Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Những hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long

  • 0 nhận xét
  • Những hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long
    3.9/5 sao 45 lượt

Vịnh Hạ Long có 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có rất nhiều hòn đảo đẹp khiến du khách phải say mê và tìm đến chiêm ngưỡng. Trong số các hòn đảo đó, Viet Fun Travel đã chọn lọc ra 1 vài hòn đảo đẹp tiêu biểu để giới thiệu với du khách gần xa. Nếu có dịp đi tham quan Hạ Long, mời Quý khách thử tìm đến “những hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long” một chuyến.

1. Đảo Ti Tốp

Đảo Ti Tốp nằm cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy tầm 8km về phía Đông Nam. Về tên gọi đảo Ti Tốp, các tài liệu để lại cho rằng năm 1962, Hồ Chủ tịch gặp nhà du hành vũ trụ Liên Xô tên là Giéc-Man-Ti-Tốp trên chính hòn đảo này. Do vậy, Bác Hồ đã đặt Ti Tốp là tên hòn đảo. Có người cho rằng hồi cuối thế kỷ XIX, đảo Ti Tốp còn có tên gọi khác là hòn Cát Nàng, đảo Hồng Thập Tự hay đảo Nghĩa Địa. Hòn đảo này mới được đưa vào khai thác du lịch trong những năm gần đây. Đảo Ti Tốp có diện tích không lớn lắm. Trước đây là hòn đảo hoang sơ, ít người lui tới. Đảo Ti Tốp được xem là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long.

Đảo Ti Tốp là hòn đảo có bờ dốc đứng, một bờ nghiêng với một bãi cát trắng tinh. Đảo Ti Tốp có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và không gian yên bình. Đảo có bãi tắm tuyệt vời mà bất cứ du khách nào đến đây cũng muốn thử. Hoặc nếu không, du khách có thể leo lên đỉnh núi để ngắm toàn quan cảnh hòn đảo. Nhìn từ trên, đảo Ti Tốp có hình dáng như ánh trăng lưỡi liềm, ôm ấp chân đảo. Đảo Ti Tốp là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách khi đi du lịch Hạ Long, nhất là du khách nước ngoài. Trên đảo có các dịch vụ như quầy bar, cho thuê phao bơi, áo tắm, tắm nước ngọt, dịch vụ cho thuê mô tô nước, dù bay… Những ngày hè, hầu như ngày nào đảo Ti Tốp cũng tiếp đón hàng chục, hàng trăm lượt khách đến tham quan, chiêm ngưỡng. Đảo Ti Tốp là điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá Hạ Long.


Hạ Long có nhiều cảnh đẹp làm say lòng du khách

2. Đảo Quan Lạn

Đảo Quan Lạn vào thế kỷ XII thuộc huyện đảo Vân Đồn, là thương cảng đầu tiên của Việt Nam. Thời đó, thuyền bè đến giao thương, buôn bán ở đảo Quan Lạn rất đông đúc. Hiện nay, đảo Quan Lạn thuộc quần thể vịnh Bái Tử Long, là tuyến đảo nằm phía ngoài cùng của vịnh Bắc Bộ. Đảo có diện tích khoảng 11km2, có cư dân sinh sống trên đảo. Đảo có không gian hoang sơ, thiên nhiên trong xanh và tươi đẹp nên đã thu hút không biết bao nhiều du khách ghé thăm. Trên đảo có bãi Sơn Hào xinh đẹp, chùa Quan Lạn (Linh Quan tự), miếu Nghè Quan Lạn (miếu Đức Ông) cũng là những điểm tham quan thú vị của du khách. Đảo Quan Lạn trải dài từ dãy núi Vân Đồn đến núi Gót.

Đảo Quan Lạn cùng với những ngọn núi phía Đông tạo nên bức tường thành ngăn sóng gió từ biển khơi vào bảo vệ cho cư dân. Quan Lạn là đảo nằm trên tuyến đường giao thông hàng hải quan rất quan trọng giữa Việt Nam và các nước ở Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Philipines… Đảo Quan Lạn có những bãi cát dài hàng chục km. Nguồn cát này dùng để làm nguyên liệu làm thủy tinh. Du khách đi Tour Hạ Long nếu tham quan đảo Quan Lạn có thể ngắm thiên nhiên tuyệt đẹp và tìm thưởng thức các loại đặc sản ngon ở đây như cá chim, mực, cá thu, hải sâm, tôm, sái sùng v.v.. Đảo Quan Lạn được xem là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long.

3. Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía Đông của huyện đảo Vân Đồn, Quảng Ninh. Đảo Cô Tô có diện tích khoảng 47,3 km vuông, và dân số sinh sống khoảng 5.000 người. Tên cổ của đảo Cô Tô là Chàng Sơn (Núi Chàng), là nơi trú ngụ của thuyền bè ngư dân vùng Đông Bắc. Trước đây, người dân chưa sinh sống ở đảo Cô Tô vì còn lo cướp biển. Sau này, an ninh có vẻ tốt hơn và cư dân bắt đầu ra cư ngụ ở đảo Cô Tô. Đảo Cô Tô là một quần thể gồm 50 hòn đảo lớn nhỏ như Cô Tô Con, Cô Tô Lớn, Cồn Ba Đỉnh Con, Cồn Chân Kiểng…; trong đó có 2 đảo lớn là Cô Tô Lớn và Thanh Lân. Thanh Lân có những đồi cam thoai thoải ngút ngàn còn Cô Tô có ngọc trai rất nổi tiếng. Cô Tô là vùng đảo có rất nhiều bãi biển đẹp, trong đó có 2 địa danh rất nổi tiếng là Hồng Vàn và Vàn Chảy. Các bãi biển Cô Tô thoáng đãng, yên tĩnh với những bờ cát mịn trải dài và làn nước biển trong xanh. Cô Tô Con là nơi sở hữu bãi biển đẹp nhất của quần đảo. Tuy nhiên, Cô Tô Con là đảo quân sự nên không có dân cư sinh sống.


Bình minh trên đảo Cô Tô

Cô Tô có địa hình đồi núi nhưng ít sông suối, có đỉnh đài khí tượng cao 160m. Thường phần giữa của các đảo ở Cô Tô đều cao, vây quanh là những đồi núi thấp, những cánh đồng hẹp; ven đảo là những bãi cát nhỏ và vịnh nhỏ. Hệ thực vật trên đảo Cô Tô cũng rất phong phú và đa dạng, nhất là trên đảo Thanh Lân có cam, quýt, chuối là những đặc sản nổi tiếng của Cô Tô. Du lịch Hạ Long tham quan các đảo khi đến đảo Cô Tô, khám phá những vẻ đẹp tuyệt vời chỉ có tại nơi đây. Quý khách có thể tìm đến bãi biển Vàn Chảy vào buổi sáng để ngắm bình minh hay đến biển Hồng Vàn buổi chiều để quan sát ánh hoàng hôn trên mặt biển. Ngoài ra, du khách còn có thể ngắm hoàng hôn ở Cô Tô từ ngọn hải đăng hoặc đến bãi biển Nam Hải để chiêm ngưỡng vẻ đẹp về chiều của quần đảo. Giống như Phú Quốc, khi du lịch đến đảo Cô Tô, du khách còn có thể thử tài câu mực và thưởng thức những hải sản tươi ngon ở biển, tham quan bãi đá, đến ngắm cảng Bắc Vàn lịch sử v.v..

4. Đảo Bồ Hòn

Đảo Bồ Hòn là tên đảo được nhắc đến nhiều nhất trong các hòn đảo đẹp ở vịnh Hạ Long. Đảo Bồ Hòn nằm trong chuỗi các hòn đảo lớn có những hang động nổi tiếng như hang Sửng Sốt, hang Luồn, hang Trinh Nữ, hang Trống, hồ Động Tiên v.v.. Trên đảo Bồ Hòn có những đỉnh núi cao với vách đá dựng đứng tạo thành bức thành khổng lồ, nhìn từ xa rất đẹp. Hệ động thực vật ở đảo Bồ Hòn phong phú và đa dạng, trong đó có nhiều loài quý hiếm như si, vạn tuế, phong lan; khỉ, hươu, nai, sơn dương… Đảo Bồ Hòn là một trong những hòn đảo được du khách quan tâm và ưa tìm đến trong các Tour du lịch Hạ Long.

Phong cảnh của Bồ Hòn đẹp như “bức vẽ hoàn hảo của tạo hóa”. Không chỉ là điểm dừng chân tham quan yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước, đảo Bồ Hòn còn thu hút nhiều nhà khoa học đến nghiên cứu về địa chất. Tham quan đảo Bồ Hòn, du khách không những tham quan cảnh đẹp mà còn có cơ hội tìm hiểu thêm về các giá trị khác của hòn đảo. Đảo Bồ Hòn cũng “ghi tên” vào danh sách những hòn đảo đẹp nhất ở vịnh Hạ Long.


Hạ Long đẹp như một bức tranh thủy mặc

5. Đảo Soi Sim

Đảo Soi Sim nằm ở phía Tây Nam của khu di sản thế giới vịnh Hạ Long. Đảo nằm cách đảo Ti Tốp khoảng 700m, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 12km, với diện tích khoảng 8,7ha. Hòn đảo này có cách đây hàng trăm triệu năm, sau biển vây quanh và trở thành một hoang đảo. Đảo Soi Sim có cấu tạo địa chất vô cùng đặc biệt với 2/3 diện tích bao phủ bởi đất feralit và đất phong hóa. Đảo Soi Sim là một đảo đất có 2 đỉnh cao tầm 100m, ở giữa võng xuống và sườn dốc thoai thoải về phía Tây Nam. Trên đảo có hệ sinh thái thực vật đặc trưng với  nhiều loài cây đặc hữu, rất có giá trị, được xem là hệ sinh thái đặc trưng vịnh Hạ Long. Trên đảo loài cây mọc nhiều nhất là sim, vì thế người dân thường gọi là đảo Soi Sim. Đảo Soi Sim là một trong những hòn đảo đẹp ở vịnh Hạ Long.

