Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Giới thiệu ngôi chợ đêm Tây Đô "nhộn nhịp" ở Ninh Kiều Cần Thơ

  • 0 nhận xét
  • Giới thiệu ngôi chợ đêm Tây Đô "nhộn nhịp" ở Ninh Kiều Cần Thơ
    4.0/5 sao 2 lượt

Ngày nay, giữa nhịp sống ngày càng hiện đại thì kéo theo đó nhu cầu sắm sửa của người dân cũng ngày càng tăng cao. Nhiều phiên chợ đêm được hình thành trên những con phố đô thị sầm uất. Ở khu vực miền Tây, chợ đêm Tây Đô được xem là một trong những phiên chợ lớn và nhộn nhịp nhất. Vậy du khách có biết chợ đêm Tây Đô nằm ở đâu không? Cùng với Viet Fun Travel làm một chuyến về Cần Thơ và tìm hiểu nhé!

-> Bài liên quan: Thuyết minh về Bến Ninh Kiều nổi tiếng ở Cần Thơ

1. Địa chỉ chợ đêm Tây Đô

Nằm trong khu vực Hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ, cách trung tâm thành phố Cần Thơ tầm 1km về phía Tây sông Hậu, chợ đêm Tây Đô hay chợ đêm Ninh Kiều là nơi tập trung buôn bán lớn của Cần Thơ khi về đêm. Đặc biệt, phiên chợ này còn là khu vui chơi, giải trí tuyệt vời của người dân địa phương và du khách thập phương.

gioi thieu ngoi cho dem tay do o ninh kieu can tho

Chợ đêm Ninh Kiều hay còn được gọi là chợ đêm Tây Đô

Để đến tham quan chợ đêm Tây Đô, du khách có thể di chuyển bằng taxi, xe máy hoặc ô tô riêng đều được. Trường hợp du khách muốn đến đây bằng cách tản bộ dạo mát thì chỉ cần hỏi đường ra bờ sông Hậu, đi chừng 1km là tới.

Cách bến Ninh Kiều khoảng 2km, chợ đêm Tây Đô thường được chọn làm điểm tham quan kết hợp trong hành trình khám phá thành phố Cần Thơ về đêm.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

2. Thời điểm lý tưởng để tham quan chợ đêm Tây Đô

Thời điểm mặt trời bắt đầu lặn cũng chính là lúc chợ đêm Tây Đô rục rịch mở cửa. Tầm khoảng 3 – 4 giờ chiều thì các tiểu thương đã tất bật chuẩn bị dọn hàng bắt đầu một buổi tối nhộn nhịp.

gioi thieu ngoi cho dem tay do o ninh kieu can tho

Chợ đêm Tây Đô mở cửa từ khoảng 3 – 4 giờ chiều

Chợ náo nhiệt nhất là từ 6 cho đến 8 giờ và thường kéo dài đến 10 giờ thì dọn. Trong khoảng thời gian này, du khách có thể lựa chọn tham quan vào lúc nào thấy thích hợp là được.

-> Nên Xem: Những địa điểm du lịch đẹp ở Cần Thơ

3. Vài nét về chợ đêm Tây Đô

Chợ đêm Tây Đô tuy chỉ mới được thành lập vài năm trở lại đây thế nhưng sự sầm uất cũng như sự đa dạng các mặt hàng đã biến nơi này trở thành điểm du lịch vô cùng hấp dẫn ở Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung.

Không mang nét đẹp cổ kính như chợ Cần Thơ, ngôi chợ này mang một cái gì đó hiện đại nhưng vẫn rất truyền thống. Khi tham quan, du khách sẽ thấy khuôn viên chợ được bố trí khoa học, kiến trúc hài hòa với cảnh quan môi trường xung quanh.

gioi thieu ngoi cho dem tay do o ninh kieu can tho

Khuôn viên chợ được bố trí khoa học, thông thoáng, gọn gàng

Được xem như một đồng bằng sông Cửu Long thu nhỏ với những nét sinh hoạt giản dị, mộc mạc của người dân phương Nam, chợ đêm Tây Đô thể hiện rõ nét phong cách văn hóa Nam Bộ.

Chợ chia theo từng gian hàng, ngay hàng thẳng lối, thông thoáng, gọn gàng đảm bảo tính thẩm mỹ. Ðường đi trong chợ tất cả đều được trải nhựa đảm bảo du khách sẽ thoải mái tham quan mà không phải chịu cảnh chen lấn xô bồ như ở các chợ đêm khác.

Đặc biệt, chợ đêm Tây Đô được đánh giá là khá sạch sẽ. Rác rưởi, ruồi nhặng và những điều khó chịu khi đi chợ dường như không xuất hiện ở đây. Ghé thăm nơi này, chắc chắn du khách sẽ có một quá trình tham quan vô cùng thoải mái và thuận tiện.

