Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Vãng cảnh TOP 7 ngôi chùa nổi tiếng ở Đồng Tháp đi quên lối về

  • 0 nhận xét
  • Vãng cảnh TOP 7 ngôi chùa nổi tiếng ở Đồng Tháp đi quên lối về
    3.8/5 sao 31 lượt

Đồng Tháp không chỉ nổi tiếng với thiên nhiên tươi đẹp, những đồng sen trải dài bát ngát mà còn có những ngôi chùa đặc sắc dành cho những du khách yêu thích du lịch tâm linh. Qua bài viết này, mời du khách cùng Viet Fun Travel vãng cảnh 7 ngôi chùa nổi tiếng ở Đồng Tháp nhé.

-> Bài viết liên quan: Địa chỉ những vườn trái cây hút khách nhất ở Đồng Tháp

1. Chùa Phước Kiển

Còn có tên gọi khác là chùa Sen Nia, chùa Lá Sen, chùa Phước Kiển nằm ở ấp Hòa Bình, xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Chùa Phước Kiển không phải là một ngôi chùa lớn nhưng khung cảnh trong chùa thanh bình và khá tôn nghiêm. Thêm nữa, chùa còn có một hồ sen rất thú vị.

nhung ngoi chua noi tieng o dong thap

Chùa Phước Kiển hay còn gọi là chùa Sen Nia

Loại sen trồng trong hồ có lá to như những cái nia, đường kính lá lên tới 4m. Mỗi chiếc lá sen này có thể chịu trọng lượng lên tới 100kg. Vì thế, nhiều người đến chùa vừa để vãng cảnh chùa, vừa để trải nghiệm cảm giác đứng hoặc ngồi trên lá sen. Hoa của giống sen này cũng rất to và thay đổi màu sắc theo giờ trong ngày.

Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Đồng Tháp. Rất nhiều du khách đi du lịch Đồng Tháp đã nhất định dành thời gian viếng ngôi chùa này. Nếu Quý khách có cơ hội về Đồng Tháp, nhất định đừng bỏ qua chùa Lá Sen nhé.

Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

2. Chùa Kiến An Cung

Nằm ở đường Phan Bội Châu, phường 2, thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp, Kiến An Cung là một ngôi chùa cổ được xây dựng bởi người Hoa đến Sa Đéc lập nghiệp. Vì thế, chùa mang những nét kiến trúc đặc trưng của người Hoa với nhiều bức phù điêu được chạm trổ hoa văn tinh tế. Có tuổi thọ đã trăm năm nên ngôi chùa này mang một vẻ cổ kính rất riêng.

Trong chùa, trên các vách tường có những bức tranh vẽ lại các câu chuyện nổi tiếng của người Hoa như Tam Quốc, Tây du ký, sinh hoạt của vua chúa Trung Quốc xưa... Chùa thu hút rất nhiều khách thập phương trong và ngoài nước ghé thăm.

nhung ngoi chua noi tieng o dong thap

Không gian phía ngoài của chùa Kiến An Cung Đồng Tháp

-> Bài liên quan: Những địa điểm du lịch đẹp "quên lối về" ở Đồng Tháp

3. Chùa Phước Hưng

Chùa Phước Hưng nằm ở số 461 đường Hùng Vương, phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Được xây dựng từ năm 1838, chùa Phước Hưng có kiến trúc khá đơn giản. Thoạt nhìn chùa giống một ngôi đình hơn. Tuy nhiên, khi quan sát kĩ, du khách sẽ thấy các lối xây dựng và các đường nét chạm trổ của chùa rất tỉ mỉ.

nhung ngoi chua noi tieng o dong thap

Phước Hưng là ngôi chùa cổ được xây dựng từ thế kỷ 19

Bên trong chùa các cột sơn son thếp vàng, các bức hoành phi bằng gỗ được chạm trổ công phu. Không khí của chùa tĩnh lặng và trang nghiêm, vì thế thu hút được nhiều Phật tử gần xa đến cúng bái.

