Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" TOP 10 địa điểm du lịch đẹp "ngất ngây" ở Kiên Giang

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" TOP 10 địa điểm du lịch đẹp "ngất ngây" ở Kiên Giang
    5.0/5 sao 1 lượt

Nếu như Nha Trang được xem là thành phố biển xinh đẹp nhất miền Trung thì Kiên Giang cũng chẳng kém cạnh với danh hiệu “thiên đường nghỉ dưỡng trời Nam”. Sở hữu những bãi biển trong xanh, những hòn đảo xinh đẹp và nhiều danh lam thắng cảnh ấn tượng, vùng đất này sẽ chẳng bao giờ để du khách thất vọng. Hành trình khám phá Kiên Giang sẽ thêm phần tuyệt vời nếu như du khách ghé thăm TOP 10 địa điểm du lịch đẹp “ngất ngây” sau đây.

Bài viết cùng chủ đề: Những kinh nghiệm du lịch Kiên Giang mới nhất

1. Đảo Phú Quốc xinh đẹp

Là đảo biển lớn nhất vùng trời phía Nam, Phú Quốc là điểm du lịch không còn xa lạ với những du khách yêu thích “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”. Nằm ẩn mình trong Vịnh Thái Lan, cách thành phố Hà Tiên khoảng 45km, hòn đảo này là điểm lui tới của hàng triệu du khách mỗi năm.

Sẽ chẳng có nơi nào có nhiều bãi biển đẹp như ở Phú Quốc. Từ Bãi Trường, Bãi Sao đến Bãi Khem, Bãi Dài, Bãi Ông Lăng… tất cả đều là những bãi tắm quyến rũ, nước trong vắt soi tận đáy.

nhung dia diem du lich dep o kien giang

Đảo Phú Quốc đẹp, thơ mộng, là điểm đến du lịch thú vị ở Kiên Giang cho du khách lựa chọn tìm đến

Bên cạnh những bãi biển xinh đẹp thì Phú Quốc còn có vô số chỗ vui chơi thú vị như Làng chài Hàm Ninh, chợ Dương Đông, Suối Tranh, vườn tiêu, lò nước mắm… Đặc biệt, nếu được, du khách nên dành chút thời gian lắng động lòng mình tìm đến những điểm tham quan tâm linh như Nhà tù Phú Quốc, chùa Hộ Quốc, Dinh Cậu

Ôm trọn vào lòng những bờ biển trong xanh, những bãi cát trắng mịn màng uốn lượn, du lịch Phú Quốc là dịp để du khách tìm đến phút giây nghỉ dưỡng đúng nghĩa. Giữa khung cảnh biển trời thơ mộng, nằm dưới bóng dừa cao cao nghiêng mình, lắng nghe tiếng sóng, tận hưởng những thi vị của cuộc sống là điều mà du khách sẽ có được khi đến với Phú Quốc.

Tour Du Lịch Sài Gòn - Phú Quốc 3 Ngày 2 Đêm (Lặn Ngắm San Hô)

VF30:Tour Du Lịch Sài Gòn - Phú Quốc 3 Ngày 2 Đêm (Lặn Ngắm San Hô)

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Phú Quốc - Vườn Tiêu - Cơ Sở Ủ Rượu Vang Sim - Suối Tranh - Làng Chài Cổ Hàm Ninh - Cơ Sở Nuôi Cấy Ngọc Trai - Câu Cá - Lặn Ngắm San Hô - Sài Gòn

Giá Từ

2. Hòn Phụ Tử

Thuộc địa phận xã Bình An, huyện Kiên Lương, Hòn Phụ Tử vẫn thường được người ta ví von là Vịnh Hạ Long phiên bản thu nhỏ. Người ta không biết Hòn Phụ Tử có từ bao giờ, chỉ biết nó đã gắn liền vào những giai thoại, những câu chuyện huyền bí được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Hòn Phụ Tử là một đảo đá nhỏ nằm cách đất liền khoảng 100m. Khắc họa hình ảnh tình cảm cha con quấn quýt bên nhau, hai khối đá dính liền nhau nằm tĩnh lặng giữa biển trời quanh năm sóng vỗ.

nhung dia diem du lich dep o kien giang

Ghé thăm Hòn Phụ Tử đẹp mê hồn ở Kiên Giang

Là điểm dừng chân quen thuộc của khách du lịch khi đến với Kiên Giang, Hòn Phụ Tử dệt lên một bức tranh non nước hữu tình xen lẫn đâu đó là sự linh thiêng, bí ẩn về câu chuyện đôi cha con chài lưới tiêu diệt quái thú năm xưa.

