Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Đã ai từng thắc mắc đi du lịch miền Tây ở đâu đẹp nhất?

  • 0 nhận xét
  • Đã ai từng thắc mắc đi du lịch miền Tây ở đâu đẹp nhất?
    4.0/5 sao 2 lượt

Miền Tây hay nói đúng hơn đó là vùng Đồng bằng Sông Cửu Long ở vùng cực Nam của Tổ quốc, vùng đất mà mỗi khi nhắc đến, nhiều du khách đã muốn tìm đến “ít nhất một lần trong đời”. Vùng đất xưa kia hoang sơ nay trở thành vùng đất “chín rồng” đã làm nên thương hiệu riêng trên bản đồ du lịch Việt. 13 tỉnh thành ở miền Tây “mỗi nơi một vẻ” nhưng tựu trung lại vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên đó đến từ những dòng sông, từ những cánh đồng, từ những vườn cây trái... Vậy du lịch miền Tây ở đâu đẹp nhất, mời du khách hãy cùng Viet Fun Travel tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

-> Xem thêm: bản đồ du lịch 13 tỉnh Miền Tây Nam Bộ

du lich mien tay o dau dep

Miền Tây có khá nhiều địa điểm du lịch đẹp, thú vị cho du khách tìm đến tham quan, trải nghiệm

Rừng tràm Trà Sư ở An Giang

Nhiều du khách khi được hỏi “Du lịch miền Tây ở đâu đẹp nhất?” thì sẽ trả lời “rừng tràm Trà Sư” ngay lập tức. Bởi lẽ, rừng tràm Trà Sư trong lòng những du khách ấy đã là một nơi mang vẻ đẹp tự nhiên, chân thực, thuần khiết đến tuyệt vời. Giữa một vùng sông nước mênh mông, rẽ đám bèo xanh dày đặc, xuồng máy hay những chiếc đò chèo bằng tay sẽ đưa du khách đi vào sâu khu vực bên trong rừng tràm.

du lich mien tay o dau dep

Rừng Tràm Trà Sư khá đẹp, là địa điểm du lịch "hot" ở Miền Tây cho du khách lựa chọn tìm đến

Phía trên đầu là những tổ chim ríu rít, xa xa là những cánh cò đang mải mê tìm mồi, giữa một vùng yên ắng đến mức một cánh chim tung bay cũng đủ làm du khách chú ý thì đây quả là điểm tham quan đẹp nhất.

Nếu có dịp đi Tour du lịch miền Tây, du khách hãy tìm đến rừng tràm Trà Sư ở An Giang để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng tràm, của sông nước mênh mang, của âm thanh tự nhiên nơi “rừng thiêng nước độc”. Rừng tràm Trà Sư thuộc huyện Tịnh Biên, nằm cách thành phố Châu Đốc khoảng 30km.

Rừng tràm mùa nào cũng đẹp và đẹp nhất là vào mùa nước nổi (khoảng từ tháng 9 kéo dài đến tháng 11 hàng năm). Du lịch miền Tây mà chưa khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của rừng tràm Trà Sư – An Giang thì chuyến đi sẽ thiếu đi một sắc màu độc đáo.

du lich mien tay o dau dep

Khách hàng Viet Fun thích thú khi tham quan rừng tràm Trà Sư

Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

VF05:Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Chèo xuồng ba lá - Đi xe ngựa/xe lam - Chùa Vĩnh Tràng

Giá Từ

Vườn quốc gia Tràm Chim ở Đồng Tháp

Có lẽ vùng đất miền Tây xưa kia là một vùng đất mênh mông với nước ngập mặn, bùn lầy và những rừng cây nên hệ sinh thái tự nhiên ở đây cho đến bây giờ vẫn còn giữ được những nét đặc trưng vốn có của nó. Chính vì vậy, khi nói đến vẻ đẹp của miền Tây người ta thường nói đến vẻ đẹp của không gian – đó là một vẻ đẹp mang nỗi buồn man mác.

