Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch Mỹ Tho Tiền Giang đầy đủ nhất

  • 0 nhận xét
  • Chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch Mỹ Tho Tiền Giang đầy đủ nhất
    4.5/5 sao 2 lượt

Tiền Giang là một trong các tỉnh ở khu vực miền Tây Nam Bộ. Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang là một địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn nhiều du khách gần xa. Đến với nơi này, quý khách được tham quan các vựa cây trái sai trĩu quả cùng nhiều cảnh đẹp độc đáo. Bài viết sau của Viet Fun Travel xin chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch Mỹ Tho, Tiền Giang đầy đủ nhất để quý khách có một hành trình khám phá nơi đây thêm trọn vẹn.

-> Bài viết liên quan: Cầm "500k" về chiến ở Cù Lao Thới Sơn Tiền Giang

1. Phương tiện đi du lịch Mỹ Tho Tiền Giang

Cách thành phố Hồ Chí Minh 70km về hướng Nam, Mỹ Tho Tiền Giang có vị trí giao thông di chuyển thuận lợi, dễ dàng. Chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy là du khách đã đến được Tiền Giang. Ngoài ra, du khách đi theo nhóm hoặc công ty thì có thể lựa chọn xe khách đi Mỹ Tho ở bến xe Miền Tây cũng rất thuận lợi.

kinh nghiem di du lich my tho tien giang

Quý khách có thể ra bến xe Miền Tây để tìm xe di chuyển về Mỹ Tho

Khi đến khám phá Mỹ Tho, tùy vào điểm đến tham quan, quý khách có thể chọn đi bằng nhiều phương tiện như tàu thuyền, taxi, xe buýt, xe ôm… Với lộ trình ngắn quý khách nên chọn đi taxi, hoặc xe ôm. Với xe ôm quý khách nên thỏa thuận giá trước. Với hành trình xa hơn thì quý khách nên đi xe buýt vừa rẻ vừa an toàn.

Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

VF05:Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Chèo xuồng ba lá - Đi xe ngựa/xe lam - Chùa Vĩnh Tràng

Giá Từ

2. Mỹ Tho Tiền Giang có gì chơi?

Được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều cảnh đẹp, nơi đây ngày càng thu hút du khách khắp mọi nơi tới tham quan. Sau đây là một số địa điểm vui chơi, ngắm cảnh nổi tiếng ở Mỹ Tho, Tiền Giang quý khách có thể lưu lại:

· Chợ nổi Cái Bè

Miền Tây sông nước có một “đặc sản văn hóa” luôn hấp dẫn bất cứ ai đó chính là chợ nổi. Chợ nổi Cái Bè là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Tiền Giang. Khu chợ này nằm ở cù lao Tân Phong trên dòng sông Tiền giáp ranh giữa ba tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre. Những chiếc thuyền, ghe chở đầy ắp những trái cây, nông sản lênh đênh trên sông là một hình ảnh khó quên trong lòng du khách.

Nếu đến chợ nổi Cái Bè vào khoảng 6h sáng, du khách sẽ được tham gia vào phiên chợ đông đúc, nhộn nhịp nhất. Cảnh tượng xuồng ghe tấp nập, các thương lái buôn bán ngay trên mặt nước rất sôi động là một bức tranh đẹp, chân thực về cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Vào sáng sớm, khi bình minh ló rạng, những tia nắng ban mai chiếu xuống hòa cùng màu sắc rực rỡ của hoa trái khiến phiên chợ nổi này trở nên lộng lẫy nhất.

kinh nghiem di du lich my tho tien giang

Hoạt động mua bán sôi nổi trên sông ở chợ nổi Cái Bè

Để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách, chợ nổi không chỉ bán các loại trái cây nông sản mà còn có thêm các món ăn sáng dân dã, thơm ngon đậm đà. Cảm giác ngồi trên thuyền thưởng thức bữa sáng trong trạng thái bồng bềnh cũng là một điều thú vị quý khách nên thử.