Đến với khu chợ, du khách không chỉ được ngắm nhìn, lựa chọn, mua sắm nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng mà còn được tham gia vào các loại hình vui chơi giải trí hấp dẫn như trò chơi điện tử, sân khấu ca nhạc ngoài trời…

gioi thieu ngoi cho dem tay do o ninh kieu can tho

Chợ đêm Tây Đô khá hài hòa với cảnh quan môi trường xung quanh

Trong bầu không khí dịu mát của buổi đêm se se lạnh có một chợ đêm Tây Đô đậm nét Nam Bộ, một điểm văn hóa du lịch hấp dẫn giữa lòng thành phố Cần Thơ nhộn nhịp thu hút hàng trăm du khách ghé thăm mỗi ngày.

Chợ đêm Tây Đô là bức tranh tổng hợp phác họa chân thực cuộc sống của những cư dân vùng hạ nguồn sông Mê Kông. Vẻ đẹp chân quê với những nét sinh hoạt giản dị, mộc mạc góp phần không nhỏ tạo nên nét duyên dáng riêng biệt cho nơi này.

Ðến chợ đêm Tây Ðô, du khách sẽ có một chuyến du lịch vô cùng thú vị. Người mua, người bán luôn vui vẻ tươi cười tạo nên bầu không khí vô cùng tuyệt vời và chắc chắn du khách cũng sẽ có được những trải nghiệm khó quên khi ghé thăm.

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

4. Chợ đêm Tây Đô bán gì?

Vốn được xem là chợ đầu mối các mặt hàng của địa phương cũng như các vùng, các thành phố lân cận, mặt hàng được bày bán ở chợ đêm Tây Đô rất đa dạng và phong phú đáp ứng đủ mọi nhu cầu mua sắm của du khách.

Đầu tiên phải kể đến các loại trái cây nổi tiếng của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Chủ yếu được thu hoạch và vận chuyển đến ngay trong ngày, trái cây ở đây lúc nào cũng giữ được độ tươi ngon cũng như hương vị tự nhiên nhất.

Từ cam, mít, xoài cho đến sầu riêng, chôm chôm, măng cụt… loại nào loại nấy mọng nước hấp dẫn người thưởng thức. Đến đây, dạo quanh trong chợ, du khách có thể chọn lựa loại trái cây mình yêu thích rồi thưởng thức ngay tại chỗ hoặc mua về làm quà cho người thân thì cũng rất ý nghĩa.

Bên cạnh trái cây, chợ đêm Tây Đô còn có rất nhiều những loại mặt hàng thông dụng khác như: thời trang, hàng tạp hóa, mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các loại thủy sản đã qua chế biến, những vật dụng phục vụ sinh hoạt thường ngày. Tất cả đều được sắp xếp gọn gàng, đẹp mắt.

gioi thieu ngoi cho dem tay do o ninh kieu can tho

Quần áo là mặt hàng bán chạy nhất ở chợ đêm Tây Đô

Nhộn nhịp nhất ở chợ đêm Tây Đô phải kể đến là những gian hàng bán quần áo may sẵn, giày dép, phụ kiện, đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm.

Nhìn chung, khách hàng đến chợ chủ yếu là giới trẻ nên quần áo tại đây cũng nắm bắt xu hướng thịnh hành, phong phú về mẫu mã, màu sắc, hợp thời trang. Giá cả thì cũng rất hợp lí, vừa túi tiền với đối tượng học sinh, sinh viên.

-> Cùng tìm hiểu: TOP 42 địa điểm du lịch đẹp "bá cháy" ở Miền Tây Nam Bộ

5. Khu ẩm thực chợ đêm Tây Đô

Không chỉ bày bán các mặt hàng hoa quả trái cây, tại chợ đêm Tây Đô còn có rất nhiều các hàng quán nhỏ bán các món ngon hấp dẫn khiến cho khách du lịch phải mê mẩn.

Được coi là thiên đường dành cho tín đồ mê ăn vặt, khu chợ này bày bán hàng chục món ăn có giá thành siêu rẻ từ 5.000 đến 20.000 đồng. Từ đồ nướng, đồ rán, mồi nhậu, các món thuần Việt, món miền Tây đến món các nước Thái, Nhật, Hàn Quốc… món nào món nấy bắt mắt hấp dẫn, chất lượng "không cần bàn cãi”.

gioi thieu ngoi cho dem tay do o ninh kieu can tho

Chợ đêm Tây Đô quy tụ nhiều món ngon hấp dẫn

Bắt mắt và hấp dẫn thực khách nhất chính là những sạp bán đồ nướng xiên que tươi sống. Thường thì thực khách sẽ chọn món trước, sau đó chủ sạp mới đem chế biến trên bếp lửa đảm bảo món ăn luôn nóng hổi và thơm ngon nhất.