Du khách cứ thử một lần đặt chân đến vườn chim ở Đồng Tháp thì sẽ cảm nhận được “một nỗi buồn” đến từ khung cảnh như vậy. Vườn Quốc gia Tràm Chim thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp từ lâu đã là điểm đến tuyệt vời mà nhiều du khách hằng ao ước. Đây là vùng đất bị ngập nước lớn nhất của vùng Đồng Tháp Mười, được công nhận là khu dự trữ sinh quyển (ramsar) thứ 4 của Việt Nam và thứ 2.000 của thế giới.

du lich mien tay o dau dep

Du khách đi thuyền vào tham quan vườn quốc gia Tràm Chim

Chỉ cần đến đây tham quan vào một buổi chiều tà, thời điểm chim tìm về tổ sau một ngày mải miết tìm mồi, du khách sẽ hiểu vì sao Viet Fun Travel nói rằng đây là một trong những điểm du lịch đẹp nhất ở miền Tây.

Với hơn 232 loài chim trong đó có nhiều loại quý hiếm như công đất, giang sen, điên điển, cò quắm, cò thìa… đặc biệt là sếu đầu đỏ – loài chim có trong danh sách đỏ thế giới về những loài có nguy cơ tuyệt chủng, vườn quốc gia Tràm Chim Đồng Tháp đem đến cho du khách một khung cảnh tuyệt vời về thế giới tự nhiên, thế giới của những vũ điệu rực rỡ mà chúng ta chỉ có thể nhìn thấy ở trong phim ảnh.

du lich mien tay o dau dep

Sếu Đầu Đỏ là loài chim quý hiếm xuất hiện ở vườn quốc gia Tràm Chim Tam Nông

Một buổi chiều bình yên ngắm khung cảnh nên thơ tuyệt vời ở Tràm Chim sẽ cho cho du khách cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp trầm buồn của tự nhiên. Đó là vẻ đẹp của không gian, của thời gian và của những suy nghĩ lắng đọng khi quan sát và nghe âm thanh của tự nhiên, của chim muông.

du lich mien tay o dau dep

Nếu đến tham quan Tràm chim ở Đồng Tháp, du khách sẽ có thể bắt gặp nhiều loài động vật quý hiếm sinh sống ở đây

Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

VF08:Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Chèo xuồng ba lá - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Lò bánh tráng - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ nổi Cái Răng - Thưởng thức trái cây - Cồn Sơn - Làng cá bè - Vườn trái cây - Làm bánh dân gian/xem cá lóc "múa" - Sài Gòn

Giá Từ

Làng hoa kiểng Cái Mơn ở Bến Tre

Nếu muốn biết miền Tây có sắc màu gì, hãy đến các vườn hoa ở đây, đó là lời nói vui của nhiều du khách. Quả đúng như vậy, đi du lịch miền Tây mà không đến tham quan các vườn hoa ở đây thì quả là chuyến đi thiếu đi “sắc màu tươi đẹp”. Miền Tây được xem là “vựa hoa khổng lồ” ở khu vực miền Nam và nhiều khu vực khác trong cả nước.

du lich mien tay o dau dep

Bảng chỉ dẫn vào tham quan làng hoa kiểng Cái Mơn

Chính vì thế, nếu du khách đi đến đây mà không đặt chân tới các vườn hoa, ngắm nghía các loài hoa đẹp hay chụp những bức ảnh đẹp cùng hoa thì quả là điều đáng tiếc. Một trong những làng hoa được xem là “số 1” ở miền Tây chính là làng hoa Cái Mơn ở xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Đây là vườn hoa thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi ghé thăm và cũng là vườn hoa làm “tốn không ít lời khen tặng” từ báo chí.