Không chỉ vậy, nằm trong quần thể khu du lịch Hòn Phụ Tử còn có Chùa Hang. Đây là một ngôi chùa khá độc đáo, nằm dưới chân núi An Hải Sơn, sâu 40m trong hang đá tự nhiên, mặt hướng vào đất liền, cửa sau thông ra biển.

Tương truyền rằng, ngôi chùa này là nơi mà công chúa Ngọc Tuyền – em gái chúa Nguyễn Ánh đã mất khi trốn nghĩa quân Tây Sơn. Hằng năm, Chùa Hang đón hàng ngàn lượt khách về hành hương, cúng bái.

Tour miền Tây (4N3Đ) | Châu Đốc - Tri Tôn - Tịnh Biên - Hà Tiên - Cần Thơ | Hành Hương & Thắng Cảnh

VF13:Tour miền Tây (4N3Đ) | Châu Đốc - Tri Tôn - Tịnh Biên - Hà Tiên - Cần Thơ | Hành Hương & Thắng Cảnh

Khởi hành:Thứ 7 Hàng Tuần (Từ 05:15 Sáng)

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Viếng 4 Ngôi Chùa Linh Thiêng - Miếu Bà Chúa Xứ - Tây An Cổ Tự - Lăng Thoại Ngọc Hầu - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Chợ Tịnh Biên - Biển Mũi Nai - Lăng Mạc Cửu - Phù Dung Cổ Tự - Hòn Chông - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn

Giá Từ

3. Vườn quốc gia U Minh Thượng

Với tổng diện tích khoảng 8000 hecta, U Minh Thượng là một trong những vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam. Nơi đây sở hữu những cánh rừng úng phèn đặc thù, được xếp hạng độc đáo và quý hiếm trên thế giới.

Thuộc địa phận huyện U Minh Thượng, vườn quốc gia này cách thành phố Rạch Giá khoảng 50km về phía Nam, là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với nhiều hoạt động vui chơi, khám phá lý thú. Đến với vườn quốc gia U Minh Thượng, du khách sẽ được trải nghiệm ngồi xuồng máy xuyên qua cánh rừng khám phá thế giới thiên nhiên chim chóc.

nhung dia diem du lich dep o kien giang

Du khách trải nghiệm thú vị ở Vườn quốc gia U Minh Thượng

Càng đi sâu vào bên trong, du khách sẽ càng ngỡ ngàng với một không gian xanh ngắt của cây cối. Những cây tràm thẳng tấp, đám lau sậy um tùm, mấy con chim nước sải cánh chao nghiêng trên mặt nước, một bức tranh thiên nhiên sống động được dệt lên trong mắt người lữ khách.

Ngoài ra, du lịch vườn quốc gia U Minh Thượng du khách còn được thư giãn với trò câu cá tại Hồ Hoa Mai, nghe đờn ca tài tử Nam Bộ và thưởng thức những món ăn dân dã như cóc lóc nướng trui, lẩu mắm, cá rô rừng kho tộ…

4. Quần đảo Nam Du

Nằm về phía Đông Nam đảo Phú Quốc, cách thành phố Rạch Giá khoảng 65 hải lý, Nam Du là điểm du lịch níu chân người lữ khách bởi những bãi biển xinh đẹp, làn nước xanh trong màu ngọc bích và khung cảnh hoang sơ độc đáo.

