Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" đi du lịch Sóc Trăng có gì chơi? du khách đã biết chưa?

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" đi du lịch Sóc Trăng có gì chơi? du khách đã biết chưa?
    4.3/5 sao 3 lượt

Đón hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước tìm đến mỗi năm, Sóc Trăng đang không ngừng nổ lực vươn mình trở thành một trong những điểm du lịch hàng đầu ở miền Tây. Ôm trọn vào lòng cảnh đẹp sông nước hữu tình cùng nền văn hóa truyền thống đa sắc màu, Sóc Trăng hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, đặc sắc. Vậy Du lịch Sóc Trăng có gì chơi? Hãy cùng Viet Fun tìm hiểu nhé!

Bài viết cùng chủ đề: Top những lễ hội đặc sắc không thể bỏ qua ở Sóc Trăng

1. Tìm hiểu những câu chuyện bí ẩn tại ngôi chùa Mã Tộc

Việc tham quan, chiêm bái những ngôi chùa được xem là hoạt động không thể thiếu khi du khách dừng chân tại Sóc Trăng. Một trong những ngôi chùa nổi tiếng lâu đời nhất tại vùng này phải kể đến là chùa Mã Tộc.

Chùa Mã Tộc còn có tên gọi khác là chùa Dơi. Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 1569, hiện nay tọa lạc tại đường Văn Ngọc Chính thuộc khóm 9, phường 3, thành phố Sóc Trăng.


Chùa Mã Tộc là một trong những ngôi chùa Khmer nổi tiếng nhất Sóc Trăng

Xây dựng theo trường phái Phật Giáo Nam Tông vùng Nam Bộ, chùa Mã Tộc là công trình tôn giáo có kiểu kiến trúc văn hóa đặc trưng Khmer. Từng hạng mục, từng đường nét chạm trổ của ngôi chùa đều toát lên tính nghệ thuật cầu kỳ và đặc sắc.

Cũng như bao ngôi chùa Khmer khác, chùa Mã Tộc tọa lạc trong một khuôn viên rộng lớn nhiều cây cối, xung quanh là các hạng mục: cổng chính, chính điện, nhà sala…

Không chỉ mang đến sự hấp dẫn từ vẻ đẹp kiến trúc, cảnh quan, chùa Mã Tộc còn thu hút khách du lịch gần xa nhờ vào những câu chuyện bí ẩn của riêng nó. Được biết ngôi chùa này chính là nơi trú ngụ một đàn dơi khổng lồ. Theo lời kể của người dân địa phương, đàn dơi này đã sinh sống tại chùa từ rất lâu đời, hiện nay số lượng đàn dơi đã lên đến hàng ngàn con.


Chùa Mã Tộc còn có tên gọi khác là chùa Dơi

Bên cạnh loài dơi bí ẩn thì chùa Mã Tộc còn gắn liền với câu chuyện về loài heo 5 móng. Theo quan niệm của người Khmer, heo 5 móng chính là “cốt tinh” của con người, là loài vật mang đến sự xui xẻo. Thường thì gia đình nào không may có loài heo 5 móng sẽ đem vào chùa Mã Tộc nhờ các sư thầy trông nôm, chăm sóc. Hiện nay, khi đến tham quan tại chùa du khách cũng có thể thấy được những ngôi mộ kì bí về loài vật tâm linh này.

Tour MIỀN TÂY 7 TỈNH | 4 Ngày | Mỹ Tho - Bến Tre - Châu Đốc - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng

VF430:Tour MIỀN TÂY 7 TỈNH | 4 Ngày | Mỹ Tho - Bến Tre - Châu Đốc - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Tây An Cổ Tự, Miếu Bà Chúa Xứ, lăng Thoại Ngọc Hầu - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Trại cá sấu - CHỢ NỔI CÁI RĂNG - Đất Mũi - Thánh đường Tắc Sậy (Cha Diệp) - Nhà Công Tử - Chùa Som Rong

Giá Từ

2. Hòa mình vào thiên nhiên trong lành tại vườn cò Tân Long

Nếu du khách là người yêu thiên nhiên, thích hòa mình vào bầu không khí trong lành xanh mát của cây cối thì vườn cò Tân Long là một trong những địa điểm lý tưởng để thực hiện điều đó. Nằm ở ấp Tân Bình, xã Long Bình, huyện Ngã Năm, vườn cò Tân Long là một trong những khu du lịch sinh thái nổi tiếng, đón tiếp hàng ngàn lượt khách tìm đến mỗi năm.


Vườn cò Tân Long được hình thành từ những năm 1978

Được biết, chủ nhân của vườn cò này là gia đình ông Huỳnh Văn Mười. Theo ông Mười chia sẻ, vườn cò được hình thành từ những năm 1978 nhưng chỉ mới đưa vào khai thác du lịch vài năm trở lại đây. Vườn có diện tích rộng khoảng 1,5 hecta được che phủ bởi hệ thống tre, dừa, bình bát um tùm xanh mát.

