Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Đên trải nghiệm tại 7 khu du lịch sinh thái ở Đồng Tháp Mười năm 2023

  • 0 nhận xét
  • Đên trải nghiệm tại 7 khu du lịch sinh thái ở Đồng Tháp Mười năm 2023
    4.2/5 sao 66 lượt

Đồng Tháp Mười là vùng đất nổi tiếng tươi đẹp của đồng bằng sông Cửu Long. Nói đến Đồng Tháp Mười là người ta nhớ ngay đến những cánh đồng bát ngát, từng đàn chim sải cánh trên những đồng sen rực rỡ. Với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt sắc như vậy, Đồng Tháp Mười có những khu du lịch sinh thái đầy hấp dẫn. Mời du khách cùng Viet Fun Travel trải nghiệm 7 khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười năm 2023 nhé.

-> Bài viết liên quan: Vãng cảnh 7 ngôi chùa nổi tiếng ở Đồng Tháp

1. Vườn quýt hồng Lai Vung

Lai Vung là một huyện nằm phía Nam của tỉnh Đồng Tháp, cách thành phố Sa Đéc tầm 10km. Nơi đây từ lâu đã được mệnh danh “xứ sở quýt hồng”, hằng năm thu hút đông đảo du khách về dạo chơi và thưởng thức loại quýt đặc sản này. Quýt hồng được người dân trồng rải rác khắp huyện nhưng nơi có nhiều vườn quýt sum suê nhất chủ yếu là 3 xã dọc bờ sông Hậu là xã Long Hậu, Tân Phước và Tân Thành. 


Dạo vườn quýt ngắm trái say trĩu quả và hít thở bầu không khí trong lành

Mùa quýt hồng ở Lai Vung - Đồng Tháp thường rơi vào khoảng nửa cuối tháng Chạp đến đầu tháng Giêng. Vào thời gian này, các nhà vườn sẽ bắt đầu cho mở cửa để đón du khách đến tham quan vườn quýt cũng như chuẩn bị cho dịp buôn bán cuối năm. Đến với những vườn quýt ở Lai Vung vào những dịp cận Tết và Tết thế này chúng ta sẽ cảm nhận được không khí nhộn nhịp và giàu sức sống mùa Xuân đang về rất rõ. 


Vào thời điểm giáp Tết các vườn quýt ở Lai Vung - Đồng Tháp lại rực rỡ sắc cam 

Tour Miền Tây Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Sa Đéc 3N2Đ | Cù lao - Chợ nổi - Cồn Sơn - Vườn trái cây - Làng hoa

VF08.1:Tour Miền Tây Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Sa Đéc 3N2Đ | Cù lao - Chợ nổi - Cồn Sơn - Vườn trái cây - Làng hoa

Khởi hành:Hằng ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Chợ nổi - Cồn Sơn - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Vườn trái cây - (Chùa Vĩnh Tràng - Chùa Kiến An Cung - Chùa Lá Sen - Nhà cổ) - Làng hoa kiểng - Happy Land Hùng Thy - [Vườn quýt hồng Lai Vung - Vườn Chà Là]

Giá Từ

Đây cũng là một trong những điểm du lịch sinh thái ở Đồng Tháp Mười đáng để du khách đến thăm vào dịp cuối năm hay Tết Nguyên Đán. Dưới những vườn quýt sai quả và bầu không khí se lạnh cuối năm sẽ là thời điểm lý tưởng để chúng ta cùng, gia đình, bạn bè có một chuyến trải nghiệm miệt vườn đáng nhớ.

2. Vườn Chà Là

Ngoài quýt hồng thì chà là cùng là loại cây đặc biệt thu hút nhiều du khách đến Đồng Tháp tham quan. Tại Làng Hoa Sa Đéc, một địa điểm du lịch nổi tiếng của Miền Tây, mỗi dịp Vườn Chà Là cho trái cũng là lúc nơi này có đông đảo du khách tham quan, chụp ảnh và thưởng thức vị ngọt của loại quả có nguồn gốc từ Trung Đông này.