Nhờ dòng sông Cổ Chiên và sông Hàm Luông bồi đắp phù sa cộng với khí hậu ôn hòa ở khu vực cù lao Minh nên vườn hoa kiểng Cái Mơn quanh năm tươi tốt. Đây được xem là vương quốc của các loài hoa nhất là các loài như mai vàng, vạn thọ, hoa giấy, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, thược dược, hoa hồng, cẩm chướng, tắc kiểng, hoa dừa rũ…

du lich mien tay o dau dep

Ở làng hoa kiểng Cái Mơn trồng khá nhiều loài hoa đẹp mang đậm chất Miền Tây sông nước

Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

Trong đó, điểm nhấn tạo nên nét đặc trưng riêng của làng hoa Cái Mơn là các loại kiểng như kiểng lá, kiểng hoa, kiểng thú, kiểng cổ, kiểng quý hiếm… Dưới bàn tay khéo léo và óc sáng tạo của những người nghệ nhân trồng hoa thì làng hoa kiểng Cái Mơn đã cho ra đời nhiều tác phẩm nghệ thuật đến từ hoa, lá… một cách độc đáo và thú vị.

du lich mien tay o dau dep

Du khách chụp hình check in ở làng hoa kiểng Cái Mơn

Chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ

Nhiều người hỏi “Miền Tây có gì?” thì du khách trả lời “Miền Tây có chợ nổi”. Dường như, chỉ đến miền Tây người ta mới có thể đi chợ trên sông, buôn bán trên ghe thuyền. Cái văn hóa sông nước từ thuở ban sơ khai thiên lập địa ở miền Tây đến bây giờ vẫn còn gìn giữ như một nét truyền thông đáng trân quý.

Thời hiện đại, khi mà phương tiện di chuyển đã phát triển, khi mà văn hóa trao đổi mua bán đã bước sang tầm cao mới thì miền Tây vẫn giữ riêng cho mình một nét đẹp riêng “chợ nổi”. Chính vì thế, khi đến du lịch miền Tây, du khách nhất định phải tham quan chợ nổi Cái Răng - chợ nổi lớn nhất miền Tây.

du lich mien tay o dau dep

Một du khách tham quan và chụp ảnh kỷ niệm ở chợ nổi Cái Răng Cần Thơ

Nói đến chợ nổi Cái Răng, không chỉ du khách trong nước mà du khách nước ngoài cũng biết đến. Để cảm nhận hết vẻ đẹp của chợ nổi cũng như sự sầm uất, nhộn nhịp của nó hay nét đẹp trong văn hóa mua bán trao đổi của người dân ở đây thì du khách nên đến vào lúc sáng sớm. Mọi hoạt động mua bán sẽ diễn ra trên ghe thuyền và cách thức quảng cáo, rao hàng cũng có phần khác lạ so với những khu chợ trên đất liền.

Vẻ đẹp của chợ nổi không đến từ quang cảnh mà đến từ nụ cười của người bán hàng, từ những cây bẹo treo các đồ vật, sản phẩm bán treo lủng lẳng hay cả cuộc sống thương hồ rày đây mai đó của những chủ ghe thuyền. Vậy nếu có dịp đến miền Tây, du khách nhớ ghé thăm chợ nổi Cái Răng để biết thêm về nét đẹp trong văn hóa sông nước của người dân miền Tây, Quý khách nhé.

du lich mien tay o dau dep

Chợ nổi Cái Răng buôn bán khá nhiều loại đặc sản thơm ngon, hấp dẫn cho du khách lựa chọn

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

“Du lịch miền Tây ở đâu đẹp?” và để trả lời câu hỏi này, không chỉ có những điểm mà Viet Fun Travel vừa giới thiệu trên đây. Miền Tây còn nhiều điểm du lịch khác vô cùng hấp dẫn và xinh đẹp. Nếu Quý khách muốn được tư vấn thêm về câu trả lời cho câu hỏi trên, hãy đừng ngần ngại liên hệ với Viet Fun Travel qua số 028 7300 6749. Chúc Quý khách có những chuyến du lịch miền Tây nhiều kỷ niệm đẹp.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Đã ai từng thắc mắc đi du lịch miền Tây ở đâu đẹp nhất?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call