Tour Du Lịch Vườn Cò Sa Đéc Vinh Sang 3 Ngày 2 Đêm

VF334:Tour Du Lịch Vườn Cò Sa Đéc Vinh Sang 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn – Cần Thơ – Vườn Cò - Chợ Nổi Cái Răng – Sa Đéc – Vinh Sang – Cái Bè – Sài Gòn

Giá Từ

4. Chùa Kim Huê

Địa chỉ chùa Kim Huê ở 41/2 khóm 2, phường 1, thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp. Chùa Kim Huê được xếp vào danh sách một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Đồng Tháp. Lý do là vì kiến trúc của chùa Kim Huê rất đặc sắc và ấn tượng.

Từ các cây cột đỏ trong chánh điện, tháp linh cho tới khuôn viên sau chùa có cây cầu cong cong, tất cả đều tạo nên một bức tranh cảnh chùa vừa uy nghiêm vừa thanh nhã.

nhung ngoi chua noi tieng o dong thap

Kiến trúc của chùa Kim Huê theo phong cách Trung Hoa

Kiến trúc của chùa mang phong cách Trung Hoa, chùa lại nằm bên rạch Cái Sơn, vì thế khung cảnh càng hài hòa sinh động. Chùa còn có tên gọi khác là chùa Bông, chùa Hội Khánh Tự, chùa Hội Khánh.

-> Bài viết nên xem: Đi du lịch Đồng Tháp có gì chơi?

5. Chùa Giác Tôn

Chùa Giác Tôn nằm ở quốc lộ 80, xã Tân Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Ngôi chùa này được xây dựng theo kiến trúc Phật giáo cổ điển với cổng Tam quan được chạm rồng, tượng Quan Thế Âm đặt trang nghiêm ngoài sân và chánh điện khá rộng. Các bức tượng trong chùa được điêu khắc tinh tế, nhất là tượng Quan Âm ở trước sân được chạm trổ tỉ mỉ.

Khuôn viên của chùa trồng nhiều cây xanh, tạo cho chùa một không khí trong lành và thoáng mát. Chùa thu hút rất nhiều Phật tử, nhất là các dịp lễ lớn.

nhung ngoi chua noi tieng o dong thap

Bản đồ chỉ đường đến chùa Giác Tôn ở Đồng Tháp

6. Chùa Hội Phước

Có địa chỉ ở xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Nai, chùa Hội Phước thuộc hệ phái Bắc tông. Đây là một ngôi chùa cổ được xây dựng từ năm 1841, thời vua Thiệu Trị. Chùa có khuôn viên rộng lớn, trong khuôn viên trồng nhiều loại cây cảnh. Kiến trúc của chùa gồm có 2 nếp nhà: một nếp làm nơi thờ Phật, một nếp làm nơi sinh hoạt.

Chùa còn giữ được một bộ kinh Trung tôn cổ và một quả chuông lớn (đại hồng chung) có từ thời vua Thiệu Trị. Quả chuông này nặng tới hơn 300kg và được chuyển từ Huế vào.

nhung ngoi chua noi tieng o dong thap

Chùa Hội Phước là một ngôi chùa cổ của Đồng Tháp

Tour Du Lịch Mỹ Tho - Cao Lãnh 2 Ngày 1 Đêm

VF420:Tour Du Lịch Mỹ Tho - Cao Lãnh 2 Ngày 1 Đêm

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Cao Lãnh - Sài Gòn

Giá Từ

7. Chùa Phước Long

Nằm ở tỉnh lộ 854, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, chùa Phước Long nổi bật với nhiều công trình Phật tích ấn tượng. Du khách khi đến chùa Phước Long sẽ thấy ngay rất nhiều tượng Phật được điêu khắc công phu.

Những tượng Phật này được chia thành từng cụm để diễn tả các tích nổi tiếng trong Phật giáo như tích Đức Phật sinh ra, tích Phật hành đạo, tích Phật nhập niết bàn, cảnh giới Tây Phương...