Từ những cái chân gà, mề gà vàng ươm đến những xiên bạch tuộc nướng đậu bắp, bò lá lốt, bò cuốn nấm kim châm... tất cả đều thơm ngon nức mũi. Đặc biệt, nếu du khách là tín đồ của hải sản thì đây cũng là nơi thưởng thức các món nướng hải sản tuyệt vời với giá thành khá rẻ.

Đồ chiên rán chính là món ăn được ưa chuộng thứ hai tại khu ẩm thực chợ đêm Tây Đô. Có hàng chục món chả chiên với nguyên liệu từ tôm, thịt, cá. Bên cạnh đó, còn có nem lụi, đậu hũ, bánh bao, xúc xích, đùi gà tẩm bột, há cảo, chả cốm, chả cua…

gioi thieu ngoi cho dem tay do o ninh kieu can tho

Bánh tráng nướng là món ăn cực yêu thích của khách du lịch nước ngoài

Với du khách quốc tế, món ăn thu hút và hấp dẫn nhất tại đây là bánh tráng nướng, bánh tráng trộn. Món ăn này lôi cuốn thực khách từ các công đoạn chế biến độc đáo cho đến khi thưởng thức.

chợ đêm Tây Đô còn có nhiều món ăn du nhập từ nước ngoài như bánh bạch tuộc, bánh xèo Nhật... Trong đó, đặc biệt không thể thiếu món bánh crepe gồm nhiều loại nhân khác nhau như trứng, xúc xích, chà bông, phô mai, pate… Được biết, đây là món ăn yêu thích của giới trẻ.

Và cuối cùng, sau những món chiên xào cay nóng thì du khách đừng quên ghé vào các gian hàng giải khát tươi mát. Thực đơn nước uống khá đa dạng bao gồm như sinh tố trái cây, chè, nước rau má, đá bào siro, trà sữa, nước ngọt…

Có thể nói, chợ đêm Tây Đô là một bức tranh văn hóa ẩm thực nhiều màu sắc, là nơi hội tụ các món ngon hấp dẫn nhiều vùng miền, nhiều đất nước.

Tour Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ 3 Ngày

VF253:Tour Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ 3 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

6. Một số lưu ý khi tham quan chợ đêm Tây Đô

- Nếu du khách chỉ muốn tham quan và tận hưởng không khí chợ đêm thì đừng đi vào giờ cao điểm. Lúc này khách tham quan rất đông, du khách sẽ phải chen lấn, khó có được không gian tự do di chuyển thoải mái.

- Để dễ dàng di chuyển trong quá trình đi chợ du khách nên mặc đồ đơn giản, tiện lợi và thoải mái một chút.

- Nếu du khách có ý định mua quần áo hoặc các món đồ lưu niệm nho nhỏ về làm quà thì nhớ nhẹ nhàng mặc cả xin một cái giá hữu nghị nhất. Tuy nhiên, người dân Cần Thơ cũng rất thật thà, chất phác, giá cả mặt hàng ở đây cũng không quá cao như những nơi khác.

- Hàng hóa ở chợ đêm Tây Đô cũng khá phức tạp về nguồn gốc. Do vậy, để có món hàng ưng ý, hợp túi tiền, du khách nên xem và lựa chọn thật kỹ càng.

gioi thieu ngoi cho dem tay do o ninh kieu can tho

Hàng hóa ở chợ đêm Tây Đô rất phức tạp về nguồn gốc, do đó du khách cần lựa chọn kỹ để lấy được món hàng ưng ý

- Chợ đêm có rất nhiều món ăn đồ uống đa dạng và phong phú, vậy nên du khách nên thử mỗi món một chút, tránh ăn quá no không thưởng thức được nhiều.

- Chợ đêm Tây Đô thường xuyên có nhiều người đến mua sắm cũng như tham quan. Khi đi chợ du khách cần lưu ý bảo quản tư trang. Tránh trường hợp chen lấn, bị móc ví hoặc giật đồ.

-> Nếu có dịp đi du lịch Cần Thơ, du khách nhớ ghé lại chợ đêm Tây Đô để khám phá những điều tuyệt diệu mà nó mang lại nhé.

Theo dòng chảy của thời gian, chợ đêm Tây Đô đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những điểm vui chơi, ăn uống, mua sắm lý tưởng ở Cần Thơ khi về đêm. Nếu có dịp về mảnh đất “gạo trắng nước trong” du khách nên dành chút thời gian ghé thăm nơi này để trải nghiệm và cảm nhận những điều thú vị tại đây.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Giới thiệu ngôi chợ đêm Tây Đô "nhộn nhịp" ở Ninh Kiều Cần Thơ

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call