Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

“Bật mí” những kinh nghiệm du lịch phượt Sóc Trăng mới nhất 2021

  • 0 nhận xét
  • “Bật mí” những kinh nghiệm du lịch phượt Sóc Trăng mới nhất 2021
    5.0/5 sao 1 lượt

Ôm trọn vào lòng sự giao thoa văn hóa của nhiều dân tộc, Sóc Trăng đang và dần trở thành một trong những điểm du lịch “cực hot” ở miền Tây. Sở hữu cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, nhiều điểm tham quan thú vị, nền văn hóa - ẩm thực đặc sắc, Sóc Trăng hoàn toàn lý tưởng cho những chuyến du lịch phượt khám phá. Bài viết sau đây của Viet Fun Travel sẽ “Bật mí” những kinh nghiệm du lịch phượt Sóc Trăng mới nhất. Cùng tham khảo nhé!

Bài viết cùng chủ đề: Đi du lịch Sóc Trăng có gì chơi?

1. Sóc Trăng nằm ở đâu? Hướng dẫn đường đi du lịch phượt đến Sóc Trăng

Sóc Trăng nằm ở đâu?

Thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Sóc Trăng là vùng đất nằm ở hạ nguồn của dòng sông Hậu, tiếp giáp với các tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh và Vĩnh Long. Tọa lạc trên tuyến đường Quốc Lộ 1, Sóc Trăng cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 230km, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 60km.


Sóc Trăng là vùng đất nằm ở hạ nguồn của dòng sông Hậu

Hướng dẫn đường đi du lịch phượt đến Sóc Trăng

Xuất phát từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, du khách theo Quốc Lộ 1A di chuyển qua địa phận huyện Bến Lức đến thành phố Tân An – tỉnh Long An.

Từ thành phố Tân An, tiếp tục theo đường Quốc lộ 1A, du khách di chuyển qua địa phận thành phố Mỹ Tho đến cầu Mỹ Thuận – tỉnh Tiền Giang.

Từ cầu Mỹ Thuận, du khách đi thẳng qua địa phận thành phố Cần Thơ đến địa phận tỉnh Hậu Giang. Từ Hậu Giang du khách tiếp tục di chuyển khoảng 30km qua thị xã Ngã Bảy là đến Sóc Trăng.


Bản đồ đường đi TPHCM – Sóc Trăng

Tour MIỀN TÂY 7 TỈNH | 4 Ngày | Mỹ Tho - Bến Tre - Châu Đốc - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng

VF430:Tour MIỀN TÂY 7 TỈNH | 4 Ngày | Mỹ Tho - Bến Tre - Châu Đốc - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Tây An Cổ Tự, Miếu Bà Chúa Xứ, lăng Thoại Ngọc Hầu - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Trại cá sấu - CHỢ NỔI CÁI RĂNG - Đất Mũi - Thánh đường Tắc Sậy (Cha Diệp) - Nhà Công Tử - Chùa Som Rong

Giá Từ

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch phượt Sóc Trăng

Sẽ không quá khi nói rằng Sóc Trăng du lịch mùa nào cũng lý tưởng. Sở hữu kiểu khí hậu nhiệt giới gió mùa, thời tiết Sóc Trăng quanh năm mát mẻ dễ chịu, ít xảy ra các hiện tượng mưa bão.

Cũng như các vùng khác ở đồng bằng sông Cửu Long, Sóc Trăng có hai mùa mưa nắng rõ rệt. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, mùa nắng kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.


Một buổi đua ghe tại lễ hội ở Sóc Trăng

Ngoài ra, mùa lễ hội ở Sóc Trăng cũng là thời điểm lý tưởng để du khách đặt chân đến khám phá vùng đất này. Có thể kể đến một số lễ hội chính ở Sóc Trăng như Lễ hội Cúng Phước Biển (14 – 15 tháng 2 âm lịch), Lễ hội Cúng Dừa (15 – 17 tháng 3 âm lịch), Lễ hội Nghinh Ông (21 tháng 3 âm lịch), Lễ hội Cúng Trăng (15 tháng 10 âm lịch), Tết Chol Chnam Thmay (14 – 16 tháng 4 dương lịch).

Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

VF12:Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

Khởi hành:Thứ 7 Hàng tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

3. Những điểm du lịch đẹp “nên ghé” khi du lịch phượt Sóc Trăng

Chợ nổi Ngã Năm

Địa chỉ: Phường 1, Thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng

Được xem là một trong sáu phiên chợ nổi lớn nhất miền Tây, chợ nổi Ngã Năm là điểm du lịch hấp dẫn mang đến những trải nghiệm thú vị của miền sông nước. Họp mặt từ lúc mặt trời còn chưa ló dạng, chợ nổi Ngã Năm là điểm giao thương buôn bán nông sản, trái cây của bà con miệt đồng bằng sông Cửu Long. Du lịch đến đây là dịp để chúng ta ngắm nhìn một bức tranh đa sắc màu từ cảnh vật, văn hóa và con người.


