Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Ăn gì ở Bến Tre? Điểm mặt TOP 7 món ăn ngon "đốn tim" khách du lịch

  • 0 nhận xét
  • Ăn gì ở Bến Tre? Điểm mặt TOP 7 món ăn ngon "đốn tim" khách du lịch
    4.0/5 sao 2 lượt

“Ăn gì ở Bến Tre?” đây là câu hỏi mà khách du lịch vẫn thường hay đặt ra khi lần đầu đặt chân tới Xứ dừa. Cũng như những vùng đất khác, Bến Tre không chỉ có cảnh quan xinh đẹp, không chỉ có con người nhân hậu mà còn có cả nền văn hóa ẩm thực phong phú và đặc sắc. Vậy Bến Tre có những món ăn nào ngon? Bài viết sau đây của Viet Fun Travel sẽ Điểm mặt TOP 7 món ăn “đốn tim” khách du lịch.

-> Bài viết liên quan: Du lịch Bến Tre nên mua đặc sản gì làm quà

1. Cơm dừa Bến Tre

Nổi tiếng là quê hương của những cánh rừng dừa bạc ngàn, văn hóa ẩm thực của người dân Bến Tre hầu như đều gắn liền với loại quả đặc sản này. Và cơm dừa là một trong những món ăn mà du khách nhất định phải thử khi đến đây.

Cơm dừa không phải là món ăn quá cầu kỳ nhưng tốn khá nhiều thời gian trong chế biến. Để nấu cơm dừa người ta sử dụng trái dừa xiêm mới vừa hái xuống. Dừa sẽ để nguyên trái, cắt ngang một phần trên quả dừa để trút nước ra và dùng miếng cắt đó như cái nắp để đậy “nồi cơm dừa”.

an gi o ben tre, nhung mon an ngon o ben tre

Món Cơm dừa Bến Tre thơm ngon, hấp dẫn

Gạo để nấu cơm dừa phải là loại ngon, sau khi vo sạch bằng nước sẽ được vo lại bằng nước dừa một lần nữa, đợi ráo nước rồi cho vào trong trái dừa, đong nước vừa đủ, đậy nắp lại.

Nấu cơm dừa cái khó nhất là phải canh nước và gạo cho đều nhau. Cơm dừa ăn nóng mới ngon. Nếu để lâu, hạt cơm sẽ bị thấm hơi dầu ngả sang màu vàng nhạt.

Cơm dừa thường được dùng kèm với tôm rang dừa cho đúng điệu. Ngày nay món ăn này không chỉ là bữa cơm quen thuộc của người dân địa phương mà còn là đặc sản nức tiếng thu hút nhiều du khách tìm về thưởng thức.

Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

VF05:Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Chèo xuồng ba lá - Đi xe ngựa/xe lam - Chùa Vĩnh Tràng

Giá Từ

2. Bánh xèo ốc gạo

Bánh xèo là món ăn quen thuộc của người Việt từ bao đời nay. Mỗi một vùng đều có cách chế biến bánh xèo khác nhau. Với người dân Bến Tre, bằng đôi bàn tay khéo léo, họ đã sáng tạo cho ra đời món bánh xèo ốc gạo lạ miệng nhưng khó quên.

Thực chất bánh xèo ốc gạo là món ăn dân dã của người dân cồn Phú Đa thuộc huyện Chợ Lách tỉnh Bến Tre. Vào độ tầm tháng 5 âm lịch cũng là lúc người dân nơi đây đổ xô nhau đi bắt ốc gạo về đổ bánh xèo.

an gi o ben tre, nhung mon an ngon o ben tre

Du lịch Bến Tre du khách nhớ ghé thưởng thức món Bánh xèo ốc gạo thơm lừng

Ốc sau khi bắt về được ngâm trong một chậu nước ớt để nhả hết nhớt. Sau đó đem đi rửa sạch, luộc chín rồi đem xào sơ với hẹ và hành tây thái mỏng, nêm nếm gia vị vừa ăn.