Đảo Soi Sim là một điểm tham quan mới so với rất nhiều hòn đảo khác ở vịnh Hạ Long. Hòn đảo này ngày càng trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách. Đảo Soi Sim có cảnh đẹp hoang sơ, không gian yên tĩnh và những bãi tắm trong xanh. Đến với đảo Soi Sim, du khách sẽ thấy xanh một màu, màu xanh từ những loài thực vật sống trên đảo. Du khách đến đảo Soi Sim ngoài tắm biển còn có thể ngắm cảnh đẹp của biển đảo Hạ Long. Du khách có thể leo đến những điểm cao nhất của đảo Soi Sim để ngắm nhìn bao quát toàn bộ 1 khu vực vịnh. Du khách muốn tham quan đảo Soi Sim có thể mua vé tàu tham quan theo tuyến tại cảng tàu du lịch Bãi Cháy hoặc tự thuê tàu riêng ra đảo Soi Sim. Hiện nay, đảo Soi Sim có hệ thống dịch vụ và nhà nghỉ sinh thái để phục vụ du khách đến tham quan. Trong tương lai, đảo Soi Sim hướng đến việc phát triển thành một trong những trung tâm du lịch sinh thái dành cho du khách trong và ngoài nước.


Đảo Soi Sim trước đây là một hoang đảo nhưng ngày nay đã thu hút rất nhiều du khách ghé đến

6. Đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng nằm giữa 2 đảo đá nhỏ là Hòn Nét và đảo Phượng Hoàng. Đây là hòn đảo nhỏ, còn khá hoang sơ, nằm cách biệt với đất liền, thuộc huyện Vân Đồn. Trước đây đảo Ngọc Vừng ít được du khách biết đến so với các đảo như Quan Lạn, Cô Tô. Những năm gần đây du khách bắt đầu chú ý và thích tìm đến. Đảo Ngọc Vừng còn được gọi là đảo Ngọc ở Hạ Long (phân biệt với Đảo ngọc – Phú Quốc) vì nơi đây có nhiều loài trai ngọc quý hiếm. Vào buổi tối, trai ngọc phát sáng thành những vừng sáng một vùng trời, vì thế sau người ta gọi là đảo Ngọc Vừng. Địa hình đảo Ngọc Vừng có biển, hồ, sông, đồng bằng, bến cảng… Đây được xem như một làng quê thu nhỏ giữa một hoang đảo lớn. Người dân sống ở đây không nhiều, khoảng 1000 người, nhưng rất thân thiện và hiếu khách. Du khách tham quan đảo Ngọc Vừng có thể ở theo hình thức “homestay” giống như một số Tour du lịch miền Tây. Du khách có thể thuê hoặc mượn xe đạp của người dân, hoặc đi xe lam (xe tuk tuk) để tham quan toàn đảo.

Xã đảo Ngọc Vừng là vùng đất có bề dày lịch sử, còn lưu giữ nhiều dấu tích của thương cảng Vân Đồn, thành cổ nhà Mạc… Đảo Ngọc Vừng có những bãi cát dài hàng cây số, phẳng lặng, trong xanh và sạch mịn. Phía Nam đảo là bãi tắm Trường Chinh, bãi cát dài hơn 3 cây số. Du khách thường tìm đến đây để vãn cảnh. Điểm nổi bật ở đảo là du khách đứng từ mỏm Mắt Rồng, ngắm đảo trên cao từ đồi pháo 12,7 ly, có thể nhìn thấy cả vùng đảo Cô Tô. Ngoài ra, trên đảo còn có rất nhiều điểm tham quan khác như cây si cổ thụ được Bác Hồ trồng từ năm 1962, khu lưu niệm Bác Hồ trên đảo, Cột cờ… Muốn tham quan đảo Ngọc Vừng, du khách có thể đi tàu cao tốc từ bến tàu khách Hòn Gai, Hạ Long hoặc thuê các tàu chạy từ bến Do, cảng Cái Rồng ra đảo.

Thiên nhiên vốn đã “ưu ái” cho Hạ Long khi ban tặng những khung cảnh đẹp tuyệt vời mà khó có nơi nào sánh được. “Những hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long” cũng là 1 phần trong quà tặng vô giá đó. Nếu có dịp đi du lịch Vịnh Hạ Long, Quý khách đừng quên tìm đến những hòn đảo xinh đẹp này để chiêm ngưỡng, để thấy một Hạ Long, một di sản thiên nhiên của thế giới ngay tại Việt Nam.

Viet Fun Travel tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Những hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.
Thuộc danh mục:

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call