Chà Là mỗi năm chỉ kết trái vào mùa hè và sum suê nhất là tầm 2 tháng (tháng 2 - tháng 5). Sau khoảng thời gian này Chà Là sẽ thưa trái và rụng dần do đó nếu muốn chứng kiến những chùm Chà Là vàng ươm và đầy quả thì nên tranh thủ đến Vườn Chà Là - Đồng Tháp vào dịp này nhé!


Tour Miền Tây CẦN THƠ - SA ĐÉC 2 Ngày 1 Đêm | Chợ Nổi - Lá Sen Vua - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ

VF08.2:Tour Miền Tây CẦN THƠ - SA ĐÉC 2 Ngày 1 Đêm | Chợ Nổi - Lá Sen Vua - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ

Khởi hành:Hằng ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Cần Thơ

Lịch trình: Chợ nổi Cái Răng - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - Vườn trái cây [Chùa Vĩnh Tràng - Chùa Kiến An Cung - Chùa Lá Sen - Nhà cổ] - Làng hoa kiểng - Happy Land Hùng Thy - [Vườn quýt hồng Lai Vung - Vườn Chà Là]

Giá Từ

3. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

* Địa chỉ: ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

* Đặc điểm:

- Nằm cách thành phố Cao Lãnh khoảng 17km và có diện tích 36ha.

- Nằm trong khu vực rừng tràm nên Gáo Giồng là nơi sinh sống của nhiều loài chim như cò, mồng đỏ, diệc, điên điển, vịt trời, le le... Trong đó, cò là loài có số lượng nhiều nhất, biến Gáo Giồng trở thành một trong những vườn cò lớn nhất ở Đồng Tháp Mười.


Gáo Giồng nằm trong khu vực rừng tràm 

Tour Du Lịch Đồng Tháp (Tràm Chim - Gáo Giồng) 2 Ngày 1 Đêm

VF310:Tour Du Lịch Đồng Tháp (Tràm Chim - Gáo Giồng) 2 Ngày 1 Đêm

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chùa cổ Kiến An Cung - Quan Thánh Đế Quân - Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê - Làng hoa Tân Quy Đông - VQG Tràm Chim Tam Nông - KDL Gáo Giồng

Giá Từ

- Được xem là một trong những khu du lịch sinh thái đẹp nhất Đồng Tháp Mười, Gáo Giồng nổi bật với rừng tràm tươi tốt, những cánh đồng trắng xóa cánh cò, những lủng sen với hàng nghìn con chim mồng đỏ. Du khách đến Gáo Giồng sẽ được phát cho một ống nhòm và được hướng dẫn viên tại đây dẫn lên đài quan sát cao 18m.


Tại KDL Gáo Giồng du khách có thể "tìm thấy tuổi thơ" với những trò chơi dân gian

Từ đài quan sát này, du khách sẽ thấy gần như toàn bộ khung cảnh khu du lịch. Du khách cũng có thể ngồi xuồng máy để ngắm cảnh rừng tràm và đến vườn chim để tận mắt chiêm ngưỡng những loài chim xinh đẹp.

4. Khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười

* Địa chỉ: xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp

* Đặc điểm:

- Nằm cách thành phố Cao Lãnh khoảng 39km.

- Đúng như tên gọi, khu du lịch Đồng Sen có trồng rất nhiều hoa sen. Diện tích trồng sen lên tới hơn 11ha, vì thế du khách đến đây có thể thấy những cánh đồng sen bao la. Xen kẽ giữa các đồng sen là những chòi nghỉ dành cho du khách dừng chân. Mùa sen nở là mùa hè, lúc này những cánh hoa sen bung nở khiến cánh đồng được phủ một mùa hồng tinh khiết, tạo nên bức tranh thiên nhiên vô cùng quyến rũ.


Những cánh đồng sen rất đẹp ở khu du lịch Đồng Sen 

Tour Du Lịch Mỹ Tho - Cao Lãnh 2 Ngày 1 Đêm

VF420:Tour Du Lịch Mỹ Tho - Cao Lãnh 2 Ngày 1 Đêm

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Cao Lãnh - Sài Gòn

Giá Từ

Du khách có thể đến đây ngắm sen, thưởng hoa, chụp ảnh hoặc ngồi nhâm nhi chén trà sen để tận hưởng không gian thanh mát. Du khách cũng có thể tự mình chèo xuồng đi hái sen, câu cá.