Khuôn viên của chùa rộng rãi, không gian yên tĩnh, trang nghiêm. Do đó, tuy ở vùng quê xa xôi nhưng chùa vẫn thu hút nhiều Phật tử ghé thăm mỗi năm.

nhung ngoi chua noi tieng o dong thap

Không gian thanh tịnh ở Chùa Phước Long - Đồng Tháp

Những điều cần lưu ý cho du khách khi đi tham quan chùa

- Khi đi tham quan chùa, vì là nơi tôn nghiêm nên du khách phải ăn mặc kín đáo, lịch sự. Du khách tránh mặc các trang phục như váy quá ngắn, áo ba lỗ, hở ngực… Quần áo quá sexy không phù hợp với môi trường chùa chiền. Chính vì thế du khách nên lưu ý điều này. Trang phục màu sắc nền nã, kín đáo, lịch sự là lựa chọn tốt nhất khi tham quan chùa.

nhung ngoi chua noi tieng o dong thap

Đi lễ chùa, du khách cần chú ý ăn mặc gọn gàng, lịch sự

- Khi tham quan, vãng cảnh chùa, du khách nhớ chú ý “đi khẽ, nói nhẹ, cười duyên” tránh gây ồn ào, mất trật tự, lớn tiếng hay đùa giỡn quá đà nơi cửa Phật. Du khách cần phải hiểu về các nguyên tắc này để khi vào tham quan không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Tour Du Lịch Đồng Tháp (Tràm Chim - Gáo Giồng) 2 Ngày 1 Đêm

VF310:Tour Du Lịch Đồng Tháp (Tràm Chim - Gáo Giồng) 2 Ngày 1 Đêm

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chùa cổ Kiến An Cung - Quan Thánh Đế Quân - Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê - Làng hoa Tân Quy Đông - VQG Tràm Chim Tam Nông - KDL Gáo Giồng

Giá Từ

- Thường những ngôi chùa này du khách đến tham quan, vãng cảnh là nhiều nên du khách nếu muốn thắp hương cũng nên hỏi trước người trông coi chùa hoặc các sư thầy ở đó để biết cách thức. Du khách có thể mua trái cây chưng lên các bàn thờ Phật và cầu nguyện những điều tốt đẹp ở đây. Tuy nhiên, du khách cũng nên lưu ý tránh mua phải những loại trái cây kém chất lượng và mua những nơi trước cổng chùa để tránh bị chặt chém. Tốt hơn hết nếu có ý định viếng chùa, du khách nên chuẩn bị trước.

nhung ngoi chua noi tieng o dong thap

Viếng Chùa, việc thắp hương cũng nên hỏi trước người trông coi để biết rõ cách thức

Tour Du Lịch Mùa Nước Nổi 3 Ngày 2 Đêm (Long An - Đồng Tháp - Châu Đốc)

VF163:Tour Du Lịch Mùa Nước Nổi 3 Ngày 2 Đêm (Long An - Đồng Tháp - Châu Đốc)

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn – Long An – Đồng Tháp - Châu Đốc – Sài Gòn

Giá Từ

- Dạo chơi tham quan ở chùa, muốn chụp hình du khách cũng phải lưu ý. Tránh bẻ hoa, bẻ cành hay có những việc làm gây tổn hại đến cảnh quan chung của chùa. Khi chụp ảnh cũng nên cẩn thận, những nơi chùa cho phép mới chụp. Thêm một lưu ý là khi chụp ở chùa Lá Sen, du khách nên có người hỗ trợ để tránh bị té ngã đồng thời có thể giữ gìn được tiểu cảnh chung để những du khách khác có thể đến chụp ảnh.

nhung ngoi chua noi tieng o dong thap

Du khách chụp hình ở chùa Lá Sen

-> Nên xem: 42 địa điểm du lịch đẹp ở Miền Tây Nam Bộ

Trên đây là top 7 ngôi chùa nổi tiếng ở Đồng Tháp mà Viet Fun Travel muốn giới thiệu với du khách. Có dịp du lịch Đồng Tháp, du khách có thể đến những ngôi chùa này để trải nghiệm nhiều hơn về văn hóa tâm linh của người dân Đồng Tháp và tìm hiểu những nét kiến trúc đặc sắc nơi đây.

Quý khách cần tư vấn thêm các Tour du lịch hành hương Miền Tây viếng chùa Đồng Tháp, hãy nhanh chóng liên hệ với Du lịch Việt Vui để được tư vấn miễn phí. Thông tin chi tiết mời Quý khách gọi vào số tổng đài 1900 6749 hoặc 028 7300 6749. Du lịch Việt Vui rất hân hạnh được đồng hành cùng Quý khách trên những hành trình đi tham quan các ngôi chùa nổi tiếng ở Việt Nam.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Vãng cảnh TOP 7 ngôi chùa nổi tiếng ở Đồng Tháp đi quên lối về

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call