Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" những kinh nghiệm du lịch miền Tây tự túc mới nhất 2021

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" những kinh nghiệm du lịch miền Tây tự túc mới nhất 2021
    3.9/5 sao 14 lượt

Nếu Quý khách đã quá quen với những chuyến đi du lịch miền Tây theo Tour thì có thể “đổi vị” bằng những chuyến du lịch tự túc. Hành trình du lịch tự túc có thể sẽ có chút khó khăn hơn so với những chuyến du lịch theo Tour, có công ty tổ chức. Tuy nhiên, có thể sự khác biệt này sẽ làm Quý khách thấy hứng thú hơn trong chuyến đi của mình cũng như học hỏi được nhiều điều mà trước giờ mình chưa từng biết.

-> Tham khảo: Những kinh nghiệm đi Phượt Miền Tây

Với những du khách đi du lịch tự túc nhiều lần thì vấn đề khá đơn giản nhưng với những du khách mới đi lần đầu thì sẽ gặp chút rắc rối. Do vậy, trước khi đi du khách nên tìm đọc những bài viết chia sẻ về kinh nghiệm du lich miền Tây tự túc để có thêm kinh nghiệm cho riêng mình. Bài viết hôm nay cũng là một bài chia sẻ như thế.

kinh nghiem du lich mien tay tu tuc

Du lịch miền Tây tự túc, du khách cần chuẩn bị hành trang thật tốt để có chuyến đi vui vẻ, an toàn và tiết kiệm

Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

I. Chuẩn bị hành lý cho chuyến đi tự túc

Thường những chuyến du lịch miền Tây theo Tour thì du khách sẽ được công ty tổ chức dặn chừng một số điều trong việc chuẩn bị hành lý. Còn với những chuyến du lịch tự túc thì du khách phải tự “nhắm chừng” số lượng ngày đi của mình mà có sự chuẩn bị hành lý cho phù hợp.

1. Về quần áo, đồ đạc

Du khách nên mang theo vừa đủ. Nếu có ý định thuê chỗ khách sạn hay nhà nghỉ mình ở giặt sấy đồ thì nên mang theo vừa đủ, không cần nhiều. Nếu du khách không có ý định này thì phải dự tính 1 ngày mặc bao nhiêu bộ là vừa đủ sạch sẽ, tươm tất mà không phải mang quá nhiều đồ.

2. Về vật dụng cá nhân

Thường các chuyến du lịch miền Tây theo Tour có công ty tổ chức, đi theo đoàn thì du khách sẽ được ở khách sạn, nhà nghỉ chuyên nghiệp. Còn với kiểu đi du lịch tự túc, có thể du khách sẽ ở nhà người quen, có thể sẽ ở homestay dạng không chuyên. Do vậy, cần chuẩn bị sẵn vật dụng cá nhân cho mình như khăn tắm, kem đánh răng, dầu gội, lược chải tóc…

kinh nghiem du lich mien tay tu tuc

Du khách cần chuẩn bị kỹ hành lý cho những chuyến đi du lịch tự túc

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

3. Về giày dép

Địa hình miền Tây đa số là sông nước do vậy du khách không nên mang giày dễ thấm nước, giày cao gót, giày quá sang trọng, đắt tiền và có màu sáng như màu trắng. Trong quá trình di chuyển lên thuyền, xuống tàu bè hay đi trong các vườn cây những đôi giày này không thích hợp, không thuận tiện. Vậy hãy chuẩn bị những đôi sandal bền, đế bằng, chống trượt để mang đi.

Nếu mang giày thể thao thì hãy lựa chọn đôi nào vừa phải. Du khách có thể mang theo một đôi dép lê để tiện thay khi đi vào vùng có nước, đi chợ nổi…

-> Nên xem: Những kinh nghiệm khi du lịch Miền Tây toàn tập

4. Về thuốc men, vật dụng y tế

Nhiều du khách đi du lịch theo Tour có thể “chủ quan” không mang theo những thứ này vì trên xe các hãng du lịch thường có bộ sơ cứu y tế đơn giản. Hoặc nếu có bị trầy sát gì thì hướng dẫn viên hay người của công ty, đơn vị tổ chức sẽ biết cách tìm chỗ sơ cứu cho du khách.

Còn với những chuyến du lịch tự túc, mọi thứ du khách phải lo. Do vậy, hãy chuẩn bị sẵn cho mình băng bông, thuốc men, thuốc đau bụng, thuốc đau đầu hay thuốc trị côn trùng cắn đốt… Có như thế thì du khách mới chủ động được việc sơ cứu trong trường hợp không may có xảy ra.

