Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Ngôi chợ nổi nào lớn nhất ở miền Tây? Du khách đã biết chưa?

  • 0 nhận xét
  • Ngôi chợ nổi nào lớn nhất ở miền Tây? Du khách đã biết chưa?
    3.9/5 sao 7 lượt

Miền Tây có rất nhiều chợ nổi như Chợ nổi Cái Bè, Tiền Giang; Chợ nổi Ngã Năm, Sóc Trăng; Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ; Chợ nổi Ngã Bảy, Hậu Giang; Chợ nổi ở Long Xuyên, An Giang... Vậy khi được hỏi ngôi chợ nổi nào lớn nhất ở miền Tây thì du khách sẽ trả lời là chợ nổi nào trong số những ngôi chợ nổi nổi tiếng ở miền Tây? Hãy cùng Viet Fun Travel đến thăm những ngôi chợ nổi lớn ở miền Tây để tìm câu trả lời nhé!

-> Bài liên quan: Những chợ "độc" vào mùa nước nổi ở Miền Tây

ngoi cho noi nao lon nhat o mien tay

Chợ nổi là hình thức buôn bán độc đáo chỉ có ở miền Tây sông nước

1. Chợ nổi miền Tây là chợ như thế nào?

Chợ nổi là một phiên chợ hết sức độc đáo, một nét văn hóa trong đời sống của người dân miền Tây. Cũng giống như những ngôi chợ khác ở Việt Nam, chợ nổi là nơi quy tụ rất nhiều người đến để giao lưu, buôn bán các loại hàng hóa.

Sự khác biệt duy nhất là chợ thường thì người bán sẽ ở trong các quầy hàng, còn chợ nổi thì người bán lại ở trên thuyền, nổi lênh đênh trên sông. Không chỉ là nơi giao lưu buôn bán hàng hóa, những chợ nổi còn là địa điểm du lịch đẹp ở miền Tây thu hút đông đảo du khách thập phương đến tham quan.

ngoi cho noi nao lon nhat o mien tay

Những chiếc thuyền chở hàng hóa quy tụ lại thành chợ để giao lưu, mua bán

Ở miền Tây có những ngôi chợ nổi lớn và rất nổi tiếng như chợ nổi Cái Bè – Tiền Giang, chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ, chợ nổi Long Xuyên – An Giang, chợ nổi Ngã Bảy – Hậu Giang, chợ nổi Gành Hào – Cà Mau… Trong số những ngôi chợ nổi đó thì ngôi chợ nào lớn nhất? Du khách có biết không? Hãy cùng Viet Fun Travel tiếp tục theo dõi bài viết này để biết được ngôi chợ nổi nào lớn nhất miền Tây.

Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

VF08:Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Chèo xuồng ba lá - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Lò bánh tráng - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ nổi Cái Răng - Thưởng thức trái cây - Cồn Sơn - Làng cá bè - Vườn trái cây - Làm bánh dân gian/xem cá lóc "múa" - Sài Gòn

Giá Từ

2. Chợ nổi Cái Bè - Tiền Giang

Chợ nổi Cái Bè – Tiền Giang là ngôi chợ nổi rất đẹp và đông đúc thuyền bè tụ tập buôn bán nằm ở trên dòng sông Tiền êm đềm. Cứ vào khoảng 3 – 4h sáng mỗi ngày, những chiếc ghe, chiếc thuyền chở rất nhiều trái cây, rau củ và hàng hóa đến khu vực sông Tiền, gần cù lao Tân Phong để tụ họp thành chợ nổi.

Tuy chợ được mở từ sớm tinh mơ, thế nhưng thời điểm phiên chợ nổi sầm uất, đông đúc thuyền bè đến họp chợ nhất là khoảng 5 - 6h sáng. Đây cũng là thời điểm mà khách du lịch nên đi thuyền ra chợ tham quan, chụp ảnh và có thể chọn mua cho mình một vài món đồ hay nhu yếu phẩm cần thiết.

ngoi cho noi nao lon nhat o mien tay

Du khách phải thuê thuyền nhỏ để tham quan chợ nổi Cái Bè Tiền Giang

Hàng hóa được bày bán ở chợ nổi Cái Bè rất đa dạng, đủ chủng loại, từ trái cây, hải sản, rau củ quả… cho tới vải vóc, quần áo, đồ thủ công mĩ nghệ… chợ đều có bán cả.