Đặc biệt, trong cái không gian mát lành, ngước nhìn ánh nắng bình minh, trời mây, non nước, thả lỏng hai chân thư giãn và nhâm nhi ly cà phê quả là một trải nghiệm hiếm có. Quý khách hoàn toàn có cơ hội cảm nhận những cảm xúc này ở chợ nổi Cái Bè.

Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

· Miệt vườn Cái Bè

Miệt vườn Cái Bè được mệnh danh là vựa trái cây lớn ở Tây Nam Bộ nên khi đến đây, quý khách không thể bỏ lỡ cơ hội được tham quan, chiêm ngưỡng những vườn trái cây trĩu quả. Miệt vườn Cái Bè là một trong các vựa trái cây lớn, đa dạng chủng loại và chất lượng cao, nằm dọc theo bờ Bắc của sông Tiền, thuộc thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Những loại trái cây nổi tiếng thơm ngon ở vùng đất này phải kể đến như sầu riêng tứ quý, sầu riêng sữa hạt lép, xoài cát Hòa Lộc, bưởi, nhãn, cam mật, cam sành, mít nghệ, quýt, mận, chôm chôm v.v..

Miệt vườn Cái Bè thuộc hạng phong phú bậc nhất, cây trái hầu như quanh năm đều rải vụ, mùa nào thức ấy nên du khách đến Cái Bè lúc nào cũng có trái cây ngon để thưởng thức. Du lịch miệt vườn Cái Bè nhộn nhịp nhất là vào mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 8 âm lịch).

kinh nghiem di du lich my tho tien giang

Hình ảnh đẹp mắt tại miệt vườn Cái Bè

Khi bước vào vườn trái cây rộng lớn, du khách nhìn đâu cũng thấy những cành cây trĩu quả. Toàn cây là cây bao quanh nên quý khách sẽ được hít thở giữa bầu không khí trong lành. Hơn nữa, dạo bước trong vườn trái cây lớn, du khách sẽ cảm giác vô cùng thư thái.

Ngoài việc ngắm nhìn thỏa thích, du khách còn tha hồ thưởng thức vị tươi ngon của những loài hoa trái đặc sản Tiền Giang. Hương thơm và vị ngon ngọt của trái cây ở đây sẽ làm cho du khách phải nhớ mãi.

Tour Miền Tây 1 Ngày (Chợ Nổi Cái Bè - Kdl Vinh Sang )

VF07:Tour Miền Tây 1 Ngày (Chợ Nổi Cái Bè - Kdl Vinh Sang )

Khởi hành:Hằng Ngày (Từ 7h00 - 17h30)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cái Bè - KDL Vinh Sang - Cưỡi Đà Điểu - Tát Mương Bắt Cá - Tắm Sông Cổ Chiên

Giá Từ

· Cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn hay còn được gọi là Cồn Lân (trong bộ tứ linh: Long – Lân – Quy – Phụng), nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc xã Thới Sơn, Thành Phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đây là địa điểm du lịch Tiền Giang miệt vườn cuối tuần thu hút hàng trăm nghìn lượt khách ghé thăm mỗi năm.

Cù lao Thới Sơn là mảnh đất nhận được nhiều ưu đãi từ thiên nhiên, hơn hẳn các cù lao khác. Nơi đây có hệ thống miệt vườn lớn cùng vườn cây trái dồi dào trù phú.

