Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" thông tin Đi du lịch Đồng Tháp có gì chơi?

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" thông tin Đi du lịch Đồng Tháp có gì chơi?
    5.0/5 sao 1 lượt

Còn được gọi là “vùng đất của hoa sen”, Đồng Tháp là địa điểm du lịch nổi tiếng với những thắng cảnh thiên nhiên xinh đẹp. Vậy thì đi du lịch Đồng Tháp có gì chơi? Viet Fun Travel sẽ chia sẻ với du khách câu trả lời của chúng tôi qua bài viết dưới đây về một số thắng cảnh tuyệt vời của Đồng Tháp. Hi vọng nếu Quý khách có ý định đi tham quan Đồng Tháp vào thời gian sắp tới sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích.

-> Bài viết liên quan: TOP 10 khách sạn chất lượng nhất tại Đồng Tháp

1. Vườn quốc gia Tràm Chim

Nằm trong vùng Đồng Tháp Mười, vườn quốc gia Tràm Chim có tổng diện tích 7.313ha. Đây là nơi sinh sống của hàng trăm loài động vật (hơn 40 loài cá, hơn 140 loài chim nước, hơn 100 loài có xương sống) và trong đó có nhiều loài thuộc dạng quý hiếm.

Vào năm 2012, vườn quốc gia Tràm Chim được công nhận là khu Ramsar của thế giới (Ramsar là công ước liên chính phủ công nhận các khu đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế).

di du lich dong thap co gi choi
Sếu đầu đỏ - loài chim quý hiếm đang sinh sống ở Tràm Chim

Tour Du Lịch Đồng Tháp (Tràm Chim - Gáo Giồng) 2 Ngày 1 Đêm

VF310:Tour Du Lịch Đồng Tháp (Tràm Chim - Gáo Giồng) 2 Ngày 1 Đêm

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chùa cổ Kiến An Cung - Quan Thánh Đế Quân - Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê - Làng hoa Tân Quy Đông - VQG Tràm Chim Tam Nông - KDL Gáo Giồng

Giá Từ

Du khách đến vườn quốc gia Tràm Chim sẽ được tận mắt nhìn thấy rất nhiều loài chim và chứng kiến khung cảnh hàng trăm con chim cùng tung cánh trên bầu trời. Giữa thiên nhiên mênh mông của Tràm Chim, đó quả thật là một khung cảnh đầy ngoạn mục.

Bên cạnh đó, du khách còn được khám phá rừng tràm và thưởng ngoạn những cánh đồng sen tuyệt đẹp. Với những nét đặc sắc đó, vườn quốc gia Tràm Chim là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đồng Tháp. Không cần là người phải là chuyên gia hay nhà nghiên cứu, nếu du khách là người thích vẻ đẹp tự nhiên, sự hoang dã của đời sống các loài chim thì Tràm Chim chính là địa chỉ tham quan lý tưởng.

Du khách đi thuyền vào tham quan Tràm Chim Đồng Tháp

Hãy liên hệ với Ban quản lý Vườn quốc gia Tràm Chim hay tìm kiếm thông tin trước khi di chuyển đến đây (nếu đi du lịch bụi theo diện tự túc) hoặc liên hệ với nhà điều hành Tour để biết chính xác thời điểm có thể tham quan Vườn quốc gia Tràm Chim (nếu đi du lịch theo Tour).

-> Cùng Viet Fun Travel tham khảo: 9 địa điểm du lịch đẹp "quên lối về" ở Đồng Tháp

2. Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê nằm ở địa chỉ số 255A, đường Nguyễn Huệ, phường 2, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Ngôi nhà này được xây dựng vào năm 1895 bởi một thương gia người Phúc Kiến (Trung Quốc).