Để có được món bánh xèo ốc gạo ngon, ngoài nhân bánh ra thì vỏ bánh cũng là một thành phần quan trọng. Bột bánh xèo thường được pha chung với nước cốt dừa, bột nghệ, trứng và hành lá thái mỏng.

Cũng giống như các loại bánh xèo khác, bánh xèo ốc gạo sẽ ăn với nước mắm chua ngọt và các loại rau dân dã như lá cách, xà lách, rau thơm, cải xanh…

Món bánh xèo ốc gạo là món ăn ngon mà du khách nên thử qua khi có dịp du lịch về xứ dừa. Hiện nay, bánh xèo ốc gạo được bán rất nhiều trong các khu du lịch sinh thái Bến Tre, du khách có thể tìm đến và thưởng thức.

-> Nên xem: 10 quán ăn ngon ở Bến Tre được giới trẻ yêu thích

3. Chuột dừa Bến Tre

Nếu như những vùng Đồng Tháp, An Giang nổi tiếng với món chuột đồng thì người dân Bến Tre cũng khá tự hào với món chuột dừa.

Chuột dừa Bến Tre ban đầu chỉ là món nhậu của cánh mày râu nhưng bằng độ thơm ngon của mình, dần dần về sau món ăn này đã trở thành đặc sản mà ai ai cũng muốn nếm thử một lần.

Chuột dừa có hình dạng như chuột đồng, tuy nhiên với tính chất ưa sống trên cây dừa vì thế mà thịt của loài chuột này vô tình trở nên rắn chắc và ngon ngọt hơn.

an gi o ben tre, nhung mon an ngon o ben tre

Chuột dừa là món ăn đặc sản được ưa chuộng ở Bến Tre

Để bắt được chuột, người ta phải đánh động vào hang ổ cho chuột chạy ra các tàu dừa, sau đó dùng gậy để bắt. Chuột sau khi bắt về sẽ được tiến hành sơ chế như chuột đồng. Để giữ nguyên được hương vị béo thơm của chuột, người dân Bến Tre thường chế biến theo cách hấp hoặc nướng.

Ngày nay, chuột dừa đã trở thành đặc sản nên người ta cũng nâng tầm món này lên ở một mức độ khác, bớt dân dã đi và có phần cầu kỳ hơn trong cách chế biến như chuột dừa cari, chuột quay lu…

Chuột dừa sau khi chín ăn vào sẽ cảm nhận được độ ngọt béo của dừa ngấm vào từng thớ thịt. Thường thì người ta sẽ ăn chuột dừa với muối tiêu chanh hay muối ớt, kèm theo vài lá rau răm hăng nồng.

Tour Du Lịch 2 Ngày 1 Đêm Sài Gòn – Bến Tre – Cái Mơn – Chợ Lách - Mỹ Tho

VF338:Tour Du Lịch 2 Ngày 1 Đêm Sài Gòn – Bến Tre – Cái Mơn – Chợ Lách - Mỹ Tho

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 06h00 - 19h00)

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Bến Tre - Cái Mơn - Chợ Lách - Mỹ Tho - Sài Gòn

Giá Từ

4. Bánh canh bột xắt

Bánh canh bột xắt hay còn được gọi với một cái tên khác là bánh canh bột gạo, đây là một món ăn phổ biến của người dân Bến Tre.

Nguyên liệu chính để làm món ăn này là bột gạo. Sở dĩ món này được gọi là bánh canh bột xắt là vì người đầu bếp phải cán bột ra thớt sau đó xắt thành từng thanh mỏng rồi mới bỏ vào nồi nấu.