Bao gồm hơn 21 hòn đảo lớn nhỏ, Nam Du thuộc địa phận hai xã An Sơn, Nam Du huyện Kiên Hải. Nằm trong khu vực Vịnh Thái Lan, quần đảo này có khí hậu ổn định quanh năm, ít xảy ra các hiện tượng mưa bão.

nhung dia diem du lich dep o kien giang

Quần đảo Nam Du là địa điểm check in lý tưởng cho giới trẻ

Chưa có sự tác động từ con người, Nam Du tự hào vẫn giữ được những nét đẹp tự nhiên vốn có. Đến đây du khách sẽ được đắm mình trong làn nước mát lạnh, dạo quanh trên bãi cát trắng mịn màng uốn lượn ôm lấy hàng dừa nghiêng nghiêng theo chiều gió.

Những bãi tắm đẹp ở Nam Du mà du khách nên ghé là: bãi Chướng, bãi Đá Đen, bãi Đá Trắng, bãi Nồm… bãi nào bãi nấy thơ mộng, tình tứ, sóng yên gió lặng suốt mùa. Ngoài ra, du lịch Nam Du nếu có thời gian du khách có thể ghé khám phá ngọn hải đăng Nam Du. Đây được xem là một trong những ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam.

Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

VF14:Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 (Từ 5:15 Sáng)

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

5. Núi Đá Dựng

Núi Đá Dựng là một khối đá vôi cao khoảng 100m thuộc phường Mỹ Đức, thành phố Hà Tiên. Được biết, năm xưa nơi này từng là cơ sở hoạt động cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Năm 2007, Núi Đá Dựng đã được nhà nước công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia.

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng vô số những hang động lớn nhỏ kì bí, khám phá Núi Đá Dựng là hành trình chinh phục những cung đường hiểm trở, những vách đá cheo leo sừng sững, một bức tranh thiên nhiên bí hiểm và kì vĩ.

nhung dia diem du lich dep o kien giang

Núi Đá Dựng thuộc Hà Tiên - Kiên Giang

Bên cạnh vẻ đẹp núi non hiểm trở, Núi Đá Dựng còn gắn liền với những giai thoại những câu chuyện nhuốm màu liêu trai. Hang Cội Hàng Gia với truyền thuyết Thạch Sanh giết chim đại bàng cứu công chúa, động Thần Kim Quy với con rùa vàng đang ngẩn đầu, động Bồng Lai tiên cảnh chốn nhân gian.

Ngoài ra, Núi Đá Dựng còn có nhiều hang động bí hiểm khác như hang Dơi, động Khổ Qua, động Lầu Chuông, hang Mẹ Sanh… Với những giá trị về văn hóa, lịch sử, Núi Đá Dựng là nơi ghi dấu sự hình thành và phát triển của vùng đất Hà Tiên.

Tham khảo thêm: Top 42 địa điểm du lịch đẹp ở Miền Tây Nam Bộ

6. Hòn Sơn

Nhắc đến Hòn Sơn là nhắc đến một trong những điểm du lịch phượt rất được yêu thích của giới trẻ. Thuộc xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải, Hòn Sơn cách thành phố Rạch Giá khoảng 55km về phía Tây.

Trước đây, Hòn Sơn còn được người dân địa phương gọi là Hòn Rái Cá. Sở dĩ có tên gọi là Hòn Rái Cá là vì ngày xưa khu vực này có rất nhiều rái cá sinh sống. Những năm gần đây, với vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn cùng những hoạt động vui chơi thú vị, Hòn Sơn thu hút hàng trăm du khách ghé thăm khám phá mỗi ngày.

nhung dia diem du lich dep o kien giang

Một ngày trải nghiệm tuyệt vời tại Hòn Sơn

Bãi Bàng là bãi tắm đẹp nhất ở Hòn Sơn. Bãi biển này còn khá hoang sơ, bãi cát trắng mịn uốn lượn ôm lấy làn nước trong xanh ấm áp, xa xa thấp thoáng những chiếc tàu đánh cá lênh đênh giữa biển trời mênh mông.

Ngoài ra, tại Hòn Sơn còn có nhiều bãi biển khác như Bãi Thiên Tuế, Bãi Đá Chài, Bãi Bấc, bãi Xếp… Viếng thăm đình thờ Nam Hải hay chinh phục đỉnh Yên Ngựa cũng là những trải nghiệm thú vị khi du lịch đến đây.