Đầu tiên, ngôi nhà được xây theo kiểu truyền thống của vùng Nam Bộ Việt Nam. Sau khi trùng tu vào năm 1917, nhìn bên ngoài ngôi nhà giống một biệt thự kiểu Pháp, kiến trúc bên trong lại mang đặc trưng của Trung Quốc.

di du lich dong thap co gi choi
Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê được xây dựng năm 1895

Do đó, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê vừa mang nét kiến trúc phương Đông vừa mang những dấu ấn kiến trúc phương Tây. Một số loại vật liệu được nhập từ Pháp như kính, gạch. Nội thất trong nhà được điêu khắc tinh xảo, cầu kỳ.

Nhiều đồ dùng của gia chủ từ thế kỷ trước vẫn còn được giữ lại nguyên vẹn cho tới ngày nay. Vì thế, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và tìm hiểu.

Khu vực phía ngoài cổng Nhà Cổ Huỳnh Thủy Lê

Về Đồng Tháp, nếu có nhiều thời gian ở lại nơi này, du khách nên ghé tham quan nhà cổ Huỳnh Thủy Lê và tìm hiểu về ngôi nhà cổ này cũng như chuyện tình của chủ nhân ngôi nhà – ông Huỳnh Thủy Lê và cô gái người Pháp Marguerite Duras.

Tour Du Lịch Vườn Cò Sa Đéc Vinh Sang 3 Ngày 2 Đêm

VF334:Tour Du Lịch Vườn Cò Sa Đéc Vinh Sang 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn – Cần Thơ – Vườn Cò - Chợ Nổi Cái Răng – Sa Đéc – Vinh Sang – Cái Bè – Sài Gòn

Giá Từ

3. Làng hoa Sa Đéc

Nằm ở xã Tân Qui Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, làng hoa Sa Đéc nổi tiếng khắp nơi với những loài hoa rực rỡ và tay nghề làm hoa kiểng điêu luyện của người dân tại đây.

Du lịch Đồng Tháp mà không đến làng hoa Sa Đéc thì được xem là một thiếu sót lớn với những người yêu hoa. Làng hoa Sa Đéc không chỉ có hàng trăm loại hoa tuyệt đẹp mà còn có rất nhiều bonsai, cây kiểng được cắt tỉa công phu.

di du lich dong thap co gi choi
Làng hoa Sa Đéc rực rỡ với hàng trăm sắc hoa

Nhiều người dân ở đây đã rất sáng tạo khi kết hợp vườn hoa của mình với các mô hình như homestay, quán cafe, quầy quà lưu niệm... để phục vụ khách du lịch. Du khách đến đây sẽ được đắm mình trong khung cảnh đa sắc màu đầy sinh động của các loại hoa, được học hỏi cách trồng và chăm sóc hoa đồng thời còn có thể mua những loại hoa yêu thích về trồng.

Vào dịp Tết, đến tham quan vườn hoa Sa Đéc thì không gì thích bằng. Cả vườn hoa sôi động, náo nhiệt hẳn lên. Không khí lao động, thu hoạch của người dân càng làm cho du khách thêm phần phấn khích. Các loài hoa đua nhau bung nở, rực rỡ cả một góc trời.

Tới vườn hoa Sa Đéc Đồng Tháp, nói đúng hơn là làng hoa Sa Đéc, du khách sẽ thoải mái ngắm những bông hoa xinh tươi và chụp ảnh cùng chúng. Những tấm ảnh đẹp với background hoa sẽ được tạo ra từ chính làng hoa Sa Đéc này. Nếu là người yêu hoa, du lịch Đồng Tháp du khách đừng nên bỏ lỡ địa điểm “check-in” này nhé.

di du lich dong thap co gi choi

Vườn hoa Sa Đéc dịp Tết đến xuân về

-> Có thể bạn đã biết: Đi du lịch Miền Tây có gì chơi?