- Ở đây có phục vụ những món ăn miền Tây như gà xối muối, cua đồng luộc, gỏi xoài khô cá lóc, cá rô kho tộ, cá linh nấu bông điên điển... Và nơi này không thể thiếu những món ăn từ sen như cơm chiên sen, gỏi ngó sen, sữa sen, hạt sen tươi, hạt sen chiên...

5. Khu di tích Xẻo Quýt

* Địa chỉ: xã Mỹ Hiệp và xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

* Đặc điểm:

- Có diện tích khoảng 50ha, khu di tích Xẻo Quýt đồng thời là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng của Đồng Tháp Mười với 20ha rừng tràm nguyên sinh.


Tour Du Lịch Sài Gòn - Mỹ Tho - Đồng Tháp - Châu Đốc - Cần Thơ | 4 Ngày 3 Đêm

VF3743:Tour Du Lịch Sài Gòn - Mỹ Tho - Đồng Tháp - Châu Đốc - Cần Thơ | 4 Ngày 3 Đêm

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Đồng Tháp - Xẻo Quýt - Sa Đéc - Châu Đốc - Cần Thơ

Giá Từ

- Du khách đến đây có thể chèo thuyền ba lá hay ngồi xuồng đi trong những con đường len lỏi vào rừng tràm để khám phá khung cảnh xanh mát hết sức tuyệt vời trong khu rừng nguyên sinh này. Hoặc du khách có thể đi bộ trên con đường dài 1,5km để tận hưởng cảm giác thư thái khi đi dưới những tán cây mát rượi.

- Nơi này có hệ động vật và thực vật phong phú, trong đó có 13 loài động vật có tên trong sách đỏ Việt Nam như trăn mốc, rắn hổ trâu, một số loài chim...

- Khu du lịch Xẻo Quýt còn có khu dã ngoại với diện tích 25ha bao gồm các ao sen, cánh đồng, kênh rạch... Du khách có thể đến khu vực này tham quan và chơi một số trò chơi dân gian vui nhộn.

Nên xem: Những kinh nghiệm du lịch Đồng Tháp mới nhất

6. Vườn quốc gia Tràm Chim

* Địa chỉ: ấp 4, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, Đồng Tháp.

* Đặc điểm:

- Có diện tích tự nhiên lên tới 7.612ha, vườn quốc gia Tràm Chim là địa điểm mà hầu như du khách nào khi đi du lịch Đồng Tháp Mười cũng phải ghé thăm. Đây là nơi sinh sống của hơn 130 loài thực vật, hàng trăm loài động vật trong đó có 198 loài chim quý hiếm và nhiều loại cá phong phú.


Vườn quốc gia Tràm Chim là nơi sinh sống của hàng trăm loài động thực vật 

Tour Du Lịch Đồng Tháp Mùa Nước Nổi 2 Ngày 1 Đêm

VF162:Tour Du Lịch Đồng Tháp Mùa Nước Nổi 2 Ngày 1 Đêm

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Khu Di tích Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - Bảo tàng Đồng Tháp - KDL Sinh Thái Gáo Giồng - Khu di tích Gò Tháp - KDL Đồng Sen Tháp Mười - Vườn Quốc gia Tràm Chim Tam Nông

Giá Từ

- Du khách đến đây có thể đi xuồng trên các kênh rạch để ngắm nhìn hàng trăm đàn chim sinh động, những cánh đồng sen thơ mộng, những trảng lúa trời bát ngát. Du khách còn có thể lên đài vọng cảnh để ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên tươi đẹp Tràm Chim từ trên cao.


