Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" Du lịch miền Tây 1 ngày nên đi đâu? du khách đã biết chưa?

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" Du lịch miền Tây 1 ngày nên đi đâu? du khách đã biết chưa?
    4.1/5 sao 9 lượt

Nếu Quý khách có 1 ngày cuối tuần rảnh rỗi thì cũng có thể thực hiện một chuyến đi du lịch miền Tây từ Sài Gòn. Miền Tây và Sài Gòn cách nhau không quá xa nên du khách có thể tận dụng thời gian trong 1 ngày để về miền Tây khám phá. Vậy 1 ngày du lịch miền Tây nên đi đâu? Mời Quý khách cùng Viet Fun Travel “lọc” ra một vài điểm tham quan nổi bật sau đây.

Cồn Thới Sơn – Tiền Giang

Cồn Thới Sơn hay cù lao Thới Sơn hay cù lao Thái Sơn, còn gọi là Cồn Lân, nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đây là 1 trong 4 cồn nổi bật nhất khu vực miền Tây với tên gọi “rất kêu” là Long – Lân – Quy – Phụng. Cồn Thới Sơn từ lâu đã nổi tiếng với nhiều du khách du lịch miền Tây, là địa điểm “tập kết” của nhiều bạn trẻ du lịch phượt và cũng là điểm đến yêu thích của du khách đi du lịch theo Tour.

du lich mien tay 1 ngay nen di dau

Khung cảnh xanh mát ở Cồn Thới Sơn

Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

VF05:Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Chèo xuồng ba lá - Đi xe ngựa/xe lam - Chùa Vĩnh Tràng

Giá Từ

Sở dĩ Cồn Thới Sơn hấp dẫn du khách là vì nơi này có không gian trong lành mát mẻ. Hơn nữa, đây cũng được xem là địa điểm của nhiều loại hoa trái thơm ngon. Vì thế mà Cồn Thới Sơn trở thành địa điểm du lịch miệt vườn lý tưởng cho du khách phương xa, những du khách yêu thích khung cảnh sông nước, miệt vườn, nhất là những dịp cuối tuần.

du lich mien tay 1 ngay nen di dau

Du khách ngồi xuồng ba lá tham quan cù lao Thới Sơn

Hãy thử tưởng tượng xem giữa khung cảnh vườn cây ăn trái xum xuê, dưới bóng dừa nước xanh mát, du khách ngồi xuồng nhỏ len lỏi theo con đường rạch uốn lượn để đi tham quan miệt vườn, thế còn gì tuyệt vời bằng. Nếu không thích, du khách có thể ngồi nghỉ tại vườn, nghe đờn ca tài tử Nam Bộ, uống trà mật ong và thưởng thức trái cây. Đây quả là điều thú vị phải không nào?

du lich mien tay 1 ngay nen di dau

Du khách ngồi thưởng thức mật ông và nghe đờn ca tài tử Nam Bộ

-> Tham khảo thêm: Đi du lịch Miền Tây ở đâu đẹp nhất?

Trại rắn Đồng Tâm – Tiền Giang

Du lịch mà đi vào trại rắn để làm gì? Rất nhiều du khách thấy lạ vì đi du lịch sao “dám vào trại rắn”. Thật ra, vào tham quan trại rắn nhưng rắn được nuôi và nhốt kỹ trong những khung sắt an toàn cho du khách. Do vậy, đi du lịch miền Tây 1 ngày, nếu có “hứng thú” với loài động vật bò sát này, du khách hãy ghé trại rắn Đồng Tâm. Trại rắn Đồng Tâm thuộc xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, nằm cách trung tâm thành phố Mỹ Tho khoảng 9km về phía tây.

du lich mien tay 1 ngay nen di dau

Một du khách nước ngoài tham quan trại rắn Đồng Tâm

Trại rắn Đồng Tâm là trại nuôi rắn lấy nọc sản xuất huyết thanh, kết hợp trồng cây dược liệu. Đây còn là nơi bảo tồn một số loài động vật hoang dã khác như cá sấu, ba ba vàng, gấu, mèo rừng… Chính vì thế mà nhiều du khách tò mò tìm đến đây để tận mắt quan sát những con vật mà đời sống hằng ngày ít có cơ hội nhìn thấy.

Trại rắn Đồng Tâm còn được biết đến là nơi chữa trị rắn cắn cho những người dân ở khu vực đồng bằng Sông Cửu Long. Chỉ khi nào đến tận đây tham quan du khách mới biết được kỹ thuật nuôi rắn chuyên nghiệp là như thế nào. Tuy nhiên, du khách lưu ý, do đặc thù là nơi nuôi những con vật có tính nguy hiểm nên du khách cũng nên cẩn trọng, thực hiện đúng những nội quy mà chủ trại rắn đưa ra để không phải nguy hại đến bản thân.

Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

VF12:Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

Khởi hành:Thứ 7 Hàng tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

Chợ nổi Cái Bè – Tiền Giang

Vì chỉ có 1 ngày nên du khách khó mà xuống tới được Cần Thơ để đi chợ nổi Cần Thơ. Tuy nhiên, điều này vẫn không có vấn đề gì cả vì du khách cũng có thể đi chợ nổi Cái Bè ở Tiền Giang. Chợ nổi Cái Bè thuộc thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, đây là nơi giao thương mua bán của những người dân trong vùng và khu vực lân cận. Chợ nổi là một nét đặc trưng trong nền văn hóa sông nước của người dân miền Tây. Chính vì thế, nếu có cơ hội đi du lịch miền Tây, du khách đừng quên ghé lại nơi này.

du lich mien tay 1 ngay nen di dau

Chợ nổi Cái Bè là điểm mà du khách nên đến nếu du lịch miền Tây

Muốn tham quan chợ nổi Cái Bè, du khách nên tranh thủ đi và đến vào tầm 5-6h sáng. Lúc này là lúc chợ nổi nhộn nhịp nhất. Ngồi trên thuyền, du khách ngắm cảnh chợ, ngắm những cây bẹo mà người bán treo các sản phẩm lên trên đó hay ngắm cảnh người ta trao đổi mua bán… chắc chắn sẽ thấy vô cùng thú vị. Nếu thích, du khách có thể thử mua một ly café trên thuyền hay thưởng thức một tô bún mắm miền Tây thơm ngon. Viet Fun Travel tin chắc những du khách ở vùng khác đến sẽ cảm thấy vô cùng thú vị khi đi chợ nổi miền Tây như thế.

Vườn cây ăn trái Cái Mơn – Bến Tre

Nhiều du khách nói rằng 1 ngày làm sao đủ có thể đi tham quan miền Tây. Ấy là những du khách chưa từng đi và chưa có kinh nghiệm sắp xếp hành trình cho hợp lý. Một ngày tuy ngắn nhưng cũng không phải là không đủ để du khách có thể khám phá vẻ đẹp và những điều độc đáo ở miền Tây. Và trong hành trình du lịch miền Tây 1 ngày, nhiều du khách vẫn sắp xếp được thời gian để tham quan một vườn cây ăn trái nào đó. Vườn cây ăn trái Cái Mơn là một gợi ý được cho là lý tưởng.

du lich mien tay 1 ngay nen di dau

Một nhóm du khách tham quan vườn cây ăn trái khi đến miền Tây

Đến miền tây mà không đi tham quan vườn cây ăn trái thì quả là điều thiếu sót. Vườn cây ăn trái Cái Mơn thuộc xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Đây được xem là vựa cây trái lớn nhất nhì miền Nam Việt Nam, cung cấp lượng lớn trái cây, hoa quả cho các vùng miền khác. Vườn cây ăn trái Cái Mơn tập hợp nhiều nhà vườn khác nhau như nhà vườn trái cây 9 Thương, nhà vườn trái cây 8 Lộc… Du khách vào tham quan những khu vườn này có thể thoải mái hái trái cây vừa chín trên cành để thưởng thức và có thể mua về làm quà sau chuyến đi.

Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

Chùa Vĩnh Tràng – Tiền Giang

Với những du khách ưa thích khám phá chùa chiền thì chuyến đi du lịch miền Tây 1 ngày có thể ghé thăm chùa Vĩnh Tràng – Tiền Giang. Ngôi chùa này được xếp vào trong những ngôi chùa lớn bậc nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Chùa nằm ngay tại đường Nguyễn Trung Trực, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Được mệnh danh là “ngôi chùa lớn nhất Tiền Giang” nên hầu như người dân nào cũng biết đến. Vì vậy, đi du lịch miền Tây du khách có thể hỏi thăm người dân đường tới chùa Vĩnh Tràng để tham quan, chiêm bái.

du lich mien tay 1 ngay nen di dau

Chùa Vĩnh Tràng cũng là một điểm tham quan hấp dẫn

Ngôi chùa này được xây dựng theo lối kiến trúc rất đặc biệt, là sự kết hợp giữa phong cách chùa chiền của người Châu Á và cả Châu Âu. Khuôn viên chùa rộng, thoáng đãng, mát mẻ nên du khách ưa thích tìm đến đây chiêm bái, cầu an. Từ ngoài cổng vào cho đến bên trong chánh điện chùa, kết cấu, cách bài trí, những tượng điêu khắc, chạm trổ cũng đủ nói lên tầm nghệ thuật của của những người thiết kế ngôi chùa. Bên trong khuôn viên chùa có nhiều tượng phật lớn cùng nhiều tác phẩm nghệ thuật phù điêu độc đáo. Có dịp đến Tiền Giang, du khách hãy ghé lại đây tham quan và khám phá vẻ đẹp của ngôi chùa.

