Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Điểm mặt" TOP 4 ngôi chợ lớn nhất ở Cần Thơ phải ghé qua một lần

  • 0 nhận xét
  • "Điểm mặt" TOP 4 ngôi chợ lớn nhất ở Cần Thơ phải ghé qua một lần
    4.0/5 sao 32 lượt

Nếu có dịp đến Cần Thơ một lần thì tin chắc rằng du khách sẽ bị ngất ngây bởi con người và cảnh vật nơi đây. Ngoài việc tham quan những điểm du lịch sinh thái – văn hóa hấp dẫn thì tìm hiểu sự độc đáo từ những ngôi chợ là sự lựa chọn của nhiều du khách khi dừng chân tại Cần Thơ. Trải nghiệm sự nhộn nhịp, sự sầm uất, sự đặc sắc từ những ngôi chợ sẽ giúp du khách hiểu hơn về vùng đất này. Vậy Top 4 ngôi chợ lớn nhất ở Cần Thơ phải ghé qua một lần là những chợ nào? Tất cả sẽ được “bật mí” qua bài viết sau đây.

-> Xem thêm: TOP 10 khu du lịch sinh thái độc đáo ở Cần Thơ

1. Chợ nổi Cái Răng

Không đơn giản chỉ là chợ, chợ nổi Cái Răng là một trong những điểm du lịch góp làm vang danh cho xứ “gạo trắng nước trong”. Cũng như bao chợ nổi miền Tây khác, Cái Răng được hình thành để đáp ứng nhu cầu trao đổi hàng hóa khi đường bộ và phương tiện lưu thông đường bộ chưa phát triển.

Người ta không biết chợ nổi Cái Răng có từ bao giờ, chỉ biết rằng nó xuất hiện khi người dân còn sử dụng ghe, xuồng là phương tiện di chuyển chủ yếu. Trong tất cả các chợ nổi Tây Nam Bộ thì chợ nổi Cái Răng được đánh giá là lớn và sầm uất nhất.

nhung ngoi cho lon nhat o can tho

Chợ nổi Cái Răng là ngôi chợ nổi lớn và nổi tiếng nhất nhì ở miền Tây

Ngày nay, mặt dù mạng lưới giao thông đã hiện đại nhưng chợ nổi Cái Răng vẫn tồn tại như một nét văn hóa không thể tách rời trong đời sống của người dân miền sông nước.

Chợ họp khá sớm, tầm khoảng 3 – 4 giờ sáng đến 7 - 8 giờ thì vãn. Chợ đông và nhộn nhịp nhất là lúc mặt trời mọc, khoảng 6 giờ. Hàng trăm chiếc ghe xuồng lớn nhỏ từ khắp nơi tụ hợp về trên một khúc sông, tiếng cười nói hồ hởi của người dân làm không khí buổi sớm thêm phần rộn ràng, sôi nổi.

Mặt hàng được bày bán tại đây chủ yếu là nông sản, trái cây. Thường thì mỗi ghe sẽ bán chuyên một mặt hàng. Hàng hóa bày bán sẽ được chủ thương treo lên cây bẹo để quảng cáo. Đó cũng là lí do tham quan chợ nổi Cái Răng, du khách sẽ thấy ở mỗi ghe sẽ có 1 chiếc sào dài, treo trên đó là những mặt hàng mà chủ thương muốn bán.

nhung ngoi cho lon nhat o can tho

Khách du lịch tham quan chợ nổi Cái Răng

Ngày nay, do nhu cầu tham quan ngày càng đông đảo của khách du lịch mà ngoài những mặt hàng truyền thống, chợ nổi Cái Răng còn xuất hiện thêm những loại hình dịch vụ mới như bữa sáng, cà phê, quán nhậu nổi... Các thuyền dịch vụ này thường là những chiếc xuồng nhỏ len lỏi phục cho người đi chợ và cả khách tham quan.

Để tham quan chợ nổi Cái Răng, du khách có thuê thuyền máy từ bến Ninh Kiều và mất khoảng 30 phút để di chuyển. Giá đi thuyền máy thăm chợ là 20.000 đồng/người, nếu du khách có nhu cầu đi ngang cầu Cần Thơ để ngắm cầu vào đúng lúc mặt trời mọc sẽ phụ thu thêm 10.000 đồng/người.

-> Địa chỉ: Chợ nổi Cái Răng nằm trên sông Cái Răng, gần cầu Cái Răng, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6km đường bộ.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

2. Chợ Cần Thơ

Chợ Cần Thơ còn được người dân gọi là chợ Hàng Dương hay chợ Lục Tỉnh. Đây là ngôi chợ có tuổi đời hơn 100 năm được xây dựng cùng thời với chợ Bến Thành và chợ Bình Tây.

