ Chi, nơi đây cung cấp các món ăn đồng quê mộc mạc được nhiều người yêu thích. Ở nhà hàng, món mẹt đồng quê là món ăn được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức.


Mẹt đồng quê là một trong những món “đặc sản” ở nhà hàng Láng The

Mẹt được trang trí đẹp mắt với đầy đủ các thành phần như cá lóc, tép rang, thịt luộc và nhiều loại rau sống, ăn kèm với nước chấm đậm đà.

Địa chỉ: Tỉnh lộ 8, ấp 6, xã Vĩnh Phước An, huyện Củ Chi.

4. Khách sạn ở Củ Chi

La Maison De Campagne B&B

La Maison De Campagne B&B là một resort được thiết kế theo kiến trúc của pháp vào thế kỷ 19. Khu resort được bao quanh bởi rừng tre xanh tươi, cách trang trí nội thất ở resort vô cùng sang trọng và cổ kính. Nơi đây sẽ mang lại không gian yên bình, thư giãn cho du khách. Phía bên trong của La Maison De Campagne B&B là khu vườn thanh tịnh bao quanh một hồ bơi rộng rãi cho du khách thoải mái thư giãn.


La Maison De Campagne B&B có hồ bơi rộng rãi để du khách thư giãn

Phòng ngủ ở Resort được thiết kế theo phong cách cổ xưa truyền thống, được trang bị đầy đủ các tiện nghi như wifi, tivi màn hình phẳng, bồn tắm nước nóng... Không chỉ vậy, La Maison De Campagne B&B còn có nhiều tiện ích làm hài lòng du khách như khu vực giải trí, nhà hàng, khu vực hút thuốc...
Địa chỉ: số 12 Tỉnh lộ 8, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi

Linda Resort Mini

Linda Resort Mini sở hữu hàng loạt các tiện nghi hiện đại và sang trọng được nhiều khách du lịch yêu thích lựa chọn làm điểm qua đêm ở Củ Chi. Không gian ở resort rộng rãi, thoáng mát, nơi đây có cả vườn chuối giúp du khách có thêm không gian mát mẻ để trò chuyện và thư giãn với bạn bè, người thân.


Không gian trong lành, thoáng đãng tại Linda Resort Mini

Các phòng nghỉ tại Linda Resort Mini đều được trang bị sẵn điều hòa, phòng tắm riêng, có ban công nhìn ra cảnh thiên nhiên bên ngoài. Ngoài ra, du khách cũng có thể sử dụng dịch vụ đưa đón sân bay tại Linda Resort Mini nếu như có nhu cầu.

Địa chỉ: 302/5 Nguyễn Thị Rành, huyện Củ Chi.

Củ Chi Farmstay

Củ Chi Farmstay là một nhà nghỉ dạng homestay ở huyện Củ Chi, nơi đây được nhiều du khách lựa chọn khi đến du lịch Củ Chi. Củ Chi Farmstay được thiết kế đậm chất Việt Nam theo phong cách tối giản nhưng vẫn giữ được sự hài hòa độc đáo trong cách bố trí.


Củ Chi Farmstay có khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng được nhiều khách du lịch yêu thích 

Tour KHÁM PHÁ ĐỊA ĐẠO CỦ CHI | Xuôi Dòng Lịch Sử - Đất Thép Thành Đồng (Nửa Ngày)

VF03:Tour KHÁM PHÁ ĐỊA ĐẠO CỦ CHI | Xuôi Dòng Lịch Sử - Đất Thép Thành Đồng (Nửa Ngày)

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: Nửa Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Địa đạo Bến Đình hoặc Địa Đạo Bến Dược - Đền tưởng niệm liệt sĩ tại Bến Dược

Giá Từ

Củ Chi Farmstay có khu vực BBG để du khách có thể thưởng món nướng cùng với bạn bè, người thân. Ở đây có phục vụ bữa sáng tự chọn hàng ngày và có cả sân hiên để tắm nắng. Củ Chi Farmstay còn có dịch vụ cho thuê xe đạp để du khách có thể đi tham quan những khu vực khác.

Địa chỉ: Số 14, đường 393, ấp Cây Sộp, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi.

Khách sạn Thanh Nga

Khách sạn Thanh Nga có đầy đủ các tiện nghi sẽ giúp cho du khách có những giây phút nghỉ ngơi và thư giản thật trọn vẹn. Khách sạn có lối kiến trúc hiện đại, không gian rộng rãi thoáng đãng, vô cùng mát mẻ.


Khách sạn Thanh Nga là khách sạn 2 sao ở Củ Chi

Khách sạn Thanh Nga có mức giá phải chăng với nhiều dịch vụ đa dạng như tổ hợp massage – nhà hàng – karaoke. Khách sạn có chỗ để xe hoàn toàn miễn phí và khu vực riêng để hút thuốc.

Địa chỉ: đường số 12, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi

Cát An Hotel

Cát An là một trong những khách sạn sang trọng, hiện đại mà du khách có thể lựa chọn làm nơi dừng chân khi đi du lịch ở Củ Chi. Không gian ở nơi đây mang đến sự yên bình, thoải mái cho du khách. Khách sạn có ban công và cửa sổ vô cùng thoáng mát để du khách phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên ở Củ Chi.


Cát An Hotel là một trong những sự lựa chọn thích hợp cho du khách

Chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng ở Cát An được nhiều du khách đánh giá cao. Khách sạn Cát An có đội ngũ nhân viên thân thiện, luôn sẵn sàng để hỗ trợ du khách trong mọi thời điểm. Giá thuê phòng ở Cát An Hotel vô cùng phải chăng, nơi đây được nhiều du khách lựa chọn làm điểm dừng chân khi đi du lịch ở Củ Chi.

Địa chỉ: 8C đường 422, ấp 6, xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi.

Thông tin địa chỉ của các quán ăn được Viet Fun Travel cập nhật đến thời điểm viết bài. Thông tin địa chỉ có thể sẽ thay đổi theo thời gian. Quý khách có thể tham khảo thêm thông tin ở những trang web khác.

Bên trên là bài viết review về đường đi, quán ăn và khách sạn khi đi du lịch ở Củ Chi. Hy vọng với thông tin hữu ích của bài viết phía trên du khách sẽ có một hành trình khám phá Củ Chi thuận lợi và tràn đầy niềm vui. Nếu du khách vẫn còn thắc mắc về những địa điểm du lịch khác ở Việt Nam thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số 028 7300 6749 để được tư vấn.

Viet Fun Travel tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Review du lịch Củ Chi 2023 - Đường đi? Quán ăn? Khách sạn?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call