Người Bến Tre thường biến tấu nấu bánh canh với tôm, giò heo, nấm, cá lóc… nhưng thường thì nấu với thịt vịt là chủ yếu. Vịt nấu bánh canh người ta hay chọn vịt xiêm. Vịt xiêm thịt mềm, da căng, ít mỡ, không bị hôi.

an gi o ben tre, nhung mon an ngon o ben tre

Thơm ngon tô Bánh canh bột xắt ở Bến Tre

Cái độc đáo của bánh canh bột xắt thịt vịt còn nằm ở phần huyết vịt. Khi cắt tiết vịt, người ta cho vào đĩa khoảng một nắm nếp, rải đều, nêm nếm chút hành tiêu, nước mắm, huyết đặc lại rồi đem luộc.

Ngoài nước lèo đặc sệt, ngoài những cọng bột bánh deo dẻo thì một điểm nhấn của món này chính là nước chấm. Bánh canh bột xắt thịt vịt thì phải ăn với nước mắm gừng mới đúng kiểu.

Đặc biệt, món này nếu thưởng thức vào những ngày lạnh thì không gì sánh bằng. Từng miếng thịt vịt còn hơi nóng chấm vào nước mắm gừng và cho lên miệng là ngon hết ý.

Tour Du Lịch 1 Ngày Bến Tre – Phong Nẫm – Nhơn Thạnh

VF337:Tour Du Lịch 1 Ngày Bến Tre – Phong Nẫm – Nhơn Thạnh

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 06h00 - 18h30)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn – Bến Tre - Sài Gòn

Giá Từ

5. Đuông dừa

Đuông dừa ngày xưa là một trong những món ăn dân dã và rất giàu chất dinh dưỡng. Theo dòng chảy của thời gian, hiện nay đuông dừa là một trong những món ăn đặc sản mà những người sành ẩm thực cực ưa thích.

Đuông dừa thực chất là một loài ấu trùng sinh sản và phát triển bên trong thân của những cây dừa. Mỗi một cây dừa to khỏe có từ 50 đến 100 con đuông. Mỗi con to bằng ngón tay cái, có những con phát triển đã mọc cánh gọi là kiến dương. Loại này cũng ăn được nhưng không được ưa chuộng bằng.

an gi o ben tre, nhung mon an ngon o ben tre

Đuông dừa nhìn có vẻ "ghê ghê" nhưng ăn thì lại ngon lắm

Những con đuông béo tròn dưới bàn tay khéo léo của người dân Bến Tre đã trở thành những món ngon tuyệt vời. Đuông nướng dừa hoặc nướng than hoa là những món ăn được người dân địa phương yêu thích nhất.

Để dễ ăn hơn, người ta còn có thể tẩm đuông với bột rồi chiên giòn, đuông hấp xôi vừa dẻo vừa thơm, cháo đuông nấu cùng nước cốt dừa, món nào món nấy thơm ngon hết ý. Đặc biệt, với cánh mày râu thì đuông dừa ăn sống với nước mắm mặn là một cực phẩm.

Đuông dừa là món ăn tuy dân dã nhưng quý hiếm và rất đắt đỏ, không phải lúc nào người ta cũng có thể thưởng thức được món này. Về Bến Tre, nếu có cơ hội du khách nên thưởng thức món này một lần để trải nghiệm và cảm nhận.

-> Tham khảo, đặt ngay Những Tour Miền Tây do Viet Fun Travel tổ chức.

6. Củ hủ dừa

Trong danh sách những đặc sản nổi tiếng ở Bến Tre thì củ hủ dừa cũng chiếm một vị trí quan trọng không kém các món khác. Củ hủ dừa là phần non nhất nằm ở đọt cây dừa, để có một cái củ hủ thì người ta phải “hi sinh” cả một cây dừa.

Khi người ta đốn hạ một cây dừa, gọt bỏ lớp xơ xù xì bên ngoài sẽ hiện ra một lớp trắng nỏn, non và ngọt bên trong, đó chính là củ hủ dừa. Trước khi chế biến thành món ăn, người ta thường đem củ hũ ngâm với nước đá có hòa nước cốt chanh tươi. Làm như thế, củ hũ dừa sẽ giữ được độ giòn và màu trắng khi chế biến.