5. Về giấy tờ tùy thân

Nếu đi du lịch theo Tour thì du khách cần mang theo chứng minh nhân dân, hộ chiếu để nhận phòng khách sạn. Nếu đi du lịch tự túc, du khách cũng cần phải mang theo giấy tờ tùy thân để thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ. Ngoài ra, nếu du khách đi du lịch tự túc bằng xe máy thì bắt buộc mang theo giấy tờ xe để phòng cảnh sát giao thông hỏi có mà xuất trình.

kinh nghiem du lich mien tay tu tuc

Dù là chuyến du lịch theo Tour hay du lịch tự túc, du khách cũng phải mang theo giấy tờ tùy thân

II. Lên kế hoạch về điểm tham quan khi du lịch miền Tây tự túc

Du khách đi du lịch miền Tây theo đoàn, theo Tour có công ty tổ chức riêng thì việc tham quan điểm nào sẽ có lịch trình thiết kế sẵn. Còn với những du khách đi du lịch tự túc thì việc tham quan nơi nào, dừng chân ở điểm nào, ghé thăm địa chỉ nào là tùy vào sở thích và lịch trình tự thiết kế của du khách. Do vậy, trước khi đi, du khách nên:

1. “List” ra danh sách những địa điểm mà mình dự định đến

Có thể du khách nghe bạn bè nói, có thể từng xem qua phim ảnh, báo chí… về những địa danh này. Sau đó, du khách tập hợp lại 1 danh sách tên các địa điểm mình dự định tham quan.

Ở mỗi điểm như vậy du khách nên ghi rõ và tìm hiểu trước thông tin về tên gọi, địa chỉ, hướng dẫn đường đi và một số điều lưu ý cần thiết. Khi nắm được thông tin sơ bộ về điểm tham quan mà du khách muốn đến, lúc đó du khách mới lọc ra nên đi điểm nào và không đi điểm nào cho phù hợp với lịch trình của mình.

kinh nghiem du lich mien tay tu tuc

Đi miền Tây tự túc, du khách cần list ra những điểm du lịch hấp dẫn sẽ đi trong chuyến du lịch lần này

Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

VF12:Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

Khởi hành:Thứ 7 Hàng tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

2. Tìm hiểu về đặc trưng nơi mình sẽ đến

Hầu hết các điểm tham quan lý thú ở miền Tây đều phải di chuyển đến bằng thuyền hoặc kết hợp đi bộ, đi xe và xuồng, đò (ví dụ như các cồn Long – Lân - Quy – Phụng hay rừng tràm Trà Sư, các chợ nổi… Vì vậy, trước khi đi, du khách cũng nên tìm hiểu trước xem địa hình nơi đó như thế nào để có thể chuẩn bị cho thật tốt.

Ví dụ đến tham quan chợ nổi thì cần phải gửi xe ở đâu (nếu không phải ở khách sạn gần bến đò), điểm tập trung là chỗ nào, nên thuê thuyền đi chung hay đi riêng theo từng nhóm… Tóm lại du khách phải tìm hiểu hết và tìm hiểu kỹ để khỏi bỡ ngỡ khi đến.

kinh nghiem du lich mien tay tu tuc

Du khách nên tìm hiểu trước về điểm đến mà mình dự định tham quan

3. Chuẩn bị trước khi đến tham quan

Với những chuyến đi du lịch tự túc, mọi thứ du khách phải tự lo, tự tìm hiểu và tự chuẩn bị. Do vậy, hãy cân nhắc những địa điểm mà mình sẽ đến để chuẩn bị thật tốt mọi thứ. Ví dụ, trong hành trình tham quan của du khách sẽ ghé vào chùa, miếu, đình, thiền viện…, du khách chú ý chuẩn bị trang phục lịch sự, kín đáo. Nếu lịch trình có tham quan chợ nổi thì chuẩn bị nón rộng vành, mắt kính, áo khoác mỏng dài tay để tránh nắng…

Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

VF05:Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Chèo xuồng ba lá - Đi xe ngựa/xe lam - Chùa Vĩnh Tràng

Giá Từ

III. Lập danh sách những trải nghiệm mà mình muốn thử

Miền Tây là một vùng đất trù phú và màu mỡ. Nơi đây có những thứ mà ở thành phố du khách khó mà tìm được. Vậy thì có dịp về miền Tây, du khách đã có thể thỏa sức thể hiện khả năng siêu-lầy-siêu-quậy của mình bằng những trò chơi thú vị ở đây. Trước khi đi, du khách hãy đưa ra danh sách những trò chơi mình muốn thử ở đây nhé. Cùng Viet Fun Travel tìm hiểu trước một vài trò thú vụ ở dưới đây như:

1. Tát mương bắt cá

Về miền Tây mà không thử trò tát mương bắt cá thì thật là phí. Sông nước miệt vườn, chỗ nào cũng có cây cối, kênh rạch, mương máng… Vì thế, du khách đến đây sẽ dễ dàng tìm một khu nhà vườn có một đoạn rạch nhỏ để có thể chơi trò tát mương bắt cá. Nếu không có người quen ở miền Tây, muốn thử trò này, du khách hãy vào các khu du lịch sinh thái. Hầu hết các khu du lịch sinh thái miệt vườn ở miền Tây đều có trò này cho du khách ví dụ Khu du lịch Vinh Sang, Khu du lịch Mỹ Khánh, Khu du lịch sinh thái Cồn Phụng v.v..

kinh nghiem du lich mien tay tu tuc

Du khách đi du lịch tự túc ở miền Tây nên thử trò tát mương bắt cá

2. Đạp xe qua cầu khỉ trên nước

Hầu hết các du khách trẻ khi đi du lịch phượt miền Tây đều thích chơi trò này. Nếu đi với một nhóm bạn thân hay đồng nghiệp hợp cạ mà chơi trò này thì quả là vui không tả nổi. Cứ tưởng tượng chiếc cầu khỉ (được làm bằng cây hay xi măng) với lối đi rất nhỏ, vừa đủ bánh xe đạp chạy qua, du khách phải giữ thăng bằng sao cho xe và người không rớt xuống nước.

