Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" TOP 10 khu du lịch sinh thái độc đáo nhất ở Cần Thơ

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" TOP 10 khu du lịch sinh thái độc đáo nhất ở Cần Thơ
    4.3/5 sao 3 lượt

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, không gian miệt vườn tươi mát và những nếp sống văn hóa độc đáo, Cần Thơ là “trái tim” của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đây là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách thập phương trong hành trình khám phá vùng đất miền Tây.

-> Xem thêm: TOP 10 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Cần Thơ

nhung khu du lich sinh thai noi tieng o can tho

Ở Cần Thơ có khá nhiều khu du lịch sinh thái đẹp, thơ mộng cho du khách tìm đến tham quan, trải nghiệm

Du lịch Cần Thơ ngoài những điểm tham quan quen thuộc như chợ nổi Cái Răng, nhà cổ Bình Thủy, Thiền Viện Trúc Lâm… thì các khu du lịch sinh thái cũng là những nơi đáng lui tới. Bài viết sau đây của Viet Fun Travel sẽ đưa du khách về với mảnh đất Tây Đô khám phá Top 10 khu du lịch sinh thái độc đáo nhất ở Cần Thơ.

1. Làng du lịch Mỹ Khánh

Nằm ở 335 Lộ Vòng Cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, làng du lịch Mỹ Khánh nổi tiếng là điểm tham quan sinh thái bậc nhất của Cần Thơ nói riêng và Tây Nam Bộ nói chung.

Với tổng diện tích hơn 50.000m2, Mỹ Khánh lôi cuốn bởi những vườn trái cây xum xuê, những ngôi nhà cổ Nam Bộ độc đáo, ao cá, kênh rạch và những hoạt động giải trí thú vị.

Tái hiện một vùng làng quê yên bình, mộc mạc chứa đựng những giá trị văn hóa truyền thống của người dân miền sông nước, làng du lịch Mỹ Khánh được ví von là đồng bằng sông Cửu Long thu nhỏ.

nhung khu du lich sinh thai noi tieng o can tho

Cổng vào làng du lịch Mỹ Khánh

Điều mà khách du lịch thích nhất ở Mỹ Khánh là không gian thoáng mát, trong trẻo và yên ả. Ghé thăm nơi này, du khách sẽ trở về với miền quê, được gần gũi với thiên nhiên và đất trời.

Dạo bước trong những vườn cây ăn quả và thưởng thức các loại trái ngon là trải nghiệm khá thú vị tại đây. Ngoài ra, đến với làng du lịch Mỹ Khánh du khách còn được tham quan khu nhà cổ Nam Bộ có tuổi đời gần 100 năm và những làng nghề truyền thống độc đáo.

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

2. Cồn Sơn

Nếu du khách đang tìm một địa chỉ vui chơi có không gian nghỉ dưỡng yên bình tự do vào những ngày cuối tuần thì Cồn Sơn là sự lựa chọn tuyệt vời.

Có diện tích khoảng 70ha, Cồn Sơn là một cù lao nằm trên dòng sông Hậu thuộc phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

Nhờ được bồi đắp phù sa quanh năm mà đất đai Cồn Sơn rất màu mỡ. Người dân ở đây sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng cây ăn trái. Chôm chôm, bưởi, vú sữa, mít là những thứ trái nổi tiếng ở Cồn Sơn với hương vị thơm ngon, tươi mát.

nhung khu du lich sinh thai noi tieng o can tho

Du khách vào tham quan, chụp hình ở Cồn Sơn

Những năm gần đây, khách du lịch ghé thăm nơi này ngày càng nhiều vì thế mà Cồn Sơn xuất hiện thêm các dịch vụ du lịch mới hấp dẫn như tát mương bắt cá, học cách làm bánh, đi cầu khỉ, chèo xuồng ba lá…

Du khách đến Cồn Sơn là dịp để trải nghiệm và hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt đời thường của người dân, là cơ hội để “trốn chạy” khỏi những bộn bề của phố thị.

-> Cùng Xem: 42 địa điểm du lịch đẹp ở Miền Tây Nam Bộ

3. Khu du lịch Phù Sa

Được thiết kế khác biệt so với các khu du lịch sinh thái miệt đồng bằng, khu du lịch Phù Sa với diện tích khoảng 30ha, nằm ở phần đầu của Cồn Ấu thuộc phường Hưng Phú, quận Cái Răng.

Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đặt chân tới đây là những rừng bần bạc ngàn xanh ngắt. Ngồi trên chiếc xuồng ba lá len lỏi dưới tán cây bần mát rượi, ngắm nhìn mây trời sông nước sẽ là trải nghiệm khá thú vị mà du khách đừng nên bỏ lỡ.