Ghé thăm cù lao Thới Sơn, khách du lịch sẽ được thả mình lênh đênh trên dòng nước xanh mát, ngắm vườn trái cây trĩu quả hai bên đường. Đồng thời, du khách còn tham quan nông trại ong mật, thưởng thức các chế phẩm từ mật ong như trà, rượu, sữa ong chúa…

kinh nghiem di du lich my tho tien giang

Hoạt động đi xe ngựa thăm thú cảnh quan của cù lao Thới Sơn

Các hoạt động trải nghiệm khác cũng mang lại nhiều điều thú vị cho du khách như tham quan lò sản xuất kẹo dừa, đồ thủ công mỹ nghệ bằng cây dừa, đi xe ngựa trên đường làng, nghe và giao lưu đờn ca tài tử cùng nhiều hoạt động thú vị như bắt cá, đua xe ngựa, quấn trăn chụp hình… Nơi đây chắc chắn sẽ làm du khách hài lòng cho một chuyến du lịch.

Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

VF08:Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Chèo xuồng ba lá - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Lò bánh tráng - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ nổi Cái Răng - Thưởng thức trái cây - Cồn Sơn - Làng cá bè - Vườn trái cây - Làm bánh dân gian/xem cá lóc "múa" - Sài Gòn

Giá Từ

· Biển Tân Thành

Biển Tân Thành hay còn gọi là bãi biển Gò Công nằm ở xã Tân Thành, huyện Gò Công. Bãi biển này kéo dài khoảng 7km, sở hữu triền cát đen trải dài và được xem là một trong những bãi biển đặc biệt nhất Tiền Giang. Vẫn đậm nét hoang sơ, bãi biển Tân Thành là một địa điểm khám phá “đổi gió” thú vị.

Đặc trưng của cát ở đây là màu đen còn nước biển màu nâu do lớp bùn phù sa tạo nên. Vì vậy, du khách không nên chọn tắm biển tại đây. Tuy nhiên, các hoạt động khác như lội nước ngắm cảnh biển trời, tham gia trải nghiệm cào nghêu cùng ngư dân ở đây thì du khách nên thử.

Ngoài ra, cảnh đánh bắt cá của người dân trên biển cũng cũng là một hình ảnh đẹp, bình dị khiến tâm hồn du khách thêm thư thái.

kinh nghiem di du lich my tho tien giang

Nét đẹp bình dị ở biển Tân Thành

Thời gian thích hợp nhất trong ngày để đi biển Tân Thành là từ 8 - 9 giờ sáng, lúc đó trời chưa qua nắng nóng, rất lý tưởng để chụp hình và tham quan. Chụp hình trên cây cầu nhỏ dẫn ra biển dài 300m là một trải nghiệm quý khách không nên bỏ qua.

Ngoài việc ngắm cảnh, hít thở bầu không khí trong lành du khách còn được “đi chợ” hải sản ngay trên biển. Quý khách có thể mua được những con cua, ghẹ, nghêu ốc tại đây với giá rất phải chăng. Hoặc quý khách có thể chọn ăn hải sản tươi ngon tại các quán ăn sát biển. Vừa thưởng thức vị ngon của hải sản vừa ngắm cảnh đẹp thì còn gì bằng.

-> Xem thêm: Đi du lịch Miền Tây có gì chơi?

· Chùa Vĩnh Tràng

Một trong những điểm du lịch tâm linh độc đáo ở Mỹ Tho Tiền Giang chính là chùa Vĩnh Tràng. Đây là ngôi chùa lớn nhất tỉnh Tiền Giang, cách thành phố Mỹ Tho khoảng 5km. Chùa nằm ở đường Nguyễn Trung Trực, thuộc ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, là di tích kiến trúc nghệ thuật cổ và độc đáo.

Ngôi chùa được xây dựng đầu thế kỷ 19, với sự kết hợp giữa kiến trúc phương Đông và Tây tạo nên nét độc đáo nhưng lại hài hòa trong từng đường nét chạm khắc.

kinh nghiem di du lich my tho tien giang

Kiến trúc độc đáo bên ngoài chùa Vĩnh Tràng

Mặt trước của ngôi chùa là kiến trúc phương Tây hiện đại với những hàng cột thanh mảnh, vòm cong, hoa văn nhiều màu sắc khiến cho du khách có cảm giác như đi lạc vào một ngôi chùa ở nước ngoài. Nhưng khi đi vào bên trong thì nét đẹp châu Á là điều du khách sẽ cảm nhận rõ hơn.