Chợ nổi Ngã Năm

Chùa Dơi

Địa chỉ:Văn Ngọc Chính, Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Chùa Dơi là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Sóc Trăng có niên đại hơn 400 năm. Là điểm sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng của bà con Sóc Trăng từ bao đời qua, chùa Dơi là công trình tôn giáo được xây dựng theo kiểu kiến trúc đặc trưng Khmer. Ngoài ra, ngôi chùa này cũng nổi tiếng là nơi trú ẩn của hàng ngàn con dơi. Chùa Dơi được công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1999.


Chùa Dơi

Vườn cò Tân Long

Địa chỉ: ấp Tân Bình, xã Long Bình, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng

Hình thành cách nay hơn 40 năm, hiện nay vườn cò Tân Long là nơi trú ngụ của hàng ngàn con chim cò, vạc. Cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 50km, vườn cò Tân Long là điểm du lịch sinh thái hứa hẹn mang đến một không gian mát mẻ trong lành. Đến đây là dịp để chúng ta hòa mình vào thế giới thiên nhiên tươi mát, lắng nghe những câu chuyện thú vị về sự “thủy chung” của loài cò.


Vườn cò Tân Long

Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

VF14:Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 (Từ 5:15 Sáng)

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông

Địa chỉ: 367 Tôn Đức Thắng, Phường 5, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông là điểm check – in không thể bỏ lỡ khi du lịch tại Sóc Trăng. Chỉ mới nổi tiếng dạo thời gian gần đây, ngôi chùa này được xây dựng theo kiểu kiến trúc mang dang dấp các ngôi chùa Thái Lan. Từng đường nét chạm trổ đều toát lên vẻ đẹp nghệ thuật cầu kỳ và tinh xảo. Đến đây ngoài việc chiêm bái tham quan, du khách còn có cơ hội sở hữu cho mình những bức hình “sống ảo” cực chất.


Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể

Địa chỉ: xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể là điểm du lịch cuối tuần lý tưởng với không gian biển xanh, nắng vàng thoáng mát. Đến với khu du lịch sinh thái Hồ Bể, du khách sẽ được thỏa thích dạo biển và thưởng thức những món hải sản tươi ngon hấp dẫn. Ngoài ra, tại đây còn có dịch vụ trải nghiệm khám phá những cánh rừng ngập mặn nguyên sinh rộng lớn.


Khu du lịch sinh thái Hồ Bể

Cùng tìm hiểu: Top địa điểm du lịch "gây sốt" giới trẻ ở Sóc Trăng

4. Ăn gì khi du lịch phượt Sóc Trăng?

Hủ tiếu cà ri

Nếu Tiền Giang có hủ tiếu Mỹ Tho, Đồng Tháp có hủ tiếu Sa Đéc thì ở Sóc Trăng người ta cũng thường hay nhắc về món hủ tiếu cà ri. Hủ tiếu cà ri người Sóc Trăng sử dụng thịt vịt xiêm để nấu thay vì thịt heo hay thịt gà. Ngoài ra, sự hấp dẫn của món này còn nằm ở nước lèo beo béo thoảng hương đặc trưng màu vàng đậm.


Hủ tiếu cà ri

Bánh cóng

Nói đến ẩm thực của người Sóc Trăng thì không thể không nhắc đến món bánh cóng. Được chế biến chủ yếu từ bột gạo, tôm và đậu xanh, loại bánh này mang đến cho người thưởng thức cái hương vị đặc trưng hòa trộn từ vị giòn giòn của bột, vị ngọt tự nhiên của tôm và cái vị bùi bùi của đậu xanh. Món này thường được ăn kèm với rau sống và nước mắm chua ngọt.


Bánh cóng

Khô trâu

Khô trâu là một trong những món ăn độc đáo được sáng tạo bởi đôi bàn tay khéo léo của người Sóc Trăng. Sử dụng nguồn nguyên liệu có tại địa phương, khô trâu Sóc Trăng được chế biến hoàn toàn bằng thủ công. Với hương vị thơm ngon đặc trưng, khô trâu Sóc Trăng là món mồi nhâm nhi yêu thích của các cánh mày râu. Ngoài ra, đây cũng là món đặc sản mua về làm quà khá lý tưởng.