Tràm chim có nhiều loài chim phong phú 

Tour Du Lịch Mùa Nước Nổi 3 Ngày 2 Đêm (Long An - Đồng Tháp - Châu Đốc)

VF163:Tour Du Lịch Mùa Nước Nổi 3 Ngày 2 Đêm (Long An - Đồng Tháp - Châu Đốc)

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn – Long An – Đồng Tháp - Châu Đốc – Sài Gòn

Giá Từ

- Du khách có thể trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây như chèo xuồng ba lá, giăng lưới, đặt trúm, đi săn chuột đồng, gặt lúa trời... Sau đó, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản của Tràm Chim như cá kho bông súng, lẩu cua đồng, cá chạnh nướng, lươn um xả, chuột đồng nướng...

-> Tham khảo thêm: 10 món ăn đặc sản nổi tiếng Đồng Tháp mua về làm quà

7. Khu du lịch hoa kiểng Sa Đéc

* Địa chỉ: ấp Khánh Nhơn, xã Tân Khánh Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp.

* Đặc điểm:

- Có diện tích hơn 2ha, khu du lịch hoa kiểng Sa Đéc là một không gian tràn đầy tính nghệ thuật với nhiều loài hoa rực rỡ, những cây bonsai được cắt tỉa công phu. Nơi đây còn có vườn hồng được xếp vào một trong những vườn hồng lớn nhất Sa Đéc với hơn 30.000 chậu hoa, hơn 150 giống hoa hồng.


Làng Hoa Kiểng Sa Đéc rực rỡ sắc xuân 

Khu du lịch hoa kiểng Sa Đéc có hàng trăm cây kiểng được cắt tỉa công phu 

- Du khách đến đây có thể cắm trại, làm tiệc BBQ ban đêm, thưởng thức các món đặc sản địa phương và tham gia học cách tỉa bonsai, cách trồng hoa, chăm sóc các giống hoa...


Làng Hoa Kiểng Sa Đéc - nơi bạn thỏa sức ngắm "trăm hoa đua nở"

Những điều cần lưu ý khi đi tham quan các khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười

- Thời điểm tham quan: Các khu du lịch sinh thái ở Đồng Tháp Mười thường ở ngoài trời, khung cảnh tự nhiên nên du khách cần lựa chọn thời điểm để tham quan, tránh khi trời mưa bão. Nếu có thông tin của ban quản lý các khu du lịch, tốt hơn hết du khách hãy liên hệ trước để nắm bắt tình hình và chọn thời điểm tới tham quan cho phù hợp.


Đi đúng dịp để có những trải nghiệm du lịch như ý nhất tại Đồng Tháp

- Phương tiện di chuyển: Khi vào tham quan các khu du lịch ở Đồng Tháp Mười, đa số du khách phải đi bằng xuồng, đò chèo hoặc ghe. Chính vì vậy mà khi ngồi trên các phương tiện này, du khách phải lưu ý tránh đùa giỡn xô đẩy để không bị té ngã. Các vật dụng như điện thoại, máy chụp ảnh… du khách cũng nên giữ cẩn thận kẻo rơi xuống nước.


Chú ý an toàn cho người và tư trang khi di chuyển bằng đường thủy 

- Trải nghiệm ở các khu du lịch sinh thái: Khi vào tham quan, du khách nên lưu ý vì đây là những khu du lịch sinh thái nên hãy có ý thức bảo vệ môi trường sinh thái chung, tránh các hành vi làm tổn hại đến môi trường.

Trên đây là địa chỉ và một số đặc điểm cơ bản về 5 khu du lịch sinh thái được nhiều người biết đến ở vùng Đồng Tháp Mười. Viet Fun Travel hi vọng rằng với những thông tin này, du khách sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn địa điểm tham quan. Viet Fun Travel tin rằng du khách sẽ có được những giờ phút nghỉ ngơi, khám phá đầy thú vị tại Đồng Tháp Mười tươi đẹp.

Cùng theo dõi: 9 địa điểm du lịch đẹp ở Đồng Tháp

Nếu cần tư vấn về hành trình của các Tour du lịch Miền Tây về Đồng Tháp Mười, Quý khách đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số 1900 6749 hoặc 028 7300 6749. Chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng Quý khách trên những chặng đường khám phá vẻ đẹp Việt Nam.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Đên trải nghiệm tại 7 khu du lịch sinh thái ở Đồng Tháp Mười năm 2023

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call