Nằm ở trung tâm thành phố Cần Thơ, chợ Cần Thơ nổi bật với nét đẹp truyền thống và độc đáo. Đây là nơi mua bán sầm uất thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Chợ hoạt động từ 7 giờ sáng – 8 giờ tối.

nhung ngoi cho lon nhat o can tho

Hình ảnh chợ Cần Thơ rộng lớn, được nhiều du khách lựa chọn làm nơi mua sắm cho mình

Chợ Cần Thơ được xây dựng theo lối kiến trúc hài hòa kết hợp giữa nét cổ kính và hiện đại. Mặt trước chợ hướng ra đường Hàng Dừa, sau lưng chợ là dòng sông Hậu hiền hòa.

Nhìn bên ngoài, chợ Cần Thơ mang đến một vẻ hoài cổ nhưng đâu đó vẫn ẩn chứa nét độc đáo riêng biệt của miền sông nước. Chợ Cần Thơ được đánh giá có kiến trúc đẹp nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Ngoài vẻ đẹp về kiến trúc, chợ Cần Thơ còn chứa đựng ý nghĩa lịch sử quan trọng. Đây chính là một trong những ngôi chợ sầm uất nhất ở vùng Tây Nam Bộ gắn liền với đời sống của người dân miền Tây từ xưa.

Chợ bán đầy đủ đa dạng các loại hàng hóa, từ các mặt hàng mỹ nghệ truyền thống đến hàng nông sản, thủy sản qua chế biến của Nông trường sông Hậu.

nhung ngoi cho lon nhat o can tho

Một cửa hàng bán quà lưu niệm tại chợ Cần Thơ

Dừng chân tại chợ Cần Thơ, du khách sẽ có cơ hội tham quan và mua sắm nhiều sản phẩm thủ công đẹp để làm quà lưu niệm.

Ngoài ra, phía sau chợ Cần Thơ còn có các nhà hàng với nhiều món ăn ngon đặc trưng của miền đồng bằng, thu hút rất đông thực khách ghé thăm.

Ngày nay, tuy không còn là trung tâm buôn bán sầm uất của khu vực Nam Kỳ lục tỉnh như thời hoàng kim những năm đầu thế kỷ 20 nhưng chợ Cần Thơ vẫn còn in dấu đậm nét toát lên từ dáng vẻ cổ kính, từ phong thái đặc trưng trong buôn bán của người Nam Bộ.

Nếu có dịp du lịch Cần Thơ thì du khách đừng quên dành chút thời gian tham quan ngôi chợ này để có thể cảm nhận những giá trị xưa đáng quý xuất phát từ sự đôn hậu bình dị mộc mạc của con người miền Tây.

-> Địa chỉ: Chợ Cần Thơ nằm trên đường Hai Bà Trưng, gần công viên Ninh Kiều, thuộc địa bàn phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

3. Chợ đêm Tây Đô

Chợ đêm Tây Đô được biết đến là nơi tập trung buôn bán lớn của Cần Thơ và là một khu vui chơi, giải trí tuyệt vời của khách du lịch khi về đêm.

Tuy mới hoạt động trong vài năm gần đây nhưng chợ đêm Tây Đô được xem là điểm du lịch văn hóa đặc trưng, nổi bật và hấp dẫn không chỉ thu hút người dân địa phương mà cả du khách phương xa.

nhung ngoi cho lon nhat o can tho

Chợ đêm Tây Đô - sầm uất ở Cần Thơ

Chợ này bắt đầu hoạt động từ khoảng 4 giờ chiều. Không quá chật hẹp hay xô bồ, chợ đêm Tây Đô có kiến trúc hài hòa với cảnh quan môi trường xung quanh và mang đậm phong cách Nam Bộ.

Chợ được chia theo từng gian hàng rất khoa học, thông thoáng, gọn gàng, đảm bảo tính thẩm mỹ. Ðường đi lối lại trong chợ được nhựa hóa và thoáng rộng. Rác rưởi, ruồi nhặng và những điều khó chịu khi đi chợ dường như không có ở chợ đêm Tây Đô. Ghé thăm nơi này, du khách sẽ nhìn thấy một đồng bằng sông Cửu Long thu nhỏ với những nét sinh hoạt giản dị, mộc mạc của người dân Nam Bộ.

Mặt hàng buôn bán ở đây cực kì đa dạng: từ quần áo, quà lưu niệm đến đồ hand – made, đồ mỹ nghệ… Tất cả đều được bày bán với giá cả hết sức phải chăng.