Đến khoảng 8h sáng thì nhiều thuyền từ các tỉnh khác sẽ di chuyển đến những ngôi chợ nổi gần đó để buôn bán và trao đổi hàng hóa tiếp, còn lại những thuyền hàng của người dân Tiền Giang và Bến Tre còn ở lại. Họ tiếp tục trao đổi hàng hóa đến tận 8h tối mới tan hẳn.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

3. Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ

Về bến Ninh Kiều Cần Thơ du lịch thì du khách đừng nên bỏ qua cơ hội đến thăm ngôi chợ nổi Cái Răng nổi tiếng lâu đời nằm trên dòng sông Cái Răng, gần cầu Cái Răng, cách trung tâm TP.Cần Thơ hơn 6km.Vì chợ nằm khá gần thành phố nên du khách nào đặt chân đến TP.Cần Thơ đều ghé lại tham quan ngôi chợ sầm uất, quy tụ hàng trăm chiếc thuyền đến giao lưu buôn bán mỗi ngày này.

ngoi cho noi nao lon nhat o mien tay

Nổi tiếng nhất trong những ngôi chợ nổi miền Tây chắc chắn là chợ nổi Cái Răng Cần Thơ

Mỗi ngày, bắt đầu từ 4 – 5h sáng là có rất nhiều thuyền bè đến chợ tụ họp buôn bán. Chợ chủ yếu buôn bán các mặt hàng trái cây và đặc sản của các tỉnh miền Tây Nam Bộ như quýt Lai Vung, vú sữa Cái Mơn, chôm chôm Vĩnh Long, kẹo dừa Bến Tre…

Đến khoảng 6h sáng thì chợ đã quy tụ hàng trăm chiếc ghe, chiếc thuyền buôn bán vô cùng ồn ào và náo nhiệt trên mặt sông. Theo đánh giá của nhiều khách du lịch thì chợ nổi Cái Răng là ngôi chợ nổi lớn nhất miền Tây hiện nay về số lượng thuyền và chủng loại hàng hóa.

Du khách muốn đến tham quan chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ nên đi vào lúc 5 – 6h sáng vì đây là thời điểm chợ đông đúc và náo nhiệt nhất. Từ 7h – 8h thì những ghe thuyền của nơi khác sẽ rời chợ, chỉ còn lại những chiếc thuyền của người dân Cần Thơ tiếp tục ở lại bán tới 9h thì tan chợ.

ngoi cho noi nao lon nhat o mien tay

Du khách đến tham quan chợ nổi Cái Răng lúc trời còn chưa sáng hẳn

Bên cạnh những ghe thuyền bán đặc sản miền Tây, du khách còn rất thích ghé thăm những ghe thuyền bán những món ăn đặc sản nổi tiếng miền Tây như bún mắm, hủ tíu mực, bánh canh cá lóc, bánh xèo… Nhiều người nói du lịch Cần Thơ mà chưa đi chợ nổi Cái Răng thì hơi phí bởi chợ nổi Cái Răng là nơi mà du khách có thể khám phá vẻ đẹp văn hóa truyền thống và cả cuộc sống đời thường của người dân miền Tây.

Dạo chơi ở chợ nổi, ăn dứa (thơm) ngay trên thuyền hay mua trái cây về làm quà, uống ly café vào buổi sáng sớm, thưởng thức tô bún mắm trong cảm giác bồng bềnh… đó chính là những trải nghiệm thú vị.

-> Xem thêm: có bao nhiêu chợ nổi ở Miền Tây?

4. Chợ nổi Long Xuyên - An Giang

Chợ nổi Long Xuyên là phiên chợ nổi trên sông rất nổi tiếng của người dân tỉnh An Giang và các tỉnh gần đó. Chợ nằm trên 1 nhánh của sông Hậu, cách trung tâm TP.Long Xuyên hơn 2km. Điểm nhấn của ngôi chợ nổi Long Xuyên đến từ vẻ đẹp bình yên, giản dị và êm đềm của dòng sông Hậu. Cũng chính vẻ đẹp nên thơ đó hấp dẫn thuyền bè đến đây tụ họp thành ngôi chợ nổi Long Xuyên nổi tiếng khắp các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

ngoi cho noi nao lon nhat o mien tay

Một gian hàng bán đồ uống trên chợ nổi Long Xuyên

Đến tham quan chợ nổi Long Xuyên thì du khách phải thuê thuyền trước 6h sáng để kịp đến chợ trong thời gian họp chợ. Ngồi trên chiếc xuồng máy đi dạo quanh chợ nổi Long Xuyên, du khách sẽ thấy chợ bán rất nhiều hàng hóa và nhu yếu phẩm như trái cây, rau củ, quần áo, vải vóc… với mức giá hết sức phải chăng.

Ngoài những mặt hàng trên thì chợ còn có một số ghe bán nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như bánh tầm, bánh bèo, bánh da lợn, bún chả cá… Đến khoảng 8h thì những chiếc thuyền sau khi đã bán hết hàng hóa sẽ rời chợ và di chuyển đến những ngôi chợ khác để trao đổi hàng hóa cho ngày hôm sau.