Ngoài đàn cò, vạc hàng ngàn con, vườn cò Tân Long còn là nơi trú ngụ của nhiều loài chim nước quý hiếm. Đến với vườn cò Tân Long, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên sống động, được tận mắt tìm hiểu tập tính săn mồi, làm tổ của loài cò, được chủ vườn kể nghe những câu chuyện về sự thủy chung của cò.


Vườn cò Tân Long là nơi trú ngụ của hàng ngàn con chim cò, vạc

Thời điểm lý tưởng nhất để đến tham quan vườn cò Tân Long là lúc sáng sớm hoặc chiều tà. Đây là những lúc vườn cò náo nhiệt nhất, hàng ngàn con chim bay lượn trên bầu trời, cất tiếng kêu vang dội cả một không gian rộng lớn.

Hiện nay, để du khách có thể thuận tiện trong việc quan sát cò, chủ vườn ông Mười đã cho xây dựng một đài quan sát cao khoảng 10m. Đứng tại đây, du khách có thể quan sát được toàn cảnh khu vườn rộng lớn, ngắm nhìn đàn cò bay lượn xa xa.

Tham khảo thêm: Top 12 địa điểm du lịch "gây sốt" giới trẻ ở Sóc Trăng

3. Khám phá văn hóa sông nước tại chợ nổi Ngã Năm

Thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Sóc Trăng là vùng đất mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc trưng văn hóa miền sông nước. Dừng chân khám phá tại chợ nổi Ngã Năm là một trong những hoạt động vui chơi mà nếu có dịp thì du khách đừng nên bỏ lỡ.

Được hình thành từ khi giao thông đường bộ miền Tây còn chưa phát triển, chợ nổi Ngã Năm là điểm giao thương buôn bán quan trọng của bà con vùng Bạc Liêu – Sóc Trăng và các tỉnh thành lân cận.


Chợ nổi Ngã Năm là một trong sáu phiên chợ nổi lớn nhất miền Tây

Cũng như các phiên chợ nổi khác ở miền Tây, chợ nổi Ngã Năm họp mặt từ lúc sáng sớm đến 8 – 9 giờ thì vãn. Chợ nổi Ngã Năm chủ yếu bày bán các mặt hàng nông sản, trái cây. Được biết, nông sản, trái cây tại chợ được các tiểu thương mua tại vườn nên rất đảm bảo về độ tươi ngon và an toàn. Hiện nay, ngoài nông sản, trái cây tại chợ còn bán cả mặt hàng đặc sản và đồ da dụng.

Nằm ở nơi giao nhau của 5 nhánh sông: Cà Mau, Vĩnh Quới, Long Mỹ, Thạnh Trị và Phụng Hiệp, chợ nổi Ngã Năm cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 60km thuộc phường 1, thị xã Ngã Năm.


Mặt hàng bày bán tại chợ nổi Ngã Năm chủ yếu là nông sản và trái cây

Đến chợ nổi Ngã Năm, du khách sẽ được ngồi xuồng máy len lỏi vào chợ ngắm nhìn hoạt động buôn bán của bà con tiểu thương. Tiếng cười nói chào hàng, tiếng ghe xuồng, tiếng sóng vỗ, tất cả tạo nên một bức tranh âm thanh sông nước sống động nhộn nhịp. Không chỉ có vậy, du lịch chợ nổi Ngã Năm còn là dịp để du khách thưởng thức những món ăn dân dã hấp dẫn.

Xem thêm: Top 10 quán ăn ngon ở Sóc Trăng phải ghé qua 1 lần

4. Vi vu nghỉ dưỡng tại khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể

Hồ Bể là một khu du lịch sinh thái biển thuộc địa phận xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu. Với vị trí thoáng mát nằm cạnh biển, khu du lịch sinh thái Hồ Bể là một trong những địa điểm vui chơi quen thuộc của bà con Sóc Trăng vào dịp cuối tuần, lễ tết.

Với diện tích rộng hơn 300 hecta, khu du lịch sinh thái Hồ Bể được chia ra thành nhiều khu vực vui chơi khác nhau như khu trung tâm dịch vụ du lịch, khu bảo tồn thiên nhiên sinh thái, khu nghỉ dưỡng và khu bãi tắm.


Khu du lịch sinh thái Hồ Bể thuộc địa phận thị xã Vĩnh Châu

Ôm vào lòng bờ biển thoai thoải dài gần 20km dọc theo cửa biển Mỹ Thanh, khu du lịch sinh thái Hồ Bể là sự lựa chọn lý tưởng để du khách thỏa thích đắm mình trong làn nước trong xanh, được dạo biển hít thở bầu không khí mát mẻ, thoáng đãng. Được biết, bãi tắm của khu du lịch sinh thái Hồ Bể cũng chính là bãi biển cát trắng duy nhất ở Sóc Trăng.