Trong khu du lịch có hồ nuôi cá sấu rộng 1ha, du khách có thể thỏa thích tham quan cũng như câu cá sấu giải trí.

nhung khu du lich sinh thai noi tieng o can tho

Khu du lịch Phù Sa đậm chất thôn quê ở Cần Thơ

Bên cạnh những dịch vụ giải trí quen thuộc, tại đây còn mang đến cho khách du lịch những trò chơi cảm giác mạnh khá hấp dẫn. Ca nô kéo dù, ca nô lướt ván, lái mô tô nước là những trò được các bạn trẻ rất yêu thích.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

4. Khu du lịch nhà vườn Thảo Nguyên

Khu du lịch nhà vườn Thảo Nguyên hay còn gọi là Miệt vườn Bình Phó B, đây là một trong những điểm tham quan sinh thái hiếm hoi ở Cần Thơ còn giữ được cái chân chất, cái gần gũi, mộc mạc của miệt quê.

nhung khu du lich sinh thai noi tieng o can tho

Du khách vào vườn hái trái cây ở khu du lịch nhà vườn Thảo Nguyên

Địa chỉ chính xác của nhà vườn Thảo Nguyên là ở khu vực Bình Phó B, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

Những con rạch nhỏ len lỏi quanh năm đầy nước, những căn chòi lá đơn sơ mát mẻ, những vườn cây trái xum xuê là những gì mà du khách sẽ nhìn thấy khi dừng chân tại đây.

Có thể nói, không gian ở đây là nhà vườn thật sự. Tìm đến khu du lịch Thảo Nguyên là dịp để du khách tìm hiểu nếp sống miền quê mộc mạc, vẫn còn nguyên hơi thở nhẹ nhàng của miền sông nước.

5. Vườn cò Bằng Lăng

“Đất lành chim đậu” là cụm từ để nói về vườn cò Bằng Lăng, nơi quy tụ của rất nhiều loài chim trời từ muôn phương về trú ẩn.

Vườn cò Bằng Lăng tọa lạc ở ấp Thới Bình, xã Thới Thuận, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ. Thường thì từ tháng 8 đến tháng giêng âm lịch là khoảng thời gian vườn cò đẹp nhất – đây là thời điểm cò bước vào mùa sinh sản.

nhung khu du lich sinh thai noi tieng o can tho

Vườn cò Bằng Lăng là nơi sinh sống của nhiều loại chim cò

Với diện tích khoảng 15ha, nơi đây là cả một hệ sinh thái đa dạng đang chờ du khách khám phá. Quy tụ hơn 300.000 con, vườn cò Bằng Lăng có nhiều chủng loại khác nhau: cò cá, cò ruồi, cò quắm, cò rán, cò sen, cò bông, cò ma, bạc má, diều, vạc, bồ nông, cuốc…

Là một trong những sân chim lớn nhất Tây Nam Bộ, vườn cò Bằng Lăng mang đến không gian yên bình thư thái chỉ có tiếng cây cỏ, tiếng mây trời và tiếng chim ríu rít trên cành.

Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

VF14:Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 (Từ 5:15 Sáng)

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

6. Khu du lịch Hoa Sứ

Khu du lịch Hoa Sứ tọa lạc tại phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ với diện tích rộng khoảng 5 hecta.

Thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé thăm, khu du lịch Hoa Sứ đại diện cho những hoạt động văn hóa, ẩm thực và nét đẹp của địa phương. Nơi đây rất thích hợp để tổ chức những buổi vui chơi, dã ngoại vào dịp cuối tuần.

nhung khu du lich sinh thai noi tieng o can tho

Khu du lịch Hoa Sứ - điểm tham quan sinh thái nổi tiếng ở Cần Thơ cho du khách tìm đến

Trong khuôn viên của khu du lịch là hệ thống tum với những căn lều nổi nhỏ nhắn xinh xinh. Ngoài ra, còn có khu vực tiệc ngoài trời trải dọc theo bờ sông Hậu.

Ghé thăm nơi này là dịp để du khách có thể vừa thưởng thức những món ăn ngon vừa được thả hồn theo sông nước mênh mông thơ mộng.

Bên cạnh đó, tại khu du lịch Hoa Sứ còn có những trò chơi giải trí miệt vườn hấp dẫn như chèo xuồng ba lá, câu cá giải trí…

7. Vườn sinh thái Hoa Súng

Là địa điểm lý tưởng để thưởng ngoạn vẻ đẹp sông nước thơ mộng, Hoa Súng là điểm dừng chân quen thuộc của du khách khi đến với Cần Thơ.

Vườn sinh thái này tọa lạc ở Quốc lộ 61B, phường Ba Láng, quận Cái Răng, sở hữu không gian thoáng mát đầy hoa trái và cây cỏ.

Lựa chọn vườn sinh thái Hoa Súng để du lịch là du khách được thoải mái hòa mình vào vẻ đẹp bình dị của chốn sông nước, là được dạo quanh dưới rặng dừa mát rượi, là được tham quan những vườn mít trĩu quả, là được câu cá, chèo xuồng và trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị khác.

nhung khu du lich sinh thai noi tieng o can tho

Một ngày tìm về tham quan Vườn sinh thái Hoa Súng ở Cần Thơ

Về đây, du khách còn được đã tai với những bản đờn ca tài tử say đắm lòng người, được thưởng thức những món ăn dân dã đậm chất miền quê.