Khô trâu

Tour Du Lịch Hà Nội - Sài Gòn - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 5 Ngày 4 Đêm

VF509:Tour Du Lịch Hà Nội - Sài Gòn - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 5 Ngày 4 Đêm

Khởi hành:Thứ 2, 4, 6 Hàng Tuần

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Sài Gòn - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ

Giá Từ

Bánh pía

Bánh pía là món bánh đặc sản nổi tiếng với hương vị ngọt thanh thoảng mùi sầu riêng hấp dẫn. Được kết hợp hài hòa từ các nguyên liệu khác nhau, bánh pía Sóc Trăng khi ăn vào sẽ cảm nhận được sự mềm dẻo của vỏ bánh, bùi bùi của đậu xanh và mặn béo của trứng muối. Bánh pía Sóc Trăng là món ăn vặt ngon thường được dùng để nhâm nhi cùng với trà nóng.


Bánh pía

Bánh ống lá dứa

Xuất xứ là món bánh dân dã của người Khmer, bánh ống lá dứa được chế biến chủ yếu từ bột gạo xay nát, đường, nước cốt dừa và dừa nạo. Món bánh này có dạng hình ống, màu xanh nhạt, khi ăn vào mềm xốp thơm mùi lá dứa. Ở Sóc Trăng, bánh ống lá dứa được bày bán ở khắp mọi nơi, trung bình chỉ tầm vài ngàn đồng một cái.


Bánh ống lá dứa

Tham khảo: Top những món đặc sản ngon ở Sóc Trăng mùa về làm quà

5. Danh sách những quán ăn “ngon – rẻ” ở Sóc Trăng dành cho dân phượt

Quán lẩu mắm Cây Dừa

Địa chỉ: 203 đường Hùng Vương, phường 6, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Giá: 50.000 – 110.000 đồng

Nổi tiếng với món lẩu mắm thơm ngon đặc trưng vùng sông nước Nam Bộ, quán lẩu mắm Cây Dừa là một trong những địa chỉ ăn uống quen thuộc của “dân phượt” khi đến với Sóc Trăng. Ngoài lẩu mắm, tại quán Cây Dừa còn có món cá thác lác chiên giòn ăn rất lạ miệng.


Lẩu mắm quán Cây Dừa

Quán nem nướng Bảy Gành

Địa chỉ: 22 đường Lê Hồng Phong, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Giá: 25.000 – 55.000 đồng

Nem nướng là một trong những món ăn chơi yêu thích của người dân miền Tây. Ở Sóc Trăng, để thưởng thức món này du khách có thể ghé qua quán nem nướng Bảy Gành nằm trên đường Lê Hồng Phong. Quán này mở cửa bán từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối.


Nem nướng quán Bảy Gành

Quán Hưng

Địa chỉ: 24 đường Hùng Vương, phường 6, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Giá: 15.000 – 30.000 đồng

Nói đến địa chỉ ăn uống “ngon - rẻ” ở Sóc Trăng thì không thể bỏ qua quán Hưng. Tuy chỉ là quán ăn bình dân nhưng quán Hưng lại thu hút đông đảo thực khách tìm đến nhờ vào hương vị món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Quán này chủ yếu bán các món ăn vặt với giá cả hợp túi tiền.

Tour Du Lịch Sài Gòn - Sa Đéc - Rạch Giá - Cà Mau - Sóc Trăng - Cần Thơ - Mỹ Tho 4 Ngày 3 Đêm

VF423:Tour Du Lịch Sài Gòn - Sa Đéc - Rạch Giá - Cà Mau - Sóc Trăng - Cần Thơ - Mỹ Tho 4 Ngày 3 Đêm

Khởi hành:Thứ 3,5,7 Hàng tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Sa Đéc - Rạch Giá - Cà Mau - Sóc Trăng - Cần Thơ - Mỹ Tho - Sài Gòn

Giá Từ

Cháo cá lóc Trần Hưng Đạo

Địa chỉ: ngã tư Phú Lợi – Trần Hưng Đạo, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Giá: 15.000 – 33.000 đồng

Về miền Tây mà không tìm thưởng thức món cháo cá lóc thì xem như chuyến đi thiếu phần trọn vẹn. “Phượt” thành phố Sóc Trăng du khách có thể tìm đến quán cháo cá lóc nằm trên đường Trần Hưng Đạo để thưởng thức. Tại đây, cháo cá lóc được bán với giá khoảng 30.000 đồng/tô.


Cháo cá lóc Trần Hưng Đạo

Bánh xèo A Khánh

Địa chỉ: 616 Quốc lộ 1, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Giá: 15.000 – 30.000 đồng

Một trong những địa chỉ ăn uống “ngon – rẻ” nữa ở Sóc Trăng là quán bánh xèo A Khánh. Chuyên bán món bánh xèo thơm ngon của người miền Tây, quán A Khánh mở cửa bán từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối.