4. Vườn quýt hồng Lai Vung

Là một huyện của tỉnh Đồng Tháp, Lai Vung còn được gọi là “vương quốc quýt hồng” vì nơi này có tới hơn 2.000 ha trồng quýt. Trên khắp các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, đây là nơi trồng nhiều quýt hồng nhất. Quýt hồng có tên khác là quýt tiều son, là loại cây rất thích hợp với thổ nhưỡng và khí hậu của Lai Vung nên phát triển mạnh mẽ.

di du lich dong thap co gi choi
Lai Vung được gọi là vương quốc quýt hồng

Khi du khách đến Lai Vung vào mùa quýt chín, du khách sẽ thấy một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với những cây quýt xanh tươi, từng chùm quýt chín màu vàng ươm, căng tròn lúc lỉu trên cây. Du khách ghé thăm Lai Vung vào dịp cuối năm (mùa quýt chín) sẽ được trải nghiệm việc thu hoạch quýt và được thưởng thức những múi quýt chín mọng ngay tại vườn.

Du lịch Đồng Tháp, nếu muốn thưởng cảnh đẹp nhất của vườn quýt thì nên đi vào mùa tết, nhất là những ngày giáp tết. Mùa tết cũng là mùa mà các vườn quýt hồng ở Lai Vung vô cùng nhộn nhịp. Nhu cầu chưng quýt ngày tết của người dân tăng cao nên hầu như vườn quýt nào cũng có thương lái tìm đến mua.

Tour Du Lịch Mỹ Tho - Cao Lãnh 2 Ngày 1 Đêm

VF420:Tour Du Lịch Mỹ Tho - Cao Lãnh 2 Ngày 1 Đêm

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Cao Lãnh - Sài Gòn

Giá Từ

Du khách đến đây chắc chắn sẽ thấy được khung cảnh nhộn nhịp tấp nập của chủ vườn, của người làm vườn, của thương lái. Và nếu có nhu cầu mua về làm quà biếu tặng hoặc để chưng trên bàn thờ ngày tết, du khách cũng có thể mua ngay tại đây. Chắc chắn du khách sẽ còn muốn tìm lại vườn quýt hồng Lai Vung thêm nhiều lần nữa.

di du lich dong thap co gi choi

Du khách đến tham quan, checkin tại vườn quýt hồng Lai Vung

5. Khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười

Nói đến Đồng Tháp, nhiều người nghĩ ngay tới hoa sen. Nơi đây quả thật là vùng đất của hoa sen với những cánh đồng sen bát ngát, những hồ sen lớn nhỏ khắp nơi. Để thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa sen, du khách có thể đến với Đồng Sen Tháp Mười – một khu du lịch sinh thái chuyên về hoa sen. Đồng Sen Tháp Mười nằm ở xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

di du lich dong thap co gi choi
Đồng Sen Tháp Mười là khu du lịch sinh thái chuyên về hoa sen

Nơi đây có những đồng sen trải dài, xen kẽ là các chòi nghỉ chân dành cho du khách. Khi đến đây vào mùa sen nở, du khách sẽ được ngắm nhìn sắc hồng đặc trưng của hoa sen, chèo xuồng len lỏi giữa đồng để hái sen và thưởng thức nhiều món ăn độc đáo từ sen. Đây là một trong những địa điểm du lịch Đồng Tháp được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn ghé thăm.

Tour Du Lịch Đồng Tháp Mùa Nước Nổi 2 Ngày 1 Đêm

VF162:Tour Du Lịch Đồng Tháp Mùa Nước Nổi 2 Ngày 1 Đêm

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Khu Di tích Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - Bảo tàng Đồng Tháp - KDL Sinh Thái Gáo Giồng - Khu di tích Gò Tháp - KDL Đồng Sen Tháp Mười - Vườn Quốc gia Tràm Chim Tam Nông

Giá Từ

Đồng sen Tháp Mười chính là “đặc sản” cũng là niềm tự hào của người dân Đồng Tháp. Đến đây tham quan, nhiều du khách đã chuẩn bị trước trang phục đẹp như áo dài, áo yếm… và cùng với “thợ chụp hình riêng” của mình đến chụp những album ảnh đẹp cùng đồng sen.