Hệ thống các hoành phi, tượng gỗ được chạm khắc khéo léo, tinh xảo tạo nên sự vững chãi cho toàn bộ ngôi chùa.

-> Cùng tìm hiểu: Những kinh nghiệm đi du lịch bụi Tiền Giang bằng xe máy mới nhất

3. Đặc sản ở Mỹ Tho Tiền Giang

Đi du lịch bất cứ đâu thì có lẽ tìm hiểu và thưởng thức những đặc sản của vùng đó là điều du khách không bao giờ bỏ qua. Ở Mỹ Tho Tiền Giang, quý khách sẽ được thưởng thức các món ăn ngon đặc trưng của miền Tâyhủ tíu Mỹ Tho, bánh bèo chợ Hàng Bông, bún gỏi gà

Ngoài ra, các món ăn vặt như chuối quết dừa, chả nướng chợ Gạo, ốc gạo Tân Phong… là những món ăn hấp dẫn du khách.

kinh nghiem di du lich my tho tien giang

Đặc sản bánh Vá tại Tiền Giang

Để thưởng thức các món đặc sản này, quý khách có thể tìm thấy các quán ở bất cứ đâu tại Mỹ Tho, Tiền Giang.

4. Nhà nghỉ và khách sạn ở Tiền Giang

Theo đánh giá của các du khách, thì nhà nghỉ, khách sạn tại đây không quá đắt đỏ, chất lượng phục vụ cũng khá tốt. Hầu hết các khách sạn đều tập trung ở đường Ba Mươi Tháng Tư và đường Trưng Trắc ở thành phố Mỹ Tho. Quý khách di chuyển tới khu vực này để thuê phòng nghỉ khi đi du lịch dài ngày.

Một số khách sạn, quý khách có thể ghé đến như khách sạn Sông Tiền ở 101 Trưng Trắc với giá giao động từ 150k - 350k. Khách sạn Công Đoàn nằm ở địa chỉ 61 đường 30 Tháng 4, giá phòng từ 150k - 300k.

kinh nghiem di du lich my tho tien giang

Khách sạn Sông Tiền - khách sạn tốt, giá bình dân ở Mỹ Tho cho du khách lựa chọn lưu trú

Khách sạn Mê kông Mỹ Tho, địa chỉ ở 1A Tết Mậu Thân, P.4, giá tầm từ 500k - 800k, hơi nhỉnh hơn so với những khách sạn khác nhưng chất lượng lại đảm bảo hơn hẳn.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

5. Một số lưu ý khác khi đi du lịch Mỹ Tho Tiền Giang

- Quý khách nên hỏi và thương lượng giá cả trước khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ.

- Nên mang theo áo chống nắng, ô, mũ, kem chống nắng khi đến vào mùa nắng to và ô, áo mưa… khi đến vào mùa mưa nhiều.

- Quý khách có thể mang theo những loại thuốc cần thiết như thuốc giảm đau, thuốc hạ sốt, thuốc đau bụng; bông băng y tế và thuốc sát trùng để phòng những trường hợp phát sinh. Tuân thủ việc mặc áo phao, những dụng cụ phòng hộ khi đi du lịch sông nước cũng là điều cần thiết.

kinh nghiem di du lich my tho tien giang

Cần tuân thủ việc mặc áo phao khi đi tham quan sông nước

-> Có thể bạn muốn biết: Những kinh nghiệm du lịch Miền Tây từ a đến z

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết mà Viet Fun Travel tổng hợp lại để quý khách tự tin hơn trong hành trình tham quan, khám phá vùng đất Mỹ Tho, Tiền Giang. Kính chúc quý khách có một kỳ du lịch Tiền Giang vui vẻ, an toàn.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch Mỹ Tho Tiền Giang đầy đủ nhất

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call