Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" TOP 10 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Cần Thơ

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" TOP 10 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Cần Thơ
    4.2/5 sao 21 lượt

Theo dòng chảy của thời gian, tín ngưỡng chùa chiền cũng theo đó mà tồn tại gắn chặt với đời sống của người Việt. Thông thường mỗi vùng, mỗi địa phương sẽ có từ vài đến vài chục ngôi chùa, ngôi miếu khác nhau. Và Cần Thơ cũng không ngoại lệ, mảnh đất này quy tụ hàng trăm ngôi chùa lớn nhỏ khác nhau. Ngay sau đây, Viet Fun Travel sẽ cùng với du khách làm một chuyến đi tâm linh chiêm bái Top 10 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Cần Thơ.

-> Nên xem: TOP 10 khu vườn trái cây tham quan miễn phí ở Cần Thơ

1. Chùa Nam Nhã

-> Địa chỉ: 612, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy.

Không có quy mô bề thế nhất nhưng Nam Nhã là ngôi chùa có sự hình thành độc đáo nhất. Tiền thân của chùa này là một tiệm thuốc bắc với tên gọi Nam Nhã Đường.

Năm 1985, người chủ tiệm thuốc vì tín ngưỡng tông phái Minh Sư nên đã cho xây dựng lên tại đây một ngôi chùa và tồn tại cho đến ngày nay.

nhung ngoi chua noi tieng o can tho

Chùa Nam Nhã - ngôi chùa đẹp ở Cần Thơ cho du khách tìm đến

Chùa Nam Nhã nằm trong khuôn viên khá rộng, bao quanh là vườn cây xanh mát trải dài tới tận bờ sông Bình Thủy.

Chánh điện chùa là ngôi nhà gạch 5 gian kiên cố, mái lợp ngói âm dương, mặt tiền phía trước nổi bật với kiểu kiến trúc Á – Âu khác biệt với kiểu chùa truyền thống ở Nam Bộ lúc bấy giờ.

Hai bên là 2 dãy nhà lợp ngói: Càn Đạo Đường dành cho nam giới, Khôn Đạo Đường dành cho nữ giới. Phía sau chùa là vườn cây ăn trái xum xuê, trĩu quả. Tòa bộ ngôi chùa toát lên bầu không gian linh thiêng, thanh tịnh mà dễ chịu.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

2. Chùa Ông

-> Địa chỉ: 32, đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều.

Với tuổi đời hơn 120 năm, chùa Ông là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất xứ Tây Đô. Còn được gọi là Quảng Triệu Hội Quán, ngôi chùa này phản ánh đậm màu bản sắc tín ngưỡng Phật Giáo Trung Hoa.

Được xây dựng vào năm 1894, chùa Ông vốn là hội quán, là điểm tụ họp của người Hoa gốc Quảng Đông và gốc Triệu Khánh sinh sống tại Cần Thơ.

nhung ngoi chua noi tieng o can tho

Chùa Ông khá cổ kính, khá linh thiêng ở Cần Thơ

Chùa Ông được xây dựng theo hình chữ “Quốc” với các dãy nhà khép kín, vuông góc với nhau – kiểu kiến trúc phổ biến của các ngôi chùa người Hoa.

Giữa chùa là một khoảng sân rộng hay còn gọi là “giếng trời”. Bên trong nội thất là tượng thờ Phật Quan Âm và những lãnh tướng nổi tiếng của Trung Quốc.

Ngoài ra, chùa Ông còn toát lên sự cổ kính qua những tuyệt tác nghệ thuật điêu khắc, đặc biệt là những tấm phù điêu trên hoành phi và xà ngang.

-> Tham khảo thêm: 6 địa điểm du lịch đẹp ở Cần Thơ phải ghé một lần trong đời

3. Chùa Munir Ansay

-> Địa chỉ: 36 đường Hòa Bình, phường Tân An, quận Ninh Kiều.