Ngoài ra, chợ còn bán cả những loại trái cây nổi tiếng đến từ miền Tây như mít, cam, xoài... Không chỉ là các mặt hàng như thế, chợ đêm Tây Đô còn nổi tiếng với khu ẩm thực hấp dẫn. Với các món ăn ngon, nổi tiếng của miền Tây tuy dân dã lại mang nhiều màu sắc, chúng là đặc trưng cho cuộc sống giản dị nhưng sâu sắc của người dân sông nước miệt vườn.

nhung ngoi cho lon nhat o can tho

Hàng hóa được bán tại chợ đêm Tây Đô

Hiện nay, chợ đêm Tây Đô còn xuất hiện thêm nhiều hoạt động giải trí khác để phục vụ du khách như: chơi trò chơi điện tử, sân khấu ca nhạc ngoài trời…

Có thể nói, chợ đêm Tây Đô là đặc trưng cho cuộc sống bình dị của con người nơi đây. Một nét đẹp về văn hóa sâu sắc, một hình ảnh bình dị cho tỉnh Cần Thơ, một điểm đến đáng để khám phá.

Vẻ đẹp chân quê với những nét sinh hoạt giản dị, mộc mạc của người dân Nam Bộ cũng góp phần không nhỏ tạo nên nét duyên dáng riêng biệt cho chợ đêm Tây Đô.

-> Địa chỉ: Chợ Tây Đô cách trung tâm Thành phố Cần Thơ khoảng 1 km về phía tây sông Hậu, tọa lạc trong khu Hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

4. Chợ nổi Phong Điền

Chợ nổi Phong Điền là địa điểm du lịch Cần Thơ khá nổi tiếng với nhiều điểm đặc trưng khác biệt so với chợ nổi Cái Răng.

Chợ thường nhóm vào khoảng 4 - 5 giờ sáng khi mặt trời vừa chớm mọc và đến 7 - 8 giờ thì chợ cũng tan dần. Khác với chợ nổi Cái Răng chỉ buôn bán nông sản là chủ yếu, mặt hàng chợ nổi Phong Điền phong phú và đa dạng hơn.

nhung ngoi cho lon nhat o can tho

Chợ nổi Phong Điền tất nập ghe tàu qua lại, mua bán, trao đổi hàng hóa

Từ các loại sản vật miệt vườn cho đến những vật dụng sinh hoạt, công cụ lao động sản xuất, các sản phẩm đan và các loại hàng bách hóa tổng hợp trong và ngoài nước, tất cả đều có ở chợ nổi Phong Điền và được bày bán với giá cả hết sức phải chăng.

Ngoài ra, chợ nổi Phong Điền còn cả một gian ẩm thực vô cùng phong phú như: hột vịt lộn, bún thịt nướng, gỏi vịt, hủ tiếu… Buổi sáng ngồi trên ghe hít thở không khí trong lành thưởng thức bữa sáng sẽ là trải nghiệm rất thú vị mà du khách nên thử.

Hiện nay, trên chợ nổi còn có các dịch vụ mới như trạm xăng dầu nổi có sức chứa vài ngàn lít bán cho tàu ghe qua lại, tiệm sửa cân, sửa máy, tiệm may nổi phục vụ nhanh cho khách hàng… Nói chung mặt hàng nào ở phố chợ trên cạn có thì chợ nổi Phong Điền cũng có.

nhung ngoi cho lon nhat o can tho

Bữa sáng ở chợ nổi Phong Điền - nét đặc trưng của chợ nổi ở miền Tây nam Bộ

Du khách đi du lịch Miền Tây đã từng thăm chợ nổi Cái Răng thì khi đến Phong Điền sẽ cảm nhận rất rõ sự khác biệt ở đây. Mặc dù qua khoảng thời gian tấp nập nhất là khoảng 6 giờ sáng nhưng chợ nổi Phong Điền vẫn còn người buôn bán đến tận chiều.

Cũng chính vì đặc điểm này cho nên du khách có thể đến tham quan chợ bất cứ thời điểm nào trong ngày. Nếu như không kịp vào thời điểm nhộn nhịp nhất thì vẫn có thể đi chợ mà không sợ bỏ lỡ cơ hội.

Ngày nay, dẫu đường bộ đã phát triển đến tận những vùng nông thôn hẻo lánh của thành phố Cần Thơ nhưng chợ nổi Phong Điền vẫn tiếp tục họp tan theo con nước lớn ròng như cách mà nó tồn tại từ bao đời qua.

-> Địa chỉ: Chợ nổi Phong Điền nằm ngay ngã ba sông, nơi sông Cần Thơ phân lưu khỏi sông Hậu, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 17km về phía Đông Nam.

-> Tham khảo, đặt ngay một số Tour du lịch Cần Thơ do Viet Fun Travel tổ chức.

Vậy là du khách đã cùng với Viet Fun tìm hiểu qua Top 4 ngôi chợ lớn nhất ở Cần Thơ phải ghé qua một lần. Hi vọng với những thông tin được chia sẻ thông qua bài viết trên đây sẽ giúp du khách có được một hành trình khám phá vùng đất Tây Đô trọn vẹn và tuyệt vời nhất!

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Điểm mặt" TOP 4 ngôi chợ lớn nhất ở Cần Thơ phải ghé qua một lần

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call