Khu Bảo Tồn Đất Ngập Nước Láng Sen – Long An

Bên cạnh Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập thì Long An còn nổi tiếng với du khách về điểm du lịch Khu bảo tổn đất ngập nước Láng Sen. Đây là một trong những khu rừng ngập nước còn giữ được nét nguyên sơ về môi trường sinh thái. Khu Bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen tọa lạc tại xã Vĩnh Lợi (Tân Hưng – Long An), trải rộng với gần 5000 hecta đất rừng ngập nước. Đây được xem như một bồn trũng nội địa thuộc vùng trũng rộng lớn Đồng Tháp Mười, tỉnh Long An.

du lich mien tay 1 ngay nen di dau

Hai du khách chụp ảnh kỷ niệm ở Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen – Long An

Đến với Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen, du khách sẽ có cơ hội được nhìn ngắm nhiều loài cây đẹp như tràm, sen và hoa súng. Ngoài ra, đây cũng là dịp để chúng ta có thể khám phá thế giới của gần 150 loài chim nước cùng rất nhiều loài vật hoang dã khác. Chắc chắc du khách sẽ có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi đến nơi này. Và thêm một điều nữa là sau khi đến đây, du khách sẽ có những bức ảnh vô cùng độc đáo.

Tour Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ 3 Ngày

VF253:Tour Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ 3 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

Làng hoa cảnh chợ Lách – Bến Tre

Nếu là người yêu cái đẹp, yêu hoa thì trong những chuyến du lịch miền Tây du khách không thể thiếu điểm đến là làng hoa cảnh chợ Lách – Bến Tre. Đây là làng hoa lớn ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần cung cấp hoa cho thị trường thành phố Hồ Chí Minh cũng như nhiều vùng lân cận khác. Làng hoa cảnh chợ Lách là nơi mà du khách có thể tìm thấy những chậu cây cảnh độc đáo được uốn nắn, cắt tỉa, chăm sóc và tạo hình từ các nghệ nhân.

du lich mien tay 1 ngay nen di dau

Một tác phẩm tạo hình cây cảnh ở làng hoa cảnh chợ Lách – Bến Tre

Đặc biệt, vào thời điểm gần tết, nếu du khách đi du lịch đến đây sẽ cảm nhận được bầu không khí sôi động, sự khẩn trương của người dân miền Tây. Đây là thời điểm hoa chuẩn bị được đưa đi khắp nơi để bán phục vụ tết. Chính vì thế nếu du khách đến vào thời điểm này sẽ bắt gặp những thuyền chở đầy ắp hoa xuôi ngược trên sông hay những xe tải lớn chất hoa lên thành phố. Những bức ảnh lung linh, rực rỡ với “background” sẽ làm cho du khách cảm thấy vui thích và hài lòng.

du lich mien tay 1 ngay nen di dau

Làng hoa kiểng Chợ Lách thường trồng rất nhiều loại hoa đẹp, ấn tượng

Trên đây là một vài điểm tham quan nổi bật ở miền Tây mà Viet Fun muốn chia sẻ đến Quý khách. Tất nhiên, trong hành trình 1 ngày tham quan miền Tây thì du khách khó mà tham quan trọn vẹn hết tất cả những điểm trên. Do vậy, hãy cân nhắc thật kỹ, lựa chọn những điểm mình ưng ý nhất và lên lịch trình một cách hợp lý, khoa học để có thể khám phá miền Tây ở nhiều góc nhìn khác nhau, Quý khách nhé.

-> Tham khảo thêm: Những địa điểm du lịch đẹp ở Miền Tây

Tới đây có lẽ Quý khách phần nào đã trả lời được câu hỏi “Du lịch miền Tây 1 ngày nên đi đâu?”. Trong các bài viết sắp tới chúng tôi tiếp tục chia sẻ đến Quý khách những địa điểm hấp dẫn khác ở miền Tây. Kính mời Quý khách cùng đón đọc.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" Du lịch miền Tây 1 ngày nên đi đâu? du khách đã biết chưa?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call