Củ hủ dừa có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như củ hũ dừa chiên bánh xèo, xào tôm, nấu canh tôm thịt, làm gỏi… hoặc đơn giản là ăn sống.

an gi o ben tre, nhung mon an ngon o ben tre

Xứ dừa Bến Tre nổi tiếng với món Gỏi củ hủ dừa

Củ hủ dừa ngon nhất là đem đi trộn gỏi. Gỏi củ hũ dừa cho vị chua chua ngọt ngọt, có vị mát, giòn thơm lại thanh đạm. Món này sẽ ăn kèm thêm chén mắm chua ngọt cùng những chiếc bánh phồng tôm giòn béo.

Củ hũ dừa ngọt, mát dịu, là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa và có nhiều khoáng chất được nhiều du khách mua về làm quà biếu tặng cho người thân gia đình.

Tour Sài Gòn - Tây Ninh - Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ 5 Ngày

VF67:Tour Sài Gòn - Tây Ninh - Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ 5 Ngày

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Tham Quan Sài Gòn - Núi Bà Đen - Tóa Thánh Cao Đài - Địa Đạo Củ Chi - Mỹ Tho [ Cồn Lân - Làng Nghề Truyền Thống ] - Thiền Viện Trúc Lâm - Vườn Trái Cây - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Cần Thơ/Sài Gòn

Giá Từ

7. Cháo cua đồng

Cua đồng là một trong những sản vật mà thiên nhiên ban tặng cho những người dân miệt đồng ruộng Bến Tre. Trong các món làm từ cua đồng thì cháo cua đồng tuy dân dã nhưng làm say đắm khi lần đầu thưởng thức.

Cua sau khi bắt về được đem giã nhuyễn, lọc lấy nước. Nồi nước cua được nấu trên lửa lớn để đóng váng thành riêu rồi vớt ra để riêng, sau đó cho gạo rang và đậu xanh vào tiếp tục nấu. Nhằm giảm bớt mùi hăng của cua, người nấu còn tinh ý cho thêm vào chút gừng xắt sợi.

an gi o ben tre, nhung mon an ngon o ben tre

Cháo cua đồng thơm ngon, đậm đà ở xứ dừa Bến Tre

Món cháo cua đồng ngon nhất là ăn kèm với các loại rau như cải trời, rau má, mướp hương… Mỗi vùng ở Bến Tre sẽ có cách chế biến món này cho phù hợp nhưng vẫn giữ chung vị ngọt, béo của cua và vị thanh mát của các loại rau ăn kèm.

Cháo cua đồng không đặc sắc lắm nhưng chứa đựng cả hồn quê. Đây là món ăn được các bà các mẹ nấu cho gia đình giải nhiệt trong những ngày hè nóng nực. Ngày nay, về Bến Tre để thưởng thức món này du khách có thể tìm đến các nhà hàng trong khu du lịch sinh thái hoặc trong những hàng quán đặc sản miệt vườn.

-> Nên xem thêm: Những kinh nghiệm đi du lịch Bến Tre từ A đến Z

Mảnh đất xứ dừa Bến Tre có vô vàn những “món ngon của lạ” chờ du khách thập phương đến khám phá. Cơm dừa, bánh canh bột xắt hay cháo cua đồng… tất cả đều là những tinh túy, tình cảm mà người dân nơi đây đặt trọn trong từng món ăn. Hi vọng với TOP 7 món ăn ngon đốn tim khách du lịch mà Viet Fun vừa điểm qua trên đây sẽ giúp quý du khách có một Tour khám phá Bến Tre trọn vẹn nhất.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Ăn gì ở Bến Tre? Điểm mặt TOP 7 món ăn ngon "đốn tim" khách du lịch

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call