Thật ra thì khi chơi trò này, một chục du khách là một chục đều bị rớt xuống nước ngay sau khi xuất phát 1-3 giây. Những tràn vỗ tay và những tiếng cười sảng khoái khi tham gia trò chơi này sẽ giúp du khách quên đi mọi mệt mỏi của cuộc sống đời thường.

kinh nghiem du lich mien tay tu tuc

Đạp xe qua cầu khỉ ở Miền Tây

Tour Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ 3 Ngày

VF253:Tour Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ 3 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

3. Vào vườn hái trái cây chín trên cành và thưởng thức

Ở Sài Gòn, nếu ăn trái cây, du khách có thể mua ở các xe đẩy, các quán nhỏ ven đường, chợ, siêu thị hay mua online người ta giao đến tận nhà. Có thể, du khách chỉ mới thưởng thức được những trái cây thơm ngọt như thế mà chưa tận mắt nhìn thấy cây đó ra sao, cành lá thế nào, hình dáng, điều kiện thổ nhưỡng nào mới phát triển được…

Vậy thì khi về miền Tây bằng những chuyến du lịch tự túc, du khách sẽ có dịp được vào vườn cây ăn trái, được ngắm hoa trái trên cành thực sự, được quan sát cây lá cành hoa thực sự và còn có cơ hội biết thêm đôi chút về điều kiện sinh sống của mỗi loài cây. Và điều thú vị hơn nữa là nếu đi đúng vào mùa trái cây, du khách có thể hái trái cây thưởng thức ngay tại… gốc cây rồi chọn mua những trái ngon mang về làm quà sau chuyến đi du lịch. Quả là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời phải không nào?

kinh nghiem du lich mien tay tu tuc

Một nhóm du khách tham quan vườn chôm chôm khi du lịch miền Tây – Nguồn ảnh: Khu du lịch Vinh Sang

IV. Nghĩ xem những món đặc sản miền Tây nào mình muốn thưởng thức?

Miền Tây là vùng đất có nhiều hoa thơm quả ngọt. Vì thế, các món ăn đặc sản ở miền Tây cũng đặc sắc không kém. Nếu có dịp về miền Tây, du khách phải thử “cho bằng được hết” những món ngon, đặc sản miền Tây nhé. Vậy trước khi đi, du khách phải nghĩ xem những món nào mình muốn thưởng thức và ghi ra trước một vài địa chỉ để tìm thưởng thức. Sau đây Viet Fun Travel gợi ý lại một vài món để quý khách biết nhé.

1. Cá lóc nướng trui cuốn bánh tráng

​​​Cá lóc nướng trui cuốn bánh tráng được xem như là món “đinh” của miền Tây Nam Bộ. Cá lóc được bắt lên ở mương nhà, đốt bằng rơm hoặc lá cây, mùi thơm và hương vị tươi ngon của cá còn giữ được nguyên vẹn.

kinh nghiem du lich mien tay tu tuc

Cá lóc nướng trui - đặc sản nổi tiếng miền Tây cho du khách thưởng thức
Tour Miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc)

VF128:Tour Miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc)

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 7h30 sáng)

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc - Sài Gòn

Giá Từ

2. Lẩu cá linh bông điên điển

​​​Món này muốn ăn cũng tùy mùa mới có. Du khách đến miền tây vào mùa nước nổi (đầu mùa) thì may ra mới được thưởng thức món ăn này. 

kinh nghiem du lich mien tay tu tuc

Lẩu cá linh bông điên điển – Đặc sản du khách nên thử khi du lịch miền Tây 

3. Chuột đồng nướng lu

Món ăn này chỉ dành cho những du khách “gan dạ”. Không phải du khách nào cũng biết ăn món này. Nhưng nếu “biết ăn” rồi thì đây quả là món ngon tuyệt cú mèo, một đặc sản miền Tây mà du khách nên thử.

4. Hủ tiếu Mỹ Tho

Món này dễ ăn, hầu như du khách nào cũng ăn được. Món hủ tiếu miền Tây được nấu theo công thức riêng nên hương vị cũng rất khác so với các món hủ tiếu ở Sài Gòn. Nếu về miền Tây, đi ngang Tiền Giang du khách nên thưởng thức món hủ tiếu Mỹ Tho.

kinh nghiem du lich mien tay tu tuc

Đặc sản hủ tiếu Mỹ Tho thơm ngon, hấp dẫn thực khách gần xa

Trên đây là những chia sẻ của Viet Fun Travel về kinh nghiệm du lịch miền Tây tự túc. Xin chúc Quý khách có những chuyến đi du lịch miền Tây thú vị.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" những kinh nghiệm du lịch miền Tây tự túc mới nhất 2021

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call