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

5. Chợ nổi Ngã Bảy– Hậu Giang

Ở phường Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang có một ngôi chợ nổi rất nổi tiếng, đông đúc thuyền bè quy tụ lại giao lưu buôn bán, đó là chợ nổi Ngã Bảy. Mỗi ngày, cứ tầm 4h sáng là chợ nổi Ngã Bảy lại thu hút hàng chục, thậm chí hàng trăm chiếc thuyền, ghe chở đủ loại mặt hàng như trái cây, hoa, nhu yếu phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ, các loại đặc sản du lịch miền Tây… tụ tập buôn bán. Tiếng cười nói rôm rả của người mua kẻ bán trên những chiếc thuyền chứa đầy hàng hóa khiến phiên chợ trở nên vô cùng sôi nổi và náo nhiệt.

ngoi cho noi nao lon nhat o mien tay

Chủ thuyền ở chợ nổi treo đồ họ bán trước thuyền

Xen kẽ những thuyền chở hàng hóa là những gian hàng ẩm thực miền Tây nổi trên sông trong những chiếc thuyền 3 lá chứa đầy đồ ăn. Những món ăn đặc sản nổi tiếng miền Tây như hủ tiếu, cháo lòng, bún chả… nóng hổi, thơm nồng làm du khách cảm thấy no nê và ấm bụng để tiếp tục hành trình khám phá vẻ đẹp của chợ nổi Ngã Bảy.

Thêm một điểm độc đáo nữa khiến chợ nổi Ngã Bảy khác biệt so với những chợ nổi khác là những gian hàng ở đây không treo biển quảng cáo mà thay vào đó, họ treo mặt hàng mà mình bán lên những cây tre dài trước thuyền.

6. Chợ nổi Gành Hào – Cà Mau

Đến với mảnh đất Cà Mau trong chuyến đi khám phá miền Tây, du khách đừng quên ghé lại tham quan chợ nổi Gành Hào – một trong những ngôi chợ nổi nổi tiếng ở miền Tây quy tụ nhiều thuyền bè đến để trao đổi hàng hóa từ khắp các huyện ở Cà Mau.

Chợ nổi Gành Hào nằm ngay trung tâm TP.Cà Mau, cách cầu Gành Hàu khoảng 200m. Theo thống kê thì mỗi ngày, có hàng trăm chiếc thuyền đến chợ buôn bán và trao đổi hàng hóa.

ngoi cho noi nao lon nhat o mien tay

Du khách thích thú tham quan trong chuyến đi chợ nổi Gành Hào

Chợ nổi Gành Hào bắt đầu hoạt động từ lúc 3 – 4h sáng và nhộn nhịp nhất vào lúc 5h, khi trời còn chưa sáng hẳn. Tuy nhiên, một hành trình khám phá vẻ đẹp của chợ nổi Gành Hào lúc tờ mờ sáng không chỉ là dịp để du khách ngắm nhìn khung cảnh nhộn nhịp, vui tươi của một phiên chợ văn hóa nổi tiếng miền Tây.

Còn nếu quay lại chợ vào chiều tối, du khách sẽ được khám phá cuộc sống về chiều của người dân lênh đênh trên dòng sông Cà Mau. Những chiếc thuyền chở đủ loại hàng hóa khi sáng giờ này trở thành những căn nhà ấm áp, vang vọng đâu đó tiếng cười nói của trẻ thơ.

Chợ nổi Gành Hào dù cái tên nghe hơi lạ nhưng đây lại là điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi du lịch Cà Mau. Đây sẽ là một điểm đến “gây thương nhớ” cho du khách vì vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc và chân chất. Chợ nổi Gành Hào cũng ghi tên mình vào danh sách những ngôi chợ nổi độc đáo ở miền Tây.

Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

VF12:Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

Khởi hành:Thứ 7 Hàng tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

Và nếu có dịp đi đến đất mũi Cà Mau, sau hành trình khám phá Đất Mũi, điểm cuối cùng của Tổ Quốc, du khách hãy ghé lại chợ nổi Gành Hào và một vòng tham quan chợ.

Vậy du khách đã tìm ra được ngôi chợ nổi nào lớn nhất ở miền Tây chưa? Nếu có thể, du khách hãy đến khám phá các tỉnh miền Tây, tham quan những ngôi chợ nổi lớn ở đây để tìm ra câu trả lời ngay trong hè này nhé! Hiện tại Viet Fun Travel đang có rất nhiều Tour du lịch hấp dẫn với hành trình đi đến một số chợ nổi miền Tây như Chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Cái Bè… Vậy, Quý khách còn chần chừ gì mà chưa liên hệ với chúng tôi để đặt Tour du lịch Miền Tây đi tham quan chợ nổi?

Theo Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Ngôi chợ nổi nào lớn nhất ở miền Tây? Du khách đã biết chưa?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call