Tin chắc rằng, được một lần đến với vườn sinh thái Hoa Súng, du khách sẽ bị mê đắm bởi cảnh quan, không khí của cuộc sống thoải mái thư giãn ở một miền quê Nam Bộ tuyệt đẹp.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

8. Khu du lịch Bảy Tiễn

Khu du lịch Bảy Tiễn nằm cạnh dòng sông Hậu, thuộc khu vực Thới Trinh A, phường Thới An, quận Ô Môn, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 20km theo đường quốc lộ 91.

nhung khu du lich sinh thai noi tieng o can tho

Khu du lịch Bảy Tiễn rộng lớn, nên thơ

Với diện tích khoảng 30.000m2, đến đây du khách sẽ được tận hưởng không khí mát lành của vùng sông nước và thưởng thức đặc sản với những vườn cây ăn trái trĩu quả. Không những thế, du khách còn được tham quan, tìm hiểu về quy trình nuôi cá tra, cá ba sa.

Chỉ mới đưa vào hoạt động những năm gần đây nhưng khu du lịch Bảy Tiễn lại thu hút một lượng lớn du khách ghé thăm bởi không gian rộng thoáng, mát mẻ và thanh bình.

Hiện nay, để phục vụ nhu cầu tham quan giải trí ngày càng nhiều của du khách, khu du lịch còn mang đến những hoạt động miệt vườn thú vị như chèo xuồng, đi ca nô, câu cá, cho cá ăn…

9. Vườn trái cây 9 Hồng

Chỉ cách Thành phố Cần Thơ khoảng 15km, du khách có thể dễ dàng tìm thấy vườn trái cây 9 Hồng ở ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền.

Giống như tên gọi của nó, nơi đây ôm trọn vào lòng những vườn trái cây trĩu quả của vùng đất phù sa dưới bầu không khí trong lành, mát mẻ nơi thôn dã. Trái cây ở vườn 9 Hồng rất đa dạng, loại nào cũng an toàn, thơm ngon mộng nước.

nhung khu du lich sinh thai noi tieng o can tho

Vào tham quan Vườn trái cây 9 Hồng đặc sắc ở Cần Thơ

Đến đây, du khách có thể ngồi dưới tán cây xanh mát, vừa lắng nghe tiếng chim vừa thưởng thức trái chín được hái từ trên cây xuống. Hay đơn giản chỉ là được ngã lưng đong đưa trên chiếc võng để tận hưởng những giây phút yên bình cũng đủ làm du khách thoải mái.

Bên cạnh việc tham quan vườn cây trái du khách còn được tham gia các hoạt động thú vị đậm chất Nam Bộ và thưởng thức các món ăn dân dã khi dừng chân tại vườn trái cây 9 Hồng.

Tour Sài Gòn - Chợ Nổi Miền Tây 3 Ngày

VF138:Tour Sài Gòn - Chợ Nổi Miền Tây 3 Ngày

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Tham Quan Sài Gòn - Mỹ Tho [Cồn Lân - Làng Nghề Truyền Thống] - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè Cá - Vườn Trái Cây - Cần Thơ/Sài Gòn

Giá Từ

10. Vườn sinh thái Bảo Gia Trang Viên

Với diện tích hơn 11.000m2, vườn sinh thái Bảo Gia Trang Viên nằm ở số 268, Trần Hưng Đạo B, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

Cách sân bay quốc tế Cần Thơ khoảng 18km, đây không chỉ là địa điểm vui chơi sinh thái lý tưởng mà còn là một trong những homestay miệt vườn hấp dẫn mang đến cho du khách những trải nghiệm rất đặc biệt.

nhung khu du lich sinh thai noi tieng o can tho

Vườn sinh thái Bảo Gia Trang Viên là địa điểm tụ tập, hẹn hò lý tưởng ở Cần Thơ vào dịp cuối tuần cho du khách lựa chọn tìm đến

Khung cảnh trong vườn sinh thái Bảo Gia Trang Viên rộng rãi, thoáng đãng được bao phủ bởi một màu xanh thơ mộng của cây cối. Bước chân tới đây du khách sẽ được ngắm nhìn một khung cảnh thiên nhiên mang vẻ đẹp thôn dã với vườn cây trái và ao cá tuyệt đẹp.

Đặc biệt, với những ai muốn trải nghiệm cuộc sống homestay làng quê thì vườn sinh thái Bảo Gia Trang Viên là sự lựa chọn khá hợp lí. Tại đây, có tới 15 phòng nghỉ, tất cả được trang trí bằng gỗ và nội thất thân quen của miền quê tạo vẻ ấm cúng cho căn nhà.

-> Nên xem: Những địa điểm du lịch đẹp ở Cần Thơ phải ghé một lần

Trên đây là Top 10 khu du lịch sinh thái độc đáo nhất ở Cần Thơ mà qua quá trình tìm hiểu thông tin Viet Fun muốn chia sẻ đến du khách để bổ sung vào cẩm nang du lịch của mình. Hi vọng quý du khách sẽ lựa chọn được những điểm đến thú vị cho hành trình khám phá Cần Thơ sắp tới.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" TOP 10 khu du lịch sinh thái độc đáo nhất ở Cần Thơ

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call