Xem thêm: Top những quán ăn ngon ở Sóc Trăng nên ghé qua một lần

6. Danh sách nhà nghỉ chất lượng ở Sóc Trăng dành cho dân phượt

Nhà nghỉ Xuân Quỳnh

Địa chỉ: 34A đường Huỳnh Phan Hộ, phường 6, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Giá phòng: 300.000 đồng/đêm

Nằm trong số những nhà nghỉ cao cấp tại Sóc Trăng, nhà nghỉ Xuân Quỳnh có thiết kế sang trọng, đẳng cấp. Phòng ngủ tại đây được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, tiện nghi. Ngoài ra, mỗi phòng tại nhà nghỉ Xuân Quỳnh đều có cửa sổ nên rất thông thoáng.


Nhà nghỉ Xuân Huỳnh

Nhà nghỉ Việt Nghĩa

Địa chỉ: 04 đường Đào Duy Từ, phường 1, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Giá phòng: 300.000 – 400.000 đồng/đêm

Nếu về Sóc Trăng mà du khách muốn tìm một chỗ lưu trú chất lượng giá rẻ thì nhà nghỉ Việt Nghĩa là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời. Tại nhà nghỉ Việt Nghĩa có các loại phòng giường đơn, giường đôi đa dạng khác nhau, mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi.

Nhà nghỉ NiNa

Địa chỉ: ấp Mỹ Huề, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng

Giá phòng: 300.000 đồng/đêm

Là một trong những nhà nghỉ chất lượng hiếm hoi nằm ở huyện Kế Sách, nhà nghỉ NiNa cung cấp tới khách du lịch những dịch vụ lưu trú tiện nghi, hiện đại. Ngoài ra tại nhà nghỉ NiNa còn có khu vực nhà hàng phục vụ nhiều món ăn ngon, hấp dẫn.


Nhà nghỉ Nina

Nhà nghỉ Hải Yến

Địa chỉ: 290 Quốc lộ 1A, phường 7, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Giá: 300.000 đồng/đêm

Nhà nghỉ Hải Yến là một trong những nhà nghỉ đẹp nhất tọa lạc tại thành phố Sóc Trăng. Phòng ngủ nhà nghỉ Hải Yến được đánh giá sang trọng, tiện nghi và đẳng cấp, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. Bên cạnh đó, tại nhà nghỉ Hải Yến còn có các dịch vụ karaoke, cà phê giải trí.

Tour Sài Gòn - Bạc Liêu - Cà Mau - Sóc Trăng - Cần Thơ - Mỹ Tho 4 Ngày 3 Đêm

VF424:Tour Sài Gòn - Bạc Liêu - Cà Mau - Sóc Trăng - Cần Thơ - Mỹ Tho 4 Ngày 3 Đêm

Khởi hành:Thứ 3,5,7 Hàng tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Bạc Liêu - Cà Mau - Sóc Trăng - Cần Thơ - Mỹ Tho - Sài Gòn

Giá Từ

Nhà nghỉ Ngọc Thu

Địa chỉ: Quốc lộ 1A, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng

Giá: 300.000 đồng/đêm

Mang đến những dịch vụ lưu trú đạt chất lượng chuẩn 2 sao, nhà nghỉ Ngọc Thu là một trong những sự lựa chọn nên cân nhắc khi du lịch tại Sóc Trăng. Bên cạnh phòng nghỉ cao cấp, tại nhà nghỉ Ngọc Thu còn có cả bể bơi ngoài trời và khoảng sân hiên rộng rãi, thoáng mát.


Nhà nghỉ Ngọc Thu

Xem thêm: Danh sách các khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ ở Sóc Trăng

7. Những lưu ý khi đi du lịch phượt Sóc Trăng

- Phượt Sóc Trăng du khách cần mang theo hành lí gọn nhẹ. Chỉ nên mang theo quần áo và những thứ vật dụng thật sự cần thiết.

- Xem dự báo thời tiết trước khi xuất phát, chuẩn bị sẵn áo mưa, giày đi mưa.

- Trong quá trình di chuyển đến các điểm tham quan, nếu du khách là người không rành đường thì có thể hỏi thăm người dân địa phương xung quanh.

- Khi tham quan các điểm du lịch tâm linh, chùa chiền, cần mặc trang phục lịch sự, trang nhã, không được cười giỡn, gây ồn ào.

- Sóc Trăng là miền sông nước, có nhiều muỗi. Nên mang theo kem hoặc thuốc xịt chống muỗi cắn.

- Cần chuẩn bị một số loại thuốc trị đau đầu, say nắng, đau bụng, dị ứng…

Tham khảo, đặt ngay những Tour du lịch Sóc Trăng chất lượng cao do Viet Fun Travel tổ chức

Hành trình du lịch phượt Sóc Trăng sắp tới của quý du khách sẽ thêm phần hoàn hảo nếu như có được những kinh nghiệm mà Viet Fun Travel vừa chia sẻ ở bài viết trên. Chúc du khách có một chuyến đi vui vẻ và tốt đẹp!

Viet Fun Travel tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về “Bật mí” những kinh nghiệm du lịch phượt Sóc Trăng mới nhất 2021

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call