Nằm giữa lòng thành phố Cần Thơ nhộn nhịp, Munir Ansay thu hút du khách gần xa bởi sự độc đáo từ những đường nét kiến trúc Khmer.

Được xây dựng vào năm 1948 bằng những vật liệu đơn sơ, phải trải qua nhiều lần trùng tu nâng cấp thì chùa Munir Ansay mới khang trang lộng lẫy như ngày nay.

nhung ngoi chua noi tieng o can tho

Chùa Munir Ansay ở Cần Thơ

Toàn bộ ngôi chùa ánh lên màu vàng sặc sỡ, nổi bật với các hoa văn chạm trổ cầu kỳ, giống với hầu hết các ngôi chùa khác của người Khmer.

Phía ngoài chùa là chiếc cổng kiểu tháp Tam Bảo, khuôn viên bên trong là một khoảng sân rộng với dọc 2 bên hành lang là dãy phòng thờ các vị Thần, Phật. Trong cùng là ngôi chánh điện được xây dựng khá bề thế thờ Phật Thích Ca Mâu Ni.

Là nơi tổ chức những lễ hội truyền thống của người Khmer. Đến chùa Munir Ansay vào những dịp này, du khách sẽ lạc bước vào không gian lễ hội linh thiêng đậm đà bản sắc.

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

4. Chùa Phật Học

-> Địa chỉ: 11, đường Hòa Bình, phường Tân An, quận Ninh Kiều.

Được khởi công xây dựng vào năm 1951, chùa Phật Học có lối kiến trúc, cơ sở hạ tầng được xem là đẹp nhất trong số những ngôi chùa ở thành phố Cần Thơ.

nhung ngoi chua noi tieng o can tho

Một ngày đến thăm Chùa Phật Học nổi tiếng ở Cần Thơ

Chùa có 5 tầng và nhiều gian nhà khác nhau, phía trước là khoảng sân nhỏ khoảng 20m2 có trồng một cây đa lớn, xung quanh là một số cây xanh rợp bóng.

Bên trong chùa thờ nhiều vị Phật khác nhau, nội thất được trang trí lộng lẫy và tinh xảo. Rất nhiều lồng đèn được giăng ngang, những khi lễ hội đèn lồng được thắp sáng lung linh huyền diệu.

Vốn là nơi dành cho các thiện nam tín nữ thập phương quay về tu tập Phật pháp, chùa Phật Học là nơi diễn ra các nghị sự về Phật giáo. Đặc biệt, nơi đây còn thường xuyên tổ chức các chương trình thiện nguyện khác nhau.

Dù nằm ở trung tâm đường phố ồn ào náo nhiệt nhưng khi bước vào bên trong chùa du khách sẽ cảm nhận được một không gian yên tĩnh thanh bình hoàn toàn khác hẳn.

-> Nên xem: 42 địa điểm du lịch đẹp ở Miền Tây

5. Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

-> Địa chỉ: tỉnh lộ 923, ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền.

Mặc dù chỉ mới đưa vào hoạt động từ năm 2014 nhưng Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam là một trong những điểm hành hương vô cùng nổi tiếng ở Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung.

Với sự quy mô và bề thế, đây là một quần thể các đền chùa, nơi thờ cúng, các gian phòng trưng bày tranh ảnh có liên quan đến Phật giáo.

nhung ngoi chua noi tieng o can tho

Đến tham quan Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam nổi tiếng ở vùng Tây Đô

Được xây dựng theo kiểu kiến trúc thời Lý - Trần, khuôn viên nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa các khu nhà điện với các vườn cây xanh.

Ngôi chánh điện của Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam được xây dựng theo kiểu 2 tầng, 8 mái chạy dài, cong hình mũi thuyền thu hẹp từ trên cao, phía dưới lan rộng tạo thế vững chắc.

Hai bên tòa chánh điện là lầu trống, gác chuông. Ngoài ra, trong khuôn viên còn có các hạng mục khác như Quan Âm điện, Di Lặc điện, chùa Một Cột, Giảng đường, Khách đường, Trai đường, Thư viện, phòng Đông y Nam dược.