Bạn bè của du khách sẽ dễ dàng nhận ra những hình ảnh đẹp này được chụp từ đồng sen ở Đồng Tháp Mười. Nếu chưa có album ảnh nào chụp cùng Đồng Sen, chuyến đi du lịch Đồng Tháp sắp tới, du khách hãy ghé nơi đây để chụp ảnh nhé.

di du lich dong thap co gi choi

Chụp hình checkin ở Đồng sen Tháp Mười

-> Tham khảo: 42 địa điểm du lịch đẹp ở Miền Tây Nam Bộ

6. Khu du lịch Xẻo Quít

Nếu du khách thích các khu du lịch sinh thái thì thêm một địa chỉ để vui chơi khi về Đồng Tháp đó là Khu du lịch Xẻo Quít. Khu du lịch này thuộc khu vực Mỹ Hiệp và Mỹ Long của huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Cách thành phố Cao Lãnh không xa, Khu du lịch Xẻo Quít là điểm đến ưa thích của nhiều du khách.

Du khách đến đây không chỉ tham quan ngoại cảnh, thư giãn trong bầu không khí trong lành, mát mẻ mà còn được tìm hiểu thêm về lịch sử các cuộc đấu tranh của người dân Đồng Tháp. Trước đây, địa điểm này là căn cứ Cách mạng của Tỉnh ủy Đồng Tháp trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Khu di tích Xẻo Quít được công nhận là di tích lịch sử quốc gia vào năm 1992.

di du lich dong thap co gi choi
Một nhóm du khách chụp ảnh lưu niệm ở Khu du lịch Xẻo Quít

Hiện nay, Khu du lịch di tích Xẻo Quít được đông đảo du khách biết. Rất nhiều du khách, nhất là những du khách trẻ đi du lịch bụi, du lịch phượt thường hay ghé lại nơi đây. Xẻo Quít hiện có khoảng 170 loài thực vật với 158 loài hoang dại và 12 loài cây thân gỗ. Hệ động vật ở đây cũng vô cùng đa dạng.

Theo những thông tin mà Viet Fun tìm được thì ở đây hiện có 200 loài hoang dã gồm 7 loài ếch nhái, 22 loài bò sát, 73 loài cá, 91 loài chim và 7 loài thú… Ngoài ra ở đây còn có 13 loài động vật quý hiếm được ghi vào sách đỏ Việt Nam như trăn mốc, rắn hổ trâu, rùa hộp, chim sả mỏ rộng và rái cá…

Tham quan vẻ đẹp và sự bí ẩn của khu du lịch Xẻo Quít xong, du khách còn có dịp thưởng thức nhiều món ăn đặc sản ở đây như lươn đồng nấu chua, ếch nướng mọi, cá lóc nướng trui, chuột đồng nướng, cá rô đồng kho tộ… Một lần thử đến khu du lịch Xẻo Quít du khách sẽ hiểu vì sao nơi này lại thu hút khách đến như vậy.

di du lich dong thap co gi choi

Đường vào tham quan khu du lịch Xẻo Quýt Đồng Tháp

Tour Miền Tây 1 Ngày (Chợ Nổi Cái Bè - Kdl Vinh Sang )

VF07:Tour Miền Tây 1 Ngày (Chợ Nổi Cái Bè - Kdl Vinh Sang )

Khởi hành:Hằng Ngày (Từ 7h00 - 17h30)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cái Bè - KDL Vinh Sang - Cưỡi Đà Điểu - Tát Mương Bắt Cá - Tắm Sông Cổ Chiên

Giá Từ

Ngoài 6 địa điểm trên đây, Đồng Tháp còn nhiều nơi thú vị và đặc sắc mà du khách có thể đến trải nghiệm chùa Phước Kiển, chợ chiếu ma Đồng Tháp, khu du lịch Gáo Giồng... Muốn biết nhiều hơn thông tin của những địa điểm này, mời du khách đọc các bài viết tiếp theo của Viet Fun Travel nhé. Hoặc nếu du khách cần tư vấn về các Tour du lịch Miền Tây, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số 1900 6749 hoặc 028 7300 6749. Chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng Quý khách.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" thông tin Đi du lịch Đồng Tháp có gì chơi?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call