Tour Châu Đốc (Rừng Tràm Trà Sư) - Hà Tiên - Phú Quốc 5 Ngày

VF132:Tour Châu Đốc (Rừng Tràm Trà Sư) - Hà Tiên - Phú Quốc 5 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 Hàng Tuần (Từ 5h15 Sáng)

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Phú Quốc - Sài Gòn

Giá Từ

7. Quần đảo Hải Tặc

Quần đảo Hải Tặc hay quần đảo Hà Tiên thuộc địa phận xã Tiên Hải, thành phố Hà Tiên, cách đất liền khoảng 17 hải lý. Quần đảo này được phát hiện vào cuối thế kỷ 17, từng là căn cứ của nhóm hải tặc khét tiếng “Cánh Buồm Đen”.

Chưa được đầu tư phát triển về chất lượng dịch vụ, khách du lịch đến quần đảo Hải Tặc hầu hết là những bạn trẻ và những tín đồ mê phượt.

nhung dia diem du lich dep o kien giang

Quần đảo Hải Tặc là địa điểm du lịch của giới trẻ và những tín đồ mê Phượt

Trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Hải Tặc thì Hòn Tre Lớn là địa điểm được nhiều người biết đến nhất. Sở hữu những bãi tắm đẹp sạch, khách du lịch đến đây ngoài việc đắm mình trong làn nước trong xanh thì còn có cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi ngon đúng chất.

Nếu du khách là người ưa thích khám phá những thứ mới lạ thì đừng quên trải nghiệm làm ngư dân lên tàu ra khơi đánh cá, xin ngủ lại nhà dân tìm hiểu về cuộc sống văn hóa của những con người bám đảo.

Điểm tham quan tiếp theo mà du khách đừng nên bỏ lỡ khi đến với nơi này là bia chủ quyền quốc gia. Cột mốc này được Hải quân Việt Nam xây dựng vào năm 1958 ghi lại thông tin về 16 hòn đảo thuộc quần đảo Hải Tặc.

8. Quần đảo Bà Lụa

Không kém cạnh Nam Du hay Phú Quốc, quần đảo Bà Lụa là điểm du lịch lôi cuốn du khách nhờ vẻ đẹp thơ mộng mê hoặc lòng người. Gồm 34 hòn đảo lớn nhỏ, quần đảo Bà Lụa nằm dưới sự quản lý xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương.

Trong số những hòn đảo của Bà Lụa thì chỉ có 10 đảo là có dân cư sinh sống. Đảo lớn nhất là Hòn Heo với diện tích khoảng 2 km2. Nằm trong khu vực ít có sóng to gió lớn, biển nơi này có màu xanh ngắt đẹp mắt, nước trong soi tận đáy.

nhung dia diem du lich dep o kien giang

Quần đảo Bà Lụa đẹp và lãng mạn

Được ví von là “tiểu Vịnh Hạ Long”, khu vực xung quang quần đảo Bà Lụa biển khá nông, nhiều nơi du khách có thể đi bộ từ đảo này sang đảo khác, nước ngập không quá lưng người.

Do có nhiều đảo nhỏ hoang sơ chưa được khai thác nên ở Bà Lụa không phải đảo nào cũng có dịch vụ du lịch. Nếu muốn du khách nên tham quan ba đảo: Hòn Đước, Hòn Đàm Dương, Hòn Giếng. Đây là những hòn đảo đẹp thích hợp để khám phá, tắm biển.

Quần đảo Bà Lụa cũng là một trong những địa điểm cắm trại lý tưởng. Du khách có thể thuê lều, tìm một bãi cát trống, đốt lửa trại, nướng hải sản rồi quay quần trò chuyện cùng bạn bè, người thân của mình.