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

6. Chùa Hội Linh

-> Địa chỉ: 314 đường Cách Mạng Tháng 8, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Ninh Kiều.

Có niên đại từ rất lâu đời, vì thế mà ngôi chùa này còn được người dân gọi với cái tên là Hội Linh Cổ Tự. Được xây dựng vào năm 1907, đây là ngôi chùa thuộc dòng Lâm Tế Tông ở Nhật Bản.

Nằm trong khuôn viên có diện tích khoảng 6.500m², ngôi chùa được bao bọc bởi các bức tường hình vòng cung kiên cố, ở giữa sân là một hồ sen rộng mát, bên cạnh là hai hàng liễu đung đưa trong gió.

nhung ngoi chua noi tieng o can tho

Chùa Hội Linh là ngôi cổ tự được nhiều Phật Tử ưa thích, tìm đến ở Cần Thơ

Về mặt kiến trúc, chùa có đầy đủ cổng tam quan, chánh điện, hậu đường, giảng đường. Bên trong chánh điện là một gian thờ rộng lớn thờ Phật A Di Đà Tam Tôn.

Ngoài ra, ở đây còn có các khung lam sơn son thếp vàng, chạm trổ hoa văn rất độc đáo, tất cả đều lộng lẫy nhưng cũng không kém phần tôn nghiêm.

Đặc biệt, chùa Hội Linh còn gắn liền với 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ của nhân dân Cần Thơ. Năm 1993, Bộ Văn hóa - Thông Tin đã công nhận chùa Hội Linh là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Tour Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ 3 Ngày

VF253:Tour Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ 3 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

7. Chùa Quang Đức

-> Địa chỉ: 146 đường Mậu Thân, phường An Phú, quận Ninh Kiều.

Nằm ngay trung tâm thành phố Cần Thơ, chùa Quang Đức là một trong những ngôi chùa lâu đời được xây dựng vào năm 1958 bởi hòa thượng Thích Bửu Lai.

Chùa có khuôn viên khá rộng, sân trồng nhiều loại cây bóng mát. Nét đẹp Phật giáo của chùa được thể hiện rõ nét qua các hoa văn chạm trổ trên tường, cột chùa cũng như các khung cửa, rèm che.

nhung ngoi chua noi tieng o can tho

Chùa Quang Đức ở Cần Thơ

Chánh điện bên trong có không gian khá khoáng đãng, được trang trí đơn giản nhưng tinh tế. Các tượng Phật được đặt ở trên cao, tỏa ánh hào quang rực rỡ nhưng rất tôn nghiêm.

Bên ngoài chùa còn xây dựng một bảo tháp chạm trỗ những hình ảnh phượng rồng cầu kỳ. Được biết, bảo tháp này có chứa một bộ kinh Phật bằng tiếng Trung.

Chùa Quang Đức là địa chỉ quen thuộc của nhiều Phật tử cũng như người dân địa phương đến thắp hương, cầu nguyện vào các dịp lễ lớn của Phật giáo cũng như các ngày lễ Tết đầu năm.

-> Tham khảo và đặt ngay những Tour du lịch Miền Tây chất lượng cao do Viet Fun Travel tổ chức.

8. Chùa Khánh Quang

-> Địa chỉ: 97 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Tân An, quận Ninh Kiều.

Thuộc hệ phái Bắc Tông, chùa Khánh Quang do Hòa thượng Thích Huệ Thành sáng lập vào năm 1966. Ban đầu, ngôi chùa khá đơn sơ được xây dựng bằng gỗ lợp tôn, trải qua nhiều lần trùng tu, chùa Khánh Quang ngày nay đã đẹp hơn, rộng lớn hơn so với hình ảnh ban đầu.

nhung ngoi chua noi tieng o can tho

Chùa Khánh Quang nổi tiếng ở Cần Thơ

Chùa bao gồm một một ngôi chánh điện, hai dãy Đông lang, Tây lang để thờ Phật và làm nơi sinh hoạt cho tăng ni, cư sĩ, Phật tử.

Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Chính giữa thờ tượng Di Đà Tam Tôn, tượng đức Bổn sư Thích Ca, tượng Đản sanh. Các tượng Phật đều được thờ phụng tôn nghiêm, đặt trên các đài hoa sen rộng lớn.

Tìm đến chùa Khánh Quang là dịp để du khách hòa mình vào không khí thanh tịnh nơi đây, bỏ lại sau lưng những bộn bề, lo toan thường nhật tìm đến những giây phút an yên nơi tâm hồn.

Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

VF14:Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 (Từ 5:15 Sáng)

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

9. Vạn Đức Tự

-> Địa chỉ: 131 đường Trần Hưng Đạo, phường An Phú, quận Ninh Kiều.

Đã trải qua 3 lần di dời và sửa chữa, chùa Vạn Đức nằm trên khu phố thị khá đông đúc của thành phố Cần Thơ. Lần trùng tu gần nhất của chùa là vào năm 2000.

nhung ngoi chua noi tieng o can tho

Vạn Đức Tự

Sân chùa không quá rộng, nhưng cách thiết kế, bài trí rất gọn gàng, thẩm mĩ. Ở giữa sân chùa là tượng Phật Quan Thế Âm to lớn, xung quanh đó là các chậu hoa kiểng được cắt tỉa đẹp mắt.

Mặc dù diện tích chùa không quá lớn nhưng khi bước vào chánh điện, du khách sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên bởi không gian ở đây rất thoải mái.

Chùa Vạn Đức thờ rất nhiều vị Phật. Các bức tượng được đặt trang nghiêm trên các bệ cao, trên những phiến đá được điêu khắc rồng, phượng lộng lẫy.

Tour Sài Gòn - Chợ Nổi Miền Tây 3 Ngày

VF138:Tour Sài Gòn - Chợ Nổi Miền Tây 3 Ngày

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Tham Quan Sài Gòn - Mỹ Tho [Cồn Lân - Làng Nghề Truyền Thống] - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè Cá - Vườn Trái Cây - Cần Thơ/Sài Gòn

Giá Từ

10. Thới Long Cổ Tự

-> Địa chỉ: 120 đường Hùng Vương, phường An Cư, quận Ninh Kiều.

Thới Long Cổ Tự là một trong những ngôi chùa có niên đại lâu đời nhất Tây Đô. Chùa được thành lập vào năm 1844 và trùng tu lại vào năm 1999.

Nhìn từ bên ngoài, Thới Long Cổ Tự nổi bật với những đường nét kiến trúc cổ kính và uy nghiêm Với tông màu vàng nâu độc đáo, ngôi chùa này sở hữu những tấm bảng sơn son thiếp vàng đầy tỉ mỉ và nghệ thuật.

nhung ngoi chua noi tieng o can tho

Thới Long Cổ Tự - ngôi chùa có niên đại lâu đời nhất ở vùng Tây Đô

Chánh điện của Thới Long Cổ Tự thờ Phật A Di Đà, những cột trụ được sơn son thếp vàng có hình rồng uống lượn chạy quanh. Phía trên là những kiến trúc hình rồng phượng và hoa sen. Đặc biệt những tượng Phật ở đây đa số đều được đeo một chuỗi ngọc trai lớn.

Bên trên lầu là nơi thờ các vị Phật và Bồ Tát khác nhau. Bên cạnh đó, ngoài khuôn viên chùa cũng đang được xây dựng thêm các công trình đặc sắc khác.

-> Đặt ngay những Tour du lịch Cần Thơ do Viet Fun Travel tổ chức.

Vậy là du khách đã cùng với Viet Fun Travel tìm hiểu qua Top 10 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Cần Thơ. Hi vọng với những thông tin được chia sẻ qua bài viết trên đây, du khách sẽ có được một hành trình du lịch tâm linh trọn vẹn nhất!

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" TOP 10 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Cần Thơ

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call