Hồ Bể là nơi sinh sống của nhiều loại thủy hải sản như cua biển, nghêu, sò huyết… Du lịch tại Hồ Bể là dịp để du khách thưởng thức những món ăn ngon, tươi sống đúng chuẩn.


Khu du lịch sinh thái Hồ Bể là địa điểm lý tưởng để tắm biển và ăn hải sản

Không chỉ vậy, đến với khu du lịch sinh thái Hồ Bể, du khách còn được trải nghiệm những hoạt động thú vị xung quanh việc khám phá các cánh rừng ngập mặn nguyên sinh rộng lớn, được lắng nghe những câu chuyện truyền thuyết về Cá Ông, về quận chúa Mỹ Thanh.

Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

VF12:Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

Khởi hành:Thứ 7 Hàng tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

5. Trải nghiệm cuộc sống miệt vườn tại điểm du lịch Cồn Mỹ Phước

Hành trình khám phá vùng đất Sóc Trăng sẽ thêm phần thú vị và hấp dẫn nếu như du khách dành chút thời gian ghé lại Cồn Mỹ Phước. Thuộc địa phận ấp Mỹ Phước, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, cồn Mỹ Phước là một dãy đất cù lao nằm ở hạ lưu của dòng sông Hậu.

Cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 25km, cồn Mỹ Phước quanh năm được phù sa bồi đắp, là điều kiện thuận lợi để phát triển những loại cây ăn trái thơm ngon như chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, nhãn… Dừng chân tại cồn Mỹ Phước, du khách sẽ được trải nghiệm tham quan dạo vườn trái cây, tự tay hái trái và thưởng thức ngay tại chỗ.


Cồn Mỹ Phước là dãy đất cù lao nằm ở hạ lưu sông Hậu

Mang đến không gian thanh bình yên ả của những làng quê Nam Bộ, cồn Mỹ Phước là điểm đến lý tưởng để du khách tìm cho mình những phút giây nghỉ dưỡng thoải mái, hòa mình trong bầu không khí trong trẻo mát mẻ của miền sông nước.

Ngoài ra, du lịch tại cồn Mỹ Phước còn là cơ hội để du khách trải nghiệm hóa thân thành người nông dân Nam Bộ, trải nghiệm tham gia vào những hoạt động vui chơi miệt vườn thú vị như tát mương bắt cá, chèo xuồng hái dừa nước, tắm sông, thả lưới giăng câu…


Cồn Mỹ Phước là điểm du lịch miệt vườn thú vị đặc sắc

Tự tay chế biến và thưởng thức các món ăn dân dã cũng là một trong những hoạt động thú vị mà du khách đừng nên bỏ lỡ khi đến với cồn Mỹ Phước. Có thể kể đến một số món ăn đặc trưng hấp dẫn như cá bông lau nấu canh chua bần, cá bống sao chiên giòn, cá phèn nướng muối ớt, gỏi gà ta trộn với lõi chuối non, gỏi bông bần…

Nên xem thêm: Những kinh nghiệm đi du lịch Phượt Sóc Trăng mới nhất

6. Check – in sống ảo tại ngôi chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông

Được xem là ngôi chùa Thái giữa lòng Sóc Trăng, Wat Pătum Wôngsa Som Rông là ngôi chùa Khmer tọa lạc tại 367 đường Tôn Đức Thắng, Phường 5, Thành phố Sóc Trăng. Là điểm check – in được giới trẻ “săn lùng” dạo thời gian gần đây, ngôi chùa này mang đến một không gian văn hóa tín ngưỡng đặc trưng Phật Giáo Nam Tông.


Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông là ngôi chùa Khmer có niên đại hơn 600 năm

Được biết, chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông là ngôi chùa có niên đại hơn 600 năm chứa đựng những giá trị lịch sử to lớn, gắn liền với đời sống của bà con Sóc Trăng từ bao đời qua. Lần trùng tu gần nhất của ngôi chùa này là năm 2017.

Bên cạnh vẻ đẹp cầu kỳ, bắt mắt toát lên từ những đường nét chạm trổ trên cổng chùa, mái chùa, chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông còn nổi tiếng với công trình tháp đá to lớn đồ sộ. Tháp đá này cũng chính là background cực yêu thích của những bạn trẻ với những tấm ảnh “ảo tung chảo”.


Tháp đá tại chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông

Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

VF14:Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 (Từ 5:15 Sáng)

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

Vậy là du khách đã có được cho riêng mình thông tin hữu ích về những hoạt động trải nghiệm vui chơi khi du lịch tại Sóc Trăng. Hi vọng thông qua bài viết mà Viet Fun Travel vừa chia sẻ ở trên, du khách sẽ có một chuyến du lịch Sóc Trăng nhiều niềm vui! Mọi thắc mắc cần được tư vấn hoặc đặt tour du lịch Sóc Trăng, du khách có thể liên hệ tổng đài 028 7300 6749.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" đi du lịch Sóc Trăng có gì chơi? du khách đã biết chưa?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call