Tour Du Lịch Hà Nội - Cần Thơ - Rạch Giá - Phú Quốc 5 Ngày 4 Đêm

VF428:Tour Du Lịch Hà Nội - Cần Thơ - Rạch Giá - Phú Quốc 5 Ngày 4 Đêm

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Cần Thơ - Rạch Giá - Phú Quốc - Hà Nội

Giá Từ

9. Hòn Nghệ

Thuộc địa phận xã Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương, điểm du lịch Hòn Nghệ là một đảo nhỏ nằm ẩn mình trong vịnh Hà Tiên với diện tích khoảng 4km2.

Cách quần đảo Bà Lụa khoảng 8km, cách thị trấn Ba Hòn khoảng 25km về phía Tây Nam, Hòn Nghệ có hình bầu dục tựa như một viên ngọc thô nấp mình giữa bốn bề sóng nước xanh trong. Cách đất liền khoảng 1 tiếng rưỡi đi tàu, Hòn Nghệ là điểm đến quen thuộc của những bạn trẻ khi du lịch Kiên Giang.

nhung dia diem du lich dep o kien giang

Hòn Nghệ ở Kiên Giang

Không sở hữu những bãi biển dài uốn lượn, bãi tắm ở Hòn Nghệ hơi nhỏ nhưng rất sạch, nước trong màu ngọc bích, ấm áp quanh năm. Được hình thành từ đá sa thạch và đá vôi, đến đây du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những tảng đá lớn nhỏ đủ hình dáng nằm rải rác từ đầu bãi đến cuối xóm.

Người dân ở đây sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh cá và nuôi cá bè. Du lịch Hòn Nghệ là dịp để du khách hòa mình vào nhịp sống của những người ngư dân. Đi tàu câu cá rồi tự tay chế biến món ngon là trải nghiệm mà du khách đừng nên bỏ lỡ.

Ngoài ra, trên đảo còn có nhiều điểm tham quan linh thiêng như Hang Phật Cô Đơn, Hang Vua Gia Long, Miếu Bà Chúa Xứ, Miếu Vinh Ông Nam Hải…

10. Quần đảo Thổ Chu

Với đặc thù là căn cứ quân sự, quần đảo Thổ Chu là điểm du lịch không phải ai cũng có thể đến được. Cách thành phố Rạch Giá khoảng 220km về phía Tây Nam, để du lịch đến đây du khách phải có giấy cấp phép của các cơ quan quản lý.

Du lịch Thổ Chu không hề dễ dàng như bù lại du khách sẽ được tận hưởng một không gian tươi xanh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, mộng mị đắm say.

nhung dia diem du lich dep o kien giang

Quần đảo Thổ Chu khá hoang sơ

Đến đây, du khách nhất định phải ghé qua Bãi Ngự. Bãi biển này có hình vòng cung được bao lấy bởi hai dãy núi, dọc bãi biển là những cây bàng, cây phong ba to lớn rợp bóng mát. Được biết đây còn là nơi tàu thuyền ra vào cập bến, người dân tụ tập sôi nổi nhộn nhịp.

Bên cạnh Bãi Ngự thì Hòn Nhạn cũng là điểm tham quan khá thú vị, là nơi cư trú của hàng ngàn con chim nhạn. Đến đây, du khách sẽ chiêm ngưỡng một bức tranh sống động được dệt lên bởi những đôi cánh sải rộng chao nghiêng giữa biển trời xanh ngắt.

Ngoài tham quan cảnh sắc thiên nhiên, đến Thổ Chu du khách còn được trải nghiệm lặn ngắm san hô, khám phá rừng nguyên sinh, tham gia vào các hoạt động đánh bắt cá thường ngày của người dân địa phương.

Vậy là Viet Fun Travel đã “bật mí” tới du khách TOP 10 địa điểm du lịch đẹp ngất ngây ở Kiên Giang. Hi vọng với những thông tin vừa được chia sẻ qua bài viết trên, du khách có sẽ có được một chuyến khám phá Kiên Giang thật vui vẻ và nhiều niềm vui! Để đặt tour du lịch Kiên Giang, du khách vui lòng liên hệ tổng đài 028 7300 6749.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" TOP 10 địa điểm du lịch đẹp "ngất ngây" ở Kiên Giang

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call